Vì sao Apple thắng lớn trên thị trường?

VTV.vn - Số tiền Apple thu về trong quý vừa qua đánh bại mọi dự báo của các tổ chức tài chính. Apple cũng là thương hiệu có giá trị nhất thế giới trong năm 2022.

308 views Link gốc

Apple đã có một năm 2021 thành công rực rỡ, nổi bật bởi thành tích của họ vào đầu năm 2022 - là công ty đầu tiên đạt mức định giá thị trường 3.000 tỷ USD. Thành công của gã khổng lồ công nghệ về mặt lịch sử nằm ở việc nâng cao định vị thương hiệu cốt lõi của họ, nhưng sự tăng trưởng gần đây hơn của nó có thể là do công ty công nhận rằng thương hiệu của họ có thể được áp dụng hiệu quả cho nhiều loại dịch vụ hơn.

Apple đứng đầu về dự báo của Phố Wall về tất cả các chỉ số cho thu nhập quý từ tháng 10 đến tháng 12 của năm 2021 với doanh thu 123 tỷ USD (tăng 11%, kỷ lục mọi thời đại), lợi nhuận đạt 34,6 tỷ USD, tương đương 2,10 USD/cổ phiếu, vượt ước tính lợi nhuận 31 tỷ USD và 1,89 USD/cổ phiếu mà các nhà phân tích đưa ra và doanh số bán iPhone là 71,6 tỷ USD.

Lĩnh vực dịch vụ, bao gồm AppleTV +, đạt doanh thu 19,5 tỷ USD, tăng từ 15,7 tỷ USD, vượt ước tính của các nhà phân tích là 18,6 tỷ USD. Hãng này hiện có 785 triệu người đăng ký trả phí trên các dịch vụ của mình, tăng so với 620 triệu người một năm trước và 745 triệu người trong quý trước đó.

Ông Tim Cook, Giám đốc Điều hành Apple, cho biết: "Kết quả kỷ lục của quý này có được nhờ dòng sản phẩm và dịch vụ sáng tạo nhất từ ​​trước đến nay của chúng tôi. Chúng tôi rất vui khi thấy phản hồi từ khách hàng trên khắp thế giới vào thời điểm mà việc duy trì kết nối chưa bao giờ quan trọng hơn thế".

Theo số liệu thống kê mới nhất từ công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint Research, thị phần điện thoại thông minh của Apple tại Trung Quốc đã đạt mức kỷ lục 23% trong quý IV/2021, trở thành nhà cung cấp bán chạy nhất tại đây lần đầu tiên sau sáu năm.

"Apple đã vươn lên vị trí số một tại Trung Quốc ngay sau khi iPhone 13 ra mắt vào tháng 9/2021. iPhone 13 mới đã thúc đẩy thành công của Apple nhờ giá khởi điểm tương đối thấp hơn khi ra mắt tại Trung Quốc cũng như camera mới của sản phẩm và các tính năng 5G", nhà phân tích nghiên cứu Mengmeng Zang cho biết.

Mới đây, theo báo cáo của công ty Brand Directory, Apple là thương hiệu có giá trị nhất thế giới trong năm 2022.

Theo Ngọc Linh

VTV



Chuỗi nhà thuốc Pharmacity liên tiếp đạt 4 giải thưởng danh giá cuối năm 2022

Là đơn vị bán lẻ dược phẩm dẫn đầu về số lượng nhà thuốc với hơn 1.000 nhà thuốc đạt chuẩn GPP trên toàn quốc, Pharmacity đã có những nỗ lực mạnh mẽ và vượt trội trong phát triển ...

Hà Tĩnh: Quảng bá thương hiệu bưởi Phúc Trạch

Nằm trong nhóm sản phẩm chủ lực của tỉnh Hà Tĩnh, bưởi Phúc Trạch đã được Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học và Công nghệ cấp giấy chứng nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý “Phúc Trạch” ...

Thái Bình: Triển khai thực hiện nhiệm vụ công tác tháng 11 năm 2022

Tháng 10/2022, Cục QLTT Thái Bình tiếp tục thực hiện các chỉ đạo của Tổng cục QLTT, Ban chỉ đạo 389 Quốc gia, Tỉnh ủy, UBND tỉnh về công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, chống buôn lậu, ...

Vì đâu Disney “soán ngôi” Netflix?

“Cuộc chiến ngai vàng” trong ngành công nghiệp phát trực tuyến đã có sự thay đổi, Disney chính thức vượt qua Netflix để trở thành công ty phát trực tuyến lớn nhất thế giới.

McDonald's phải tăng giá do lạm phát

McDonald's ở Anh đã tăng giá bánh mì kẹp pho mát lần đầu tiên sau 14 năm, từ mức 0,99 bảng Anh lên 1,19 bảng Anh (tức từ 28.000 lên 34.000 đồng) nhưng cam kết sẽ khiến bữa ăn có giá trị hơn.

8 năm sau khi bán Kinh Đô với giá 10.000 tỷ đồng, KIDO có trở lại được "ngôi vương" ngành bánh?

Từng bán thương hiệu vương miện đỏ Kinh Đô để xoay trục phát triển ngành khác, nay KIDO lại quay về phát triển ngành bánh kẹo, quyết tâm mang bánh trở thành hàng thiết yếu của người Việt và ...

Highlands Coffee tăng giá và cái kết...

Sau khi tăng giá một số sản phẩm trong tháng 6, những tưởng chuỗi đồ uống Highlands Coffee sẽ gặp khó khăn vì sự quay lưng của người tiêu dùng. Nhưng, có vẻ họ đã gặt hái được những kết ...

Hỗ trợ gần 3.000 tỷ giảm giá tiền điện, EVN vẫn lãi kỷ lục 18.000 tỷ đồng

Khoản lãi chênh lệch tỷ giá đóng góp hơn một nửa vào lợi nhuận trước thuế của EVN cùng với tiết kiệm chi phí mà đặc biệt là chi phí lãi vay, giúp lợi nhuận Tập đoàn vẫn tăng trưởng 17%.

Biến động vốn hóa của 20 doanh nghiệp lớn nhất sau nửa năm: Bộ đôi dầu khí GAS, BSR và Thế giới Di động ngược dòng ấn tượng, Hòa Phát giảm 115.000 tỷ

Dưới áp lực của thị trường chứng khoán, tổng trị giá vốn hoá của 20 doanh nghiệp lớn nhất sàn cũng đã giảm tới 609 nghìn tỷ đồng từ cuối năm 2021, tương ứng khoảng 17%.