Vì đâu Disney “soán ngôi” Netflix?

“Cuộc chiến ngai vàng” trong ngành công nghiệp phát trực tuyến đã có sự thay đổi, Disney chính thức vượt qua Netflix để trở thành công ty phát trực tuyến lớn nhất thế giới.

262 views Link gốc

Theo The Hollywood Reporter, Disney hiện có tổng số người đăng ký trực tiếp đến người tiêu dùng là 221 triệu, vượt qua 220,7 triệu người đăng ký của Netflix, tính đến tháng 7 năm 2022.

 Vì đâu Disney “soán ngôi” Netflix?  - Ảnh 1.

Dịch vụ phát trực tuyến của Disney đã có một quý bùng nổ về số lượng người đăng ký.

Bất chấp lo ngại về sự chậm lại của ngành công nghiệp phát trực tuyến, tổng số người đăng ký của “Nhà Chuột” bao gồm 152,1 triệu của Disney +, 46,2 triệu của Hulu và 22,8 của ESPN + M. Chỉ riêng Disney + đã thêm 14,4 triệu người đăng ký trong quý tài chính thứ ba của công ty, trong khi Hulu và ESPN + lần lượt có thêm 600 nghìn và 500 nghìn người đăng ký mới.

Số lượng người đăng ký phá kỷ lục được đưa ra khi Disney công bố kế hoạch tung ra gói hỗ trợ quảng cáo, rẻ hơn cho Disney +, với cái tên “Disney + Basic”. Kế hoạch mới bao gồm quảng cáo sẽ ra mắt vào ngày 8 tháng 12 tại Mỹ và có giá 7,99 USD / tháng. Gói hiện tại không có quảng cáo, sẽ được đổi tên thành Disney + Premium và giá hàng tháng của nó sẽ tăng lên 10,99 USD.

Disney đã tuyên bố rằng những người đăng ký ở hạng Disney + Basic có thể phải “kiên nhẫn thêm” khoảng bốn phút quảng cáo mỗi giờ, sẽ được chia thành các vị trí 15 và 30 giây.

Lý do Disney "vượt mặt" Netflix?

Disney được cho là sẽ tiếp tục chi mạnh tay cho việc phát trực tuyến khi bỏ ra hơn 1 tỷ USD cho nội dung trong quý thứ ba của mình. Một số loạt phim nổi tiếng của Disney + hiện đang được phát triển bao gồm Percy Jackson and The Olympians, National Treasure: Edge of History, Nautilus và các phần mới của The Mighty Ducks: Game Changers và Doogie Kameāloha.

 Vì đâu Disney “soán ngôi” Netflix?  - Ảnh 2.

Disney tiếp tục chi mạnh tay cho việc phát trực tuyến với hơn 1 tỷ USD .

Bên cạnh đó, dịch vụ phát trực tuyến cũng sẽ là ngôi nhà chung của loạt phim Star Wars và Marvel mới, bao gồm She-Hulk: Attorney at Law, Daredevil: Born Again, The Mandalorian Season 3 và Star Wars: Skeleton Crew.

Rõ ràng khi nhìn vào “nội lực” của Disney, người ta đang nhận thấy rất nhiều tiềm năng để nền tảng phát trực tuyến của “Nhà Chuột” có thể tiếp tục thu hút người đăng ký mới.

Trong khi đó, Netflix lại đang phải chiến đấu để giữ chân người đăng ký hiện tại trên dịch vụ của mình. Công ty gần đây đã mất gần một triệu người đăng ký trong quý II năm 2022 và trước đó đã bỏ lỡ mục tiêu người đăng ký vào năm 2021. “Gã khổng lồ” phát trực tuyến đang phải đối mặt với một cuộc chiến khó khăn khi ngày càng có nhiều người bỏ đăng ký từ tháng 4 đến tháng 7 năm nay, mặc dù, thiệt hại không tệ như Netflix đã dự đoán.

 Vì đâu Disney “soán ngôi” Netflix?  - Ảnh 3.

Trong cuộc chiến này, Netflix đang bị lép vế.

Bên cạnh đó, việc ngừng cung cấp dịch vụ tại Nga vì cuộc khủng hoảng Nga – Ukraine cũng đã khiến Netflix tiêu tốn 700.000 thành viên.

Đặc biệt, việc Netflix đang hy vọng ngăn chặn dòng chảy máu bằng cách giới thiệu gói đăng ký hỗ trợ quảng cáo với chi phí thấp hơn thì Disney cũng đã nhanh tay hơn và rẻ hơn.

Hiện tại, vẫn chưa biết giá của một gói xem trên Netflix có quảng cáo là bao nhiêu, nhưng mức giá hàng tháng hiện tại của công ty ở mức 9,99 USD cho gói Basic, 15,49 USD cho Standard và 19,99 USD cho gói Premium là đang cao hơn khá nhiều so với Disney.

Có thể nói, trong bối cảnh đại dịch COVID-19 đã đi qua nhưng lạm phát toàn cầu vẫn đe dọa hầu hết các nền kinh tế. Mọi người đã bỏ qua thói quen làm việc, giải trí tại nhà và tham gia vào các hoạt động xã hội ngoài trời, ngành công nghiệp phát trực tuyến đang phải đối mặt với những thách thức không nhỏ. Thời điểm này, người chơi nào có chiến lược hợp lý và nhanh hơn sẽ chiến thắng trong “trò chơi vương quyền”, có vẻ Disney đang có chút lợi thế?

Theo Tường Như

Diễn đàn Doanh nghiệp



Chuỗi nhà thuốc Pharmacity liên tiếp đạt 4 giải thưởng danh giá cuối năm 2022

Là đơn vị bán lẻ dược phẩm dẫn đầu về số lượng nhà thuốc với hơn 1.000 nhà thuốc đạt chuẩn GPP trên toàn quốc, Pharmacity đã có những nỗ lực mạnh mẽ và vượt trội trong phát triển ...

Hà Tĩnh: Quảng bá thương hiệu bưởi Phúc Trạch

Nằm trong nhóm sản phẩm chủ lực của tỉnh Hà Tĩnh, bưởi Phúc Trạch đã được Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học và Công nghệ cấp giấy chứng nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý “Phúc Trạch” ...

Thái Bình: Triển khai thực hiện nhiệm vụ công tác tháng 11 năm 2022

Tháng 10/2022, Cục QLTT Thái Bình tiếp tục thực hiện các chỉ đạo của Tổng cục QLTT, Ban chỉ đạo 389 Quốc gia, Tỉnh ủy, UBND tỉnh về công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, chống buôn lậu, ...

McDonald's phải tăng giá do lạm phát

McDonald's ở Anh đã tăng giá bánh mì kẹp pho mát lần đầu tiên sau 14 năm, từ mức 0,99 bảng Anh lên 1,19 bảng Anh (tức từ 28.000 lên 34.000 đồng) nhưng cam kết sẽ khiến bữa ăn có giá trị hơn.

8 năm sau khi bán Kinh Đô với giá 10.000 tỷ đồng, KIDO có trở lại được "ngôi vương" ngành bánh?

Từng bán thương hiệu vương miện đỏ Kinh Đô để xoay trục phát triển ngành khác, nay KIDO lại quay về phát triển ngành bánh kẹo, quyết tâm mang bánh trở thành hàng thiết yếu của người Việt và ...

Highlands Coffee tăng giá và cái kết...

Sau khi tăng giá một số sản phẩm trong tháng 6, những tưởng chuỗi đồ uống Highlands Coffee sẽ gặp khó khăn vì sự quay lưng của người tiêu dùng. Nhưng, có vẻ họ đã gặt hái được những kết ...

Hỗ trợ gần 3.000 tỷ giảm giá tiền điện, EVN vẫn lãi kỷ lục 18.000 tỷ đồng

Khoản lãi chênh lệch tỷ giá đóng góp hơn một nửa vào lợi nhuận trước thuế của EVN cùng với tiết kiệm chi phí mà đặc biệt là chi phí lãi vay, giúp lợi nhuận Tập đoàn vẫn tăng trưởng 17%.

Biến động vốn hóa của 20 doanh nghiệp lớn nhất sau nửa năm: Bộ đôi dầu khí GAS, BSR và Thế giới Di động ngược dòng ấn tượng, Hòa Phát giảm 115.000 tỷ

Dưới áp lực của thị trường chứng khoán, tổng trị giá vốn hoá của 20 doanh nghiệp lớn nhất sàn cũng đã giảm tới 609 nghìn tỷ đồng từ cuối năm 2021, tương ứng khoảng 17%.

Sự hỗn loạn của chuỗi cung ứng đang vẽ lại bức tranh ngành ô tô - Các nhà sản xuất truyền thống bao giờ bắt kịp nổi Tesla

Việc rẽ ngang sang thị trường xe điện và bắt kịp, hay thậm chí là cạnh tranh sòng phẳng với Tesla là điều khó có thể thực hiện ngay đối với các công ty sản xuất ô tô truyền thống.