McDonald's phải tăng giá do lạm phát

McDonald's ở Anh đã tăng giá bánh mì kẹp pho mát lần đầu tiên sau 14 năm, từ mức 0,99 bảng Anh lên 1,19 bảng Anh (tức từ 28.000 lên 34.000 đồng) nhưng cam kết sẽ khiến bữa ăn có giá trị hơn.

263 views Link gốc

Gã khổng lồ thức ăn nhanh McDonald’s của Mỹ giải thích rằng không còn khả năng bảo vệ khách hàng. Với chi phí tăng vọt do lạm phát gia tăng đã làm ảnh hưởng đến chi phí sản xuất, năng lượng, nguyên liệu và tiền lương của từng nhân viên.

Trong thông cáo của mình hôm 27-7, McDonald’s nói với khách hàng ở Anh là phải nâng giá một chiếc bánh mì kẹp pho mát lên 1,19 bảng Anh (khoảng 34.000 đồng Việt Nam) - sự điều chỉnh giá đầu tiên của chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh này kể từ khoảng năm 2008. Nó cũng là dấu hiệu mới nhất về áp lực giá cả gia tăng đối với người tiêu dùng.

Bão giá sinh hoạt khiến cuộc sống của người Anh ngày càng khó khăn khi giá gà cốm và cà phê trở nên đắt đỏ hơn bao giờ hết.

Theo Đài BBC, các siêu thị cũng cho biết giá thực phẩm đang ở mức cao nhất kể từ ít nhất là năm 2005 và Unilever, nhà sản xuất hơn 400 mặt hàng chủ lực bao gồm Marmite, buộc cũng tăng giá.

McDonald's cho biết họ đang điều chỉnh chi phí của các món bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi lạm phát. Điều này có nghĩa là giá sẽ tăng 10 - 20 xu (khoảng 2.500 - 5.500 đồng) đối với các bữa ăn phổ biến và các bữa ăn khác như McNugget, cà phê lớn hay kem McFlurry. Một phần combo Big Mac sẽ có thể tăng giá lên đến 20 xu (khoảng 5.500 đồng). Những đợt tăng này dự kiến ​​sẽ được áp dụng trong mùa hè 2022.

Nhưng để đẩy lùi cơn giận dữ, McDonald’s đã thông báo hai món bánh mì kẹp thịt và khoai tây chiên Halloumi mới sẽ được thêm vào thực đơn chính, đồng thời gã khổng lồ thức ăn nhanh cũng tiết lộ rằng McDonald's Monopoly sẽ được bán trở lại.

Tuy nhiên, McDonald's nhấn mạnh một số sản phẩm sẽ không bị ảnh hưởng, còn lại những sản phẩm khác sẽ thay đổi trên toàn Vương quốc Anh, sự thay đổi này phụ thuộc vào các bên nhượng quyền. Các nhượng quyền thương mại khác nhau có xu hướng tính phí như nhau, do đó một số mặt hàng chủ lực có thể sẽ bị điều chỉnh giá cho phù hợp hơn.

Giám đốc điều hành của McDonald's Vương quốc Anh & Ireland, ông Alistair Macrow cho biết mức tăng là cần thiết để giúp doanh nghiệp đối phó "những thời điểm vô cùng thách thức".

Ông viết trong một email gửi khách hàng: "Cũng giống như bạn, công ty của chúng tôi, những người nhượng quyền sở hữu và vận hành nhà hàng, cũng như các nhà cung cấp của chúng tôi đều đang cảm thấy tác động của lạm phát gia tăng".

"Vào những lúc như thế này, chúng tôi biết rằng việc cung cấp giá trị lớn là rất quan trọng… Kể từ khi chúng tôi mở cửa tại Vương quốc Anh vào năm 1974, chúng tôi đã cam kết cung cấp các món ăn ngon với giá cả phải chăng và cam kết đó sẽ không thay đổi… Tuy nhiên, áp lực ngày nay có nghĩa là, giống như nhiều người, chúng tôi phải đưa ra một số lựa chọn khó khăn về giá cả của mình", vị giám đốc điều hành chia sẻ.

McDonald's cho biết họ hiểu rằng việc tăng giá không phải là tin tốt lành và chân thành chia sẻ với khách hàng những nỗ lực "trì hoãn và giảm thiểu những thay đổi càng lâu càng tốt".

Theo Thái Ý

Tuổi Trẻ



Chuỗi nhà thuốc Pharmacity liên tiếp đạt 4 giải thưởng danh giá cuối năm 2022

Là đơn vị bán lẻ dược phẩm dẫn đầu về số lượng nhà thuốc với hơn 1.000 nhà thuốc đạt chuẩn GPP trên toàn quốc, Pharmacity đã có những nỗ lực mạnh mẽ và vượt trội trong phát triển ...

Hà Tĩnh: Quảng bá thương hiệu bưởi Phúc Trạch

Nằm trong nhóm sản phẩm chủ lực của tỉnh Hà Tĩnh, bưởi Phúc Trạch đã được Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học và Công nghệ cấp giấy chứng nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý “Phúc Trạch” ...

Thái Bình: Triển khai thực hiện nhiệm vụ công tác tháng 11 năm 2022

Tháng 10/2022, Cục QLTT Thái Bình tiếp tục thực hiện các chỉ đạo của Tổng cục QLTT, Ban chỉ đạo 389 Quốc gia, Tỉnh ủy, UBND tỉnh về công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, chống buôn lậu, ...

Vì đâu Disney “soán ngôi” Netflix?

“Cuộc chiến ngai vàng” trong ngành công nghiệp phát trực tuyến đã có sự thay đổi, Disney chính thức vượt qua Netflix để trở thành công ty phát trực tuyến lớn nhất thế giới.

8 năm sau khi bán Kinh Đô với giá 10.000 tỷ đồng, KIDO có trở lại được "ngôi vương" ngành bánh?

Từng bán thương hiệu vương miện đỏ Kinh Đô để xoay trục phát triển ngành khác, nay KIDO lại quay về phát triển ngành bánh kẹo, quyết tâm mang bánh trở thành hàng thiết yếu của người Việt và ...

Highlands Coffee tăng giá và cái kết...

Sau khi tăng giá một số sản phẩm trong tháng 6, những tưởng chuỗi đồ uống Highlands Coffee sẽ gặp khó khăn vì sự quay lưng của người tiêu dùng. Nhưng, có vẻ họ đã gặt hái được những kết ...

Hỗ trợ gần 3.000 tỷ giảm giá tiền điện, EVN vẫn lãi kỷ lục 18.000 tỷ đồng

Khoản lãi chênh lệch tỷ giá đóng góp hơn một nửa vào lợi nhuận trước thuế của EVN cùng với tiết kiệm chi phí mà đặc biệt là chi phí lãi vay, giúp lợi nhuận Tập đoàn vẫn tăng trưởng 17%.

Biến động vốn hóa của 20 doanh nghiệp lớn nhất sau nửa năm: Bộ đôi dầu khí GAS, BSR và Thế giới Di động ngược dòng ấn tượng, Hòa Phát giảm 115.000 tỷ

Dưới áp lực của thị trường chứng khoán, tổng trị giá vốn hoá của 20 doanh nghiệp lớn nhất sàn cũng đã giảm tới 609 nghìn tỷ đồng từ cuối năm 2021, tương ứng khoảng 17%.

Sự hỗn loạn của chuỗi cung ứng đang vẽ lại bức tranh ngành ô tô - Các nhà sản xuất truyền thống bao giờ bắt kịp nổi Tesla

Việc rẽ ngang sang thị trường xe điện và bắt kịp, hay thậm chí là cạnh tranh sòng phẳng với Tesla là điều khó có thể thực hiện ngay đối với các công ty sản xuất ô tô truyền thống.