Làm việc tại nhà đẩy giá trị thị trường Microsoft đạt mốc 2.000 tỷ USD

Sau khi Apple trở thành công ty đại chúng đầu tiên của Mỹ chạm mốc 2.000 tỷ USD vào tháng 8 năm ngoái, giờ đây Microsoft cũng làm được điều tương tự.

221 views Link gốc

Trong phiên giao dịch hôm 22/6, Microsoft đã lần đầu tiên chạm ngưỡng vốn hóa thị trường 2.000 tỷ USD sau khi giá trị cổ phiếu của công ty tăng 1,2%. Trước Microsoft, Apple và công ty dầu mỏ lớn nhất thế giới Saudi Aramco là những tập đoàn đạt cột mốc vốn hóa thị trường 2.000 tỷ USD. Được biết, Saudi Aramco đạt cột mốc 2.000 tỷ USD vào tháng 12/2019 nhưng hiện giá trị thị trường của công ty này giảm xuống chỉ còn khoảng gần 1.900 tỷ USD.

Microsoft trở thành công ty đại chúng thứ 2 của Mỹ chạm cột mốc giá trị vốn hóa 2.000 tỷ USD.
Microsoft trở thành công ty đại chúng thứ 2 của Mỹ chạm cột mốc giá trị vốn hóa 2.000 tỷ USD.

Giống như nhiều gã khổng lồ công nghệ khác, lợi nhuận của Microsoft đã được cải thiện trong suốt năm qua trong bối cảnh đại dịch Covid-19 bùng phát trên toàn cầu khiến nhu cầu làm việc và học tập từ xa tăng trưởng mạnh. Công ty đã vượt qua kỳ vọng và có mức tăng trưởng doanh thu cao nhất kể từ năm 2018 trong quý gần nhất, đạt 441,7 tỷ USD cùng mức lợi nhuận 15,5 tỷ USD, tăng 44%. Cổ phiếu Microsoft đã tăng gần 20% trong năm nay.

Theo báo cáo từ Bloomberg, Microsoft đã mất 33 năm kể từ khi tham gia IPO (phát hành cổ phiếu lần đầu) để đạt mức định giá 1.000 tỷ USD lần đầu tiên, đó là năm 2019. Tuy nhiên, công ty chỉ mất khoảng 2 năm để lần đầu tiên đạt mốc 2.000 tỷ USD. Ngoài đại dịch Covid-19, sự phát triển của Microsoft cũng đến từ tăng trưởng vượt bật trong lĩnh vực kinh doanh điện toán đám mây.

Dưới sự lãnh đạo của CEO Satya Nadella, Microsoft đã liên tục tăng trưởng mạnh mẽ.
Dưới sự lãnh đạo của CEO Satya Nadella, Microsoft đã liên tục tăng trưởng mạnh mẽ.

Nhà phân tích Logan Purk của hãng nghiên cứu Edward nhận định Microsoft đã đạt được tất cả các mục tiêu đó nhờ sự tăng trưởng mạnh mẽ và bền vững, có thể tận dụng các xu hướng mà công nghệ mang lại. Việc định giá 2.000 tỷ USD chứng minh hướng đi đúng đắn của công ty sau khi chuyển sang điện toán đám mây và cho thấy đây là một công ty vô cùng hấp dẫn cho giới đầu tư.



Chuỗi nhà thuốc Pharmacity liên tiếp đạt 4 giải thưởng danh giá cuối năm 2022

Là đơn vị bán lẻ dược phẩm dẫn đầu về số lượng nhà thuốc với hơn 1.000 nhà thuốc đạt chuẩn GPP trên toàn quốc, Pharmacity đã có những nỗ lực mạnh mẽ và vượt trội trong phát triển ...

Hà Tĩnh: Quảng bá thương hiệu bưởi Phúc Trạch

Nằm trong nhóm sản phẩm chủ lực của tỉnh Hà Tĩnh, bưởi Phúc Trạch đã được Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học và Công nghệ cấp giấy chứng nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý “Phúc Trạch” ...

Thái Bình: Triển khai thực hiện nhiệm vụ công tác tháng 11 năm 2022

Tháng 10/2022, Cục QLTT Thái Bình tiếp tục thực hiện các chỉ đạo của Tổng cục QLTT, Ban chỉ đạo 389 Quốc gia, Tỉnh ủy, UBND tỉnh về công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, chống buôn lậu, ...

Vì đâu Disney “soán ngôi” Netflix?

“Cuộc chiến ngai vàng” trong ngành công nghiệp phát trực tuyến đã có sự thay đổi, Disney chính thức vượt qua Netflix để trở thành công ty phát trực tuyến lớn nhất thế giới.

McDonald's phải tăng giá do lạm phát

McDonald's ở Anh đã tăng giá bánh mì kẹp pho mát lần đầu tiên sau 14 năm, từ mức 0,99 bảng Anh lên 1,19 bảng Anh (tức từ 28.000 lên 34.000 đồng) nhưng cam kết sẽ khiến bữa ăn có giá trị hơn.

8 năm sau khi bán Kinh Đô với giá 10.000 tỷ đồng, KIDO có trở lại được "ngôi vương" ngành bánh?

Từng bán thương hiệu vương miện đỏ Kinh Đô để xoay trục phát triển ngành khác, nay KIDO lại quay về phát triển ngành bánh kẹo, quyết tâm mang bánh trở thành hàng thiết yếu của người Việt và ...

Highlands Coffee tăng giá và cái kết...

Sau khi tăng giá một số sản phẩm trong tháng 6, những tưởng chuỗi đồ uống Highlands Coffee sẽ gặp khó khăn vì sự quay lưng của người tiêu dùng. Nhưng, có vẻ họ đã gặt hái được những kết ...

Hỗ trợ gần 3.000 tỷ giảm giá tiền điện, EVN vẫn lãi kỷ lục 18.000 tỷ đồng

Khoản lãi chênh lệch tỷ giá đóng góp hơn một nửa vào lợi nhuận trước thuế của EVN cùng với tiết kiệm chi phí mà đặc biệt là chi phí lãi vay, giúp lợi nhuận Tập đoàn vẫn tăng trưởng 17%.

Biến động vốn hóa của 20 doanh nghiệp lớn nhất sau nửa năm: Bộ đôi dầu khí GAS, BSR và Thế giới Di động ngược dòng ấn tượng, Hòa Phát giảm 115.000 tỷ

Dưới áp lực của thị trường chứng khoán, tổng trị giá vốn hoá của 20 doanh nghiệp lớn nhất sàn cũng đã giảm tới 609 nghìn tỷ đồng từ cuối năm 2021, tương ứng khoảng 17%.