Shark Liên: Giới trẻ muốn làm giàu nhưng nhiều người còn mơ hồ trong định hướng nghề nghiệp

DNVN - Shark Liên cho rằng giới trẻ ngày nay luôn muốn khẳng định mình và làm giàu, nhưng rất nhiều người còn mơ hồ trong định hướng nghề nghiệp, xây dựng hoài bão và tiếp cận các cơ hội học tập, làm việc…

458 views Link gốc

 

Shark Liên có xuất phát điểm là một nhà giáo. Ảnh: Internet.

 

Ngày 13/7, doanh nhân Đỗ Thị Kim Liên (Shark Liên) và VJM Holdings đã ký Thỏa thuận hợp tác đầu tư, làm căn cứ để triển khai hoạt động đào tạo và phát triển nguồn nhân lực Việt Nam cho thị trường Đức và tiến tới là các nước khác thuộc khối EU.

Từ kinh nghiệm trong việc kết nối, giao thương các hoạt động thương mại giữa Việt Nam và thị trường EU, trong chương trình hợp tác mới này, Shark Liên và các cộng sự sẽ cung cấp, liên tục cập nhật thông tin, tư vấn về nhu cầu nhân lực của thị trường lao động Đức và các nước khác thuộc khối EU. Đồng thời, tư vấn hướng nghiệp và tham gia tuyển sinh theo các dự án, lĩnh vực cụ thể khác nhau.

Ngoài ra, thông qua Trường Đào tạo Quản lý Doanh nghiệp (CBAM - College of Business Administration and Management), bà Kim Liên còn đầu tư để cung cấp nền tảng đào tạo ngoại ngữ và quản lý hoạt động giới thiệu, tuyển sinh, quản lý học viên trực tuyến và bằng công cụ số hoá. Qua đó, đảm bảo việc tương tác và quản lý học sinh, sinh viên, người lao động… một cách phù hợp, hiệu quả.

Đồng thời, bà Đỗ Liên cũng sẽ tham gia đầu tư phái sinh từ hoạt động du học, học nghề, xuất khẩu lao động nhằm bảo đảm hậu cần – quản lý học sinh, sinh viên và người lao động, tạo ra cộng đồng Việt Nam uy tín, có thương hiệu tại Đức và các nước khác thuộc khối EU.

Đối tác được Shark Đỗ Liên lựa chọn cho thương vụ đầu tư dài hơi này là VJM Holdings – đơn vị có hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đào tạo, tuyển dụng, xuất khẩu lao động chất lượng tới các thị trường đòi hỏi yêu cầu cao như Nhật Bản, Hàn Quốc, EU…

Chia sẻ về thương vụ này, Shark Đỗ Liên cho biết: “Tôi nhận thấy giới trẻ ngày nay luôn muốn khẳng định mình và làm giàu, nhưng rất nhiều người còn mơ hồ trong định hướng nghề nghiệp, xây dựng hoài bão và tiếp cận các cơ hội học tập, làm việc… để thực hiện những ước mơ, hoài bão đó. Bằng các hoạt động của mình từ trước đến nay, cũng như chương trình hợp tác đầu tư cụ thể này, tôi muốn đóng góp vào việc cùng họ xây đắp các giấc mơ vươn lên đó một cách thiết thực và hữu hiệu nhất”.



Thúc đẩy sản xuất và thương mại bền vững hồ tiêu Việt Nam

Ngày 20/11, tại thành phố Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), Tổ chức Sáng kiến Thương mại bền vững (IDH) phối hợp với Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam, Cục Bảo vệ Thực vật (Bộ Nông nghiệp và ...

Doanh nghiệp Việt trước thách thức “xanh hóa” của EU

Việc xuất khẩu sang thị trường EU sẽ gặp nhiều thách thức khi doanh nghiệp phải đáp ứng các đòi hỏi về tiêu chuẩn xanh, bền vững đầy khắt khe.

Nữ tỷ phú giàu nhất nhì Trung Quốc mất gần 29 tỷ USD trong hai năm

Bà Dương Huệ Nghiên - Chủ tịch tập đoàn bất động sản Country Garden và là một trong những phụ nữ giàu nhất Trung Quốc, bị giảm tài sản nhiều hơn bất kỳ tỷ phú nào khác trên thế giới trong ...

Thúc đẩy làn sóng đầu tư, đón "đại bàng" từ Mỹ vào Việt Nam

DNVN - Theo Tổng Lãnh sự Việt Nam tại San Francisco Hoàng Anh Tuấn, việc đẩy làn sóng đầu tư của Mỹ vào Việt Nam cũng là một nhiệm vụ trọng tâm của Tổng Lãnh sự để “đại bàng” hạ cánh, ...

Start-up vẫn có thể “sống khỏe” dù nhà sáng lập rời đi

Việc nhà sáng lập rời khỏi start-up do mình gây dựng chưa chắc đã là “cái kết buồn”. Trong nhiều trường hợp, start-up vẫn tăng trưởng và phát triển tốt dù vắng bóng nhà sáng lập ban đầu.

Doanh nghiệp địa ốc cần điểm tựa để tái cấu trúc

Để vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay, doanh nghiệp ngành địa ốc phải tái cấu trúc. Song, điểm chung của các doanh nghiệp này là cần có điểm tựa để giải quyết vấn đề.

Kinh nghiệm bảo vệ thương hiệu khi sản phẩm bị làm giả, làm nhái

Sản phẩm bị làm giả, làm nhái là một trong những nỗi lo của doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp khởi nghiệp non trẻ. Vậy làm cách nào để tự bảo vệ mình và bảo vệ quyền lợi cho ...

6 lời khuyên kinh doanh hiệu quả từ Albert Einstein

Bài viết này dành cho các doanh nhân đang tìm kiếm sự khôn ngoan từ một cái tên thường gắn liền với thiên tài và sự đổi mới.

Đừng coi khách hàng là thượng đế, hãy coi họ là người thân của mình

Nhà sáng lập và điều hành thương hiệu Caramello Nguyễn Hương Giang nhấn mạnh: "Khi coi khách hàng là người thân, mặc định chúng ta sẽ biết cách làm những điều tốt nhất đối cho họ, với một ...