Các "ông vua" hàng hiệu vẫn kiếm đậm dù lạm phát, suy thoái

Bất chấp lạm phát và lo ngại suy thoái, các mặt hàng xa xỉ thường chỉ dành cho giới siêu giàu vẫn được tiêu thụ mạnh, mang lại nguồn thu béo bở cho các "ông vua" hàng hiệu.

142 views Link gốc

Giá thực phẩm, khí đốt và du lịch đã tăng vọt trong năm qua, nhưng giới nhà giàu dường như vẫn không cảm thấy ảnh hưởng gì và vẫn tiếp tục vung tiền cho các món hàng xa xỉ. Điều này khiến doanh số bán hàng của các công ty hàng hiệu, nơi những đôi giày thể thao được bán với giá 1.200 USD (gần 28 triệu đồng) hay những chiếc ô tô thể thao có giá từ 300.000 USD (7 tỷ đồng), tăng mạnh.

Các công ty chuyên phục vụ cho giới siêu giàu như Ferrari, các công ty mẹ của Dior, Louis Vuitton và Versace vừa báo cáo doanh số tăng mạnh và dự kiến lợi nhuận tăng vọt trong năm nay.

Các ông vua hàng hiệu vẫn kiếm đậm dù lạm phát, suy thoái - Ảnh 1.

Chi tiêu hàng xa xỉ vẫn tăng mạnh bất chấp lạm phát cao và lo ngại suy thoái (Ảnh: Getty).

Kết quả khả quan này diễn ra ngay cả khi mối lo ngại suy thoái đang bao trùm lên nền kinh tế. Nhiều "ông lớn" bán lẻ của Mỹ như Walmart, Best Buy, Gap… đã phải cắt giảm triển vọng tài chính do lo ngại lạm phát khiến người tiêu dùng "thắt lưng buộc bụng".

Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng, trong những đợt suy giảm kinh tế trước đây, phân khúc mặt hàng xa xỉ vẫn tăng mạnh bởi giới nhà giàu thường là đối tượng cuối cùng chịu tác động. Trong đó, chi tiêu cho máy bay tư nhân vẫn tiếp tục tăng cho thấy việc mua sắm các mặt hàng đắt tiền vẫn mạnh mẽ.

Công ty mẹ của thương hiệu thời trang xa xỉ LVMH, và cũng là chủ sở hữu của các thương hiệu Christian Dior, Fendi và Givenchy, vừa báo cáo tăng trưởng doanh thu tự thân trong nửa đầu năm nay đạt 36,7 tỷ EUR, tăng 21% so với cùng kỳ năm ngoái. Louis Vuitton thường bán những đôi giày thể thao với giá 1.230 USD hay những chiếc túi có giá 2.370 USD.

Tương tự, Versace - nơi bán những đôi giày hay chiếc áo sơ mi với giá 1.000 USD - cũng vừa báo cáo doanh thu hàng quý đạt 275 triệu USD, tăng gần 30% so với một năm trước.

Công ty mẹ Capri Holdings, sở hữu các nhãn hiệu Michael Kors và Jimmy Choo, cũng vừa công bố tổng doanh thu trong quý đạt 1,36 tỷ USD, tăng 15% so với cùng kỳ.

Bất chấp bối cảnh kinh tế quốc tế không chắc chắn, CEO Capri John Idol vẫn tự tin vào mục tiêu dài hạn của công ty vì "khả năng phục hồi của ngành công nghiệp hàng xa xỉ đã được chứng minh".

"Không ai trong chúng ta biết được điều gì sẽ xảy ra với khách hàng trong nửa năm còn lại, nhưng dường như ngành công nghiệp hàng xa xỉ vẫn đang phát triển khá mạnh mẽ", Capri cho biết trong báo cáo kết quả kinh doanh công bố tuần qua.

Hồi đầu tháng, nhà sản xuất siêu xe Italy Ferrari cũng tăng triển vọng kinh doanh cho năm sau khi doanh thu đạt mức kỷ lục trong quý II, với 1,29 tỷ EUR (tương đương 1,33 tỷ USD). Theo Car & Driver, hãng xe 75 tuổi đời này đang bán mẫu xe Ferrari 296 GTB đời 2022 với giá khởi điểm 322.000 USD, trong khi mẫu Ferrari 812 GTS đời 2022 cũng có giá từ 600.000 USD. Ngay cả những chiếc xe Ferrari đã qua sử dụng cũng có giá hàng trăm nghìn USD.

Ngoài mặt hàng xa xỉ, một số công ty chuyên phục vụ cho giới siêu giàu cũng chứng kiến sự tăng trưởng mạnh về doanh thu. Ví như hãng hàng không của Mỹ Delta Air Lines cho biết doanh thu trong phân khúc hạng thương gia và cao cấp đã phục hồi mạnh mẽ hơn so với các phân khúc khác.



Thúc đẩy sản xuất và thương mại bền vững hồ tiêu Việt Nam

Ngày 20/11, tại thành phố Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), Tổ chức Sáng kiến Thương mại bền vững (IDH) phối hợp với Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam, Cục Bảo vệ Thực vật (Bộ Nông nghiệp và ...

Doanh nghiệp Việt trước thách thức “xanh hóa” của EU

Việc xuất khẩu sang thị trường EU sẽ gặp nhiều thách thức khi doanh nghiệp phải đáp ứng các đòi hỏi về tiêu chuẩn xanh, bền vững đầy khắt khe.

Nữ tỷ phú giàu nhất nhì Trung Quốc mất gần 29 tỷ USD trong hai năm

Bà Dương Huệ Nghiên - Chủ tịch tập đoàn bất động sản Country Garden và là một trong những phụ nữ giàu nhất Trung Quốc, bị giảm tài sản nhiều hơn bất kỳ tỷ phú nào khác trên thế giới trong ...

Thúc đẩy làn sóng đầu tư, đón "đại bàng" từ Mỹ vào Việt Nam

DNVN - Theo Tổng Lãnh sự Việt Nam tại San Francisco Hoàng Anh Tuấn, việc đẩy làn sóng đầu tư của Mỹ vào Việt Nam cũng là một nhiệm vụ trọng tâm của Tổng Lãnh sự để “đại bàng” hạ cánh, ...

Start-up vẫn có thể “sống khỏe” dù nhà sáng lập rời đi

Việc nhà sáng lập rời khỏi start-up do mình gây dựng chưa chắc đã là “cái kết buồn”. Trong nhiều trường hợp, start-up vẫn tăng trưởng và phát triển tốt dù vắng bóng nhà sáng lập ban đầu.

Doanh nghiệp địa ốc cần điểm tựa để tái cấu trúc

Để vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay, doanh nghiệp ngành địa ốc phải tái cấu trúc. Song, điểm chung của các doanh nghiệp này là cần có điểm tựa để giải quyết vấn đề.

Kinh nghiệm bảo vệ thương hiệu khi sản phẩm bị làm giả, làm nhái

Sản phẩm bị làm giả, làm nhái là một trong những nỗi lo của doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp khởi nghiệp non trẻ. Vậy làm cách nào để tự bảo vệ mình và bảo vệ quyền lợi cho ...

6 lời khuyên kinh doanh hiệu quả từ Albert Einstein

Bài viết này dành cho các doanh nhân đang tìm kiếm sự khôn ngoan từ một cái tên thường gắn liền với thiên tài và sự đổi mới.

Đừng coi khách hàng là thượng đế, hãy coi họ là người thân của mình

Nhà sáng lập và điều hành thương hiệu Caramello Nguyễn Hương Giang nhấn mạnh: "Khi coi khách hàng là người thân, mặc định chúng ta sẽ biết cách làm những điều tốt nhất đối cho họ, với một ...