Xuất khẩu hơn 5,5 tỷ USD điện thoại sang Trung Quốc

Xuất khẩu điện thoại sang thị trường Trung Quốc trong 6 tháng đầu năm 2021 đạt 5,53 tỷ USD, tăng 48,3% so với cùng kỳ, chiếm 22,5% tỷ trọng trong tổng giá trị xuất khẩu mặt hàng này.

367 views Link gốc
Điện thoại các loại và linh kiện là nhóm mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu lớn nhất, đạt 5,53 tỷ USD, tăng 48,4%.
Xuất khẩu điện thoại các loại và linh kiện sang Trung Quốc 6 tháng 2021 đạt 5,53 tỷ USD, tăng 48,4% so với cùng kỳ

Theo số liệu thống kê của Tổng cục hải quan, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang thị trường Trung Quốc đạt 24,5 tỷ USD, tăng 24,8% so với cùng kỳ năm trước.

Điện thoại các loại và linh kiện là nhóm mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu lớn nhất, đạt 5,53 tỷ USD, tăng 48,4%, chiếm 22,5% tỷ trọng xuất khẩu.

6 tháng đầu năm nay, điện thoại và linh kiện đạt kim ngạch xuất khẩu 25,1 tỷ USD, chiếm 15,9% tổng kim ngạch xuất khẩu của cả nước, tăng 14,2% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, Trung Quốc là thị trường có tốc độ tăng xuất khẩu rất lớn của nhóm hàng này.

Tiếp sau điện thoại là nhóm mặt hàng máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện cũng đạt 5,21 tỷ USD, giảm nhẹ 3,27% so với cùng kỳ, chiếm 21,2% tỷ trọng. Mặt hàng xơ, sợi dệt các loại đạt 1,43 tỷ USD, tăng 57,1%.

Trong 6 tháng đầu năm 2021, một số nhóm mặt hàng xuất khẩu sang Trung Quốc đạt kim ngạch xuất khẩu tăng trưởng khá cao so với cùng kỳ năm trước: Máy ảnh, máy quay phim và linh kiện tăng 145,7%; sắt thép các loại tăng 62,2%; cao su xuất khẩu tăng 82,4%; hạt điều tăng 86,3%; phương tiện vận tải và phụ tùng tăng 60,4%; thức ăn gia súc và nguyên liệu tăng 124%; quặng và khoáng sản khác tăng 39,3%; chè tăng 62,3%.

Một số nhóm mặt hàng kim ngạch xuất khẩu giảm trong 6 tháng đầu năm 2021 so với cùng kỳ năm 2020: Hàng thủy sản giảm 7,7%; dầu thô giảm 37,1%; xăng dầu các loại giảm 66,9%; sản phẩm nội thất từ chất liệu khác gỗ giảm 14,2%.

Dù tốc độ xuất khẩu hàng hóa sang Trung Quốc tăng cao, trong đó có nhóm hàng điện thoại và linh kiện, nhưng tốc độ nhập khẩu hàng hóa nguyên liệu, máy móc....từ thị trường này còn tăng mạnh hơn.

Nửa đầu năm 2021, Trung Quốc vẫn là thị trường nhập khẩu lớn nhất của Việt Nam với kim ngạch đạt 53,6 tỷ USD, tăng 53,6% so với cùng kỳ năm trước, đưa mức nhập siêu từ thị trường Trung Quốc lên 29,1 tỷ USD, chỉ kém 6 tỷ USD nữa là bằng mức nhập khẩu cả năm 2020

Cần phải nói thêm, cả năm 2020, nhập siêu từ thị trường Trung Quốc có giá trị 35,2 tỷ USD, tăng 3,74% so với năm 2019 (năm 2019 nhập siêu từ Trung Quốc 34 tỷ USD).

 
Số liệu xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang Trung Quốc 6 tháng đầu năm 2021
Số liệu xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang Trung Quốc 6 tháng đầu năm 2021


Chưa được cấp phép đã xây khu dân cư, chính quyền không biết?

Chưa được cơ quan có thẩm quyền cho phép, song một doanh nghiệp tại Quảng Ngãi vẫn vô tư lấp ruộng, nâng nền để làm dự án khu dân cư.

Xuất khẩu sang Trung Quốc: Doanh nghiệp tổ chức lại sản xuất, giám sát chặt yêu cầu về an toàn dịch bệnh

DNVN - Nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã có nhận thức tương đối đầy đủ để thích ứng với Lệnh 248, 249 bằng cách tổ chức lại sản xuất, theo hướng đảm bảo, giám sát chặt chẽ các yêu cầu ...

Liên kết hợp tác phát triển du lịch vùng Đông Nam Bộ

(NLĐO) - Các địa phương cần đổi mới mạnh mẽ cả về nội dung và cách thức xúc tiến, quảng bá du lịch. Bên cạnh các hình thức trực tiếp, cần kết hợp quảng bá trực tuyến trên các nền tảng ...

Lãi suất tăng, khó khăn bủa vây khách vay tiền

Lãi suất vay ngân hàng tăng trên 15%, khách hàng cũ phải trả thêm tiền, còn khách hàng mới vẫn khó vay

‘Thương vụ nghìn tỉ’ tiếp tục khuấy động thị trường bancassurance

Cuối tuần qua, sự kiện LienVietPostBank và Dai-ichi Life Việt Nam ký kết hợp đồng đại lý bảo hiểm độc quyền 15 năm được thị trường đặc biệt chú ý.LienVietPostBank lãi cao nhất 13 năm, ‘bầu ...

Giá vàng hôm nay 30-11: Tăng trở lại khi USD bị bán tháo

(NLĐO) – Giá vàng hôm nay, 30-11, bật tăng khi đồng USD đảo chiều giảm giá, tình hình kiểm soát COVID-19 tại Trung Quốc được nới lỏng

Chạy đua kích cầu du lịch cuối năm

Các địa phương trên cả nước đang tổ chức nhiều hoạt động giới thiệu sản phẩm du lịch để thu hút khách trong nước và quốc tế

Bẫy tín dụng "rình" người khó

Các giải pháp hỗ trợ người khó khăn cần được quan tâm thực hiện tích cực, thiết thực hơn, nhằm giúp họ tránh xa các hình thức cho vay "cắt cổ"

Nhiều ngân hàng, doanh nghiệp cùng lên phương án xử lý trái phiếu

(NLĐO) – Các phương án mua lại trái phiếu hoặc phát hành thêm trái phiếu để huy động vốn tiếp tục được nhiều doanh nghiệp triển khai.