Việt Nam liên tục đón trên 1 triệu khách quốc tế mỗi tháng

Sau 10 tháng, Việt Nam đã đón gần 10 triệu lượt khách, vượt xa mục tiêu năm.

952 views Link gốc

Cục Du lịch quốc gia mới đây cho biết Việt Nam đã đón trên 1,1 triệu lượt khách quốc tế trong tháng này, ghi nhận chuỗi bốn tháng liên tiếp số khách quốc tế vượt qua ngưỡng 1 triệu.

Tính chung 10 tháng, tổng lượng khách quốc tế tới Việt Nam đã đạt gần 10 triệu lượt. Con số này tăng gấp hơn bốn lần so với cùng kỳ năm ngoái nhưng hiện mới chỉ bằng khoảng 70% so với thời điểm trước Covid-19.

Kết quả này cũng đã vượt xa mục tiêu được ngành du lịch đặt ra đầu năm.

Tại hội nghị sơ kết cuối tháng trước, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, thể thao và du lịch Đoàn Văn Việt cho biết, dựa trên cơ sở tính toán sẽ báo cáo chính phủ thay đổi chỉ tiêu đón khách quốc tế, từ 8 triệu lên 12,5 – 13 triệu, tăng gấp rưỡi so với kế hoạch ban đầu.

Du lịch nội địa dự kiến cũng sẽ đạt và vượt mục tiêu đề ra là 102 triệu lượt khách.

Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất, đóng góp gần 1/3 tổng lượt khách quốc tế tới Việt Nam, theo sau là Trung Quốc, Mỹ, Đài Loan, Nhật Bản.

Ở các vị trí tiếp theo là các thị trường Đông Nam Á, bao gồm Thái Lan, Malaysia và Campuchia.

a
10 thị trường gửi khách hàng đầu 10 tháng đầu năm 2023 (nghìn lượt)

Đáng chú ý, trong tốp 10 thị trường gửi khách lớn nhất của Việt Nam không có bóng dáng của đại diện châu Âu. Tuy nhiên, các thị trường chính vẫn có mức tăng trưởng tốt trong tháng này so với tháng trước, như Anh ghi nhận tăng trưởng gần 13%, Pháp gần 12%, Đức gần 17%.

Trong tình hình khó khăn chung của nền kinh tế, lĩnh vực dịch vụ, du lịch được coi là một điểm sáng, đóng góp quan trọng vào tăng trưởng.

Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê, khu vực dịch vụ, du lịch tăng trưởng hơn 6,2%, đóng góp hơn một nửa trong mức tăng trưởng chung của toàn nền kinh tế.

Tổng cục Thống kê đánh giá, các ngành thương mại, du lịch duy trì đà tăng trưởng cao, đóng góp tích cực vào tăng trưởng của khu vực dịch vụ.

Một số ngành có tỷ trọng đóng góp lớn trong tăng trưởng của nền kinh tế, trong đó có dịch vụ lưu trú và ăn uống tăng hơn 13%, đóng góp 0,33 điểm phần trăm.

Bên cạnh những kết quả tích cực, tại hội nghị, Phó Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Hà Văn Siêu đánh giá, hoạt động du lịch vẫn chưa phục hồi một cách toàn diện, ngay cả ở các trung tâm du lịch lớn do nhiều nguyên nhân khác nhau.

Trong đó có nguyên nhân khách quan có thể kể đến như xung đột Nga – Ukraine, khách du lịch Trung Quốc chưa đi nước ngoài nhiều, hay nguyên nhân chủ quan đó là công tác xúc tiến, quảng bá du lịch từ trung ương đến địa phương vẫn còn hạn chế.

Bên cạnh đó, sau Covid-19, khách du lịch đã thay đổi xu hướng du lịch, tổng cầu suy yếu, chi tiêu ít và hoạt động ít. Do vậy, lượng khách du lịch có thể đã tăng lên những hoạt động chưa hoàn toàn phục hồi.

Ông Siêu cho biết, trong những tháng cuối năm, ngành du lịch sẽ tập trung triển khai hiệu quả Nghị quyết 82 của Chính phủ, đi sâu vào các giải pháp để thu hút khách quốc tế.

Bên cạnh đó, thực hiện chỉ đạo về tham mưu để tổ chức hội nghị gặp gỡ, đối thoại với doanh nghiệp du lịch nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, trở ngại trong xúc tiến, quảng bá thu hút khách quốc tế đến Việt Nam. 



Triển khai cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Trưởng Ban Chỉ đạo 389 quốc gia vừa ban hành Kế hoạch cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Hoàn thiện Bộ tiêu chí doanh nghiệp vì người tiêu dùng trong thương mại điện tử

Theo Uỷ ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công Thương), trong khuôn khổ Đề án Doanh nghiệp vì người tiêu dùng 2021 - 2025 do Bộ Công Thương ban hành năm 2023, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia đã tổ chức nghiên ...

Thị trường đám mây Việt Nam đang nằm trong tay ai?

Tính theo cơ cấu về doanh thu, xét riêng các nhà cung cấp trong nước, thị trường vẫn nằm trong tay các doanh nghiệp công nghệ lớn như: Viettel, VNPT, CMC, FPT… đang nắm giữ hơn 90% thị phần dịch vụ ...

Kiểm kê carbon: Dễ nói khó làm

Kiểm kê khí thải carbon là điều kiện tiên quyết để doanh nghiệp thực hiện các giải pháp chuyển đổi xanh một cách bài bản. Tuy nhiên, ít doanh nghiệp Việt Nam làm được điều tiên quyết này.

Lại rộ lừa đảo mua sắm trực tuyến

Cùng với sự bùng nổ của thương mại điện tử, các hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên kênh bán hàng này ngày càng gia tăng, nhất là vào mùa cao điểm mua sắm cuối năm

Diễn biến bất ngờ của vàng SJC lẫn vàng nhẫn

(NLĐO) – Đến lượt giá vàng trong nước biến động mạnh đối với vàng nhẫn, vàng trang sức 24K các loại khi lao dốc mạnh vào hôm nay.

Trí tuệ nhân tạo đang thay đổi ngành bán lẻ

Trí tuệ nhân tạo có thể giúp giải bài toán vốn được xem là "nỗi đau" của nhiều doanh nghiệp bán lẻ, khi dữ liệu từ hành vi mua sắm của khách hàng rất nhiều, nhưng thực tế lại rời rạc và ...

Bức tranh khác về ngành ngân hàng qua báo cáo tỷ lệ an toàn vốn

Theo tính toán của các công ty chứng khoán, với các kế hoạch phát hành tăng vốn cổ phần, các ngân hàng có thể cải thiện tỷ lệ CAR thêm từ 1% - 3%, đồng thời cải thiện hạn mức tăng trưởng ...

Việt Nam trở lại danh sách giám sát ngoại hối của Mỹ

Bộ Tài chính Mỹ đã đưa Việt Nam trở lại danh sách giám sát sau khi thặng dư tài khoản vãng lai toàn cầu của nước này tăng vọt lên tới 4,7% GDP và thặng dư thương mại hàng hóa song phương với ...