Phát triển Marketing Online trong mùa dịch: Tiếp tục hay tạm dừng?

Theo một số báo cáo uy tín gần đây, có khoảng 8.85% doanh nghiệp nước ta đã phải hạn chế một phần hoạt động kinh doanh; khoảng 45.02% doanh nghiệp khác tạm ngừng kinh doanh.

218 views Link gốc

Riêng tại TP.HCM, trong bối cảnh nơi đây đang đứng thứ 3 cả nước về số ca nhiễm Covid-19 với số ca mắc hàng ngày tăng kỷ lục; tính đến hết tháng 05/2021 đã có hơn 9.300 doanh nghiệp ngừng hoạt động, bao gồm hơn 2.200 doanh nghiệp đã hoàn tất thủ tục giải thể.

Có thể nói, nền kinh tế Việt Nam đang bị phủ "bóng xám" bởi sự ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19, chưa hẹn ngày hồi phục và phát triển trở lại.

Phát triển Marketing Online trong mùa dịch - Nên tiếp tục hay tạm dừng?

Tác động của đại dịch Covid-19 trên toàn cầu đã mở ra một hướng đi mới cho nhiều doanh nghiệp để vượt qua thời kỳ khó khăn chung: Phát triển Marketing Online. Tuy nhiên, trước những diễn biến khó lường của dịch bệnh cùng với sự cam go về tình hình tài chính của mỗi doanh nghiệp, câu hỏi: "Nên tiếp tục hay tạm dừng?" lại một lần nữa được đặt ra và khiến không ít doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs - SMBs) phải trăn trở.

Kết quả khảo sát "Hành trình mua hàng của người tiêu dùng Việt Nam tháng 2.2021" của Deloitte cho thấy rằng tâm lý người tiêu dùng Việt vẫn khá tích cực trong mùa dịch. Họ tiếp nhận và thích ứng với hình thức cùng các kênh mua hàng trực tuyến nhanh hơn. Điều này tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp tập trung phát triển Marketing đa kênh mạnh mẽ trong giai đoạn trung và dài hạn. Giờ đây, khi mà các hình thức Marketing truyền thống đang dần mất đi tính hiệu quả và phù hợp trong thời buổi dịch bệnh toàn cầu, chiến thuật Marketing Online nghiễm nhiên trở thành phương pháp tiếp cận khách hàng tất yếu trong thời điểm này.

Để triển khai Marketing Online hiệu quả tại thời điểm này, doanh nghiệp cần chú ý tới 03 điều cốt lõi sau: (1) Đặt khách hàng làm trọng tâm; (2) Vẽ lại hành trình khách hàng và xác định đúng nhu cầu; (3) Vạch hướng đi tích cực cho Khách hàng. Tuy nhiên, nguồn tài chính để duy trì và phát triển Marketing Online lại là bài toán khó đối với nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là SMEs và SMBs.

Đặc biệt, việc duy trì hoạt động Marketing là điều vô cùng quan trọng quyết định tới sự phát triển của doanh nghiệp về lâu dài. Nếu ở thời kỳ thuận lợi, hoạt động Marketing là điều doanh nghiệp cần chú ý, thì ngay cả trong những thời kỳ khó khăn, hoạt động này lại càng cần được duy trì hơn bao giờ hết. Những số liệu từ các cuộc nghiên cứu trong lịch sử suy thoái kinh tế thế giới chính là minh chứng rõ ràng nhất.

Theo kết quả McGraw-Hill Research - một nghiên cứu về sự suy thoái nền kinh tế Mỹ từ năm 1980-1985, trên 600 doanh nghiệp thuộc 16 nhóm ngành khác nhau; cho thấy rằng những doanh nghiệp tiếp tục duy trì hoặc tăng ngân sách cho hoạt động Marketing trong giai đoạn suy thoái có mức tăng doanh số gấp nhiều lần so với những doanh nghiệp loại trừ hoặc giảm ngân sách Marketing trong cả thời điểm giảm phát và tăng trưởng sau đó.

Cụ thể, các doanh nghiệp giữ nguyên hoặc tăng ngân sách dành cho hoạt động Marketing trong cuộc suy thoái giữa năm 1981 và 1982 đạt được doanh số bán hàng cao hơn các doanh nghiệp dừng quảng cáo đến 256%. Suy thoái có thể là "dấu chấm hết" cho nhiều doanh nghiệp, nhưng cũng đồng thời mở ra cơ hội cho nhiều doanh nghiệp để giữ vững sự phát triển lâu dài nếu đi đúng hướng. Việc "ngủ đông" mọi hoạt động trong thời gian dài có thể gây nên thất thoát vô cùng lớn cho doanh nghiệp.

Lối đi nào giúp Doanh nghiệp thoát khỏi bế tắc tài chính, đầu tư cho Marketing Online?

Trải qua quá trình "tự mình vượt sóng" cùng những kinh nghiệm trong việc tư vấn, hỗ trợ cho các doanh nghiệp vượt sóng trong mùa dịch 2020, NAVEE thấu hiểu sâu sắc những trăn trở và khó khăn của doanh nghiệp về nguồn tài chính để phát triển kênh Marketing Online trong mùa dịch. Xuất phát từ đó, NAVEE - Digital Marketing Agency, đã "bắt tay trực tiếp" với VPBank - thương hiệu nằm trong Top 300 ngân hàng có giá trị thương hiệu nhất trên thế giới; để cung cấp gói vay vốn tài chính hỗ trợ cho doanh nghiệp phát triển Marketing Online mùa dịch.

Phát triển Marketing Online trong mùa dịch: Tiếp tục hay tạm dừng? - Ảnh 1.

Anh Võ Thanh Mỹ - Founder kiêm CEO của NAVEE - đơn vị tiên phong đề xuất gói tài chính ưu đãi cho doanh nghiệp phát triển Marketing Online tại Việt Nam.

Trong buổi talkshow ngày 09/07 vừa qua, anh Võ Thanh Mỹ - Founder kiêm CEO của NAVEE đã chia sẻ: "Với kinh nghiệm tự mình vượt sóng trong mùa dịch năm 2020, NAVEE mong muốn được đồng hành, giúp các doanh nghiệp không chỉ VƯỢT SÓNG, mà còn SỐNG KHỎE trong mùa đại dịch và đủ nội lực mạnh mẽ vượt qua bất kỳ đợt sóng nào. Hi vọng gói hỗ trợ tài chính cho Marketing Online của NAVEE và VPBank sẽ giúp ích cho doanh nghiệp, để các doanh nghiệp Việt phát triển một cách bền vững".

Bên cạnh gói hỗ trợ tài chính, với kinh nghiệm tư vấn và triển khai cho hơn 100 doanh nghiệp lớn, nhỏ thuộc đa lĩnh vực; NAVEE dựa trên kết quả nghiên cứu và sự am hiểu về thị trường để mang đến các gói giải pháp Marketing Online nhằm hỗ trợ tốt nhất cho các doanh nghiệp như: (1) Digital Marketing tổng thể, tăng trưởng khách hàng tiềm năng và Digital Audit; (2) Marketing Automation; (3) Thiết kế Marketing (Landingpage, Profile, ấn phẩm truyền thông…); (4) Sáng tạo nội dung (Website, Social Media…); (5) Dịch vụ SEO Website và SEO Google Maps.

Để đăng ký nhận gói hỗ trợ tài chính cũng như các gói ưu đãi dịch vụ từ NAVEE, các doanh nghiệp vui lòng đăng ký tại: https://link.navee.asia/d54ng

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế



Thế khó của nhà hàng, quán cà phê sống nhờ ứng dụng giao đồ ăn

Nhu cầu chi tiêu giảm, đồng nghĩa chủ nhà hàng, quán cà phê càng giảm giá, khuyến mãi, quảng cáo trên các ứng dụng giao đồ ăn, họ càng tự "cắt máu" chính mình.

Ngân hàng tung cơn lốc ưu đãi dịp cuối năm

Nam A Bank vừa triển khai chương trình khuyến mại “OPBA vi vu ba miền”, khách hàng có cơ hội nhận hàng trăm ngàn phần quà hấp dẫn như: Sổ tiết kiệm 310 triệu đồng, Iphone 14 pro, Macbook Air M1, AirPods ...

Trí tuệ nhân tạo đang thay đổi ngành bán lẻ

Trí tuệ nhân tạo có thể giúp giải bài toán vốn được xem là "nỗi đau" của nhiều doanh nghiệp bán lẻ, khi dữ liệu từ hành vi mua sắm của khách hàng rất nhiều, nhưng thực tế lại rời rạc và ...

Lãi suất liên tục 'hạ nhiệt' - cơ hội 'vàng' cho người vay mua nhà, kinh doanh

Mơ ước sở hữu ngôi nhà “an cư, lạc nghiệp” hay nhu cầu có thêm nguồn vốn ưu đãi để quay vòng vốn dịp cuối năm, mở rộng sản xuất kinh doanh của nhiều cá nhân, hộ kinh doanh dần được ...

Cho vay đầu tư công rủi ro nợ xấu cao

Theo Thống đốc NHNN, nguyên nhân chủ yếu là các phương án tài chính của các dự án thường không đúng như với phương án tài chính xây dựng ban đầu.

Tổng Cục QLTT: Quyết tâm truy quét hàng giả trên không gian mạng

Theo thông tin Tổng cục QLTT cho biết, trong thời gian qua, việc kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử nở rộ tại Việt Nam, nhất là từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát, hình thức này càng ...

Bảo đảm cân đối cung cầu, bình ổn thị trường cuối năm và Tết năm 2024

Nhằm bảo đảm cân đối cung cầu các mặt hàng thiết yếu, bình ổn thị trường hàng hóa, mới đây, Bộ Công Thương đã ban hành Chỉ thị về việc thực hiện các giải pháp bảo đảm cân đối cung ...

Điện lực miền Trung đẩy mạnh chuyển đổi số

DNVN - Bà Lê Thị Phương Cẩm – Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) cho biết, Tổng công ty đang tích cực triển khai Đề án hiện đại hóa công tác xây dựng phần mềm và áp ...

“Kịch bản” nào cho giá gạo xuất khẩu của Việt Nam từ nay đến cuối năm?

Giá gạo hiện nay đang có xu hướng chững lại, tuy nhiên nhìn chung giá gạo xuất khẩu từ nay đến cuối năm sẽ duy trì ở mức cao.