Phát triển Marketing Online trong mùa dịch: Tiếp tục hay tạm dừng?

Theo một số báo cáo uy tín gần đây, có khoảng 8.85% doanh nghiệp nước ta đã phải hạn chế một phần hoạt động kinh doanh; khoảng 45.02% doanh nghiệp khác tạm ngừng kinh doanh.

64 views Link gốc

Riêng tại TP.HCM, trong bối cảnh nơi đây đang đứng thứ 3 cả nước về số ca nhiễm Covid-19 với số ca mắc hàng ngày tăng kỷ lục; tính đến hết tháng 05/2021 đã có hơn 9.300 doanh nghiệp ngừng hoạt động, bao gồm hơn 2.200 doanh nghiệp đã hoàn tất thủ tục giải thể.

Có thể nói, nền kinh tế Việt Nam đang bị phủ "bóng xám" bởi sự ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19, chưa hẹn ngày hồi phục và phát triển trở lại.

Phát triển Marketing Online trong mùa dịch - Nên tiếp tục hay tạm dừng?

Tác động của đại dịch Covid-19 trên toàn cầu đã mở ra một hướng đi mới cho nhiều doanh nghiệp để vượt qua thời kỳ khó khăn chung: Phát triển Marketing Online. Tuy nhiên, trước những diễn biến khó lường của dịch bệnh cùng với sự cam go về tình hình tài chính của mỗi doanh nghiệp, câu hỏi: "Nên tiếp tục hay tạm dừng?" lại một lần nữa được đặt ra và khiến không ít doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs - SMBs) phải trăn trở.

Kết quả khảo sát "Hành trình mua hàng của người tiêu dùng Việt Nam tháng 2.2021" của Deloitte cho thấy rằng tâm lý người tiêu dùng Việt vẫn khá tích cực trong mùa dịch. Họ tiếp nhận và thích ứng với hình thức cùng các kênh mua hàng trực tuyến nhanh hơn. Điều này tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp tập trung phát triển Marketing đa kênh mạnh mẽ trong giai đoạn trung và dài hạn. Giờ đây, khi mà các hình thức Marketing truyền thống đang dần mất đi tính hiệu quả và phù hợp trong thời buổi dịch bệnh toàn cầu, chiến thuật Marketing Online nghiễm nhiên trở thành phương pháp tiếp cận khách hàng tất yếu trong thời điểm này.

Để triển khai Marketing Online hiệu quả tại thời điểm này, doanh nghiệp cần chú ý tới 03 điều cốt lõi sau: (1) Đặt khách hàng làm trọng tâm; (2) Vẽ lại hành trình khách hàng và xác định đúng nhu cầu; (3) Vạch hướng đi tích cực cho Khách hàng. Tuy nhiên, nguồn tài chính để duy trì và phát triển Marketing Online lại là bài toán khó đối với nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là SMEs và SMBs.

Đặc biệt, việc duy trì hoạt động Marketing là điều vô cùng quan trọng quyết định tới sự phát triển của doanh nghiệp về lâu dài. Nếu ở thời kỳ thuận lợi, hoạt động Marketing là điều doanh nghiệp cần chú ý, thì ngay cả trong những thời kỳ khó khăn, hoạt động này lại càng cần được duy trì hơn bao giờ hết. Những số liệu từ các cuộc nghiên cứu trong lịch sử suy thoái kinh tế thế giới chính là minh chứng rõ ràng nhất.

Theo kết quả McGraw-Hill Research - một nghiên cứu về sự suy thoái nền kinh tế Mỹ từ năm 1980-1985, trên 600 doanh nghiệp thuộc 16 nhóm ngành khác nhau; cho thấy rằng những doanh nghiệp tiếp tục duy trì hoặc tăng ngân sách cho hoạt động Marketing trong giai đoạn suy thoái có mức tăng doanh số gấp nhiều lần so với những doanh nghiệp loại trừ hoặc giảm ngân sách Marketing trong cả thời điểm giảm phát và tăng trưởng sau đó.

Cụ thể, các doanh nghiệp giữ nguyên hoặc tăng ngân sách dành cho hoạt động Marketing trong cuộc suy thoái giữa năm 1981 và 1982 đạt được doanh số bán hàng cao hơn các doanh nghiệp dừng quảng cáo đến 256%. Suy thoái có thể là "dấu chấm hết" cho nhiều doanh nghiệp, nhưng cũng đồng thời mở ra cơ hội cho nhiều doanh nghiệp để giữ vững sự phát triển lâu dài nếu đi đúng hướng. Việc "ngủ đông" mọi hoạt động trong thời gian dài có thể gây nên thất thoát vô cùng lớn cho doanh nghiệp.

Lối đi nào giúp Doanh nghiệp thoát khỏi bế tắc tài chính, đầu tư cho Marketing Online?

Trải qua quá trình "tự mình vượt sóng" cùng những kinh nghiệm trong việc tư vấn, hỗ trợ cho các doanh nghiệp vượt sóng trong mùa dịch 2020, NAVEE thấu hiểu sâu sắc những trăn trở và khó khăn của doanh nghiệp về nguồn tài chính để phát triển kênh Marketing Online trong mùa dịch. Xuất phát từ đó, NAVEE - Digital Marketing Agency, đã "bắt tay trực tiếp" với VPBank - thương hiệu nằm trong Top 300 ngân hàng có giá trị thương hiệu nhất trên thế giới; để cung cấp gói vay vốn tài chính hỗ trợ cho doanh nghiệp phát triển Marketing Online mùa dịch.

Phát triển Marketing Online trong mùa dịch: Tiếp tục hay tạm dừng? - Ảnh 1.

Anh Võ Thanh Mỹ - Founder kiêm CEO của NAVEE - đơn vị tiên phong đề xuất gói tài chính ưu đãi cho doanh nghiệp phát triển Marketing Online tại Việt Nam.

Trong buổi talkshow ngày 09/07 vừa qua, anh Võ Thanh Mỹ - Founder kiêm CEO của NAVEE đã chia sẻ: "Với kinh nghiệm tự mình vượt sóng trong mùa dịch năm 2020, NAVEE mong muốn được đồng hành, giúp các doanh nghiệp không chỉ VƯỢT SÓNG, mà còn SỐNG KHỎE trong mùa đại dịch và đủ nội lực mạnh mẽ vượt qua bất kỳ đợt sóng nào. Hi vọng gói hỗ trợ tài chính cho Marketing Online của NAVEE và VPBank sẽ giúp ích cho doanh nghiệp, để các doanh nghiệp Việt phát triển một cách bền vững".

Bên cạnh gói hỗ trợ tài chính, với kinh nghiệm tư vấn và triển khai cho hơn 100 doanh nghiệp lớn, nhỏ thuộc đa lĩnh vực; NAVEE dựa trên kết quả nghiên cứu và sự am hiểu về thị trường để mang đến các gói giải pháp Marketing Online nhằm hỗ trợ tốt nhất cho các doanh nghiệp như: (1) Digital Marketing tổng thể, tăng trưởng khách hàng tiềm năng và Digital Audit; (2) Marketing Automation; (3) Thiết kế Marketing (Landingpage, Profile, ấn phẩm truyền thông…); (4) Sáng tạo nội dung (Website, Social Media…); (5) Dịch vụ SEO Website và SEO Google Maps.

Để đăng ký nhận gói hỗ trợ tài chính cũng như các gói ưu đãi dịch vụ từ NAVEE, các doanh nghiệp vui lòng đăng ký tại: https://link.navee.asia/d54ng

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế



15 hiệp hội doanh nghiệp ký cam kết kinh doanh liêm chính

DNVN - 15 hiệp hội doanh nghiệp vừa ký vào Bản cam kết kinh doanh liêm chính và Tổ cố vấn chuyên môn của Mạng lưới doanh nghiệp liêm chính Việt Nam – VBIN chính thức ra mắt lần đầu tiên.

Cứu doanh nghiệp phải thực chất

Điều doanh nghiệp cần nhất lúc này là dòng tiền, thị trường và công nhân quay trở lại nhà máy... trong khi các chính sách hỗ trợ thời gian qua quá nhỏ về quy mô, thiếu sách lược và tầm nhìn dài ...

Xuất khẩu thanh long Việt Nam sang Úc tăng trưởng 85% so với cùng kỳ

DNVN - Không những đáp ứng các điều kiện nhập khẩu về an toàn sinh học hàng đầu thế giới, thanh long Việt Nam còn được người tiêu dùng xứ sở chuột túi đánh giá xếp loại 5 sao và đang được ...

Gần 70% thủy sản sang EU đươc ưu đãi thuế quan theo EVFTA

Tỷ lệ sử dụng C/O mẫu EUR.1 đối với thủy sản xuất khẩu của Việt Nam trong nửa đầu năm 2021 đạt 69,5% là một kết quả tương đối khả quan khi thực thi Hiệp định EVFTA.

Sửa đổi, bổ sung một số quy định về thương mại điện tử

Chính phủ đã ban hành Nghị định số 85/2021/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 52/2013/NĐ-CP ngày 16/5/2013 của Chính phủ về thương mại điện tử.

Thủ tướng: Từng bước tháo gỡ, từng bước lắng nghe để phục hồi kinh tế

Sáng 26/9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì hội nghị trực tuyến với cộng đồng doanh nghiệp và các địa phương về các giải pháp tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp trong bối cảnh dịch ...

USD tăng 3 tuần liên tiếp, Bitcoin “miễn nhiễm” với chính sách của Trung Quốc

Cho dù các nhà đầu tư có chạy đua với những biến động mạnh hay không sau sự rung chuyển của thị trường chứng khoán trong tuần qua, đồng đô la Mỹ vẫn vượt lên tất cả để chiếm ưu thế so ...

Giải mã sức hút của túi Hermès Birkin đối với giới siêu giàu: Sở hữu một chiếc túi là khoản đầu tư hấp dẫn, còn hơn cả vàng và chứng khoán

Được bán với giá hàng trăm nghìn USD, những chiếc túi Birkin vẫn được nhiều người săn đón và sẵn sàng bỏ ra số tiền lớn hơn nhiều để sở hữu chúng.

Khẩn cấp cứu các hãng hàng không

Dự kiến ngày 28-9, đại diện Ngân hàng Nhà nước, các ngân hàng thương mại, các hãng hàng không sẽ cùng họp bàn để tháo gỡ khó khăn về vốn