Nâng cao trải nghiệm khách hàng, Generali giải quyết quyền lợi bảo hiểm ‘không giấy’

Tiên phong gỡ bỏ quy định nộp chứng từ gốc, Generali tiếp tục đơn giản hóa quy trình giải quyết quyền lợi bảo hiểm để khách có thể ngồi nhà gởi yêu cầu giải quyết quyền lợi trực tuyến và nhận chi trả trong vòng 24 giờ.

640 views Link gốc
Việc áp dụng quy trình giải quyết quyền lợi bảo hiểm mới hoàn toàn “không giấy” là một trong những nỗ lực mới nhất của Generali nhằm hiện thực hóa cam kết “Đơn giản, hiệu quả, lấy khách hàng làm trọng tâm”, giúp khách hàng giải quyết quyền lợi bảo hiểm nhanh chóng, đơn giản trong bối cách giãn cách xã hội hiện nay.
Theo đó, khách hàng của Generali chỉ cần khoảng 2 phút để nộp yêu cầu giải quyết quyền lợi trực tuyến bằng cách gởi bản chụp của các chứng từ liên quan qua GenVita app của công ty là được phản hồi nhanh chóng trong vòng 30 phút. Khi quyền lợi bảo hiểm được chấp nhận chi trả, khách hàng sẽ được nhận quyền lợi trong vòng 24 giờ. Đây là quy trình giải quyết quyền lợi bảo hiểm nhanh và đơn giản bậc nhất thị trường.
 Với việc đẩy mạnh số hóa các quy trình tham gia bảo hiểm, khách hàng của Generali dễ dàng gửi yêu cầu giải quyết quyền lợi trực tuyến mà không cần nộp chứng từ gốc

Với việc đẩy mạnh số hóa các quy trình tham gia bảo hiểm, khách hàng của Generali dễ dàng gửi yêu cầu giải quyết quyền lợi trực tuyến mà không cần nộp chứng từ gốc

Bà Tina Nguyễn, Tổng giám đốc Generali Việt Nam chia sẻ: “Giải quyết quyền lợi bảo hiểm là một trong những khâu quan trọng nhất đối với một doanh nghiệp bảo hiểm, quyết định thành bại của doanh nghiệp về lâu về dài. Với Generali, chúng tôi luôn xác định phải đầu tư mạnh mẽ vào khâu này để mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Vì thế, Generali không ủy quyền cho bên thứ ba mà xây dựng một đội ngũ chuyên viên giải quyết quyền lợi bảo hiểm riêng của công ty để trực tiếp phục vụ khách hàng, từ đó đảm bảo được chất lượng dịch vụ. Generali cũng ưu tiên đầu tư vào công nghệ tiên tiến để mọi dịch vụ đều có thể được số hóa một cách nhanh chóng, thuận tiện và an toàn cho khách hàng”.
Generali đã số hóa hầu hết các giao dịch bảo hiểm như gửi yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm, theo dõi tình trạng hợp đồng, đóng phí, cập nhật thông tin, hoán đổi quỹ đầu tư, mua sản phẩm,… thông qua GenVita, hệ sinh thái kỹ thuật số chăm sóc sức khỏe tiên phong trên thị trường.
GenVita cho phép khách hàng thực hiện các giao dịch bảo hiểm trực tuyến dễ dàng và cung cấp nhiều dịch vụ hoàn toàn miễn phí như tư vấn sức khỏe từ xa, đếm bước chân, thư viện thông tin chăm sóc sức khỏe…

GenVita cho phép khách hàng thực hiện các giao dịch bảo hiểm trực tuyến dễ dàng và cung cấp nhiều dịch vụ hoàn toàn miễn phí như tư vấn sức khỏe từ xa, đếm bước chân, thư viện thông tin chăm sóc sức khỏe…

Bà Tina Nguyễn chia sẻ: “Trải nghiệm của khách hàng là cảm giác, suy nghĩ của họ khi tiếp xúc với nhân viên, tư vấn viên, cơ sở vật chất, công nghệ, thư tín, sản phẩm,… của công ty. Trải nghiệm này bắt đầu từ trước khi tham gia bảo hiểm, kéo dài hàng chục năm và chỉ kết thúc khi hợp đồng đáo hạn. Do vậy, việc đảm bảo khách hàng luôn có trải nghiệm tốt mọi lúc, mọi nơi là một điều cực kỳ khó, nhưng lại cực kỳ quan trọng. Muốn mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, tôi cho rằng trước hết phải xây dựng được một văn hóa doanh nghiệp lấy khách hàng làm trọng tâm. Tại Generali, tất cả nhân viên và tư vấn viên của chúng tôi đều được trải qua khóa huấn luyện “Người bạn Trọn đời của Khách hàng” nhằm giúp họ thấu hiểu tầm quan trọng cũng như cách thức để thực hiện mục tiêu chiến lược này”.
Generali luôn lắng nghe và hành động dựa trên ý kiến đóng góp của khách hàng, không ngừng nâng cao trải nghiệm khách hàng trong tất cả các khâu tham gia bảo hiểm

Generali luôn lắng nghe và hành động dựa trên ý kiến đóng góp của khách hàng, không ngừng nâng cao trải nghiệm khách hàng trong tất cả các khâu tham gia bảo hiểm

Những nỗ lực, đầu tư và cải tiến liên tục vào sản phẩm và trải nghiệm của khách hàng của Generali đã giúp chỉ số R-NPS (chỉ số ghi nhận mức độ hài lòng của khách hàng đối với trải nghiệm về mọi mặt với công ty) liên tục tăng mạnh và vươn lên dẫn đầu thị trường trong năm 2020 và 2021.
Generali vừa được vinh danh là “Công ty bảo hiểm cung cấp bảo hiểm sức khỏe và trải nghiệm khách hàng hàng đầu Việt Nam” tại Giải thưởng Rồng Vàng 2021

Generali vừa được vinh danh là “Công ty bảo hiểm cung cấp bảo hiểm sức khỏe và trải nghiệm khách hàng hàng đầu Việt Nam” tại Giải thưởng Rồng Vàng 2021

Trong bối cảnh Covid-19, Generali Việt Nam cũng đã triển khai các chương trình hỗ trợ tài chính đặc biệt cho khách hàng, nhân viên và tư vấn viên không may bị nhiễm Covid-19; cam kết dành ra một quỹ đặc biệt lên đến 10 tỉ đồng để hỗ trợ bổ sung cho khách hàng không may bị nhiễm Covid-19. Tất cả các sản phẩm bảo hiểm của Generali đều không loại trừ tình trạng dịch bệnh và công ty cam kết chi trả đầy đủ các quyền lợi bảo hiểm liên quan theo đúng quy định của quy tắc và điều khoản được Bộ Tài chính phê chuẩn.


Điện lực miền Trung đẩy mạnh chuyển đổi số

DNVN - Bà Lê Thị Phương Cẩm – Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) cho biết, Tổng công ty đang tích cực triển khai Đề án hiện đại hóa công tác xây dựng phần mềm và áp ...

“Kịch bản” nào cho giá gạo xuất khẩu của Việt Nam từ nay đến cuối năm?

Giá gạo hiện nay đang có xu hướng chững lại, tuy nhiên nhìn chung giá gạo xuất khẩu từ nay đến cuối năm sẽ duy trì ở mức cao.

‘Nhất định phải chính thức hóa ve chai, đồng nát’

Sự phức tạp của hệ thống xử lý chất thải khiến người đồng nát, ve chai trở thành lực lượng đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong công tác bảo vệ môi trường.

Phát động giải thưởng sáng tạo nội dung số

Giải thưởng VCA là giải thưởng được tổ chức thường niên do Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA) chủ trì chỉ đạo, giao cho Liên minh Sáng tạo Nội dung số Việt Nam (DCCA) điều hành tổ chức.

Coi đổi mới sáng tạo là DNA của doanh nghiệp

Đổi mới sáng tạo không chỉ là những giải pháp đột phá trong vận hành, quản trị doanh nghiệp, mà còn là động lực thúc đẩy nền kinh tế của Việt Nam trong tương lai, giúp đất nước sớm trở ...

Quỹ đầu tư kín tiếng được Hoa Kỳ tài trợ 50 triệu USD

Dù là một tên tuổi mới và khá kín tiếng trong lĩnh vực đầu tư mạo hiểm, nhưng Beacon Fund lại được Cơ quan Tài chính Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ hỗ trợ lên tới 50 triệu USD, tập trung vào các ...

Doanh nghiệp xuất khẩu đứng trước nhiều thử thách

Từ đầu năm đến nay, xuất nhập khẩu liên tục gặp khó khăn và có sự suy giảm ở cả chiều xuất khẩu và nhập khẩu. Doanh nghiệp Việt Nam đang đứng trước nhiều thách thức cạnh tranh.

Rộng cánh cửa cho thương mại điện tử B2B tại Việt Nam

Với định giá hơn 100 triệu USD của startup 5 năm tuổi là Telio trước khi được Granite Oak rót vốn cũng phần nào cho thấy cơ hội rộng mở với các startup TMĐT B2B tại Việt Nam.

Hiệu quả toàn diện và lâu dài khi đầu tư cho ngành giao thông vận tải của Việt Nam

Nhân dịp 2/9/2023 năm nay, cầu Thanh Trì 2, Hà Nội đã được khánh thành và thông xe phục vụ cho việc đi lại hai bên bờ sông Hồng. Sự kiện này cùng với hàng loạt các sự kiện khánh thành các ...