Hàng quán đóng cửa mùa dịch, nước cốt phở bò này bất ngờ gây sốt

Một loại nước cốt bất ngờ gây sốt trên thị trường, được nhiều người đặt mua về với giá chỉ vài chục ngàn đồng. Theo quảng cáo, loại nước cốt này khi đem đun sôi có thể chế được 5-6 bát phở bò chuẩn vị.

281 views Link gốc

 

Một loại nước cốt bất ngờ gây sốt trên thị trường, được nhiều người đặt mua về với giá chỉ vài chục ngàn đồng. Theo quảng cáo, loại nước cốt này khi đem đun sôi có thể chế được 5-6 bát phở bò chuẩn vị.

Đổ xô mua nước cốt phở bò 

Phở bò là món ăn quen thuộc, được nhiều người yêu thích, đặc biệt là tại Hà Nội. Tuy nhiên, do dịch bệnh, người dân phải hạn chế đi lại, hàng quán phải đóng cửa, một số nơi chỉ bán mang về khiến nhiều người mong được thưởng thức một bát phở bò nóng hổi.

Trong khi, tự nấu phở bò mất rất nhiều thời gian, đòi hỏi sự kỳ công và khó có thể chuẩn vị như nhà hàng. Đặt mua mang về những ngày này, phí ship lại khá đắt đỏ, về đến nơi phở không còn nóng, nhất là buổi sáng càng khó đặt.

Song gần đây, trên thị trường xuất hiện loại nước cốt phở bò có giá siêu rẻ, chỉ từ 38.000-55.000 đồng/gói có thể nấu cho 5-6 người ăn, vừa nhanh gọn lại tiện lợi, không mất thời gian ninh xương, chế biến cầu kỳ, được chị em nội trợ truyền tai nhau mua về nấu ăn cho cả nhà.

Theo các đầu mối, mỗi ngày họ đổ sỉ và lẻ lên đến hàng trăm gói, thậm chí nấu không kịp mà bán. Nhiều hôm “cháy hàng”, khách phải đợi đến hôm sau.

{keywords}
Nước cốt phở bò đang gây sốt trên "chợ mạng" (ảnh: Nguyễn Hương)

Vừa nấu xong 5 bát phở bò cho bữa sáng, chị Bùi Thị Quỳnh Phương ở Láng Hạ (Đống Đa, Hà Nội), chia sẻ: “Chỉ mất khoảng 15 phút là có bát phở bò nóng hổi ăn tại nhà”.

Chị Phương chia sẻ, phở bò là món khoái khẩu của nhà chị. Thường thì, một tuần 3-4 lần cả nhà ra quán phở quen gần nhà ăn sáng. Thậm chí, dịp cuối tuần, mọi người còn kéo nhau đến những quán phở nổi tiếng ở Hà Nội để thưởng thức. Từ khi thành phổ giãn cách theo Chỉ thị 15, hàng quán đóng cửa chỉ bán mang về, chị có đặt mua ăn nhưng thời gian vận chuyển khai lâu, phở ship về nhà lại không ngon như ngồi ăn ngoài hàng.

“Nhiều gia đình có thể tự nấu phở, nhưng nấu ăn không phải là sở trường của tôi. Để có nồi nước dùng phở chuẩn vị, công đoạn ninh xương mất quá nhiều thời gian”, chị nói. Đúng lúc cả nhà đang thèm, chị thấy trên “chợ mạng” có bán nước cốt phở bò nên mua về nấu thử.

Giá của gói nước cốt phở chỉ 45.000 đồng, về bỏ vào nồi, thêm nước rồi đun sôi là xong. Bánh phở tươi thì bán đầy nên chị chỉ việc chuẩn bị rau thơm, thịt bò là có bát phở ngon, chị cho hay.

Nước cốt phở khá tiện lợi, song chị Phương nhận xét, so với nước dùng tự nấu hoặc ăn trực tiếp ở những quán phở gia truyền uy tín thì không tươi ngon, ngọt và đầy đủ gia vị bằng.

Sau vài lần đặt mua nước cốt phở về nấu cho gia đình ăn, chị Lê Khanh ở Tông Đản (Hoàn Kiếm, Hà Nội) có cảm nhận, để chuẩn vị phở như ăn ở hàng thì không có, nhưng đổi lại là khá tiện, chế biến nhanh. Buổi sáng chỉ cần 15 phút đứng bếp là xong vài bát phở.

Tuy nhiên, chị Khanh cũng e ngại, nước cốt được đóng vào túi nilon không nhãn mác, không ghi rõ thành phần, người bán chỉ nói bảo quản trong ngăn cấp đông tủ lạnh được 2 tháng. Thế nên, chị vẫn hơi đắn đo về chất lượng của chúng.

Từ chối bớt khách vì quá tải

Chị Trần Thùy Linh - một đầu mối bán nước cốt phở bò ở Khương Đình (Thanh Xuân, Hà Nội) - cho biết, chị mới bán nước cốt phở khoảng 2 tháng nay. Từ khi dịch bệnh bùng phát trở lại,  lượng khách mua phở mang về giảm đáng kể.

Để cải thiện tình hình, chị bán loại nước cốt phở bò handmade này với hy vọng tăng doanh thu mùa dịch.

{keywords}
Thay vì bán hàng, nhiều hàng phở quay sang làm nước cốt phở bán, cải thiện doanh thu mùa dịch (ảnh: BH)

Ban đầu, lượng nước cốt phở bò đóng túi bán ra khá khiêm tối, bởi nhiều người chưa biết tới. Gần đây, chị khá bất ngờ vì lượng người mua tăng chóng mặt, hàng nấu ngày nào bán hết sạch ngày đó.

Theo chị Linh, nước cốt này chị ninh từ xương bò rất cầu kỳ, mất 7 tiếng mới xong. Để nước cốt nguội chị mới đóng vào túi, bảo quản thùng mát chuyển đi cho khách luôn. Cách một ngày, chị lại nấu một nồi khoảng 100 lít nước cốt (đóng được 500-600 gói). Khách đặt đến đâu chị mới nấu đến đó nên hầu như không có sẵn, phải đặt trước 1 ngày mới chuẩn bị kịp.

“Hiện tôi bán lẻ 45.000 đồng/gói, ship từ 2 gói trở lên. Tôi còn đổ sỉ từ 25 gói cho các siêu thị mini, đầu mối buôn với giá 38.000 đồng/gói. Mỗi lần họ lấy từ 50-100 gói”, chị khoe.

Nhiều chị em lần đầu ăn thử thì mua 2 gói, người ăn quen thấy ngon mua 5 gói một lúc để tủ lạnh ăn dần. Do vậy, dịp này chị bán rất đắt hàng, có hôm phải từ chối bớt khách, hẹn đến hôm sau.

Tương tự, chị Thu Hương - đầu mối chuyên bán đồ ăn online ở Phương Mai (Đống Đa, Hà Nội) - cho hay, đây là năm đầu tiên chị bán nước cốt phở, rất tiện lợi và thích hợp cho những người nghiện món ăn truyền thống này, nhất là trong tình hình dịch bệnh như hiện nay.

Chị Hương quảng cáo, để làm nước cốt, chị phải ninh xương kèm theo các loại gia vị như: hồi, quế, thảo quả,... mất rất nhiều thời gian. Cứ một gói nước cốt pha với 2 lít nước đun sôi rồi cho bánh phở, thịt bò, rau thơm là được 5-6 bát, cả nhà ăn thoải mái mà giá khá rẻ. Loại nước cốt này để ngăn mát tủ lạnh được 2 tháng, ngăn đông 6 tháng nên được nhiều bà nội trợ lựa chọn.

Hiện mỗi ngày, chị Hương bán hết 300-400 gói cốt phở bò. Do dịch bệnh chưa biết bao giờ mới hết nên chị xác định kinh doanh mặt hàng này lâu dài.

“Thời gian tới, có thể tôi sẽ bán theo combo kèm theo phở, bún, rau thơm để khách hàng mua về chỉ việc đun lại ăn, không mất công mua thêm nữa”, chị cho hay.

Nhật Thanh

 



Các nhà đầu tư nước ngoài cam kết đồng hành cùng Việt Nam mở cửa

Các doanh nghiệp nước ngoài đã có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ đề xuất chiến lược “Phòng ngừa và kiểm soát đại dịch ở từng khu vực” nhằm khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh ...

Giải mã lời sấm “bền như đồ Đức”: Người Đức không tin ‘hàng chất lượng giá rẻ’, sản phẩm tốt phải dùng được thật lâu và hậu mãi thật tốt

Hiện nay, tại đất nước Đức đã có hơn 2.300 thương hiệu nổi tiếng khắp thế giới. Điều gì đã khiến các sản phẩm "Made in Germany" nổi tiếng đến vậy?

Tivi đua nhau giảm giá khủng vẫn ế

Các siêu thị điện máy tung nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn cho mặt hàng tivi nhằm kích cầu mua sắm, đẩy hàng tồn. Đặc biệt, các dòng tivi màn hình lớn được giảm giá cực "khủng", có ...

Một ngày phát hiện gần 10 tấn bánh kẹo, thực phẩm không rõ nguồn gốc

Trong ngày 17/9, cơ quan chức năng tại Hà Nội và Thanh Hóa phát hiện gần 10 tấn bánh kẹo, sữa và một số loại thực phẩm không hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ và không đảm bảo ...

Bộ Công thương nói gì khi tăng điện than, giảm năng lượng tái tạo?

Miền Bắc cần chủ động xây dựng thêm các nguồn điện để đảm bảo cân đối nguồn - tải nội miền, hạn chế tối thiểu nhận điện từ miền Trung.

Năng lượng tái tạo: Cuộc chơi lớn của ‘bầu Hiển’

Với hàng chục dự án điện mặt trời, điện gió trong nước và cú bắt tay với các tập đoàn hàng đầu thế giới, T&T Group đang bước vào “sân chơi” năng lượng tái tạo một cách đầy táo bạo ...

Hãng bay khát khao được “trở lại với bầu trời”

Việc sớm nối lại đường bay nội địa sẽ góp phần tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp hàng không, đồng thời thúc đẩy quá trình phục hồi kinh tế cho các địa phương đã kiểm soát được ...

Nông sản nội địa lên ngôi trong chương trình “Tự hào hàng Việt” tại VinMart/VinMart+

Trong tháng 9/2021, nhiều mặt hàng nông sản chất lượng được bán với mức giá ưu đãi tại hệ thống siêu thị VinMart/VinMart+. Bộ ba tinh hoa mâm cơm Việt gồm: Gạo Ngọc Nương, trứng gà O’lala và 7 ...

Chấm dứt khai thác hải sản bất hợp pháp vào cuối năm 2021

Năm 2017, Ủy ban châu Âu (EC) đưa cảnh báo “thẻ vàng” với thủy sản Việt Nam. Sau gần 4 năm, chúng ta đã đạt được một số kết quả, song mục tiêu lớn nhất là gỡ “thẻ vàng” chưa đạt ...