Đồng sáng lập Apple: Bitcoin là một "phép màu", tốt hơn vàng

Trước đó, Steve Wozniak cũng đã đưa ra nhiều nhận định tích cực về Bitcoin.

263 views Link gốc

Nhà đồng sáng lập Apple Steve Wozniak mới đây đã đưa ra quan điểm tương đối tích cực của mình về Bitcoin (BTC) mặc dù bản thân không phải là một nhà đầu tư Bitcoin.

Theo hãng tin địa phương El Sol de México, người đồng sáng lập Apple đã nói rằng Bitcoin tốt hơn vàng, cụ thể là ở khía cạnh "đào" Bitcoin dễ dàng hơn so với việc tìm và khai thác vàng.

"Vàng có hạn và bạn phải tìm kiếm nó. Bitcoin là "phép màu toán học" tuyệt vời nhất. Tôi không đầu tư vào Bitcoin, nhưng tôi tin rằng nó sẽ còn tiếp tục tồn tại". 

Đồng sáng lập Apple: Bitcoin là một phép màu, tốt hơn vàng - Ảnh 1.

Steve Wozniak - đồng sáng lập Apple

Nhiều nhà phân tích và đầu tư đã gọi Bitcoin là "vàng kỹ thuật số", vì cả vàng và Bitcoin đều bị giới hạn về nguồn cung, do đó có khả năng bảo toàn giá trị trên thị trường. Nếu như vàng bị hạn chế bởi nguồn cung và độ khó trong việc khai thác, thì Bitcoin cũng bị giới hạn ở mức 21 triệu đơn vị. Theo dự đoán, đồng Bitcoin cuối cùng sẽ bị "đào" vào năm 2140.

Nhận xét của Wozniak được đưa ra ngay sau khi Ricardo Salinas Pliego, người giàu thứ ba ở Mexico, tuyên bố rằng việc coi Bitcoin là vàng mới là "hoàn toàn đúng đắn". "Điều đó hoàn toàn đúng. Bitcoin là vàng mới nhưng dễ di chuyển hơn nhiều. Vận chuyển Bitcoin dễ dàng hơn nhiều so với một miếng vàng ở trong túi của bạn", tỷ phú này nói.

Hồi năm 2018, Wozniak cũng từng đưa ra những nhận định về Bitcoin, tuyên bố rằng "chỉ có Bitcoin là vàng kỹ thuật số thuần túy". Vị đồng sáng lập Apple cũng chia sẻ rằng quan điểm của ông về Bitcoin bị ảnh hưởng bởi Giám đốc điều hành Twitter Jack Dorsey, một người đã nhiều lần lập luận rằng Bitcoin sẽ nổi lên như một loại tiền tệ duy nhất của Internet.

Tiến Thuận

Pháp luật & bạn đọc



Sau đứt gãy và ngưng trệ, giải cứu dòng tiền cho hàng vạn DN

Đại dịch Covid-19 diễn ra từ đầu năm 2020 đến nay tác động tiêu cực đến sự phát triển kinh tế xã hội. Trong đó, khu vực doanh nghiệp nhỏ và vừa, chiếm 98% tổng số doanh nghiệp cả nước, ...

Tiêu thụ điện giảm mạnh, ngành điện điều chỉnh huy động nguồn khu vực phía Nam

Do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, các tỉnh, thành phía nam thực hiện giãn cách xã hội nên hầu hết các doanh nghiệp (DN) đều ngừng hoạt động sản xuất, dẫn tới mức tiêu thụ điện năng ...

KIDO khởi động chuỗi Chuk Chuk tại TP.HCM

Khi TPHCM vừa nới lỏng, KIDO sẽ khởi tạo và phát triển kênh Chuk Chuk online để phục vụ nhu cầu của khách hàng với các nền tảng giao hàng (Now, Grab, Lo Ship) và thanh toán (Ví điện tử Momo, VN Pay).

Liên tục nói 'Xin lỗi' tại nơi làm việc sẽ khiến bạn trở nên cực kì kém cỏi!

Lấy ví dụ như khi ai đó mua một sản phẩm không hoàn hảo, có một trục trặc nhỏ trong một đoạn video hoặc hàng hóa không được giao ngay lập tức,…. thì hầu như, phản ứng của chúng ta là xin ...

Doanh nghiệp "tìm đường" trở lại (*): Thúc đẩy hồi phục kinh tế

Sau nhiều tháng áp dụng giãn cách xã hội ở nhiều mức độ, TP HCM đang trong giai đoạn mở dần một số hoạt động sản xuất, kinh doanh nhằm sớm thúc đẩy kinh tế đi lên

Bưu chính sẵn sàng kịch bản cung ứng hàng hóa trong trạng thái bình thường mới

Trong bối cảnh ngày càng nhiều địa phương kiểm soát được dịch bệnh, nới lỏng giãn cách để khôi phục dần hoạt động sản xuất kinh doanh, các doanh nghiệp bưu chính cũng nhanh chóng có các kịch ...

Sức hút của đô thị sinh thái toàn diện Aqua City

Đại đô thị Aqua City rộng 1.000ha, được quy hoạch bài bản cùng chuỗi thương hiệu vận hành tiện ích hoàn chỉnh từ nghỉ dưỡng, mua sắm, giải trí… sẽ giúp cư dân tại đây tận hưởng phong ...

Chủ phòng gym, giám đốc spa: Thảm cảnh phá sản, ôm nợ tiền tỷ

Qua 4 đợt càn quét của đại dịch Covid-19, ngành nghề chăm sóc sức khoẻ - làm đẹp bị thiệt hại nặng nề. Nhiều ông chủ chuỗi phòng gym, chủ hãng spa từ chỗ cơ ngơi tiền tỷ bỗng chốc rơi vào ...

Sử dụng mạng xã hội để truyền thông, doanh nghiệp cần một ý tưởng tốt

Mạng xã hội (MXH) là một công cụ hiệu quả để người dùng tiếp cận dễ dàng các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Bên cạnh nội dung quảng bá tốt để tạo "trend" và hiệu ứng lan truyền, ...