Doanh nghiệp F&B ứng phó đại dịch Covid bằng sự chủ động hoàn toàn

Nhờ có sự chuẩn bị chủ động từ lúc cảm nhận được nguy cơ. Raincoffee hoàn toàn khôi phục mọi hoạt động sản xuất, kinh doanh chấp nhận theo đà lên xuống của thị trường, còn quán cà phê hoạt động, còn cấp cà phê ra thị trường.

787 views Link gốc

Đại dịch Covid – 19 kéo đến đầu năm 2020, dường như không ai hình dung được sự tàn phá khủng khiếp của nó đối với loài người và nền kinh tế. Ngày 23 tháng 1 năm 2020 ca nhiễm Covid – 19 đầu tiên tại Việt Nam được ghi nhận, đánh dấu thời kỳ thử thách lớn lao của nền kinh tế và đặc biệt ngành Dịch vụ.

Là một dooanh nghiệp sản xuất kinh doanh và vận hành mảng Cà phê và đào tạo F&B tại Việt Nam, RAINCOFFEE chịu ảnh hưởng nặng nề bởi cách đợt giãn cách và chỉ thị chỉ bán mang về.

Làm tiếp hay đóng cửa

Đứng trước quyết định khó khăn là tiếp tục kinh doanh hay đóng cửa khiến CEO Đỗ Ngọc Hòa suy nghĩ mất 2 ngày.

Sau khi tìm kiếm thông tin về loại Vi rút đang gây ra lo ngại Toàn Cầu; tuân thủ triệt để các khuyến cáo, chỉ thị của Bộ Y tế và các yêu cầu của Tp.Hà Nội. CEO Raincoffee quyết định: Làm mạnh mẽ hơn, phải chứng tỏ cho Vi rút thấy nó không thể đánh gục được tinh thần Doanh nhân Việt Nam.

Một cuộc họp được tổ chức ngay tuần đó, gần 10 nhân sự đủ tất cả bộ phận đã họp 3 giờ liên tục. Tất cả đều ý thức được việc làm tiếp sẽ phải đối mặt với những vấn đề gì? Sức khỏe, thu nhập, cơ hội phát triển ….

CEO Đỗ Ngọc Hòa cho hay: “Raincoffee sẽ hoạt động theo tinh thần chống dịch” đảm bảo trang thiết bị sát khuẩn, phòng dịch. Nhân sự nào muốn nghỉ tạm thời công ty sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho về nhà an toàn; trả lương theo đóng góp.. Còn ai ở lại làm việc công ty cam kết giữ nguyên lương, thưởng. Kết quả 100% nhân sự quyết định ở lại tiếp tục làm việc và chấp nhận theo mọi sự chỉ đạo cao nhất của cán bộ chuyên trách.

CEO Đỗ Ngọc Hòa của RainCoffee., JSC

Và thế là môt loạt biện pháp cấp thiết được áp dụng:

  • Nhân sự đeo khẩu trang khi phục vụ khách hàng, đặt dung dịch sát khuẩn ở nhiều vị trí để khách hành sử dụng.
  • Khẩu trang phát miễn phí cho khách hàng có nhu cầu tại quán Raincoffee – Số 10, Láng Hạ.
  • Vệ sinh sát khuẩn tổng thể công ty, đặc biệt khu vực phục vụ khách hàng.
  • Hàng ngày, Nhân sự bắt buộc phải tham gia đọc tuyên Bố  và trao đổi về những chủ đề cũng cố niềm tin trong các cuốn sách về kinh doanh trong thời gian 1h30
  • Chuẩn bị hệ thống truyền thông để triển khai bán Online
  • Phòng kinh doanh kiểm soát lại khách hàng để có chiến lược hỗ trợ khách hàng về các kinh nghiệm triển khai bán mang về; bán trên các kênh Online và ứng dụng.

Mô hình kinh doanh thay đổi để thích nghi

Nhờ có sự chuẩn bị chủ động từ lúc cảm nhận được nguy cơ. Raincoffee hoàn toàn khôi phục mọi hoạt động sản xuất, kinh doanh chấp nhận theo đà lên xuống của thị trường, còn quán cà phê hoạt động, còn cấp cà phê ra thị trường.

Để có thể kinh doanh khi ảnh hưởng của dịch trở nên nghiêm trọng, Ban lãnh đạo công ty đã đưa ra hai giải pháp chiến lược:

  • Sản phẩm được thiết kế lại, phù hợp với phương thức kinh doanh Online.
  • Lựa chọn và xây dựng phương án giao nhận hiệu quả, đảm bảo Raincoffee có thể đáp ứng được nhu cầu đặt hàng của khách hàng trong suốt thời gian dịch bệnh.

Tháng 7/2021 với lần giãn cách xã hội thứ 4 tại Hà Nội, một lần nữa Raincoffee khéo léo chèo lái thương hiệu duy trì sản xuất và kinh doanh.

Sản phẩm Cà phê pha sẵn đóng chai đã trở thành mũi nhọn mang lại Doanh thu cho công ty cổ phần Raincoffee.

  Các sản phẩm Cà phê pha sẵn đóng chai và nguyên liệu phụ của Raincoffee

Các phương thức giao hàng cũng được minh bạch chia sẻ cho khách hàng lựa chọn:

  • Chính sách giao hàng khu vực nội thành Hà Nội với phí ship 15,000/đơn hàng.
  • Chính sách giao hàng khu vực nội thành Hà Nội ngay lập tức sau 2-3h đặt hàng với phí ship đồng giá 30,000/ đơn hàng.

Chính sách giao hàng đi tỉnh, hoặc ngoại thành Hà Nội qua các đơn vị giao nhận: GHN; J&J; BEST Express…với chi phí tiết kiệm nhất.

Chỉ có chiến đấu và sáng tạo mới mang lại cơ hội sống sót và phát triển cho Doanh nghiệp. Raincoffee đã chính thức đi trên con đường chiến đấu mạnh mẽ, phát triển mạnh mẽ hơn. CEO Đỗ Ngọc Hòa chia sẻ thêm: “Chúng tôi không thay đổi hướng khởi nghiệp, vẫn sẽ phát triển thương hiệu Raincoffee vì niềm tin và trách nhiệm với khách hàng; với ngành Cà phê Việt Nam”.

Vị CEO tài năng này còn tiếp tục: "Tôi luôn sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm đã tích lũy trong suốt thời gian khời nghiệp, kinh doanh, vươn lên trong dịch bệnh cho các Doanh nhân trẻ khởi nghiệp".

RainCoffee sẵn sàng bảo vệ thương hiệu

Để đưa các sản phẩm chính hãng tới tay người tiêu dùng, RainCoffee đã sớm đi đầu trong việc ứng dụng công nghệ vào việc bảo vệ các sản phẩm chất lượng của mình khỏi hàng giả, hàng nhái. Bằng việc sử dụng tem chống hàng giảtem xác thực điện tử, người tiêu có thể yên tâm kiểm tra xuất xứ, truy xuất nguồn gốc sản phẩm từ nhà sản xuất. Theo đó, trên mỗi sản phẩm của RainCoffee sẽ sử dụng một tem xác thực chính hãng chống hàng giả.

Thiết kế tem chính hãng chống hàng giả của RainCoffee

Để truy xuất nguồn gốc và xác thực nguồn gốc sản phẩm, quý khách hàng có thể thực hiện theo 2 cách sau:

Cách 1: Xác thực bằng cách Cào và Quét mã QR code.

Người dùng cào thật sạch lớp phủ để thấy hoàn toàn mã QR code. Sau đó sử dụng các phần mềm quét mã QR code để quét mã (như Zalo, QR scanner… một số dòng điện thoại Iphone chỉ cần bật camera lên và quét). Sau khi quét mã, người dùng sẽ nhận được thông tin xác thực về sản phẩm.

Cách 2: Xác thực bằng mã an ninh

Người dùng cào lớp phủ để thấy bộ mã an ninh (mã kiểm tra). Sau đó truy cập website www.1Check.vn để nhập dãy mã an ninh (đồng thời nhập mã capcha) để kiểm tra. Sau khi nhấn “kiểm tra”, thông tin xác thực sẽ được trả về để người tiêu dùng có thể biết được tính chính hãng và nguồn gốc của sản phẩm.

"Bằng cách ứng dụng công nghệ, chúng tôi cam kết đưa các sản phẩm cà phê nguyên chất của RainCoffee tới tay người tiêu dùng" - CEO Đỗ Ngọc Hòa chia sẻ thêm.
.
Công ty CP RainCoffee
Hotline: 0943630611 - 0917402848
Fanpage: https://www.facebook.com/RainCoffeeOfficial
Website: https://rainscoffee.com
Kênh youtube: Raincoffee – Nơi hội tụ Cà phê nguyên chất
Địa chỉ: Raincoffee – 10 Láng Hạ, Ba Đình, Hà Nội

Minh Minh (tổng hợp)
Theo KD&BM



Kiểm toán vẫn lưu ý khả năng hoạt động liên tục của Vietnam Airlines

Khả năng hoạt động liên tục của Vietnam Airlines và các công ty con sẽ phụ thuộc chủ yếu vào khả năng hồi phục sản xuất kinh doanh sau đại dịch và việc được gia hạn thanh toán từ các ngân ...

Thành viên độc lập hội đồng quản trị cần có năng lực gì?

Khung năng lực thiết lập nên các tiêu chuẩn nghề nghiệp đối với các thành viên độc lập hội đồng quản trị.

Vinamilk giành 2 giải thưởng lớn tại Human Act Prize 2023

DNVN - Vinamilk đã giành giải Human Act Prize cho chương trình hành động Vinamilk Pathways to Dairy Net Zero 2050, đồng thời được vinh danh Dự án bền bỉ với Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam. Vinamilk là đơn vị duy ...

Hoàn thiện Bộ tiêu chí doanh nghiệp vì người tiêu dùng trong thương mại điện tử

Theo Uỷ ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công Thương), trong khuôn khổ Đề án Doanh nghiệp vì người tiêu dùng 2021 - 2025 do Bộ Công Thương ban hành năm 2023, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia đã tổ chức nghiên ...

Kiến nghị có cơ chế bảo hộ cho doanh nghiệp xuất khẩu sang Mỹ

DNVN - Gần đây, các doanh nghiệp Việt Nam đối mặt với ngày càng nhiều khó khăn, thách thức khi xuất khẩu sang thị trường Mỹ. Trong đó, đáng chú ý là rủi ro về phòng vệ thương mại và phương ...

FPT mua công ty công nghệ 20 năm tuổi tại Mỹ

Thông qua thương vụ này, FPT kỳ vọng Cardinal Peak sẽ giúp FPT tăng gấp đôi doanh thu từ mảng dịch vụ kỹ thuật sản phẩm tại Mỹ trong vòng 2 năm tới.

Cách doanh nhân Singapore chọn đối tác

Không bàn chuyện kinh doanh ngay trong lần đầu gặp mà làm bạn để thấu hiểu về nhau trước khi bước vào mối quan hệ hợp tác chính là nguyên tắc thành công của các doanh nhân Singapore.

3 lĩnh vực công nghệ hút đầu tư vào Việt Nam

Dự báo các lĩnh vực tiềm năng của Việt Nam trong những năm tới bao gồm công nghệ y tế, công nghệ tài chính và công nghệ giáo dục.

Vietjet được vinh danh 'Thương hiệu mạnh – Tăng trưởng ấn tượng 2023'

Vietjet vừa được vinh danh trong Top 50 thương hiệu mạnh Việt Nam 2023 do Tạp chí Kinh tế Việt Nam, Vietnam Economic Times bình chọn.