Doanh nghiệp Australia-Việt Nam thúc đẩy kết nối và hợp tác kinh doanh

Ông Nguyễn Phú Hòa, Phó Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Sydney, Trưởng Thương vụ Việt Nam tại Australia cho biết, quan hệ kinh tế giữa hai nước đã có những bước phát triển đáng kể.

463 views Link gốc
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Australia Scott Morrison.
(Hình ảnh. Nguồn:Internet)

 

Tối 28/4, Hội đồng Doanh nghiệp Australia Việt Nam (AVBC) đã tổ chức Lễ kỷ niệm 25 năm thành lập bao gồm nhiều hoạt động giao lưu sôi nổi trong không khí ấm cúng và thân tình. Lễ kỷ niệm có sự tham dự của ông Andrew Robb cựu Bộ trưởng Thương mại và Đầu tư Australia; ông Nguyễn Phú Hòa Phó Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Sydney, Trưởng Thương vụ Việt Nam tại Australia; ông Bùi Việt Khôi Đại sứ quán Việt Nam tại Australia Tham tán Khoa học và Công nghệ; đại diện Chính quyền Bang New South Wales, Ủy ban Thương mại Australia (Austrade), Hội đồng ASEAN-Australia, Ban Giám đốc, các thành viên và đối tác của AVBC.

Ông Laurence Strano Chủ tịch kiêm Đồng sáng lập AVBC bày tỏ, buổi lễ là cơ hội nhìn lại chặng đường 25 năm phát triển và minh chứng cho mối quan hệ Australia - Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Được thành lập từ năm 1996, với sự tham gia của hàng trăm doanh nghiệp Australia, trong thời gian qua, AVBC đã tổ chức nhiều hoạt động góp phần kết nối, giao lưu, thúc đẩy cơ hội kinh doanh và đầu tư cho các doanh nghiệp Australia và Việt Nam. Các thành viên AVBC chính là cầu nối quan trọng giúp xóa bỏ rào cản văn hóa và thúc đẩy sự hiểu biết giữa cộng đồng doanh nghiệp hai nước, từ đó tạo điều kiện và gia tăng giá trị cho hoạt động kinh doanh song phương và các hoạt động thương mại.

Theo ông Strano, trong những năm tới, AVBC sẽ tập trung thúc đẩy hợp tác giữa doanh nghiệp hai nước trong các lĩnh vực cụ thể như công nghệ số, chuyển đổi số, giáo dục - đào tạo, phát triển kinh doanh, quan hệ công chúng và truyền thông, thể thao, chăm sóc sức khỏe, bất động sản... 

Hàng hóa của Việt Nam tại thị trường Australia.(Hình ảnh. Nguồn:Internet)

 

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Phú Hòa, Phó Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Sydney, Trưởng Thương vụ Việt Nam tại Australia cho biết, quan hệ kinh tế giữa hai nước đã có những bước phát triển đáng kể trong thời gian qua. Đặc biệt trong năm 2020, mặc dù cả Việt Nam và Australia đều gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 nhưng kim ngạch thương mại hàng hóa hai chiều vẫn đạt trên 10 tỷ AUD (khoảng 8 tỷ USD), tăng gần 4% so với năm trước. Trong 3 tháng đầu năm nay, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa từ Việt Nam sang Australia đạt 3,4 tỷ AUD, cao hơn 33,7% so với cùng kỳ năm 2020. Việt Nam hiện là quốc gia có tốc độ hội nhập kinh tế rất cao khi đã ký kết 17 hiệp định thương mại tự do (FTA) và khuôn khổ hợp tác kinh tế thương mại với nhiều quốc gia, đầu mối kinh tế hàng đầu thế giới.

Ông Bùi Việt Khôi, Tham tán Khoa học và Công nghệ, Đại sứ quán Việt Nam tại Australia cho biết, hai nước sẽ kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm 2023. Việt Nam cũng đặt mục tiêu trở thành nước phát triển, có thu nhập cao vào năm 2045. Để đạt được mục tiêu này, Việt Nam cần có chuyên môn, sự đầu tư và hợp tác chặt chẽ của các doanh nghiệp Australia trong 25 năm tới.

Ông cũng nhấn mạnh, Đại sứ quán sẽ thực hiện tốt vai trò là cầu nối, kết nối cộng đồng doanh nghiệp hai nước nhằm thúc đẩy hợp tác kinh doanh cũng như các hoạt động trao đổi khoa học công nghệ.

Ông Thomas Võ, Phó Chủ tịch AVBC cho biết, một trong những hoạt động trọng tâm của AVBC trong thời gian tới là kết nối và khuyến khích các doanh nghiệp tại Australia hợp tác với doanh nghiệp và Chính phủ Việt Nam trong chuyển đổi số. Mặc dù đại dịch COVID-19 gây khó khăn cho nền kinh tế toàn cầu, nhưng nó là chất xúc tác mạnh mẽ cho sự đổi mới và phát triển của công nghệ kỹ thuật số.

Tại buổi lễ, các doanh nghiệp thành viên và đối tác của AVBC đã tích cực tham gia kết nối, tăng cường hiểu biết lẫn nhau, chia sẻ những thông tin, kinh nghiệm trong kinh doanh thương mại song phương, cũng như trao đổi ý kiến ​​và cơ hội hợp tác phát triển kinh doanh trong thời gian tới.                                                                                                                       

Thùy Trang(TH)

 



Thế khó của nhà hàng, quán cà phê sống nhờ ứng dụng giao đồ ăn

Nhu cầu chi tiêu giảm, đồng nghĩa chủ nhà hàng, quán cà phê càng giảm giá, khuyến mãi, quảng cáo trên các ứng dụng giao đồ ăn, họ càng tự "cắt máu" chính mình.

Ngân hàng tung cơn lốc ưu đãi dịp cuối năm

Nam A Bank vừa triển khai chương trình khuyến mại “OPBA vi vu ba miền”, khách hàng có cơ hội nhận hàng trăm ngàn phần quà hấp dẫn như: Sổ tiết kiệm 310 triệu đồng, Iphone 14 pro, Macbook Air M1, AirPods ...

Trí tuệ nhân tạo đang thay đổi ngành bán lẻ

Trí tuệ nhân tạo có thể giúp giải bài toán vốn được xem là "nỗi đau" của nhiều doanh nghiệp bán lẻ, khi dữ liệu từ hành vi mua sắm của khách hàng rất nhiều, nhưng thực tế lại rời rạc và ...

Lãi suất liên tục 'hạ nhiệt' - cơ hội 'vàng' cho người vay mua nhà, kinh doanh

Mơ ước sở hữu ngôi nhà “an cư, lạc nghiệp” hay nhu cầu có thêm nguồn vốn ưu đãi để quay vòng vốn dịp cuối năm, mở rộng sản xuất kinh doanh của nhiều cá nhân, hộ kinh doanh dần được ...

Cho vay đầu tư công rủi ro nợ xấu cao

Theo Thống đốc NHNN, nguyên nhân chủ yếu là các phương án tài chính của các dự án thường không đúng như với phương án tài chính xây dựng ban đầu.

Tổng Cục QLTT: Quyết tâm truy quét hàng giả trên không gian mạng

Theo thông tin Tổng cục QLTT cho biết, trong thời gian qua, việc kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử nở rộ tại Việt Nam, nhất là từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát, hình thức này càng ...

Bảo đảm cân đối cung cầu, bình ổn thị trường cuối năm và Tết năm 2024

Nhằm bảo đảm cân đối cung cầu các mặt hàng thiết yếu, bình ổn thị trường hàng hóa, mới đây, Bộ Công Thương đã ban hành Chỉ thị về việc thực hiện các giải pháp bảo đảm cân đối cung ...

Điện lực miền Trung đẩy mạnh chuyển đổi số

DNVN - Bà Lê Thị Phương Cẩm – Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) cho biết, Tổng công ty đang tích cực triển khai Đề án hiện đại hóa công tác xây dựng phần mềm và áp ...

“Kịch bản” nào cho giá gạo xuất khẩu của Việt Nam từ nay đến cuối năm?

Giá gạo hiện nay đang có xu hướng chững lại, tuy nhiên nhìn chung giá gạo xuất khẩu từ nay đến cuối năm sẽ duy trì ở mức cao.