Doanh nghiệp Australia-Việt Nam thúc đẩy kết nối và hợp tác kinh doanh

Ông Nguyễn Phú Hòa, Phó Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Sydney, Trưởng Thương vụ Việt Nam tại Australia cho biết, quan hệ kinh tế giữa hai nước đã có những bước phát triển đáng kể.

278 views Link gốc
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Australia Scott Morrison.
(Hình ảnh. Nguồn:Internet)

 

Tối 28/4, Hội đồng Doanh nghiệp Australia Việt Nam (AVBC) đã tổ chức Lễ kỷ niệm 25 năm thành lập bao gồm nhiều hoạt động giao lưu sôi nổi trong không khí ấm cúng và thân tình. Lễ kỷ niệm có sự tham dự của ông Andrew Robb cựu Bộ trưởng Thương mại và Đầu tư Australia; ông Nguyễn Phú Hòa Phó Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Sydney, Trưởng Thương vụ Việt Nam tại Australia; ông Bùi Việt Khôi Đại sứ quán Việt Nam tại Australia Tham tán Khoa học và Công nghệ; đại diện Chính quyền Bang New South Wales, Ủy ban Thương mại Australia (Austrade), Hội đồng ASEAN-Australia, Ban Giám đốc, các thành viên và đối tác của AVBC.

Ông Laurence Strano Chủ tịch kiêm Đồng sáng lập AVBC bày tỏ, buổi lễ là cơ hội nhìn lại chặng đường 25 năm phát triển và minh chứng cho mối quan hệ Australia - Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Được thành lập từ năm 1996, với sự tham gia của hàng trăm doanh nghiệp Australia, trong thời gian qua, AVBC đã tổ chức nhiều hoạt động góp phần kết nối, giao lưu, thúc đẩy cơ hội kinh doanh và đầu tư cho các doanh nghiệp Australia và Việt Nam. Các thành viên AVBC chính là cầu nối quan trọng giúp xóa bỏ rào cản văn hóa và thúc đẩy sự hiểu biết giữa cộng đồng doanh nghiệp hai nước, từ đó tạo điều kiện và gia tăng giá trị cho hoạt động kinh doanh song phương và các hoạt động thương mại.

Theo ông Strano, trong những năm tới, AVBC sẽ tập trung thúc đẩy hợp tác giữa doanh nghiệp hai nước trong các lĩnh vực cụ thể như công nghệ số, chuyển đổi số, giáo dục - đào tạo, phát triển kinh doanh, quan hệ công chúng và truyền thông, thể thao, chăm sóc sức khỏe, bất động sản... 

Hàng hóa của Việt Nam tại thị trường Australia.(Hình ảnh. Nguồn:Internet)

 

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Phú Hòa, Phó Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Sydney, Trưởng Thương vụ Việt Nam tại Australia cho biết, quan hệ kinh tế giữa hai nước đã có những bước phát triển đáng kể trong thời gian qua. Đặc biệt trong năm 2020, mặc dù cả Việt Nam và Australia đều gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 nhưng kim ngạch thương mại hàng hóa hai chiều vẫn đạt trên 10 tỷ AUD (khoảng 8 tỷ USD), tăng gần 4% so với năm trước. Trong 3 tháng đầu năm nay, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa từ Việt Nam sang Australia đạt 3,4 tỷ AUD, cao hơn 33,7% so với cùng kỳ năm 2020. Việt Nam hiện là quốc gia có tốc độ hội nhập kinh tế rất cao khi đã ký kết 17 hiệp định thương mại tự do (FTA) và khuôn khổ hợp tác kinh tế thương mại với nhiều quốc gia, đầu mối kinh tế hàng đầu thế giới.

Ông Bùi Việt Khôi, Tham tán Khoa học và Công nghệ, Đại sứ quán Việt Nam tại Australia cho biết, hai nước sẽ kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm 2023. Việt Nam cũng đặt mục tiêu trở thành nước phát triển, có thu nhập cao vào năm 2045. Để đạt được mục tiêu này, Việt Nam cần có chuyên môn, sự đầu tư và hợp tác chặt chẽ của các doanh nghiệp Australia trong 25 năm tới.

Ông cũng nhấn mạnh, Đại sứ quán sẽ thực hiện tốt vai trò là cầu nối, kết nối cộng đồng doanh nghiệp hai nước nhằm thúc đẩy hợp tác kinh doanh cũng như các hoạt động trao đổi khoa học công nghệ.

Ông Thomas Võ, Phó Chủ tịch AVBC cho biết, một trong những hoạt động trọng tâm của AVBC trong thời gian tới là kết nối và khuyến khích các doanh nghiệp tại Australia hợp tác với doanh nghiệp và Chính phủ Việt Nam trong chuyển đổi số. Mặc dù đại dịch COVID-19 gây khó khăn cho nền kinh tế toàn cầu, nhưng nó là chất xúc tác mạnh mẽ cho sự đổi mới và phát triển của công nghệ kỹ thuật số.

Tại buổi lễ, các doanh nghiệp thành viên và đối tác của AVBC đã tích cực tham gia kết nối, tăng cường hiểu biết lẫn nhau, chia sẻ những thông tin, kinh nghiệm trong kinh doanh thương mại song phương, cũng như trao đổi ý kiến ​​và cơ hội hợp tác phát triển kinh doanh trong thời gian tới.                                                                                                                       

Thùy Trang(TH)

 



Giải mã sức hút của túi Hermès Birkin đối với giới siêu giàu: Sở hữu một chiếc túi là khoản đầu tư hấp dẫn, còn hơn cả vàng và chứng khoán

Được bán với giá hàng trăm nghìn USD, những chiếc túi Birkin vẫn được nhiều người săn đón và sẵn sàng bỏ ra số tiền lớn hơn nhiều để sở hữu chúng.

Khẩn cấp cứu các hãng hàng không

Dự kiến ngày 28-9, đại diện Ngân hàng Nhà nước, các ngân hàng thương mại, các hãng hàng không sẽ cùng họp bàn để tháo gỡ khó khăn về vốn

Doanh nghiệp thích nghi bằng “4 tại chỗ” và “2 xanh 1 sạch”

Một số doanh nghiệp vẫn duy trì được hoạt động của mình khi đáp ứng được yêu cầu phòng chống dịch của chính quyền các địa phương, trong đó có yêu cầu “3 tại chỗ” tức là làm việc ...

Lối đi nào cho tiểu thương khi quay lại "bình thường mới"

Chỉ trong vòng vài tháng cao điểm của dịch Covid-19, thị trường mua bán đã có rất nhiều thay đổi trong cách thức vận hành. Những hộ kinh doanh vừa và nhỏ khi “rục rịch” trở lại cần hiểu rõ ...

“Trông người, ngẫm ta”, ngân hàng Việt đang cho vay bất động sản ở mức độ nào?

Một "mối liên hệ" đầu tiên trước trường hợp Evergrande của Trung Quốc là nhìn về tình hình đòn bẩy tài chính tại Việt Nam, gồm tín dụng.

Góc nhìn khoa học với sự phát triển cây cao su

DNVN - Sản phẩm cây cao su được ví là “vàng trắng”. Thế nhưng, thời gian gần đây vẫn còn có quan điểm trái chiều. Có ý kiến cho rằng, cao su là loài cây hút O2 và thải ra CO2, không có một cây, ...

Sau đứt gãy và ngưng trệ, giải cứu dòng tiền cho hàng vạn DN

Đại dịch Covid-19 diễn ra từ đầu năm 2020 đến nay tác động tiêu cực đến sự phát triển kinh tế xã hội. Trong đó, khu vực doanh nghiệp nhỏ và vừa, chiếm 98% tổng số doanh nghiệp cả nước, ...

Tiêu thụ điện giảm mạnh, ngành điện điều chỉnh huy động nguồn khu vực phía Nam

Do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, các tỉnh, thành phía nam thực hiện giãn cách xã hội nên hầu hết các doanh nghiệp (DN) đều ngừng hoạt động sản xuất, dẫn tới mức tiêu thụ điện năng ...

KIDO khởi động chuỗi Chuk Chuk tại TP.HCM

Khi TPHCM vừa nới lỏng, KIDO sẽ khởi tạo và phát triển kênh Chuk Chuk online để phục vụ nhu cầu của khách hàng với các nền tảng giao hàng (Now, Grab, Lo Ship) và thanh toán (Ví điện tử Momo, VN Pay).