Bị tố “treo đầu dê bán thịt chó”, Công ty TNHH Family Plaza đùn đẩy trách nhiệm?

Sau khi bị tố cáo về chất lượng giường 2 tầng làm bằng gỗ thông ọp ẹp, lừa dối khách hàng, Công ty TNHH Family Plaza Việt Nam lên tiếng, đổ lỗi cho nhà sản xuất.

377 views Link gốc
Như đã phản ánh trước đó về trường hợp của anh Võ Văn T. trú tại xóm Trung, phường Đằng Giang, quận Ngô Quyền, TP. Hải Phòng tố giường tầng của Công ty TNHH Family Plaza Việt Nam (địa chỉ: số 310D Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội) kém chất lượng.
 
Theo nội dung phản ánh của anh T., ngày 17/8/208, anh đặt mua một chiếc giường tầng trị giá 5.800.000 đồng và đến ngày 24/8/2018 thì anh nhận được đầy đủ sản phẩm còn nguyên niêm phong và thanh toán đủ số tiền. Tuy nhiên, sản phẩm khi nhận được lại ọp ẹp, không chắc chắn và không được làm từ gỗ thông nguyên khối như quảng cáo của công ty trước đó.
 
Được biết, ngay sau khi nhận được giường, anh T. đã liên hệ với công ty Family Plaza Việt Nam để phản ánh và yêu cầu đổi trả. Tuy nhiên, giữa 2 bên bất đồng quan điểm về việc chi phí vận chuyển chiếc giường nên hiện nay vẫn chưa tìm được tiếng nói chung.
 
Family.jpg
Chiếc giường tầng a T. mua về bị ọp ẹp, đung đưa, không đúng như quảng cáo.
 
Trước nghi vấn về việc Công ty Family Plaza Việt Nam “treo đầu dê bán thịt chó”, lừa dối khách hàng, PV  đã có buổi làm việc với công ty. Ông Phan Đăng Minh, đại diện Công ty Family Việt Nam cho biết: “Khi khách hàng yêu cầu đổi trả, chúng tôi hoàn toàn đồng ý. Nhưng theo quy định của công ty, chúng tôi chỉ hỗ trợ đổi trả sản phẩm tại cửa hàng và chỉ đổi trong 2 trường hợp là lỗi do nhà sản xuất và lỗi do khách hàng. Lỗi do khách hàng thì khách phải chịu mọi chi phí đổi trả, lỗi do nhà sản xuất thì do nhà sản xuất chịu cái phần bị lỗi đó”.
 
Theo ông Minh, Công ty Family Plaza là bên phân phối, không phải là nhà sản xuất. Về giấy tờ liên quan đến nguồn gốc xuất sứ, do bên công ty sản xuất nắm giữ nên công ty ông không nắm được.
 
“Sản phẩm này không phải nhập toàn bộ từ nước ngoài mà chỉ nguyên liệu làm nên chiếc giường được nhập khẩu từ nước ngoài và gia công ở Việt Nam… Về chất lượng, đúng như thông báo của công ty, sản phẩm được làm bằng gỗ thông nhập khẩu, có những phần làm bằng gỗ ép chứ không phải toàn bộ các chi tiết bằng gỗ thông được”, ông Minh thông tin.
 
Ngoài ra, liên quan đến vấn đề đổi trả sản phẩm, đại diện Family Plaza cũng cho biết: “Phía công ty cũng trao đổi với khách hàng và đồng ý đổi nhưng bên họ yêu cầu phía công ty phải chịu toàn bộ chi phí vận chuyển. Nếu lỗi do nhà sản xuất, bên công ty sẽ thay mặt chịu trách nhiệm đổi trả, nhưng chỉ đổi trả tại cửa hàng trong vòng 15 ngày. Chúng tôi đã đề nghị hỗ trợ 50% chi phí, nhưng khách hàng không nghe. Hiện bên công ty đã liên hệ lại với khách hàng để giải quyết nhưng chưa liên hệ được”.
 
Công ty TNHH Family Plaza.jpg
Trang website của Family Plaza.
 
Như vậy, trong trường hợp này, câu trả lời của Family Plaza có thực sự thỏa đáng? Khi một mặt tư vấn cho khách hàng sản phẩm một đằng và khi có vấn đề khiếu nại, công ty lại cho rằng đây là lỗi của nhà sản xuất.
 
Điều đặc biệt ở đây, khi trao đổi với PV, đại diện công ty lại không hề nhắc đến công ty sản xuất là đơn vị nào, ở đâu và cho rằng đây là bí mật kinh doanh vì ảnh hưởng đến sự cạnh tranh và sợ gây phiền toái cho đối tác. Hơn nữa, về các thông số sản phẩm bao nhiêu phần trăm nguyên liệu là gỗ thông, bao nhiêu là gỗ ép công ty này cũng không trả lời được và không cung cấp được bất cứ giấy tờ nào liên quan.
 
Từ sự mập mờ trong việc trả lời này, người tiêu dùng hoàn toàn có thể đặt ra nghi vấn về nguồn gốc sản phẩm cũng như giá trị thực của chiếc giường có phải làm từ nguyên liệu nhập khẩu hay không.
 
Trước sự việc này, PV sẽ tiếp tục làm việc với cơ quan chức năng để có câu trả lời thỏa đáng. Báo Người tiêu dùng sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc!
 
 Theo Người Tiêu Dùng


Động lực hiện thực hóa cam kết phát triển bền vững

Tăng cường an sinh xã hội, thúc đẩy chuyển dịch năng lượng, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn là những yếu tố quan trọng giúp Việt Nam thực hiện 17 mục tiêu phát triển bền vững (SDGs) theo Chương ...

Marketing sáng tạo hỗ trợ doanh nghiệp thực hành phát triển bền vững

Lồng ghép giới, thực hành CSV, CSR là những xu thế marketing mới, giúp doanh nghiệp vừa nâng cao thương hiệu, tiếp cận khách hàng tốt hơn, vừa khuyến khích nhân rộng những giá trị bền vững tới ...

Vì sao mặt bằng bán lẻ tại Hà Nội chưa hút khách dù nhu cầu tăng cao?

DNVN - Nhu cầu mở rộng mặt bằng tại khu vực trung tâm Hà Nội đã có sự gia tăng nhưng thị trường mặt bằng bán lẻ gặp những khó khăn nhất định. Đặc biệt về khả năng hấp thụ khi một số ...

F88 lên tiếng sau khi công an kiểm tra hàng loạt phòng giao dịch

(NLĐO) - Công ty Cổ phần Kinh doanh F88 cho biết việc kiểm tra các phòng giao dịch của F88 tại một số tỉnh thời gian qua là đợt kiểm tra hành chính định kỳ của công an địa phương.

Bài học chuyển đổi số nhìn từ câu chuyện của thành phố Huế

Bằng cách triển khai ứng dụng Hue-S, Thừa Thiên Huế đã đảm bảo mục tiêu chuyển đổi số gắn chặt với từng người dân và vì lợi ích người dân.

Hạ mặt bằng lãi suất sẽ giúp nhu cầu vay vốn khởi sắc trở lại

Sau quyết định giảm các mức lãi suất điều hành của ngân hàng nhà nước, nhiều ngân hàng thương mại đã nhanh chóng thay đổi biểu lãi suất.

Đề xuất áp dụng thuế suất thấp hơn đối với doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ

DNVN - Theo đề nghị xây dựng dự án Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp (sửa đổi), Bộ Tài chính đề xuất nghiên cứu bổ sung quy định về mức thuế suất đối với doanh nghiệp thuộc nhóm doanh nghiệp ...

Quy định tính thuế giá trị gia tăng đối với hoạt động chuyển nhượng bất động sản

Thông tư số 13 quy định chi tiết về giá đất được trừ để tính thuế giá trị gia tăng, đối với hoạt động chuyển nhượng bất động sản...

Nông sản thực phẩm Việt Nam tìm cách chinh phục thị trường khó tính

Đầu tư, ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất để tạo ra sản phẩm chế biến sâu, chất lượng cao, doanh nghiệp nông sản, thực phẩm Việt Nam từng bước khẳng định thương hiệu trên thị ...