6 sàn thương mại điện tử cung ứng hàng hóa thiết yếu cho vùng dịch

6 sàn thương mại điện tử lớn tại Việt Nam tổ chức nhiều chương trình mở bán sản phẩm tiêu dùng thiết yếu như rau củ quả, lương thực, thực phẩm phục vụ TP.HCM và các tỉnh phía Nam.

451 views Link gốc
Cục Thương mại điện tử và kinh tế số đã chủ trì, phối hợp chặt chẽ với 6 sàn thương mại điện tử lớn tại Việt Nam
6 sàn thương mại điện tử đồng loạt triển khai nhiều chương trình bán hàng tiêu dùng thiết yếu phục vụ người dân tai TP.HCM và các tỉnh phía Nam.

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) đã phối hợp cùng 6 sàn thương mại điện tử lớn (Tiki, Sendo, Voso, VnPost...đẩy mạnh bán các sản phẩm tiêu dùng thiết yếu như rau củ quả, lương thực, thực phẩm... để cung ứng kịp thời hàng hóa cho người dân tại TP. HCM và các tỉnh phía Nam.

Cụ thể tại khu vực TP.HCM, đối với sàn thương mại điện tử Tiki ở ngành hàng tiêu dùng, Tiki đã tăng lượng cung hàng hóa, tập trung vào các sản phẩm thiết yếu, bao gồm thực phẩm (hợp tác với các Nhà bán thực phẩm tươi sống), đồ dùng chống dịch (khẩu trang, nước rửa tay, …) và thực phẩm khô (bánh, kẹo, mỳ tôm, …). 

Tiki cũng triển khai Chương trình “Tiếp sức Sài Gòn, Tiki trao tươi ngon” để hưởng ứng chương trình “Thực phẩm lưu động bình ổn giá” do Sở Công Thương TP.Hồ Chí Minh khởi xướng để chung tay cung ứng hàng hóa, lương thực, thực phẩm thiết cho người dân tại TP.Hồ Chí Minh.

Tại 19 tỉnh phía Nam đang thực hiện giãn cách theo chỉ thị 16, Viettel Post đã triển khai mở mới điểm bán lưu động tại Đồng Nai, Vũng Tàu … và sẵn sàng kịch bản để tiếp ứng cung cấp các điểm bán offline nếu các địa phương khác xảy ra tình trạng khan hiếm hàng nhu yếu phẩm.

Ngoài kênh offline, sàn thương mại Vỏ Sò thuộc Tổng công ty Bưu chính Viettel Post cũng đã làm việc với các nhà cung cấp nông sản tại Lâm Đồng, Bình Thuận . . . và mở mới thêm các gian hàng phục vụ khu vực phía Nam, cung cấp các loại rau củ quả tươi theo combo và trứng gia cầm...

Vỏ sò còn mở thêm gian hàng bình ổn giá, cung cấp hơn 2.000 mặt hàng nhu yếu phẩm và các mặt hàng khác, giá bình ổn và thấp hơn thị trường, phục vụ cho các khu vực địa phương giãn cách và hạn chế đi lại. Đảm bảo giao hàng chỉ sau 1-3 ngày.

Riêng sàn thương mại điện tử Sendo  triển khai Chương trình “Đi chợ tại nhà”, tổ chức bán hàng rau củ theo combo để giúp khách hàng đặt một đơn mà có đủ các mặt hàng cần thiết còn các đối tác cung ứng cũng chủ động hơn về việc đóng gói, giao vận.

VnPost (Tổng công ty Bưu điện Việt Nam) cũng đang triển khai rất nhiều điểm bán hàng bình ổn giá tại điểm giao dịch của Bưu điện. Người dân ở khu cách ly có thế đặt hàng qua điện thoại, zalo…(Các điểm đều công bố số điện thoại qua các phương tiện thông tin đại chúng) của bưu cục hoặc của nhân viên Bưu điện. 

Sau khi tiếp nhận yêu cầu của người dân, Bưu tá của Bưu điện Việt Nam sẽ chuyển hàng hóa đến địa chỉ của người dân yêu cầu.

Với lợi thế mạng lưới, điểm phục vụ vật lý và nhân viên chuyển phát đông đảo, tổ chức sản xuất linh hoạt hiện nay ở một số Bưu điện tỉnh, thành khuyến khích người dân đặt hàng online, đặt qua điện thoại và khi có hàng Bưu tá của Bưu điện sẽ liên hệ chuyển phát tận nơi theo yêu cầu và thứ tự ưu tiên: hàng tươi sống là thịt cá, rau củ quả sẽ chuyển trước.

Tính đến hết ngày 22/7/2021, Vn Post đã triển khai 1.915 điểm bán hàng tiêu dùng thiết yếu khắp các tỉnh khu vực miền Nam, riêng Thành phố Hồ Chí Minh là 179 điểm.

Hiện tại Cục Thương mai điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) đang phối hợp với Sở Công Thương, Sở Giao thông vận tải Hà Nội để xây dựng phương án trên, một mặt đảm bảo đúng các quy định an toàn chống dịch, mặt khác đảm bảo nhu cầu tiêu dùng của người dân và tránh đứt gãy chuỗi cung ứng, phân phối hàng hóa.



Bài học chuyển đổi số nhìn từ câu chuyện của thành phố Huế

Bằng cách triển khai ứng dụng Hue-S, Thừa Thiên Huế đã đảm bảo mục tiêu chuyển đổi số gắn chặt với từng người dân và vì lợi ích người dân.

Thời cơ lớn cho doanh nghiệp công nghệ Việt Nam

Để nắm bắt được các cơ hội rất lớn này, việc xây dựng uy tín, thương hiệu, khẳng định chất lượng sản phẩm, dịch vụ, giải pháp, ứng dụng đóng vai trò quan trọng, góp phần giúp các doanh ...

Chuyển đổi số giúp nông nghiệp mở thị trường xuất khẩu

Chuyển đổi số để giúp truy xuất nguồn gốc nông sản, thực phẩm thuận lợi chính là chìa khóa mở ra cánh cửa tiêu thụ, xuất khẩu mặt hàng này.

Thời công ty công nghệ là “thiên đường phúc lợi" đã qua?

Cơn ác mộng sa thải và đóng băng tuyển dụng vẫn đang tiếp diễn trên khắp thế giới.

Doanh nghiệp cần chủ động ứng phó trước các mối đe dọa an ninh mạng

DNVN - Ông Nguyễn Gia Đức – Giám đốc Quốc gia Fortinet Việt Nam nhấn mạnh trong năm 2023 và những năm năm tiếp theo sẽ xuất hiện nhiều các cuộc tấn công quy mô lớn của tội phạm mạng, do đó doanh ...

Thu phí "tích xanh" - bước đi sai lầm của Meta?

Nhiều người cho rằng CEO Meta, Mark Zuckerberg, đang bắt chước bước đi của CEO Twitter-Elon Musk, cố gắng tận thu để tăng lợi nhuận giữa lúc hãng đang sụt giảm doanh thu.

Cảnh báo lừa đảo mua sắm trực tuyến mùa săn sale

Vội vàng tin theo các quảng cáo, nhiều người tiêu dùng đã bị lừa tiền triệu khi mua sắm vào những đợt giảm giá.

'Mỏ vàng' mới của Grab

GrabMaps vừa trở thành nhà cung cấp dữ liệu cho Amazon Location Service, một dịch vụ định vị của Amazon Web Services (AWS) với hơn 50 triệu địa chỉ trên khắp Singapore, Campuchia, Việt Nam, Philippines, ...

Google mất 100 tỷ USD vốn hoá vì một câu trả lời sai

Alphabet Inc (công ty mẹ Google) đã mất 100 tỷ USD giá trị thị trường khi chatbot mới của công ty này là Bard chia sẻ thông tin không chính xác trong một video quảng cáo.