Pháp luật

Pháp luật


Sở Kế hoạch Đầu tư TPHCM báo cáo Bộ Công An về "siêu công ty"

DNVN - Sở Kế hoạch Đầu tư TPHCM cho biết, đã báo cáo Bộ Công an và Công an TP.HCM, sau khi tiếp nhận hồ sơ đăng ký chứng nhận kinh doanh của một số cá nhân tại hàng loạt doanh nghiệp, với tổng số vốn điều ...

Làm thế nào để xuất bản điện tử khỏi bị chết vì nạn vi phạm bản quyền?

DNVN - Đọc sách điện tử được xem là xu hướng ngày càng phát triển mạnh mẽ, đặc biệt trong thời đại Internet. Tuy nhiên, nạn vi phạm bản quyền sách vẫn diễn ra tràn lan. Các tác giả cần làm gì để bảo vệ ...

Tranh cãi quanh ngưỡng thu thuế cho thuê nhà và quan điểm của Bộ Tài chính

Bộ Tài chính cho biết, sẽ xem xét báo cáo Chính phủ trình Quốc hội nâng ngưỡng doanh thu chịu thuế trong chương trình sửa Luật thuế Giá trị gia tăng trong thời gian tới để phù hợp với tình hình thực tế.

Nâng cao trách nhiệm người đứng đầu trong quản lý đất đai

Phó Thủ tướng Lê Văn Thành yêu cầu nâng cao hơn nữa trách nhiệm của người đứng đầu trong việc chỉ đạo cơ quan cấp dưới thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về đất đai.

Vingroup xin thí điểm ưu đãi thuế tiêu thụ đặc biệt và lệ phí trước bạ cho ô tô điện trong vòng 5 năm

Đây không phải lần đầu tiên Vingroup đề xuất chính sách ưu đãi cho ngành sản xuất ô tô điện.

Sửa Luật Quảng cáo: Cần sớm thực hiện

Với quy định giới hạn 1,5 giây quảng cáo trên báo điện tử gần như không thể chuyển tải bất cứ thông điệp nào nên các đối tượng quảng cáo sẽ chuyển sang nền tảng mạng xã hội Facebook và Google.

Mất đất vì bẫy tín dụng đen

Trong hoàn cảnh này chỉ cần thủ tục cho vay nhanh gọn, không cần hợp đồng, không cần thế chấp, không cần phương án sản xuất kinh doanh, rất nhiều người đã tìm tín dụng đen như 1 hình thức cứu cánh kịp thời.

Cảnh giác với đối tượng giả danh cán bộ thuế Hà Nội lừa đảo doanh nghiệp

Đối tượng đã giả danh cán bộ thuế của Cục Thuế TP. Hà Nội để lừa đảo, dụ dỗ, mời chào doanh nghiệp mua sách, tài liệu, tài trợ,…

Đồng sáng lập Apple thua kiện trước YouTube

Steve Wozniak, đồng sáng lập Apple, đã thua kiện trước YouTube trong vụ việc nền tảng này bị lợi dụng để phát tán hình ảnh của ông nhằm thực hiện trò lừa đảo phát tặng Bitcoin.

Trình duyệt của Alibaba lén lút theo dõi hàng triệu người dùng

Dù sử dụng chế độ ẩn danh, trình duyệt web UC Browser của Alibaba vẫn ghi lại thói quen duyệt web của người dùng.

Bắc Ninh: Thông tin bị trừ tiền khi nhận cuộc gọi hiển thị “BCD COVID19” là bịa đặt

Khẳng định thông tin lan truyền trên mạng xã hội về thuê bao khi nghe máy từ cuộc gọi có tiêu đề “BCD COVID19”, “BCD COVID-313158” hay “18001119” bị trừ tiền là hoàn toàn bịa đặt, Sở TT&TT Bắc Ninh khuyến ...

Xuất hiện website giả mạo EVN thông tin về giá điện

DNVN - Ngày 4/6, Điện lực Việt Nam (EVN) đã phát thông báo cảnh báo các khách hàng về trang web giả mạo thương hiệu của tập đoàn này tại địa chỉ dienlucevn.com.

Đối tác

  • blank
  • blank
  • blank
  • blank
  • blank
  • blank
  • blank
  • blank
  • blank
Tem chống hàng giả
Đặt xe Vinfast
Big Sale 20/10: Búng tay bay hơn nửa giá lên đến 60%

Nhiều người xem