Pháp luật

Pháp luật


Chuyển nhầm tiền qua tài khoản ngân hàng: Những nguyên tắc pháp lý cần nắm

Một hành vi chuyển nhầm tiền nhưng có thể gây phiền phức cho cả ba bên nhận tiền, chuyển tiền và ngân hàng. Chính vì vậy các bên đều cần phải xử lý sự việc theo trình tự để tránh vi phạm pháp luật.

Mô hình đa cấp toàn triệu phú của sàn UKTrade

Đến khi tài khoản bị cháy tiền và không thể rút vốn, người chơi mới nhận ra những chiếc bánh vẽ và dấu hiệu lừa đảo có hệ thống của sàn giao dịch ảo UKTrade.

Tình trạng “bẫy trúng thưởng”

Những chiêu trò lừa đảo không mới và đã được cơ quan chức năng cảnh báo nhiều lần. Nhưng nhiều người tiêu dùng vẫn “mắc bẫy”.

Đi chợ mạng, nhiều người mắc bẫy

(NLĐO) - Có rất nhiều nguy cơ khi mua hàng trên chợ mạng, như bị lợi dụng thông tin cá nhân để chiếm đoạt tài sản, bị lừa đảo, hoặc mua phải hàng giả, hàng nhái...

Thái Lan cùng hàng loạt quốc gia như Mỹ, Nhật Bản, Đức cấm cửa sàn giao dịch tiền số lớn nhất thế giới

Số liệu của CryptoCompare cho thấy tổng giá trị giao dịch tiền số trong tháng 6/2021 của Binance đã đạt 662 tỷ USD, tăng gần gấp 10 lần so với tháng 7/2020.

Bán hàng online, nhiều streamer lừa gạt khách hàng

Người bán hàng tổ chức livestream dùng hình ảnh hàng thật, hàng chính hãng nhưng lại giao hàng giả, hàng nhái, không có nguồn gốc, chứng từ…

Vấn nạn lừa đảo tiền mã hóa gia tăng và ngày càng tinh vi

Kể từ tháng 10/2020, hơn 80 triệu USD được báo cáo đã bị đánh cắp bởi các trò gian lận tiền mã hóa. Những người lớn tuổi càng dễ dàng trở thành nạn nhân của loại hình lừa đảo này.

Xuất hiện văn bản giả gây hoang mang, HOSE lập tức lên tiếng

Vào chiều ngày 6/7/2021, trên các trang mạng xã hội đã lan truyền một công văn về việc hệ thống của Sở GDCK TP.HCM xảy ra lỗi vào phiên giao dịch ATC.

Ký khống mua điện mặt trời: Cán bộ điện lực bị " qua mặt " hay " bắt tay " ?

Những tấm pin mặt trời có kích thước khổng lồ chứ không phải là cái kim sợi chỉ, liệu các chủ đầu tư có dễ dàng qua mặt được cán bộ ngành điện?

Cục thuế Hà Nội cảnh báo việc 'khai khống' giá khi mua bán bất động sản

Cục thuế Hà Nội khuyến nghị các tổ chức, cá nhân mua bán nhà đất cần trung thực kê khai giá trị bất động sản trên hợp đồng mua bán. Việc xác định, khai báo sai giá trị tài sản nhằm giảm tiền thuế phải ...

Thu giữ số lớn thuốc lá ngoại nhập lậu, trị giá 110 triệu đồng

Ngày 8-7, Đồn Biên phòng Vĩnh Nguơn, BĐBP An Giang tổ chức mật phục, phát hiện và thu giữ 6.500 gói thuốc lá ngoại các loại, tổng trị giá khoảng 110 triệu đồng.

Đánh mạnh các đường dây tội phạm ma túy các tỉnh phía Nam

Thời gian qua, các đơn vị BĐBP trên tuyến biên giới phía Nam đã chốt chặn, kiểm soát chặt chẽ biên giới, bảo vệ vững chắc chủ quyền, an ninh biên giới quốc gia và phòng, chống dịch Covid-19. Tuy nhiên, tình ...

Đối tác

  • blank
  • blank
  • blank
  • blank
  • blank
  • blank
  • blank
  • blank
  • blank
Tem chống hàng giả
Đặt xe Vinfast
Big Sale 20/10: Búng tay bay hơn nửa giá lên đến 60%

Nhiều người xem