6 thói quen giúp bạn trở thành mẫu nhân viên công ty nào cũng thèm muốn: Điều số 1 và số 3 ai cũng làm được

Ngoài chuyên môn, nghiệp vụ thì khi cân nhắc các yếu tố liên quan đến ứng viên, nhà tuyển dụng thường chú ý đến những người sở hữu các thói quen dưới đây.

208 views Link gốc

Là một nhà lãnh đạo, làm thế nào để bạn xác định một nhân viên có giá trị? Bạn thường dựa vào kinh nghiệm, đạo đức hay kỹ năng mềm? Đâu mới là điều quan trọng nhất.

Hầu hết các công ty hiện nay đang đánh giá thấp tầm quan trọng của kỹ năng mềm. Họ có thường cho rằng các kỹ năng cứng mới là thứ quyết định đến hiệu quả công việc và sự phát triển của công ty. Còn kỹ năng mềm chỉ phát huy vai trò của nó khi có khó khăn hoặc khủng hoảng xảy ra. Thực tế đã chứng minh những nhân viên có kỹ năng mềm tốt là những người nhanh nhạy và có khả năng ứng phó với mọi tình huống bất thường.

Ngoài chuyên môn, nghiệp vụ thì khi cân nhắc các yếu tố liên quan đến ứng viên nhà tuyển dụng thường chú ý đến những người sở hữu các thói quen dưới đây:

1. Biết lắng nghe

Một cuộc giao tiếp đúng nghĩa sẽ bao gồm 2 quá trình: nghe và nói. Bạn cần phải lắng nghe và khi người khác nói chứ không nên không thao thao bất tuyệt một mình. Một nhân viên tốt là người có thể khiến mọi người lắng nghe mình nói. Nhưng họ cũng sẽ đặt câu hỏi để thăm dò cảm xúc hoặc ý kiến ​​của người khác về chủ đề trò chuyện.

Do đó, những người biết lắng nghe thường có quan điểm khách quan đối với mọi vấn đề, có khả năng hòa hợp cũng như làm việc nhóm tốt hơn.

2. Có EQ cao

Từ trước đến giờ chỉ số IQ vẫn là yếu tố tiên đoán tốt nhất về thành công trong công việc. Tuy nhiên dạo gần đây các công ty lớn đã bắt đầu chú trọng đến chỉ số EQ của nhân viên. EQ thể hiện khả năng của một người hiểu rõ chính bản thân mình cũng như thấu hiểu người khác. Người có EQ cao dễ thích nghi và dễ hòa hợp trong một tập thể và dễ hợp tác với mọi người.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng EQ chiếm 75% thành công của một người. Vậy nếu nhân có chỉ số EQ cao sẽ rất có lợi cho công ty.

3. Kiên nhẫn với công việc

Những người kiên nhẫn có khả năng học hỏi tốt hơn những người nóng vội.

Những người thành công thường có khuynh hướng quan sát và đánh giá tình huống trước khi đưa ra bất cứ kết luận hay quyết định nào. Chính vì thế những quyết định của họ thường đúng và chắc chắn hơn.

Ngoài công việc, đức tính kiên nhẫn đem lại cho chúng ta có khả năng thấu hiểu và chấp nhận người khác, nhất là những người khác biệt với mình. Vậy nên những người kiên nhẫn sẽ có mối quan hệ tốt với các đồng nghiệp cũng như có thể hợp tác lâu dài với những đồng nghiệp đó.

Nếu có 6 thói quen này, bạn sẽ trở thành mẫu nhân viên công ty nào cũng thèm muốn: Điều số 1 và số 3 ai cũng làm được - Ảnh 1.
 

4. Có khả năng quản lý cảm xúc của bản thân

Tự kiểm soát là một năng lực cá nhân. Câu hỏi đặt ra cho sự tự kiểm soát là: Tôi có thể quản lý cảm xúc và hành vi của mình để mang đến một kết quả tích cực hơn không?

Câu trả lời mà chúng ta thường thấy là khả năng quản lý và điều chỉnh cảm xúc của mỗi người không giống nhau. Những người có thể duy trì sự kiểm soát đối với cảm xúc là những người có thể tạo ra môi trường an toàn và công bằng xung quanh mình. Họ là những người có thể làm việc một cách hiệu quả mà hiếm khi gây ra xung đột.

5. Tập trung vào mục tiêu nhất quán

Những người làm việc hiệu quả thường là những người quản lý thời gian rất giỏi bởi vì họ tập trung vào những mục tiêu rõ ràng. Tuy nhiên "những" ở đây không phải là nhiều hay rất nhiều. Những người làm việc hiệu quả thường tránh làm nhiều việc cùng một lúc. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng làm nhiều việc một lúc sẽ gây rối loạn cho não bộ con người. Đặc biệt là nó sẽ gây mất tập trung hoặc phân tách sự tập trung dẫn đến giảm chất lượng công việc và tốn nhiều thời gian.

 

Mộc Dương

Theo CNBC



Làm sao tránh bẫy trong tuyển dụng trực tuyến?

Dù áp dụng hình thức tuyển dụng nào - trực tuyến, truyền thống hoặc kết hợp, doanh nghiệp nên đánh giá quá trình tuyển dụng từ góc độ của ứng viên, cũng như đưa ra các chỉ tiêu đánh giá rõ ...

75% nhu cầu tuyển dụng là lao động phổ thông không yêu cầu bằng cấp, chứng chỉ

DNVN - Đây là thực tế được đưa ra tại hội thảo “Thúc đẩy Hỗ trợ đào tạo nghề cho doanh nghiệp và người lao động theo Nghị quyết 68/NQ-CP của Chính phủ”, sáng 18/5 tại Hà Nội.

Quyền lực mềm: Chiến lược "mềm hoá" trái tim người lao động

Năm 2022, “quyền lực mềm” đã chứng tỏ sức mạnh trong việc quản lý nhân sự bởi giờ đây, người lao động cần sự thấu cảm và tôn trọng hơn là những chính sách, quy định truyền thống.

Chiếc lược nhân sự thời số hóa của ngành ngân hàng

Bài toán thu hút và giữ chân nhân tài để phát triển bền vững đang trở thành thách thức lớn đối với các doanh nghiệp. Hệ thống ngân hàng cũng không nằm ngoài “dòng chảy” này.

Thị trường lao động sớm phục hồi như thời điểm trước dịch

Thị trường lao động đang khởi sắc, nhưng so với cùng kỳ 2021 và so với thời điểm trước khi Covid-19 bùng phát, thì tỷ lệ thất nghiệp, số người thất nghiệp, thiếu việc làm vẫn ở mức rất ...

Doanh nghiệp ‘khát’ lao động sau mở cửa

Trong khi doanh nghiệp chưa kịp vui mừng khi các hoạt động sản xuất, dịch vụ trở lại trạng thái bình thường, tình trạng thiếu hụt lao động đã ập đến và tiếp tục kéo dài.

Những việc làm có mức lương tháng trên 200 triệu đồng tại Việt Nam

Tùy thuộc vào số năm kinh nghiệm, năng lực và vị trí của nhân sự mà người lao động có những mức lương khác nhau.

Giá xăng dầu tăng cao, nhân viên Big Tech ‘lười’ quay lại văn phòng

Các công ty công nghệ lớn như Google, Microsoft và Apple đã bắt đầu yêu cầu nhân viên trở lại văn phòng làm việc, thế nhưng nhiều người đang tỏ ra “lưỡng lự” sau thời gian dài giãn cách và ...

Ngành logistics Việt Nam thiếu nhân lực được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp

DNVN - Thời gian qua ngành logistics Việt Nam tăng trưởng mạnh trong khi nhân lực cho ngành còn thiếu, đặc biệt là thiếu nhân lực được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp về lĩnh vực này.