6 thói quen giúp bạn trở thành mẫu nhân viên công ty nào cũng thèm muốn: Điều số 1 và số 3 ai cũng làm được

Ngoài chuyên môn, nghiệp vụ thì khi cân nhắc các yếu tố liên quan đến ứng viên, nhà tuyển dụng thường chú ý đến những người sở hữu các thói quen dưới đây.

130 views Link gốc

Là một nhà lãnh đạo, làm thế nào để bạn xác định một nhân viên có giá trị? Bạn thường dựa vào kinh nghiệm, đạo đức hay kỹ năng mềm? Đâu mới là điều quan trọng nhất.

Hầu hết các công ty hiện nay đang đánh giá thấp tầm quan trọng của kỹ năng mềm. Họ có thường cho rằng các kỹ năng cứng mới là thứ quyết định đến hiệu quả công việc và sự phát triển của công ty. Còn kỹ năng mềm chỉ phát huy vai trò của nó khi có khó khăn hoặc khủng hoảng xảy ra. Thực tế đã chứng minh những nhân viên có kỹ năng mềm tốt là những người nhanh nhạy và có khả năng ứng phó với mọi tình huống bất thường.

Ngoài chuyên môn, nghiệp vụ thì khi cân nhắc các yếu tố liên quan đến ứng viên nhà tuyển dụng thường chú ý đến những người sở hữu các thói quen dưới đây:

1. Biết lắng nghe

Một cuộc giao tiếp đúng nghĩa sẽ bao gồm 2 quá trình: nghe và nói. Bạn cần phải lắng nghe và khi người khác nói chứ không nên không thao thao bất tuyệt một mình. Một nhân viên tốt là người có thể khiến mọi người lắng nghe mình nói. Nhưng họ cũng sẽ đặt câu hỏi để thăm dò cảm xúc hoặc ý kiến ​​của người khác về chủ đề trò chuyện.

Do đó, những người biết lắng nghe thường có quan điểm khách quan đối với mọi vấn đề, có khả năng hòa hợp cũng như làm việc nhóm tốt hơn.

2. Có EQ cao

Từ trước đến giờ chỉ số IQ vẫn là yếu tố tiên đoán tốt nhất về thành công trong công việc. Tuy nhiên dạo gần đây các công ty lớn đã bắt đầu chú trọng đến chỉ số EQ của nhân viên. EQ thể hiện khả năng của một người hiểu rõ chính bản thân mình cũng như thấu hiểu người khác. Người có EQ cao dễ thích nghi và dễ hòa hợp trong một tập thể và dễ hợp tác với mọi người.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng EQ chiếm 75% thành công của một người. Vậy nếu nhân có chỉ số EQ cao sẽ rất có lợi cho công ty.

3. Kiên nhẫn với công việc

Những người kiên nhẫn có khả năng học hỏi tốt hơn những người nóng vội.

Những người thành công thường có khuynh hướng quan sát và đánh giá tình huống trước khi đưa ra bất cứ kết luận hay quyết định nào. Chính vì thế những quyết định của họ thường đúng và chắc chắn hơn.

Ngoài công việc, đức tính kiên nhẫn đem lại cho chúng ta có khả năng thấu hiểu và chấp nhận người khác, nhất là những người khác biệt với mình. Vậy nên những người kiên nhẫn sẽ có mối quan hệ tốt với các đồng nghiệp cũng như có thể hợp tác lâu dài với những đồng nghiệp đó.

Nếu có 6 thói quen này, bạn sẽ trở thành mẫu nhân viên công ty nào cũng thèm muốn: Điều số 1 và số 3 ai cũng làm được - Ảnh 1.
 

4. Có khả năng quản lý cảm xúc của bản thân

Tự kiểm soát là một năng lực cá nhân. Câu hỏi đặt ra cho sự tự kiểm soát là: Tôi có thể quản lý cảm xúc và hành vi của mình để mang đến một kết quả tích cực hơn không?

Câu trả lời mà chúng ta thường thấy là khả năng quản lý và điều chỉnh cảm xúc của mỗi người không giống nhau. Những người có thể duy trì sự kiểm soát đối với cảm xúc là những người có thể tạo ra môi trường an toàn và công bằng xung quanh mình. Họ là những người có thể làm việc một cách hiệu quả mà hiếm khi gây ra xung đột.

5. Tập trung vào mục tiêu nhất quán

Những người làm việc hiệu quả thường là những người quản lý thời gian rất giỏi bởi vì họ tập trung vào những mục tiêu rõ ràng. Tuy nhiên "những" ở đây không phải là nhiều hay rất nhiều. Những người làm việc hiệu quả thường tránh làm nhiều việc cùng một lúc. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng làm nhiều việc một lúc sẽ gây rối loạn cho não bộ con người. Đặc biệt là nó sẽ gây mất tập trung hoặc phân tách sự tập trung dẫn đến giảm chất lượng công việc và tốn nhiều thời gian.

 

Mộc Dương

Theo CNBC



Cử nhân 'than' lương bằng 1/3 cô bán bún bò: Bằng đại học có giá trị gì?

Mới đây, dòng trạng thái của một thanh niên hoài nghi về giá trị của tấm bằng đại học thu hút sự quan tâm của nhiều người.

Liên tục nói 'Xin lỗi' tại nơi làm việc sẽ khiến bạn trở nên cực kì kém cỏi!

Lấy ví dụ như khi ai đó mua một sản phẩm không hoàn hảo, có một trục trặc nhỏ trong một đoạn video hoặc hàng hóa không được giao ngay lập tức,…. thì hầu như, phản ứng của chúng ta là xin ...

Tương lai làm việc tại nhà của người lao động Mỹ

Với sự lây lan của biến chủng Delta, hình thức làm việc tại nhà có khả năng trở thành lựa chọn của tương lai.

5 việc cần làm trước khi bỏ việc

Đại dịch Covid-19 khiến nhiều người lao động muốn tìm kiếm một công việc mới, song mọi người nên có một kế hoạch nghiêm túc trước khi bỏ công việc hiện tại.

Doanh nghiệp công nghệ tuyển dụng lượng lớn nhân lực

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 diễn biến khó lường, Samsung, LG, Foxconn, HCL… vẫn mở các đợt tuyển dụng nhân lực lớn, nhằm đảm bảo đơn hàng và kế hoạch mở rộng sản xuất.

Tạo điều kiện thuận lợi cho ngư dân vươn khơi trong điều kiện giãn cách xã hội

Ngay sau khi UBND thị xã La Gi (Bình Thuận) có phương án tiếp tục cho phép tàu cá trên địa bàn có gắn thiết bị giám sát hành trình được tiếp tục đi khai thác hải sản từ 0 giờ ngày 9-9, Đồn ...

Bớt lướt Facebook và tập 16 thói quen hàng ngày sau sẽ giúp bạn thông minh hơn

Để trở nên thông minh hơn không phải là điều dễ dàng xảy ra trong ngày một ngày hai. Thay vào đó, bạn phải xây dựng trí thông minh của mình hàng ngày thông qua những thói quen có chủ đích.

9 thói quen xấu khiến bạn làm việc đạt hiệu suất chỉ bằng nửa người khác

Các chuyên gia hiệu suất cho rằng ngoài việc lên lịch những điều cần thực hiện, bạn cũng cần tạo ra một danh sách đen việc cần tránh để giải phóng tâm trí, thời gian và làm việc hiệu quả ...

8 thói quen nếu chịu khó rèn luyện bạn sẽ vượt qua được mọi giới hạn của chính mình

8 thói quen nếu chịu khó rèn luyện bạn sẽ vượt qua được mọi giới hạn của chính mình: Càng nỗ lực, càng nhận đền đáp xứng đáng.