Doanh nghiệp

Doanh nghiệp


Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu làm rõ hồ sơ xin cấp phép của IPP Air Cargo

Quốc tịch của các cổ đông góp vốn vào IPP Air Cargo và việc lựa chọn áp dụng điều kiện tiếp cận thị trường của nhà đầu tư là một trong những nội dung được yêu cầu làm rõ.

Doanh nghiệp đầu mối nhận thông báo 'tạm dừng tước giấy phép' từ Thanh tra Bộ

Chiều 8.9, thông tin từ một số doanh nghiệp đầu mối xăng dầu, Thanh tra Bộ Công thương vừa gửi thông báo số 771 về việc “tạm dừng áp dụng hình thức xử phạt bổ sung tước giấy phép kinh doanh xuất khẩu, ...

Mỹ gia hạn thời gian ban hành kết luận điều tra thép tấm không gỉ Việt Nam

Đây là lần thứ năm Bộ Thương mại Mỹ (DOC) gia hạn ban hành kết luận điều tra chống lẩn tránh thuế chống bán phá giá đối với thép tấm không gỉ từ Việt Nam.

Tạo cơ hội cho doanh nhân, nhà khoa học nữ tiếp cận hệ thống sở hữu trí tuệ

DNVN - Khoảng cách giới trong đăng ký bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ (SHTT) không chỉ là vấn đề của riêng Việt Nam. Bởi vậy, cần thúc đẩy hợp tác với các cơ quan liên quan nhằm hỗ trợ các nữ khoa học, nữ ...

Doanh nghiệp TP.HCM "tố" khổ vì nhiều quy định “vẽ rắn thành rồng”

Hiệp hội các doanh nghiệp khu công nghiệp TP.HCM (HBA) vừa có băn bản kiến nghị cần sớm sửa đổi một số cơ chế, chấn chỉnh đội ngũ công chức nhằm cải thiện môi trường đầu tư của Thành phố.

Giới thiệu công nghệ thủy liệu nâng cao sức khỏe người dân

DNVN - Ngày 6/9, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Đầu Tư và Thương Mại Ebbe tổ chức buổi giới thiệu công nghệ thủy liệu nhằm nâng cao sức khỏe cho người dân.

Doanh nghiệp mệt mỏi với các khoản chiếm dụng vốn của đối tác

“Nợ phải thu khách hàng”, “trả trước cho nhà cung cấp”… tên gọi khác nhau của các khoản chiếm dụng vốn đối tác đang “dềnh” lên đáng kể, đặc biệt ở nhóm doanh nghiệp xây lắp, bất động sản.

Đề nghị nâng hạn mức tín dụng cho doanh nghiệp đầu mối nhập xăng dầu

Tổ điều hành thị trường trong nước cho rằng, cần rà soát lại giá cơ sở, nâng hạn mức tín dụng...cho các doanh nghiệp đầu mối nhập khẩu xăng dầu.

Cảnh giác với nạn lừa đảo khi làm ăn với doanh nghiệp tại Ý

DNVN - Theo Tham tán công sứ Nguyễn Đức Thanh, hiện nay Thương vụ Việt Nam tại Ý đang giải quyết rất nhiều vụ việc gian lận của công ty Ý với doanh nghiệp (DN) Việt Nam. Nhiều vụ việc đã xảy ra rồi, DN Việt Nam ...

Xu hướng tích hợp ESG vào thù lao của ban điều hành doanh nghiệp

Các nghiên cứu học thuật cho thấy rằng việc liên kết các chỉ số ESG (yếu tố môi trường, xã hội và quản trị) với thù lao của điều hành dẫn đến cải thiện một số kết quả nhất định về thành tích ...

Cách thức để doanh nghiệp tránh “bẫy” lừa xuất khẩu

Có tới 52% doanh nghiệp Việt Nam từng bị lừa đảo trong giao dịch thương mại quốc tế. Con số này cao hơn mức 46% của khu vực châu Á - Thái Bình Dương và mức 49% toàn cầu.

Tần suất vụ kiện phòng vệ với hàng hóa Việt Nam xuất khẩu gia tăng

Xuất khẩu hàng hóa tăng trưởng 17,3% trong 8 tháng 2022, nhưng đi kèm theo đó là các vụ kiện phòng vệ thương mại gia tăng tại nhiều thị trường lớn.

Đối tác

  • blank
  • blank
  • blank
  • blank
  • blank
  • blank
  • blank
  • blank
  • blank
Tem chống hàng giả
Đặt xe Vinfast
Big Sale 20/10: Búng tay bay hơn nửa giá lên đến 60%

Nhiều người xem