Vượt "bão Covid", năm 2021 May Hưng Yên đạt lợi nhuận 75 tỷ đồng

Vượt qua khó khăn của năm thứ 2 đại dịch, Tổng công ty May Hưng Yên đạt doanh thu 630 tỷ đồng tăng 10%, lợi nhuận đạt 76 tỷ, tăng 5% so với năm 2020.

294 views Link gốc
doanh thu Công ty Mẹ năm 2021 ước đạt 630 tỷ, tăng 10% so với cùng kỳ
Doanh thu của May Hưng Yên năm 2021 đạt 630 tỷ, lợi nhuận đạt 75 tỷ đồng, tăng lần lượt 10 và 5% so với cùng kỳ.

Ảnh hưởng của làn sóng dịch Covid-19 lần thứ 4 đã kéo theo đơn giá hàng xuất khẩu bị giảm, thậm chí lợi nhuận chỉ ở điểm hòa vốn trong 6 tháng đầu năm, nhưngTổng Công ty May Hưng Yên – CTCP (Hugaco) đã dồn lực cho sản xuất, kinh doanh  nửa cuối năm, từ đó đưa các chỉ tiêu doanh thu và lợi nhuận cả năm 2021  tăng trưởng 5-10% so với năm 2020.

Bà Phạm Thị Phương Hoa, Tổng giám đốc Tổng công ty May Hưng Yên cho biết, đợt dịch lần thứ 4 bùng phát trong năm qua đã khiến cho tình hình sản xuất kinh doanh 5 tháng đầu năm 2021 của đơn vị bị ảnh hưởng lớn.

Dù đơn hàng không thiếu, nhưng chi phí đầu vào cho sản xuất tăng mạnh, bao gồm cả chi phí phòng chống dịch (chi phí về xét nghiệm, phòng chống dịch bệnh cũng bị cũng phát sinh)chi phí vận tải, chi nguyên phụ liệu đều tăng, trong khi tỷ giá giảm… đã tác động mạnh đến lợi nhuận của doanh nghiệp.

Tuy nhiên, sau khi tình hình dịch bệnh trên thế giới dần ổn định, các chi phí đầu vào “hạ nhiệt”, từ tháng 6/2021, doanh nghiệp đã dồn lực để cán đích các chỉ tiêu kinh doanh của năm 2021.

Kết thúc năm 2021, doanh thu Công ty Mẹ ước đạt 630 tỷ, tăng 10% so với cùng kỳ (chưa tính số liệu hợp nhất các đơn vị thành viên, liên kết), lợi nhuận đạt 76 tỷ, tăng 5% so với năm 2020.

Hiệu quả sản xuất kinh doanh có thời điểm bị lung lay nhưng năm 2021 doanh nghiệp vẫn dành nguồn lực lớn đầu tư cho người lao động.  "5 tháng đầu năm gặp muôn vàn khó khăn, chúng tôi vẫn đảm bảo các chế độ lương, thưởng và thu nhập cho người lao động với mục tiêu không bị thấp hơn so với các năm trước. Năm 2021, thu nhập trung bình của người lao động tại Công ty Mẹ đạt 10,5 triệu/người/tháng, mức thu nhập cũng tăng với người lao động ở các đơn vị thành viên", bà Hoa cho biết.

May Hưng Yên cũng là một trong không nhiều doanh nghiệp dệt may thu xếp nhà ở cho người lao động. Doanh nghiệp đầu tư xây dựng Trường mầm non và thực hiện chính sách giảm 50% học phí cho gần 600 trẻ là con em cán bộ công nhân viên, miễn phí 3 tháng tiền nhà, điện cho công nhân trong giai đoạn cao điểm của dịch bệnh.

Trước tình hình dịch bệnh còn diễn biến khó lường, May Hưng Yên đặt mục tiêu kinh doanh năm 2022 bằng với kết quả thực hiện của năm 2021, đồng thời nỗ lực tăng trưởng thêm 5% nhờ vào việc định hướng sản xuất các đơn hàng FOB cho thị trường Mỹ và Australia, tận dụng các cơ hội từ các Hiệp định FTAs như CPTPP, EVFTA..., tăng thu nhập thêm 5% cho người lao động.

Để chuẩn bị cho các đơn hàng FOB, May Hưng Yên đã chuẩn bị sẵn sàng nguồn lực, điều chỉnh lại dây chuyền, sản xuất thử nghiệm từ nửa cuối năm 2021 để đáp ứng ở mức cao nhất đơn hàng và yêu cầu từ các nhà nhập khẩu.



Kiểm toán vẫn lưu ý khả năng hoạt động liên tục của Vietnam Airlines

Khả năng hoạt động liên tục của Vietnam Airlines và các công ty con sẽ phụ thuộc chủ yếu vào khả năng hồi phục sản xuất kinh doanh sau đại dịch và việc được gia hạn thanh toán từ các ngân ...

Thành viên độc lập hội đồng quản trị cần có năng lực gì?

Khung năng lực thiết lập nên các tiêu chuẩn nghề nghiệp đối với các thành viên độc lập hội đồng quản trị.

Vinamilk giành 2 giải thưởng lớn tại Human Act Prize 2023

DNVN - Vinamilk đã giành giải Human Act Prize cho chương trình hành động Vinamilk Pathways to Dairy Net Zero 2050, đồng thời được vinh danh Dự án bền bỉ với Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam. Vinamilk là đơn vị duy ...

Hoàn thiện Bộ tiêu chí doanh nghiệp vì người tiêu dùng trong thương mại điện tử

Theo Uỷ ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công Thương), trong khuôn khổ Đề án Doanh nghiệp vì người tiêu dùng 2021 - 2025 do Bộ Công Thương ban hành năm 2023, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia đã tổ chức nghiên ...

Kiến nghị có cơ chế bảo hộ cho doanh nghiệp xuất khẩu sang Mỹ

DNVN - Gần đây, các doanh nghiệp Việt Nam đối mặt với ngày càng nhiều khó khăn, thách thức khi xuất khẩu sang thị trường Mỹ. Trong đó, đáng chú ý là rủi ro về phòng vệ thương mại và phương ...

FPT mua công ty công nghệ 20 năm tuổi tại Mỹ

Thông qua thương vụ này, FPT kỳ vọng Cardinal Peak sẽ giúp FPT tăng gấp đôi doanh thu từ mảng dịch vụ kỹ thuật sản phẩm tại Mỹ trong vòng 2 năm tới.

Cách doanh nhân Singapore chọn đối tác

Không bàn chuyện kinh doanh ngay trong lần đầu gặp mà làm bạn để thấu hiểu về nhau trước khi bước vào mối quan hệ hợp tác chính là nguyên tắc thành công của các doanh nhân Singapore.

3 lĩnh vực công nghệ hút đầu tư vào Việt Nam

Dự báo các lĩnh vực tiềm năng của Việt Nam trong những năm tới bao gồm công nghệ y tế, công nghệ tài chính và công nghệ giáo dục.

Vietjet được vinh danh 'Thương hiệu mạnh – Tăng trưởng ấn tượng 2023'

Vietjet vừa được vinh danh trong Top 50 thương hiệu mạnh Việt Nam 2023 do Tạp chí Kinh tế Việt Nam, Vietnam Economic Times bình chọn.