Tuần hàng Việt Nam 2021 tại Hệ thống siêu thị AEON Nhật Bản

Tuần hàng Việt Nam năm 2021 được tổ chức từ ngày 25/6 đến 27/6/2021 tại Trung tâm thương mại Aeon Lake Town, tỉnh Saitama (địa điểm chính) và tại 350 cửa hàng trong chuỗi bán lẻ toàn quốc của Tập đoàn Aeon tại Nhật Bản. Song song với việc triển khai trực tiếp tại các cửa hàng, chương trình còn được triển khai trên hệ thống bán hàng online của Tập đoàn Aeon tại Nhật Bản.

310 views Link gốc

“Tuần hàng Việt Nam tại hệ thống siêu thị AEON tại Nhật Bản” là hoạt động thường niên do Bộ Công Thương, UBND thành phố Hà Nội đồng chủ trì, phối hợp với Tập đoàn Aeon Nhật Bản tổ chức. Đây là một trong những chương trình được đánh giá mang tính hiệu quả cao trong việc triển khai thực hiện Đề án “Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp vào hệ thống phân phối nước ngoài” của Bộ Công Thương nhằm hướng tới đưa kim ngạch xuất khẩu hàng hóa Việt Nam vào hệ thống Aeon đạt 1 tỷ USD vào năm 2025. Qua các kỳ tổ chức, đến nay chương trình đã hỗ trợ được hơn 100 lượt doanh nghiệp của 21 tỉnh, thành trên cả nước tham dự quảng bá, giới thiệu sản phẩm trực tiếp đến người tiêu dùng Nhật Bản. Thông qua Tuần hàng, nhiều loại sản phẩm đáp ứng tiêu chuẩn đã được Aeon nhập khẩu và được đưa vào tiêu thụ tại hàng trăm siêu thị trong hệ thống của Aeon. Hiện nay nhiều doanh nghiệp Việt Nam đang hợp tác với Aeon để sản xuất hàng hóa xuất khẩu sang Nhật Bản.

Người tiêu dùng Nhật Bản tiếp cận hàng Việt tại Lễ khai mạc Tuần hàng Việt Nam tại siêu thị AEON Nhật Bản 2020

 

Năm nay, mặc dù tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn ra khá phức tạp ảnh hưởng trực tiếp đến việc tổ chức chương trình, tuy nhiên, để tiếp tục thực hiện cam kết tại Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Bộ Công Thương và Tập đoàn Aeon năm 2018 và UBND thành phố Hà Nội và Tập đoàn Aeon năm 2017 và đảm bảo tính liên tục của chương trình, ngay từ đầu năm 2021, các nhà tổ chức đã xây dựng phương án triển khai mới để thích ứng với tình hình dịch bệnh, kết hợp tổ chức trực tiếp tại cửa hàng và trên các nền tảng trực tuyến, nhằm tiếp tục đẩy mạnh quảng bá sản phẩm, hình ảnh của Việt Nam nói chung, Hà Nội nói riêng đến với người dân Nhật Bản.

Bên cạnh những sản phẩm được trưng bày và bán giới thiệu tại Tuần hàng như nông sản, thực phẩm (mỳ tôm, phở khô, bánh tráng, gia vị, cafe...); thủy sản (cá basa trắng), dệt may, da giày, đồ gia dụng, sản phẩm chăm sóc sức khỏe, quả vải tươi sẽ tiếp tục là điểm nhấn của Tuần hàng. Kể từ năm 2019, sau khi được phép nhập khẩu vào Nhật Bản, quả vải tươi của Việt Nam với hương thơm dịu và vị ngọt đậm đặc trưng được người dân Nhật Bản yêu thích đã được bày bán rộng rãi trên toàn hệ thống siêu thị của Aeon cùng các loại hoa quả nhiệt đới khác của Việt Nam như chuối, thanh long, xoài, dừa. Để phục vụ tuần hàng, Aeon đã nhập khẩu khoảng 30 tấn vải từ Bắc Giang và Hải Dương để quảng bá, giới thiệu. Trong Tuần hàng năm nay, bên cạnh trái vải, Aeon sẽ tiếp tục chú trọng quảng bá thêm quả chuối của Việt Nam, hướng tới mục tiêu tăng mạnh lượng nhập khẩu chuối vào thị trường Nhật Bản. Ngoài ra, được bày bán rộng rãi tại hơn 350 cửa hàng của Aeon còn có thêm dòng sản phẩm mới là xoài đông lạnh, sử dụng công nghệ cấp đông siêu tốc để có thể giữ nguyên vẹn hương vị thơm ngon khi tới tay người tiêu dùng Nhật Bản.

Với chủ đề “Du lịch tại nhà”, bằng cách giới thiệu hình ảnh về văn hóa, du lịch và ẩm thực quen thuộc của Việt Nam như gỏi cuốn, chả giò, bún, phở, bánh flan, đồ ngọt làm từ khoai lang… và các loại trái cây nhiệt đới, Tuần hàng Việt Nam năm 2021 sẽ là dịp mang đến cho khách hàng Nhật Bản những khám phá và trải nghiệm thú vị mới, cho khách hàng Nhật Bản dễ dàng cảm nhận như đang du lịchViệt Nam dù đang ở nhà. Để tiếp tục thúc đẩy gia tăng kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam thông qua kênh phân phối của Aeon, Bộ Công Thương, UBND thành phố Hà Nội và Tập đoàn Aeon sẽ tiếp tục giới thiệu ngày càng nhiều sản phẩm chất lượng cao, các món ẩm thực hấp dẫn của Việt Nam tới người tiêu dung Nhật Bản tại Tuần hàng Việt Nam trong những năm tiếp theo.

Vụ Thị trường châu Âu - châu Mỹ



Điểm sáng nền kinh tế lợi nhuận tăng cao bất chấp đại dịch

Mặc dù bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid thì ngân hàng vẫn là điểm sáng của nền kinh tế năm 2021 với lợi nhuận tăng cao, đạt khoảng 25% so với năm 2020. Nhiều ngân hàng đã vượt xa chỉ ...

Gói hỗ trợ gần 350.000 tỷ đồng: Làm sao để tìm đúng và trúng địa chỉ?

Nghị quyết về chính sách tài khoá, tiền tệ để hỗ trợ chương trình phục hồi và phát triển KT-XH vừa được QH thông qua. Quy mô gói chính sách này khoảng 350.000 tỷ đồng.

Chuyên gia hưu trí của JPMorgan: Đừng mắc phải 6 sai lầm tài chính sau đây ở độ tuổi 30

Với tư cách là một chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực hưu trí của JPMorgan Asset Management, tôi đã thấy rất nhiều những sai lầm mà mọi người thường mắc phải trong hành trình đầu tư của mình.

3 lý do khiến lãi suất huy động tăng trở lại

Theo dự báo của KBSV, lạm phát tăng trở lại khiến ngân hàng cần nâng lãi suất huy động để duy trì lãi thực dương đủ hấp dẫn để duy trì tính cạnh tranh.

Làm việc lương cao sướng hay khổ?

Theo chia sẻ của một luật sư, cái giá của thu nhập cao không hề rẻ chút nào!

Bí quyết để bạn có được hướng đi đúng về tài chính trong năm 2022: Tất cả đều phụ thuộc vào một mẹo kiểm soát dòng tiền

Cách duy nhất để xây dựng một kế hoạch tài chính cá nhân phù hợp đó chính là biết tiền của bạn đã được chi tiêu vào việc gì mỗi ngày.

Thực tế chứng minh: "Số mệnh" cuộc đời mỗi người có tốt hay không được quyết định sau 49 tuổi

Khi còn trẻ, không ai biết liệu số phận của mình sẽ như thế nào, vì mỗi người đều có tiềm năng phát triển riêng và có mục tiêu riêng để phấn đấu. Chỉ sau tuổi trung niên, chúng ta mới có ...

Dùng công quỹ để đầu tư 1.391 Bitcoin, chính phủ một quốc gia đang thua lỗ tới 227 tỷ đồng

Khoản đầu tư vào Bitcoin của chính phủ El Salvador đang thua lỗ tới 14%, trong bối cảnh giá Bitcoin đang liên tục lao dốc và trồi sụt trong nhiều ngày gần đây.

Năm 2022: Phấn đấu tăng trưởng GDP đạt 6-6,5%

Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết 01/NQ-CP về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu phát triển kinh tế - xã hội năm 2022.