Tuần hàng Việt Nam 2021 tại Hệ thống siêu thị AEON Nhật Bản

Tuần hàng Việt Nam năm 2021 được tổ chức từ ngày 25/6 đến 27/6/2021 tại Trung tâm thương mại Aeon Lake Town, tỉnh Saitama (địa điểm chính) và tại 350 cửa hàng trong chuỗi bán lẻ toàn quốc của Tập đoàn Aeon tại Nhật Bản. Song song với việc triển khai trực tiếp tại các cửa hàng, chương trình còn được triển khai trên hệ thống bán hàng online của Tập đoàn Aeon tại Nhật Bản.

381 views Link gốc

“Tuần hàng Việt Nam tại hệ thống siêu thị AEON tại Nhật Bản” là hoạt động thường niên do Bộ Công Thương, UBND thành phố Hà Nội đồng chủ trì, phối hợp với Tập đoàn Aeon Nhật Bản tổ chức. Đây là một trong những chương trình được đánh giá mang tính hiệu quả cao trong việc triển khai thực hiện Đề án “Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp vào hệ thống phân phối nước ngoài” của Bộ Công Thương nhằm hướng tới đưa kim ngạch xuất khẩu hàng hóa Việt Nam vào hệ thống Aeon đạt 1 tỷ USD vào năm 2025. Qua các kỳ tổ chức, đến nay chương trình đã hỗ trợ được hơn 100 lượt doanh nghiệp của 21 tỉnh, thành trên cả nước tham dự quảng bá, giới thiệu sản phẩm trực tiếp đến người tiêu dùng Nhật Bản. Thông qua Tuần hàng, nhiều loại sản phẩm đáp ứng tiêu chuẩn đã được Aeon nhập khẩu và được đưa vào tiêu thụ tại hàng trăm siêu thị trong hệ thống của Aeon. Hiện nay nhiều doanh nghiệp Việt Nam đang hợp tác với Aeon để sản xuất hàng hóa xuất khẩu sang Nhật Bản.

Người tiêu dùng Nhật Bản tiếp cận hàng Việt tại Lễ khai mạc Tuần hàng Việt Nam tại siêu thị AEON Nhật Bản 2020

 

Năm nay, mặc dù tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn ra khá phức tạp ảnh hưởng trực tiếp đến việc tổ chức chương trình, tuy nhiên, để tiếp tục thực hiện cam kết tại Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Bộ Công Thương và Tập đoàn Aeon năm 2018 và UBND thành phố Hà Nội và Tập đoàn Aeon năm 2017 và đảm bảo tính liên tục của chương trình, ngay từ đầu năm 2021, các nhà tổ chức đã xây dựng phương án triển khai mới để thích ứng với tình hình dịch bệnh, kết hợp tổ chức trực tiếp tại cửa hàng và trên các nền tảng trực tuyến, nhằm tiếp tục đẩy mạnh quảng bá sản phẩm, hình ảnh của Việt Nam nói chung, Hà Nội nói riêng đến với người dân Nhật Bản.

Bên cạnh những sản phẩm được trưng bày và bán giới thiệu tại Tuần hàng như nông sản, thực phẩm (mỳ tôm, phở khô, bánh tráng, gia vị, cafe...); thủy sản (cá basa trắng), dệt may, da giày, đồ gia dụng, sản phẩm chăm sóc sức khỏe, quả vải tươi sẽ tiếp tục là điểm nhấn của Tuần hàng. Kể từ năm 2019, sau khi được phép nhập khẩu vào Nhật Bản, quả vải tươi của Việt Nam với hương thơm dịu và vị ngọt đậm đặc trưng được người dân Nhật Bản yêu thích đã được bày bán rộng rãi trên toàn hệ thống siêu thị của Aeon cùng các loại hoa quả nhiệt đới khác của Việt Nam như chuối, thanh long, xoài, dừa. Để phục vụ tuần hàng, Aeon đã nhập khẩu khoảng 30 tấn vải từ Bắc Giang và Hải Dương để quảng bá, giới thiệu. Trong Tuần hàng năm nay, bên cạnh trái vải, Aeon sẽ tiếp tục chú trọng quảng bá thêm quả chuối của Việt Nam, hướng tới mục tiêu tăng mạnh lượng nhập khẩu chuối vào thị trường Nhật Bản. Ngoài ra, được bày bán rộng rãi tại hơn 350 cửa hàng của Aeon còn có thêm dòng sản phẩm mới là xoài đông lạnh, sử dụng công nghệ cấp đông siêu tốc để có thể giữ nguyên vẹn hương vị thơm ngon khi tới tay người tiêu dùng Nhật Bản.

Với chủ đề “Du lịch tại nhà”, bằng cách giới thiệu hình ảnh về văn hóa, du lịch và ẩm thực quen thuộc của Việt Nam như gỏi cuốn, chả giò, bún, phở, bánh flan, đồ ngọt làm từ khoai lang… và các loại trái cây nhiệt đới, Tuần hàng Việt Nam năm 2021 sẽ là dịp mang đến cho khách hàng Nhật Bản những khám phá và trải nghiệm thú vị mới, cho khách hàng Nhật Bản dễ dàng cảm nhận như đang du lịchViệt Nam dù đang ở nhà. Để tiếp tục thúc đẩy gia tăng kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam thông qua kênh phân phối của Aeon, Bộ Công Thương, UBND thành phố Hà Nội và Tập đoàn Aeon sẽ tiếp tục giới thiệu ngày càng nhiều sản phẩm chất lượng cao, các món ẩm thực hấp dẫn của Việt Nam tới người tiêu dung Nhật Bản tại Tuần hàng Việt Nam trong những năm tiếp theo.

Vụ Thị trường châu Âu - châu Mỹ



Bộ Công thương thông tin thị trường và khuyến nghị đối với thương nhân kinh doanh xuất khẩu gạo

Trước tín hiệu nhu cầu từ các thị trường trọng điểm như Indonesia, Philippines, Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) cập nhật thông tin thị trường và một số khuyến nghị đối với thương ...

Nâng cao hiệu quả bảo vệ người tiêu dùng trong hoạt động thương mại điện tử

Nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức để các cấp, các ngành, người dân, doanh nghiệp tự giác, chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước trong công ...

Việt Nam xuất khẩu tăng trưởng mạnh mẽ trong quý một năm 2023

Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê, trong quý một năm 2023, tổng kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam đạt 62,1 tỷ USD, tăng 17,3% so với cùng kỳ năm trước. Điều này cho thấy sự phục hồi mạnh mẽ ...

Sắp xếp bộ máy tinh gọn gắn với nâng cao đời sống cán bộ, công chức

HNP - Chiều 28/3, Ban Chỉ đạo Quản lý tổ chức bộ máy, biên chế Thành phố tổ chức Hội nghị lần thứ 7, nhiệm kỳ 2020-2025 để xem xét, đánh giá kết quả công tác Quý I, triển khai nhiệm vụ ...

Phá bỏ quan điểm sai lệch "nhà ở xã hội là câu chuyện từ thiện, rẻ mạt"

Nhiều vướng mắc trong phát triển nhà ở xã hội, trong đó phải cần thay đổi một quan điểm lệch lạc là "nhà ở xã hội là câu chuyện từ thiện, rẻ mạt, có cũng như không".

Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội: 50 năm trưởng thành và phát triển

HNP - Sáng 28/3, tại Cung Văn hóa Hữu nghị, Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội đã trang trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm 50 năm Ngày thành lập (28/3/1973-28/3/2023). Dự buổi lễ có các đồng chí Ủy viên ...

Động lực hiện thực hóa cam kết phát triển bền vững

Tăng cường an sinh xã hội, thúc đẩy chuyển dịch năng lượng, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn là những yếu tố quan trọng giúp Việt Nam thực hiện 17 mục tiêu phát triển bền vững (SDGs) theo Chương ...

Hà Nội phấn đấu đón và phục vụ trên 22 triệu lượt khách du lịch trong năm 2023

HNP - Tối 24/3, tại khu vực vườn hoa đền Bà Kiệu, quận Hoàn Kiếm, UBND thành phố Hà Nội đã tổ chức Khai mạc Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2023 với chủ đề “Kết nối di sản phát triển du ...

Vì sao mặt bằng bán lẻ tại Hà Nội chưa hút khách dù nhu cầu tăng cao?

DNVN - Nhu cầu mở rộng mặt bằng tại khu vực trung tâm Hà Nội đã có sự gia tăng nhưng thị trường mặt bằng bán lẻ gặp những khó khăn nhất định. Đặc biệt về khả năng hấp thụ khi một số ...