Tiết kiệm điện: phải lấy người tiêu dùng làm trung tâm

Tiết kiệm điện: phải lấy người tiêu dùng làm trung tâm

(NLĐO)- Theo Hội bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam, tình trạng sử dụng điện còn nhiều lãng phí, người dân cần được hướng dẫn sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả.

108 views Link gốc

Ngày 16-3, Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam (VICOPRO) phối hợp Tổng công ty Điện lực TP HCM (EVNHCMC), Sở Công Thương TP HCM tổ chức buổi tập huấn "Người tiêu dùng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả". Chương trình thu hút gần 300 đại biểu đến từ các sở, ban, ngành, các tổ chức hội, đoàn thể và người tiêu dùng tại TP HCM.

Phát biểu tại buổi tập huấn, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch VICOPRO, cho biết nhu cầu điện cho phát triển kinh tế-xã hội ngày càng tăng, bảo đảm nguồn cung về điện luôn là một thách thức. Trong khi đó, tình trạng sử dụng điện còn nhiều lãng phí, người dân cần được hướng dẫn sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả.

"Chúng ta cần tổ chức những chương trình truyền thông và tập huấn sâu rộng nhằm tuyên truyền, phổ biến chủ trương chính sách và tư vấn, hướng dẫn người tiêu dùng, để mọi người có nhận thức rõ ràng về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả" - ông Hùng nhấn mạnh.

Theo ông Hùng, VICOPRO sẽ triển khai đồng bộ chuỗi Chương trình truyền thông và tập huấn cho người tiêu dùng tại 3 khu vực Bắc, Trung, Nam trong năm 2023 nhằm tuyên truyền, phổ biến chủ trương, chính sách và tư vấn, hướng dẫn người tiêu dùng về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả đúng vào thời điểm nắng nóng.

Ông Bùi Trung Kiên, Phó Tổng giám đốc EVNHCMC, bày tỏ mong muốn được chia sẻ, tuyên truyền sâu rộng những giải pháp sử dụng điện tiết kiệm, an toàn đến người tiêu dùng, cũng như thúc đẩy phong trào sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả trên địa bàn.

Tiết kiệm điện: phải lấy người tiêu dùng làm trung tâm - Ảnh 1.

Ông Bùi Trung Kiên, Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty Điện lực TP HCM, phát biểu tại buổi tập huấn ngày 16-3

"Người tiêu dùng là đối tượng thụ hưởng, là mục đích tối cao của hoạt động bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng. Các tổ chức, doanh nghiệp đều mong muốn thể hiện trách nhiệm của mình trong hoạt động kinh doanh nhằm đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng theo quy định pháp luật" - ông Kiên bày tỏ.

Ông Kiên nói thêm, thông qua chương trình, EVNHCMC mong muốn để ngành điện chia sẻ, tuyên truyền sâu rộng những kiến thức pháp luật, giải pháp trong việc sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và hiệu quả đến người tiêu dùng. Qua đó, giúp cho người tiêu dùng hiểu rõ và sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả hơn, thúc đẩy phong trào sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả trên địa bàn TP HCM.

T. Nhân
 


Triển khai cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Trưởng Ban Chỉ đạo 389 quốc gia vừa ban hành Kế hoạch cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Hoàn thiện Bộ tiêu chí doanh nghiệp vì người tiêu dùng trong thương mại điện tử

Theo Uỷ ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công Thương), trong khuôn khổ Đề án Doanh nghiệp vì người tiêu dùng 2021 - 2025 do Bộ Công Thương ban hành năm 2023, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia đã tổ chức nghiên ...

Thị trường đám mây Việt Nam đang nằm trong tay ai?

Tính theo cơ cấu về doanh thu, xét riêng các nhà cung cấp trong nước, thị trường vẫn nằm trong tay các doanh nghiệp công nghệ lớn như: Viettel, VNPT, CMC, FPT… đang nắm giữ hơn 90% thị phần dịch vụ ...

Kiểm kê carbon: Dễ nói khó làm

Kiểm kê khí thải carbon là điều kiện tiên quyết để doanh nghiệp thực hiện các giải pháp chuyển đổi xanh một cách bài bản. Tuy nhiên, ít doanh nghiệp Việt Nam làm được điều tiên quyết này.

Lại rộ lừa đảo mua sắm trực tuyến

Cùng với sự bùng nổ của thương mại điện tử, các hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên kênh bán hàng này ngày càng gia tăng, nhất là vào mùa cao điểm mua sắm cuối năm

Diễn biến bất ngờ của vàng SJC lẫn vàng nhẫn

(NLĐO) – Đến lượt giá vàng trong nước biến động mạnh đối với vàng nhẫn, vàng trang sức 24K các loại khi lao dốc mạnh vào hôm nay.

Trí tuệ nhân tạo đang thay đổi ngành bán lẻ

Trí tuệ nhân tạo có thể giúp giải bài toán vốn được xem là "nỗi đau" của nhiều doanh nghiệp bán lẻ, khi dữ liệu từ hành vi mua sắm của khách hàng rất nhiều, nhưng thực tế lại rời rạc và ...

Bức tranh khác về ngành ngân hàng qua báo cáo tỷ lệ an toàn vốn

Theo tính toán của các công ty chứng khoán, với các kế hoạch phát hành tăng vốn cổ phần, các ngân hàng có thể cải thiện tỷ lệ CAR thêm từ 1% - 3%, đồng thời cải thiện hạn mức tăng trưởng ...

Việt Nam trở lại danh sách giám sát ngoại hối của Mỹ

Bộ Tài chính Mỹ đã đưa Việt Nam trở lại danh sách giám sát sau khi thặng dư tài khoản vãng lai toàn cầu của nước này tăng vọt lên tới 4,7% GDP và thặng dư thương mại hàng hóa song phương với ...