Tiêm vaccine cho nhân viên ngành bán lẻ để đảm bảo thực hiện “mục tiêu kép”

Trong bối cảnh diễn biến dịch Covid-19, việc nhanh chóng đưa nhân viên ngành bán lẻ vào nhóm ưu tiên tiêm vaccine sẽ giúp đảm bảo thực hiện “mục tiêu kép” của Chính phủ, tạo điều kiện mua sắm an toàn cho người dân trong điều kiện dịch Covid đang diễn biến phức tạp.

463 views Link gốc

Đảm bảo “mục tiêu kép”

Vừa qua, trong Lễ ra mắt Quỹ vaccine phòng Covid-19 tổ chức vào ngày 5/6/2021, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã khẳng định tiêm vaccine là giải pháp căn cơ, lâu dài, mang tính quyết định và có tính chiến lược để thoát khỏi đại dịch Covid-19.

Thủ tướng cho rằng dịch bệnh Covid-19 ngày càng diễn biến phức tạp, với chủng mới từ Ấn Độ và Vương quốc Anh, có tốc độ lây lan nhanh. Điều này đòi hỏi phải có những giải pháp chống dịch theo phương châm mới “5K + vaccine” và ứng dụng công nghệ chặt chẽ, rộng rãi, nghiêm ngặt để thực hiện được “mục tiêu kép” vừa chống dịch và phát triển kinh tế - xã hội.

Thực hiện sứ mệnh đảm bảo an sinh xã hội, các doanh nghiệp bán lẻ nói chung và hệ thống VinCommerce nói riêng đã và đang nỗ lực hết mình, mở cửa phục vụ người tiêu dùng ngay cả trong những vùng đang thực hiện giãn cách xã hội. Các siêu thị và cửa hàng bán lẻ phải luôn đảm bảo đầy đủ nguồn cung hàng hóa, dịch vụ thiết yếu, chống găm hàng, chống tăng giá, góp phần giữ ổn định tâm lý người dân.

Đặc biệt, trước tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, các siêu thị và cửa hàng bán lẻ tăng cường hàng loạt biện pháp phòng chống dịch để đảm bảo môi trường mua sắm an toàn cho người dân. Cụ thể, tại hệ thống siêu thị VinMart/cửa hàng VinMart+, khách hàng đến mua sắm đều được yêu cầu đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, giữ khoảng cách trong suốt quá trình mua sắm và thanh toán.

VinMart tuân thủ tuyệt đối 5K và cung cấp các sản phẩm “Tươi ngon thượng hạng” giúp khách hàng an tâm phòng, chống dịch Covid-19

VinCommerce với hệ thống 122 siêu thị VinMart, 2.500 cửa hàng VinMart+ tại 59 tỉnh thành trên cả nước với 22.206 cán bộ nhân viên mỗi ngày phải tiếp xúc hàng triệu lượt khách hàng. Mặc dù tuân thủ tuyệt đối phương án 5K để bảo vệ người tiêu dùng, góp phần đẩy lùi đại dịch, tuy nhiên nguy cơ lây nhiễm, phơi nhiễm với dịch Covid-19 vẫn rất cao”, đại diện VinCommerce chia sẻ.

Việc nhanh chóng ưu tiên tiêm vaccine cho lực lượng nhân viên trong ngành bán lẻ, ngoài mục đích đảm bảo sức khoẻ cho tuyến đầu của các doanh nghiệp bán lẻ, còn góp phần tạo điều kiện mua sắm an toàn cho người tiêu dùng. Vì vậy, VinCommerce đã gửi công văn đến Bộ Y Tế và Bộ Công Thương, đề xuất cơ quan chức năng tạo điều kiện để nhân viên của mình được ưu tiên tiêm vaccine Covid-19.

Sẵn sàng “chia lửa” với Chính phủ

Theo đại diện Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam, một số doanh nghiệp thành viên sẵn sàng đóng góp nguồn kinh phí này, miễn người lao động sớm được tiêm phòng đầy đủ. "Đây thực sự là nhu cầu chính đáng", vị này nhấn mạnh.

Một lãnh đạo của Tập đoàn Masan (chủ sở hữu VinCommerce) cho biết đang chủ động tìm nguồn vaccine phòng Covid-19 cho nhân viên.

Masan là Tập đoàn Tiêu dùng - Bán lẻ, hoạt động sản xuất kinh doanh cốt lõi về chế biến thực phẩm và chuỗi siêu thị lớn nhất hiện nay tại Việt Nam. Vậy nên, Masan rất mong muốn được tạo điều kiện tiêm vaccine Covid-19 cho CBNV sớm nhằm ổn định sản xuất và tránh phát tán khi là nơi có sự tiếp xúc rất cao với xã hội. Doanh nghiệp sẵn sàng chi trả ngân sách tiêm cho CBNV của mình”, đại diện Masan cho biết.

Trong sự kiện ra mắt Quỹ vaccine phòng Covid-19 vừa qua, Tập đoàn Masan đã trao tặng nguồn kinh phí 60 tỷ đồng nhằm hỗ trợ mua vaccine phòng dịch. Đại diện Tập đoàn Masan cho biết, thông qua đóng góp này, Masan mong muốn góp phần chung tay cùng Chính phủ đẩy lùi cơn bão đại dịch.  Đây cũng sự tri ân đến nhân dân, người tiêu dùng, lời cảm ơn đến sự lãnh đạo của Chính phủ trong suốt thời gian qua.

Bà Nguyễn Thị Phương - Phó Tổng giám đốc thường trực Công ty VinCommerce, đại diện Tập đoàn Masan trao 60 tỷ đồng đến Quỹ vaccine phòng Covid-19.

Sự đóng góp của Masan và các doanh nghiệp vào Quỹ vaccine phòng chống Covid-19 đã thể hiện trách nhiệm đối với cộng đồng của doanh nghiệp, tinh thần “tương thân, tương ái”, chung tay đồng lòng cùng nhân dân và Chính phủ trong giai đoạn khó khăn của đất nước.

Ngoài 60 tỷ đồng đóng góp vào Quỹ vaccine phòng chống Covid-19, qua các mùa dịch bùng phát, Tập đoàn Masan và các công ty thành viên đã ủng hộ hàng trăm nghìn sản phẩm thiết yếu đến lực lượng tuyến đầu chống dịch, các khu cách ly, bệnh viện...với giá trị lên đến gần 10 tỷ đồng.

Lam Giang



Tình hình xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam trong nửa đầu tháng 9/2023

Theo số liệu thống kê sơ bộ mới nhất của Tổng cục Hải quan cho thấy tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam trong kỳ 1 tháng 9/2023 (từ ngày 01/9 đến ngày 15/9/2023) đạt 28,07 tỷ ...

Xuất khẩu nông sản sẽ đối mặt với thách thức mới

Xu thế phát triển bền vững đặt ra những yêu cầu mới đối với hàng nông sản Việt Nam ở hầu như tất cả các thị trường xuất khẩu chính.

Phát động giải thưởng sáng tạo nội dung số

Giải thưởng VCA là giải thưởng được tổ chức thường niên do Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA) chủ trì chỉ đạo, giao cho Liên minh Sáng tạo Nội dung số Việt Nam (DCCA) điều hành tổ chức.

Chuyên gia Dragon Capital dự báo chứng khoán sẽ bùng nổ năm 2024

Dragon Capital dự báo lợi nhuận ròng toàn thị trường sẽ hồi phục mạnh mẽ 25% so với cùng kỳ nhờ vào biên lợi nhuận ròng được cải thiện.

Đẩy mạnh cho vay nông nghiệp

Ngày 15-9, tại TP Cần Thơ, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) phối hợp với UBND TP Cần Thơ tổ chức hội nghị "Đẩy mạnh tín dụng hỗ trợ doanh nghiệp (DN) lĩnh vực lúa gạo, thủy sản vùng ĐBSCL".

Đẩy mạnh hoạt động hợp tác, xúc tiến đầu tư giữa Việt Nam và Nhật Bản

Ngày 13/9, tại Diễn đàn xúc tiến đầu tư Việt Nam - Nhật Bản diễn ra tại thủ đô Tokyo (Nhật Bản), các cơ quan chức năng và doanh nghiệp hai nước đều cho rằng tiềm năng hợp tác về đầu tư ...

Cơ hội hợp tác đầu tư Việt Nam - Mỹ

Nhiều doanh nghiệp lớn của Mỹ đã đầu tư và đang có dự định mở rộng đầu tư tại Việt Nam

Kỳ vọng lớn vào thương mại Việt - Mỹ

Sự kiện nâng cấp quan hệ lên mức đối tác chiến lược toàn diện sẽ tạo cơ hội chưa từng có để thúc đẩy những lĩnh vực hợp tác mới giữa hai nước

Việt Nam ‘hút’ doanh nghiệp nước ngoài dù khó khăn

Mức lương cạnh tranh, sự kiên cường của nền kinh tế qua những sự kiện gây gián đoạn là hai yếu tố hàng đầu giúp Việt Nam hấp dẫn doanh nghiệp nước ngoài mở rộng hoạt động.