“Thương hiệu quốc gia Việt Nam - Vị thế mới, giá trị mới”

(KD&BM) - Diễn đàn Thương hiệu Việt Nam 2021 với chủ đề “Thương hiệu quốc gia Việt Nam - Vị thế mới, giá trị mới” được Bộ Công Thương tổ chức trong bối cảnh các hiệp định thương mại tự do (FTA) thế hệ mới như CPTPP, EVFTA đi vào hiệu lực. Hoạt động này cũng mở đầu cho Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2021.

499 views Link gốc

Diễn đàn năm nay lần đầu tiên được tổ chức theo hình thức trực tiếp và trực tuyến đã thu hút sự tham gia đông đảo từ các cơ quan quản lý, các chuyên gia, các tổ chức và doanh nghiệp liên quan tới phát triển thương hiệu và xuất nhập khẩu. Cụ thể, Diễn đàn thu hút sự tham dự trực tiếp và thông qua đầu cầu trực tuyến của Sở Công Thương, Thương vụ Việt Nam tại các nước, đại diện cơ quan ngoại giao các nước và các tổ chức quốc tế, đại diện các Hiệp hội ngành hàng, cùng đại diện các doanh nghiệp Thương hiệu quốc gia Việt Nam, doanh nghiệp quan tâm tới Chương trình và đông đảo các cơ quan thông tấn báo chí đến dự và đưa tin.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải, Phó Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu quốc gia Việt Nam cho biết: “Diễn đàn Thương hiệu Việt Nam 2021 với chủ đề “Thương hiệu quốc gia Việt Nam - Vị thế mới, giá trị mới” được Bộ Công Thương tổ chức trong bối cảnh các hiệp định thương mại tự do (FTA) thế hệ mới như CPTPP, EVFTA đi vào hiệu lực là tiền đề thúc đẩy quá trình hội nhập kinh tế Việt Nam ngày càng sâu rộng. Với các nội dung được chia sẻ tại Diễn đàn, tôi rất mong các doanh nghiệp Việt Nam sẽ chủ động nắm bắt cơ hội và tích cực tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu, cải tiến chất lượng sản phẩm, quan tâm tới các vấn đề sở hữu trí tuệ, tận dụng đòn bẩy Thương hiệu quốc gia Việt Nam để gây dựng thương hiệu góp phần tạo dựng hình ảnh Việt Nam là quốc gia có hàng hóa, dịch vụ chất lượng cao.”

Ngày 19/4/2021, tại TP Hồ Chí Minh, diễn ra "Diễn đàn Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2021" do Bộ Công Thương tổ chức. (Ảnh: TTXVN)Nhãn

Trong khuôn khổ Diễn đàn, ông Samir Dixit - Giám đốc điều hành Brand Finance Châu Á - Thái Bình Dương có bài trình bày với chủ đề “Quyền lực mềm - Phát huy sức mạnh tổng hợp của quốc gia trong một thế giới thay đổi” giúp các doanh nghiệp nhận thức được mối quan hệ mật thiết giữa quyền lực mềm, Thương hiệu quốc gia và các sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia trong sự phát triển bền vững của một quốc gia. Những nỗ lực trong thời gian qua của Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam đóng vai trò quan trọng đối với tăng trưởng chung của kinh tế Việt Nam, danh tiếng và hình ảnh quốc gia Việt Nam cũng như góp phần vào gia tăng xếp hạng về quyền lực mềm của Việt Nam trên trường quốc tế. Cụ thể, Việt Nam là quốc gia duy nhất trong khối ASEAN được nâng hạng trong bảng xếp hạng quyền lực mềm toàn cầu từ 50/60 lên 47/105 quốc gia được xếp hạng (theo Báo cáo chỉ số quyền lực mềm toàn cầu 2021).

Diễn đàn Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2021 đã có phiên tọa đàm giữa các doanh nghiệp với các nhà hoạch định chính sách, các chuyên gia Việt Nam và quốc tế tập trung vào các vấn đề được nhiều doanh nghiệp Việt Nam quan tâm liên quan đến việc tận dụng vị thế mới, giá trị mới của Thương hiệu quốc gia Việt Nam và đề xuất một số giải pháp để hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua thách thức, tiếp tục xây dựng, phát triển và quảng bá thương hiệu sản phẩm Việt một cách chuyên nghiệp, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh và khẳng định vị thế Thương hiệu quốc gia Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế.

Theo đó, Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 253/2003/QĐ-TTg ngày 25 tháng 11 năm 2003. Đây là Chương trình duy nhất của Chính phủ Việt Nam giao Bộ Công Thương là cơ quan thường trực, chịu trách nhiệm phối hợp với các Bộ/ngành triển khai. Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam tiến hành nhằm quảng bá hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia thông qua việc hỗ trợ các doanh nghiệp phát triển Thương hiệu sản phẩm, hàng hóa và dịch vụ của Việt Nam, nâng cao vị thế và giá trị gia tăng trong từng ngành hàng, lĩnh vực của nền kinh tế khi chúng ta ngày càng tích cực hội nhập kinh tế quốc tế, tham gia sâu rộng vào chuỗi giá trị và mạng sản xuất toàn cầu.

Mục tiêu của chương trình là xây dựng hình ảnh Việt Nam là một quốc gia có uy tín về hàng hóa và dịch vụ với chất lượng cao, tăng niềm tự hào và sức hấp dẫn của đất nước và con người Việt Nam, góp phần thúc đẩy phát triển ngoại thương và nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia.

Lê Như



Bộ Công thương thông tin thị trường và khuyến nghị đối với thương nhân kinh doanh xuất khẩu gạo

Trước tín hiệu nhu cầu từ các thị trường trọng điểm như Indonesia, Philippines, Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) cập nhật thông tin thị trường và một số khuyến nghị đối với thương ...

Nâng cao hiệu quả bảo vệ người tiêu dùng trong hoạt động thương mại điện tử

Nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức để các cấp, các ngành, người dân, doanh nghiệp tự giác, chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước trong công ...

Việt Nam xuất khẩu tăng trưởng mạnh mẽ trong quý một năm 2023

Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê, trong quý một năm 2023, tổng kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam đạt 62,1 tỷ USD, tăng 17,3% so với cùng kỳ năm trước. Điều này cho thấy sự phục hồi mạnh mẽ ...

Sắp xếp bộ máy tinh gọn gắn với nâng cao đời sống cán bộ, công chức

HNP - Chiều 28/3, Ban Chỉ đạo Quản lý tổ chức bộ máy, biên chế Thành phố tổ chức Hội nghị lần thứ 7, nhiệm kỳ 2020-2025 để xem xét, đánh giá kết quả công tác Quý I, triển khai nhiệm vụ ...

Phá bỏ quan điểm sai lệch "nhà ở xã hội là câu chuyện từ thiện, rẻ mạt"

Nhiều vướng mắc trong phát triển nhà ở xã hội, trong đó phải cần thay đổi một quan điểm lệch lạc là "nhà ở xã hội là câu chuyện từ thiện, rẻ mạt, có cũng như không".

Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội: 50 năm trưởng thành và phát triển

HNP - Sáng 28/3, tại Cung Văn hóa Hữu nghị, Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội đã trang trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm 50 năm Ngày thành lập (28/3/1973-28/3/2023). Dự buổi lễ có các đồng chí Ủy viên ...

Động lực hiện thực hóa cam kết phát triển bền vững

Tăng cường an sinh xã hội, thúc đẩy chuyển dịch năng lượng, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn là những yếu tố quan trọng giúp Việt Nam thực hiện 17 mục tiêu phát triển bền vững (SDGs) theo Chương ...

Hà Nội phấn đấu đón và phục vụ trên 22 triệu lượt khách du lịch trong năm 2023

HNP - Tối 24/3, tại khu vực vườn hoa đền Bà Kiệu, quận Hoàn Kiếm, UBND thành phố Hà Nội đã tổ chức Khai mạc Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2023 với chủ đề “Kết nối di sản phát triển du ...

Vì sao mặt bằng bán lẻ tại Hà Nội chưa hút khách dù nhu cầu tăng cao?

DNVN - Nhu cầu mở rộng mặt bằng tại khu vực trung tâm Hà Nội đã có sự gia tăng nhưng thị trường mặt bằng bán lẻ gặp những khó khăn nhất định. Đặc biệt về khả năng hấp thụ khi một số ...