“Thương hiệu quốc gia Việt Nam - Vị thế mới, giá trị mới”

(KD&BM) - Diễn đàn Thương hiệu Việt Nam 2021 với chủ đề “Thương hiệu quốc gia Việt Nam - Vị thế mới, giá trị mới” được Bộ Công Thương tổ chức trong bối cảnh các hiệp định thương mại tự do (FTA) thế hệ mới như CPTPP, EVFTA đi vào hiệu lực. Hoạt động này cũng mở đầu cho Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2021.

361 views Link gốc

Diễn đàn năm nay lần đầu tiên được tổ chức theo hình thức trực tiếp và trực tuyến đã thu hút sự tham gia đông đảo từ các cơ quan quản lý, các chuyên gia, các tổ chức và doanh nghiệp liên quan tới phát triển thương hiệu và xuất nhập khẩu. Cụ thể, Diễn đàn thu hút sự tham dự trực tiếp và thông qua đầu cầu trực tuyến của Sở Công Thương, Thương vụ Việt Nam tại các nước, đại diện cơ quan ngoại giao các nước và các tổ chức quốc tế, đại diện các Hiệp hội ngành hàng, cùng đại diện các doanh nghiệp Thương hiệu quốc gia Việt Nam, doanh nghiệp quan tâm tới Chương trình và đông đảo các cơ quan thông tấn báo chí đến dự và đưa tin.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải, Phó Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu quốc gia Việt Nam cho biết: “Diễn đàn Thương hiệu Việt Nam 2021 với chủ đề “Thương hiệu quốc gia Việt Nam - Vị thế mới, giá trị mới” được Bộ Công Thương tổ chức trong bối cảnh các hiệp định thương mại tự do (FTA) thế hệ mới như CPTPP, EVFTA đi vào hiệu lực là tiền đề thúc đẩy quá trình hội nhập kinh tế Việt Nam ngày càng sâu rộng. Với các nội dung được chia sẻ tại Diễn đàn, tôi rất mong các doanh nghiệp Việt Nam sẽ chủ động nắm bắt cơ hội và tích cực tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu, cải tiến chất lượng sản phẩm, quan tâm tới các vấn đề sở hữu trí tuệ, tận dụng đòn bẩy Thương hiệu quốc gia Việt Nam để gây dựng thương hiệu góp phần tạo dựng hình ảnh Việt Nam là quốc gia có hàng hóa, dịch vụ chất lượng cao.”

Ngày 19/4/2021, tại TP Hồ Chí Minh, diễn ra "Diễn đàn Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2021" do Bộ Công Thương tổ chức. (Ảnh: TTXVN)Nhãn

Trong khuôn khổ Diễn đàn, ông Samir Dixit - Giám đốc điều hành Brand Finance Châu Á - Thái Bình Dương có bài trình bày với chủ đề “Quyền lực mềm - Phát huy sức mạnh tổng hợp của quốc gia trong một thế giới thay đổi” giúp các doanh nghiệp nhận thức được mối quan hệ mật thiết giữa quyền lực mềm, Thương hiệu quốc gia và các sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia trong sự phát triển bền vững của một quốc gia. Những nỗ lực trong thời gian qua của Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam đóng vai trò quan trọng đối với tăng trưởng chung của kinh tế Việt Nam, danh tiếng và hình ảnh quốc gia Việt Nam cũng như góp phần vào gia tăng xếp hạng về quyền lực mềm của Việt Nam trên trường quốc tế. Cụ thể, Việt Nam là quốc gia duy nhất trong khối ASEAN được nâng hạng trong bảng xếp hạng quyền lực mềm toàn cầu từ 50/60 lên 47/105 quốc gia được xếp hạng (theo Báo cáo chỉ số quyền lực mềm toàn cầu 2021).

Diễn đàn Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2021 đã có phiên tọa đàm giữa các doanh nghiệp với các nhà hoạch định chính sách, các chuyên gia Việt Nam và quốc tế tập trung vào các vấn đề được nhiều doanh nghiệp Việt Nam quan tâm liên quan đến việc tận dụng vị thế mới, giá trị mới của Thương hiệu quốc gia Việt Nam và đề xuất một số giải pháp để hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua thách thức, tiếp tục xây dựng, phát triển và quảng bá thương hiệu sản phẩm Việt một cách chuyên nghiệp, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh và khẳng định vị thế Thương hiệu quốc gia Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế.

Theo đó, Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 253/2003/QĐ-TTg ngày 25 tháng 11 năm 2003. Đây là Chương trình duy nhất của Chính phủ Việt Nam giao Bộ Công Thương là cơ quan thường trực, chịu trách nhiệm phối hợp với các Bộ/ngành triển khai. Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam tiến hành nhằm quảng bá hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia thông qua việc hỗ trợ các doanh nghiệp phát triển Thương hiệu sản phẩm, hàng hóa và dịch vụ của Việt Nam, nâng cao vị thế và giá trị gia tăng trong từng ngành hàng, lĩnh vực của nền kinh tế khi chúng ta ngày càng tích cực hội nhập kinh tế quốc tế, tham gia sâu rộng vào chuỗi giá trị và mạng sản xuất toàn cầu.

Mục tiêu của chương trình là xây dựng hình ảnh Việt Nam là một quốc gia có uy tín về hàng hóa và dịch vụ với chất lượng cao, tăng niềm tự hào và sức hấp dẫn của đất nước và con người Việt Nam, góp phần thúc đẩy phát triển ngoại thương và nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia.

Lê Như



Người dùng ví điện tử bị lừa mất tiền vì chủ quan

(NLĐO) – Một số người dùng ví MoMo phản ánh bị mất tiền trong tài khoản sau khi kẻ gian xin thông tin đăng nhập ví để kiểm tra đơn hàng trên sàn thương mại điện tử…

Bitcoin giảm giá

Giá Bitcoin tuần này biến động khá dữ dội, khi từ mức 48.000 USD về mức dưới 40.000 USD. Các đồng tiền mã hóa khác cũng biến động mạnh. Tổng giá trị vốn hóa của thị trường tiền mã hóa ...

Cử nhân 'than' lương bằng 1/3 cô bán bún bò: Bằng đại học có giá trị gì?

Mới đây, dòng trạng thái của một thanh niên hoài nghi về giá trị của tấm bằng đại học thu hút sự quan tâm của nhiều người.

Liên tục nói 'Xin lỗi' tại nơi làm việc sẽ khiến bạn trở nên cực kì kém cỏi!

Lấy ví dụ như khi ai đó mua một sản phẩm không hoàn hảo, có một trục trặc nhỏ trong một đoạn video hoặc hàng hóa không được giao ngay lập tức,…. thì hầu như, phản ứng của chúng ta là xin ...

Quy hoạch thành phố ven sông Hồng: Dang dở giấc mơ 2 thập kỷ

Hà Nội vẫn đang thai nghén dự án phát triển đô thị ven sông Hồng suốt hơn 20 năm qua.

Lừa đảo cho vay vốn nhanh với lãi suất 0,5%/tháng

Trong bối cảnh người dân ngày càng túng quẫn vì giãn cách xã hội kéo dài, tình trạng lừa cho vay tiêu dùng đang nở rộ với thủ đoạn chèo kéo người dân vay vốn với lãi suất thấp chỉ ...

El Salvador được gì và mất gì khi là nước đầu tiên chấp nhận Bitcoin?

Các cuộc khảo sát cho thấy chưa đến 5% người dân El Salvador hiểu Bitcoin thực sự là gì, trong khi 70% số người được hỏi phản đối kế hoạch trên của chính phủ.

Tài chính sẵn 1 tỷ đồng, muốn đầu tư vào bất động sản, có nên vay ngân hàng 500 triệu đồng? Và nên mua loại hình nào để có lời?

Tại buổi toạ đàm mới đây, một nhà đầu tư trẻ hỏi chuyên gia BĐS: Hiện tại có nguồn tài chính dưới 1 tỷ đồng và muốn đầu tư vào bất động sản, tôi có nên vay vốn ngân hàng để đầu ...

ADB hạ dự báo tăng trưởng Việt Nam năm 2021 còn 3,8%

(NLĐO)- Theo báo cáo của Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB), tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Việt Nam dự kiến ​​tăng trưởng 3,8% trong năm nay, giảm so với dự báo 6,7% trước đó.