“Thương hiệu quốc gia Việt Nam - Vị thế mới, giá trị mới”

(KD&BM) - Diễn đàn Thương hiệu Việt Nam 2021 với chủ đề “Thương hiệu quốc gia Việt Nam - Vị thế mới, giá trị mới” được Bộ Công Thương tổ chức trong bối cảnh các hiệp định thương mại tự do (FTA) thế hệ mới như CPTPP, EVFTA đi vào hiệu lực. Hoạt động này cũng mở đầu cho Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2021.

385 views Link gốc

Diễn đàn năm nay lần đầu tiên được tổ chức theo hình thức trực tiếp và trực tuyến đã thu hút sự tham gia đông đảo từ các cơ quan quản lý, các chuyên gia, các tổ chức và doanh nghiệp liên quan tới phát triển thương hiệu và xuất nhập khẩu. Cụ thể, Diễn đàn thu hút sự tham dự trực tiếp và thông qua đầu cầu trực tuyến của Sở Công Thương, Thương vụ Việt Nam tại các nước, đại diện cơ quan ngoại giao các nước và các tổ chức quốc tế, đại diện các Hiệp hội ngành hàng, cùng đại diện các doanh nghiệp Thương hiệu quốc gia Việt Nam, doanh nghiệp quan tâm tới Chương trình và đông đảo các cơ quan thông tấn báo chí đến dự và đưa tin.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải, Phó Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu quốc gia Việt Nam cho biết: “Diễn đàn Thương hiệu Việt Nam 2021 với chủ đề “Thương hiệu quốc gia Việt Nam - Vị thế mới, giá trị mới” được Bộ Công Thương tổ chức trong bối cảnh các hiệp định thương mại tự do (FTA) thế hệ mới như CPTPP, EVFTA đi vào hiệu lực là tiền đề thúc đẩy quá trình hội nhập kinh tế Việt Nam ngày càng sâu rộng. Với các nội dung được chia sẻ tại Diễn đàn, tôi rất mong các doanh nghiệp Việt Nam sẽ chủ động nắm bắt cơ hội và tích cực tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu, cải tiến chất lượng sản phẩm, quan tâm tới các vấn đề sở hữu trí tuệ, tận dụng đòn bẩy Thương hiệu quốc gia Việt Nam để gây dựng thương hiệu góp phần tạo dựng hình ảnh Việt Nam là quốc gia có hàng hóa, dịch vụ chất lượng cao.”

Ngày 19/4/2021, tại TP Hồ Chí Minh, diễn ra "Diễn đàn Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2021" do Bộ Công Thương tổ chức. (Ảnh: TTXVN)Nhãn

Trong khuôn khổ Diễn đàn, ông Samir Dixit - Giám đốc điều hành Brand Finance Châu Á - Thái Bình Dương có bài trình bày với chủ đề “Quyền lực mềm - Phát huy sức mạnh tổng hợp của quốc gia trong một thế giới thay đổi” giúp các doanh nghiệp nhận thức được mối quan hệ mật thiết giữa quyền lực mềm, Thương hiệu quốc gia và các sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia trong sự phát triển bền vững của một quốc gia. Những nỗ lực trong thời gian qua của Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam đóng vai trò quan trọng đối với tăng trưởng chung của kinh tế Việt Nam, danh tiếng và hình ảnh quốc gia Việt Nam cũng như góp phần vào gia tăng xếp hạng về quyền lực mềm của Việt Nam trên trường quốc tế. Cụ thể, Việt Nam là quốc gia duy nhất trong khối ASEAN được nâng hạng trong bảng xếp hạng quyền lực mềm toàn cầu từ 50/60 lên 47/105 quốc gia được xếp hạng (theo Báo cáo chỉ số quyền lực mềm toàn cầu 2021).

Diễn đàn Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2021 đã có phiên tọa đàm giữa các doanh nghiệp với các nhà hoạch định chính sách, các chuyên gia Việt Nam và quốc tế tập trung vào các vấn đề được nhiều doanh nghiệp Việt Nam quan tâm liên quan đến việc tận dụng vị thế mới, giá trị mới của Thương hiệu quốc gia Việt Nam và đề xuất một số giải pháp để hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua thách thức, tiếp tục xây dựng, phát triển và quảng bá thương hiệu sản phẩm Việt một cách chuyên nghiệp, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh và khẳng định vị thế Thương hiệu quốc gia Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế.

Theo đó, Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 253/2003/QĐ-TTg ngày 25 tháng 11 năm 2003. Đây là Chương trình duy nhất của Chính phủ Việt Nam giao Bộ Công Thương là cơ quan thường trực, chịu trách nhiệm phối hợp với các Bộ/ngành triển khai. Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam tiến hành nhằm quảng bá hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia thông qua việc hỗ trợ các doanh nghiệp phát triển Thương hiệu sản phẩm, hàng hóa và dịch vụ của Việt Nam, nâng cao vị thế và giá trị gia tăng trong từng ngành hàng, lĩnh vực của nền kinh tế khi chúng ta ngày càng tích cực hội nhập kinh tế quốc tế, tham gia sâu rộng vào chuỗi giá trị và mạng sản xuất toàn cầu.

Mục tiêu của chương trình là xây dựng hình ảnh Việt Nam là một quốc gia có uy tín về hàng hóa và dịch vụ với chất lượng cao, tăng niềm tự hào và sức hấp dẫn của đất nước và con người Việt Nam, góp phần thúc đẩy phát triển ngoại thương và nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia.

Lê Như



Điểm sáng nền kinh tế lợi nhuận tăng cao bất chấp đại dịch

Mặc dù bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid thì ngân hàng vẫn là điểm sáng của nền kinh tế năm 2021 với lợi nhuận tăng cao, đạt khoảng 25% so với năm 2020. Nhiều ngân hàng đã vượt xa chỉ ...

Gói hỗ trợ gần 350.000 tỷ đồng: Làm sao để tìm đúng và trúng địa chỉ?

Nghị quyết về chính sách tài khoá, tiền tệ để hỗ trợ chương trình phục hồi và phát triển KT-XH vừa được QH thông qua. Quy mô gói chính sách này khoảng 350.000 tỷ đồng.

Chuyên gia hưu trí của JPMorgan: Đừng mắc phải 6 sai lầm tài chính sau đây ở độ tuổi 30

Với tư cách là một chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực hưu trí của JPMorgan Asset Management, tôi đã thấy rất nhiều những sai lầm mà mọi người thường mắc phải trong hành trình đầu tư của mình.

3 lý do khiến lãi suất huy động tăng trở lại

Theo dự báo của KBSV, lạm phát tăng trở lại khiến ngân hàng cần nâng lãi suất huy động để duy trì lãi thực dương đủ hấp dẫn để duy trì tính cạnh tranh.

Làm việc lương cao sướng hay khổ?

Theo chia sẻ của một luật sư, cái giá của thu nhập cao không hề rẻ chút nào!

Bí quyết để bạn có được hướng đi đúng về tài chính trong năm 2022: Tất cả đều phụ thuộc vào một mẹo kiểm soát dòng tiền

Cách duy nhất để xây dựng một kế hoạch tài chính cá nhân phù hợp đó chính là biết tiền của bạn đã được chi tiêu vào việc gì mỗi ngày.

Thực tế chứng minh: "Số mệnh" cuộc đời mỗi người có tốt hay không được quyết định sau 49 tuổi

Khi còn trẻ, không ai biết liệu số phận của mình sẽ như thế nào, vì mỗi người đều có tiềm năng phát triển riêng và có mục tiêu riêng để phấn đấu. Chỉ sau tuổi trung niên, chúng ta mới có ...

Dùng công quỹ để đầu tư 1.391 Bitcoin, chính phủ một quốc gia đang thua lỗ tới 227 tỷ đồng

Khoản đầu tư vào Bitcoin của chính phủ El Salvador đang thua lỗ tới 14%, trong bối cảnh giá Bitcoin đang liên tục lao dốc và trồi sụt trong nhiều ngày gần đây.

Năm 2022: Phấn đấu tăng trưởng GDP đạt 6-6,5%

Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết 01/NQ-CP về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu phát triển kinh tế - xã hội năm 2022.