Thị trường nhà đất dự báo phục hồi mạnh vào nửa cuối năm 2023

Theo báo cáo mới công bố của các đơn vị nghiên cứu thị trường, dù đối mặt với nhiều thách thức, nhưng bất động sản năm 2023 vẫn có nhiều điểm sáng ở một số phân khúc.

172 views Link gốc

Thị trường nhà đất cũng được dự báo sẽ phục hồi mạnh mẽ vào quý III và quý IV. Theo báo cáo từ Công ty JLL, bất động sản công nghiệp vẫn có nhiều triển vọng trong năm 2023 khi giá thuê tăng, tỷ lệ lấp đầy tại các khu công nghiệp lớn.

Giá cho thuê đất khu công nghiệp tại Việt Nam được đánh giá vẫn đang ở mức thấp hơn từ 30 - 36% so với các nước ASEAN khác, như Indonesia và Thái Lan.

"Nhu cầu với một số phân khúc vẫn có, thậm chí còn cao, ngay cả trong giai đoạn khó khăn này. Nhà ở thương mại giá phải chăng, nhà ở công nhân, nhà ở xã hội, hay bất động sản khu công nghiệp có thể vẫn là những điểm tốt", ông Võ Trí Thành, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Chiến lược Thương hiệu và Cạnh tranh, đánh giá.

Thị trường nhà đất dự báo phục hồi mạnh vào nửa cuối năm 2023 - Ảnh 1.

Thị trường nhà đất được dự báo sẽ phục hồi mạnh mẽ vào quý III và quý IV năm 2023. (Ảnh minh họa - Ảnh: Báo Đầu tư)

Phân khúc nhà ở hướng tới người mua thực được đánh giá sẽ dẫn dắt thị trường năm nay. Đó là nhà đất thổ cư giá hợp lý, các căn hộ giá bình dân hoặc tầm trung. Trong đó, dự án nhà ở xã hội với giá 1 - 2 tỷ đồng/căn đang đặc biệt được mong chờ và dự báo sẽ tạo cú hích cho thị trường chung.

"Tôi nghĩ nhà ở phù hợp với thu nhập của người dân vẫn là một phân khúc còn rất nhiều tiềm năng, bởi vì hiện nay vẫn còn thiếu nguồn cung, vẫn có nhu cầu thực. Với phân khúc bất động sản du lịch nghỉ dưỡng tôi cũng hy vọng sẽ phục hồi tích cực vào hè năm nay hoặc có thể thời điểm cuối năm, nhất là khi du lịch quốc tế của chúng ta được hồi phục tốt hơn", ông Cấn Văn Lực, thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia, cho biết.

"Giá bất động sản thời gian vừa qua giảm khá mạnh là cơ hội tốt để các khách hàng quay lại thị trường bất động sản. Tính thanh khoản sẽ được cải thiện tốt hơn nhờ các chính sách kinh tế vĩ mô. Điều này cũng sẽ tác động tốt lên thị trường bất động sản năm 2023, thời điểm quý III và quý IV, đặc biệt là quý IV", ông Vũ Cương Quyết, Tổng giám đốc Đất Xanh Miền Bắc, nhận định.

Bên cạnh đó, mặt bằng bán lẻ, văn phòng cho thuê cũng được đánh giá tốt khi công suất và giá thuê được cải thiện. Đặc biệt, phân khúc khách sạn có nhiều triển vọng khi Trung Quốc đã mở cửa du lịch quốc tế trở lại từ ngày 8/1 vừa qua.



Triển khai cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Trưởng Ban Chỉ đạo 389 quốc gia vừa ban hành Kế hoạch cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Hoàn thiện Bộ tiêu chí doanh nghiệp vì người tiêu dùng trong thương mại điện tử

Theo Uỷ ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công Thương), trong khuôn khổ Đề án Doanh nghiệp vì người tiêu dùng 2021 - 2025 do Bộ Công Thương ban hành năm 2023, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia đã tổ chức nghiên ...

Thị trường đám mây Việt Nam đang nằm trong tay ai?

Tính theo cơ cấu về doanh thu, xét riêng các nhà cung cấp trong nước, thị trường vẫn nằm trong tay các doanh nghiệp công nghệ lớn như: Viettel, VNPT, CMC, FPT… đang nắm giữ hơn 90% thị phần dịch vụ ...

Kiểm kê carbon: Dễ nói khó làm

Kiểm kê khí thải carbon là điều kiện tiên quyết để doanh nghiệp thực hiện các giải pháp chuyển đổi xanh một cách bài bản. Tuy nhiên, ít doanh nghiệp Việt Nam làm được điều tiên quyết này.

Lại rộ lừa đảo mua sắm trực tuyến

Cùng với sự bùng nổ của thương mại điện tử, các hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên kênh bán hàng này ngày càng gia tăng, nhất là vào mùa cao điểm mua sắm cuối năm

Diễn biến bất ngờ của vàng SJC lẫn vàng nhẫn

(NLĐO) – Đến lượt giá vàng trong nước biến động mạnh đối với vàng nhẫn, vàng trang sức 24K các loại khi lao dốc mạnh vào hôm nay.

Trí tuệ nhân tạo đang thay đổi ngành bán lẻ

Trí tuệ nhân tạo có thể giúp giải bài toán vốn được xem là "nỗi đau" của nhiều doanh nghiệp bán lẻ, khi dữ liệu từ hành vi mua sắm của khách hàng rất nhiều, nhưng thực tế lại rời rạc và ...

Bức tranh khác về ngành ngân hàng qua báo cáo tỷ lệ an toàn vốn

Theo tính toán của các công ty chứng khoán, với các kế hoạch phát hành tăng vốn cổ phần, các ngân hàng có thể cải thiện tỷ lệ CAR thêm từ 1% - 3%, đồng thời cải thiện hạn mức tăng trưởng ...

Việt Nam trở lại danh sách giám sát ngoại hối của Mỹ

Bộ Tài chính Mỹ đã đưa Việt Nam trở lại danh sách giám sát sau khi thặng dư tài khoản vãng lai toàn cầu của nước này tăng vọt lên tới 4,7% GDP và thặng dư thương mại hàng hóa song phương với ...