Thêm 1 pha đổi logo 'đi vào lòng đất': BBC chi hàng chục nghìn bảng Anh để thay font, giãn cách chữ

Một chuyên gia nhận định logo mới của BBC giống như một phiên bản tệ của logo cũ.

516 views Link gốc

Tờ BBC vừa gây chú ý khi công bố mẫu logo mới được cho là có giá hàng chục ngàn bảng Anh. Điều đáng nói là nhiều người nhận xét, logo mới... không khác gì logo cũ.

Logo vẫn gồm 3 khối ô vuông chứa các chữ biểu tượng BBC, với font chữ nhỏ hơn và các khối hình được giãn cách hơn so với logo cũ.

Font chữ được sử dụng trong logo mới là Reith – một font do chính BBC sở hữu được tạo ra vào năm 2018 thay vì font hiện tại phải trả tiền phí bản quyền hàng năm.

Thêm 1 pha đổi logo đi vào lòng đất: BBC chi hàng chục nghìn bảng Anh để thay font, giãn cách chữ  - Ảnh 1.
 

Chuyên gia phân tích Clean Feed nói với tờ The Sun rằng: "Logo mới giống như một phiên bản rất tệ của logo hiện tại. BBC sẽ khó mà giải thích được việc chi một số tiền đắt đỏ cho những thay đổi không đáng kể kia". 

Một người phát ngôn của BBC thì phủ nhận lời đồn rằng chi phí logo mới của BBC rất đắt.

Trong tuyên bố, họ nói: "Chúng tôi sử dụng font của riêng mình – có bản quyền. Thật sai lầm khi nói rằng chi phí thiết kế logo mới rất đắt". Dẫu vậy, phía BBC cũng không công bố giá thực sự để thiết kế logo mới.

Trước đó cộng đồng mạng cũng xôn xao khi Xiaomi công bố nhận diện logo mới của họ. 

Tờ The Verge nhận định rằng chắc chắn bản thân Xiaomi cũng nhận thấy một sự thật là logo mới của họ... khá giống với logo cũ. Điểm khác biệt lớn nhất trong logo mới nằm ở đường viền bên ngoài được uốn cong mềm mại hơn. Trong khi đó, mặt chữ và màu sắc vẫn gần như được giữ nguyên.

Thêm 1 pha đổi logo đi vào lòng đất: BBC chi hàng chục nghìn bảng Anh để thay font, giãn cách chữ  - Ảnh 2.
 

"Ông có thất vọng về logo mới không, nó chỉ tròn hơn cái cũ?" - một người đặt câu hỏi cho CEO Lei Jun tại sự kiện.

CEO Lei sau đó trả lời: "Đừng lo lắng, Xiaomi không chỉ đổi logo từ hình vuông thành tròn mà còn đổi 'tinh thần nội bộ' cũng như tinh thần của thương hiệu. Hãy yên tâm nhé".

Xiaomi cũng tiết lộ rằng họ đã mất một thời gian dài để chọn được logo mới phù hợp. Trên thực tế quá trình tái định hình lại thương hiệu đã được khởi động từ năm 2017. Ngoài ra, chi phí cho việc đổi logo mới lần này của Xiaomi lên tới 2 triệu NDT (khoảng 7 tỷ đồng).

Nguồn: DailyMail

Phương Linh

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị



Bí quyết để bạn có được hướng đi đúng về tài chính trong năm 2022: Tất cả đều phụ thuộc vào một mẹo kiểm soát dòng tiền

Cách duy nhất để xây dựng một kế hoạch tài chính cá nhân phù hợp đó chính là biết tiền của bạn đã được chi tiêu vào việc gì mỗi ngày.

"Siêu doanh nghiệp 500 nghìn tỷ đồng ở nhà cấp 4" chính thức giải thể

Nguyễn Vũ Quốc Anh - đại diện pháp luật của "siêu doanh nghiệp ở nhà cấp 4" đã ký giấy giải thể công ty vì không góp đủ tiền.

Những quyết định tự phát thường mang lại kết quả tốt, thậm chí còn tốt hơn những quyết định được lên kế hoạch cẩn thận, vì sao vậy?

Trong một buổi thu âm, người dẫn chương trình Cathy Heller đã đề nghị Malcolm chia sẻ về những cách tránh khỏi việc suy nghĩ thái quá.

Giải pháp nào cho doanh nghiệp vừa và nhỏ trên hành trình chuyển đổi số?

Theo Báo cáo của World Bank, từ khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát, có tới gần 60% doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN) Việt Nam chuyển hướng sang nền tảng số.

Ấn tượng trong chuỗi sự kiện tạo điểm đến của bất động sản Nam Long

Thành công khi tạo tiếng vang, thu hút đông đảo quan khách, các chương trình tạo điểm đến của Nam Long Group gây ấn tượng mạnh mẽ trước truyền thông và công chúng.

CEO Vieclam24h.vn: con người là tài sản quý giá nhất của doanh nghiệp

17 năm gầy dựng trang Vieclam24h.vn và điều hành Siêu Việt Group - hệ sinh thái tìm việc lớn hàng đầu Việt Nam, anh Ong Xuân Minh - CEO Vieclam24h.vn luôn khẳng định và đề cao giá trị của con người trong ...

Tăng xuất khẩu nông sản đường biển

Cần đa dạng hóa đường vận chuyển nông sản sang Trung Quốc thay vì tập trung quá lớn vào đường bộ như hiện nay

Doanh số bán máy tính trên toàn cầu tăng vọt trong năm 2021

Canalys báo cáo, các doanh số bán máy tính trong năm 2021 đã tăng 15% so với cùng kỳ năm ngoái và tăng 27% so với năm 2019, với con số khổng lồ 341 triệu chiếc được bán ra.

Năm 2022, đầu tư gì để sinh lời?

Vàng, chứng khoán, trái phiếu..., đâu sẽ là kênh rót vốn hiệu quả trong năm 2022? Các chuyên gia tài chính đã dành nhiều thời gian để dự báo triển vọng đầu tư cho năm nay.