Thêm 1 pha đổi logo 'đi vào lòng đất': BBC chi hàng chục nghìn bảng Anh để thay font, giãn cách chữ

Một chuyên gia nhận định logo mới của BBC giống như một phiên bản tệ của logo cũ.

792 views Link gốc

Tờ BBC vừa gây chú ý khi công bố mẫu logo mới được cho là có giá hàng chục ngàn bảng Anh. Điều đáng nói là nhiều người nhận xét, logo mới... không khác gì logo cũ.

Logo vẫn gồm 3 khối ô vuông chứa các chữ biểu tượng BBC, với font chữ nhỏ hơn và các khối hình được giãn cách hơn so với logo cũ.

Font chữ được sử dụng trong logo mới là Reith – một font do chính BBC sở hữu được tạo ra vào năm 2018 thay vì font hiện tại phải trả tiền phí bản quyền hàng năm.

Thêm 1 pha đổi logo đi vào lòng đất: BBC chi hàng chục nghìn bảng Anh để thay font, giãn cách chữ  - Ảnh 1.
 

Chuyên gia phân tích Clean Feed nói với tờ The Sun rằng: "Logo mới giống như một phiên bản rất tệ của logo hiện tại. BBC sẽ khó mà giải thích được việc chi một số tiền đắt đỏ cho những thay đổi không đáng kể kia". 

Một người phát ngôn của BBC thì phủ nhận lời đồn rằng chi phí logo mới của BBC rất đắt.

Trong tuyên bố, họ nói: "Chúng tôi sử dụng font của riêng mình – có bản quyền. Thật sai lầm khi nói rằng chi phí thiết kế logo mới rất đắt". Dẫu vậy, phía BBC cũng không công bố giá thực sự để thiết kế logo mới.

Trước đó cộng đồng mạng cũng xôn xao khi Xiaomi công bố nhận diện logo mới của họ. 

Tờ The Verge nhận định rằng chắc chắn bản thân Xiaomi cũng nhận thấy một sự thật là logo mới của họ... khá giống với logo cũ. Điểm khác biệt lớn nhất trong logo mới nằm ở đường viền bên ngoài được uốn cong mềm mại hơn. Trong khi đó, mặt chữ và màu sắc vẫn gần như được giữ nguyên.

Thêm 1 pha đổi logo đi vào lòng đất: BBC chi hàng chục nghìn bảng Anh để thay font, giãn cách chữ  - Ảnh 2.
 

"Ông có thất vọng về logo mới không, nó chỉ tròn hơn cái cũ?" - một người đặt câu hỏi cho CEO Lei Jun tại sự kiện.

CEO Lei sau đó trả lời: "Đừng lo lắng, Xiaomi không chỉ đổi logo từ hình vuông thành tròn mà còn đổi 'tinh thần nội bộ' cũng như tinh thần của thương hiệu. Hãy yên tâm nhé".

Xiaomi cũng tiết lộ rằng họ đã mất một thời gian dài để chọn được logo mới phù hợp. Trên thực tế quá trình tái định hình lại thương hiệu đã được khởi động từ năm 2017. Ngoài ra, chi phí cho việc đổi logo mới lần này của Xiaomi lên tới 2 triệu NDT (khoảng 7 tỷ đồng).

Nguồn: DailyMail

Phương Linh

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị



Điện lực miền Trung đẩy mạnh chuyển đổi số

DNVN - Bà Lê Thị Phương Cẩm – Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) cho biết, Tổng công ty đang tích cực triển khai Đề án hiện đại hóa công tác xây dựng phần mềm và áp ...

“Kịch bản” nào cho giá gạo xuất khẩu của Việt Nam từ nay đến cuối năm?

Giá gạo hiện nay đang có xu hướng chững lại, tuy nhiên nhìn chung giá gạo xuất khẩu từ nay đến cuối năm sẽ duy trì ở mức cao.

‘Nhất định phải chính thức hóa ve chai, đồng nát’

Sự phức tạp của hệ thống xử lý chất thải khiến người đồng nát, ve chai trở thành lực lượng đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong công tác bảo vệ môi trường.

Phát động giải thưởng sáng tạo nội dung số

Giải thưởng VCA là giải thưởng được tổ chức thường niên do Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA) chủ trì chỉ đạo, giao cho Liên minh Sáng tạo Nội dung số Việt Nam (DCCA) điều hành tổ chức.

Coi đổi mới sáng tạo là DNA của doanh nghiệp

Đổi mới sáng tạo không chỉ là những giải pháp đột phá trong vận hành, quản trị doanh nghiệp, mà còn là động lực thúc đẩy nền kinh tế của Việt Nam trong tương lai, giúp đất nước sớm trở ...

Quỹ đầu tư kín tiếng được Hoa Kỳ tài trợ 50 triệu USD

Dù là một tên tuổi mới và khá kín tiếng trong lĩnh vực đầu tư mạo hiểm, nhưng Beacon Fund lại được Cơ quan Tài chính Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ hỗ trợ lên tới 50 triệu USD, tập trung vào các ...

Doanh nghiệp xuất khẩu đứng trước nhiều thử thách

Từ đầu năm đến nay, xuất nhập khẩu liên tục gặp khó khăn và có sự suy giảm ở cả chiều xuất khẩu và nhập khẩu. Doanh nghiệp Việt Nam đang đứng trước nhiều thách thức cạnh tranh.

Rộng cánh cửa cho thương mại điện tử B2B tại Việt Nam

Với định giá hơn 100 triệu USD của startup 5 năm tuổi là Telio trước khi được Granite Oak rót vốn cũng phần nào cho thấy cơ hội rộng mở với các startup TMĐT B2B tại Việt Nam.

Hiệu quả toàn diện và lâu dài khi đầu tư cho ngành giao thông vận tải của Việt Nam

Nhân dịp 2/9/2023 năm nay, cầu Thanh Trì 2, Hà Nội đã được khánh thành và thông xe phục vụ cho việc đi lại hai bên bờ sông Hồng. Sự kiện này cùng với hàng loạt các sự kiện khánh thành các ...