Thêm 1 pha đổi logo 'đi vào lòng đất': BBC chi hàng chục nghìn bảng Anh để thay font, giãn cách chữ

Một chuyên gia nhận định logo mới của BBC giống như một phiên bản tệ của logo cũ.

462 views Link gốc

Tờ BBC vừa gây chú ý khi công bố mẫu logo mới được cho là có giá hàng chục ngàn bảng Anh. Điều đáng nói là nhiều người nhận xét, logo mới... không khác gì logo cũ.

Logo vẫn gồm 3 khối ô vuông chứa các chữ biểu tượng BBC, với font chữ nhỏ hơn và các khối hình được giãn cách hơn so với logo cũ.

Font chữ được sử dụng trong logo mới là Reith – một font do chính BBC sở hữu được tạo ra vào năm 2018 thay vì font hiện tại phải trả tiền phí bản quyền hàng năm.

Thêm 1 pha đổi logo đi vào lòng đất: BBC chi hàng chục nghìn bảng Anh để thay font, giãn cách chữ  - Ảnh 1.
 

Chuyên gia phân tích Clean Feed nói với tờ The Sun rằng: "Logo mới giống như một phiên bản rất tệ của logo hiện tại. BBC sẽ khó mà giải thích được việc chi một số tiền đắt đỏ cho những thay đổi không đáng kể kia". 

Một người phát ngôn của BBC thì phủ nhận lời đồn rằng chi phí logo mới của BBC rất đắt.

Trong tuyên bố, họ nói: "Chúng tôi sử dụng font của riêng mình – có bản quyền. Thật sai lầm khi nói rằng chi phí thiết kế logo mới rất đắt". Dẫu vậy, phía BBC cũng không công bố giá thực sự để thiết kế logo mới.

Trước đó cộng đồng mạng cũng xôn xao khi Xiaomi công bố nhận diện logo mới của họ. 

Tờ The Verge nhận định rằng chắc chắn bản thân Xiaomi cũng nhận thấy một sự thật là logo mới của họ... khá giống với logo cũ. Điểm khác biệt lớn nhất trong logo mới nằm ở đường viền bên ngoài được uốn cong mềm mại hơn. Trong khi đó, mặt chữ và màu sắc vẫn gần như được giữ nguyên.

Thêm 1 pha đổi logo đi vào lòng đất: BBC chi hàng chục nghìn bảng Anh để thay font, giãn cách chữ  - Ảnh 2.
 

"Ông có thất vọng về logo mới không, nó chỉ tròn hơn cái cũ?" - một người đặt câu hỏi cho CEO Lei Jun tại sự kiện.

CEO Lei sau đó trả lời: "Đừng lo lắng, Xiaomi không chỉ đổi logo từ hình vuông thành tròn mà còn đổi 'tinh thần nội bộ' cũng như tinh thần của thương hiệu. Hãy yên tâm nhé".

Xiaomi cũng tiết lộ rằng họ đã mất một thời gian dài để chọn được logo mới phù hợp. Trên thực tế quá trình tái định hình lại thương hiệu đã được khởi động từ năm 2017. Ngoài ra, chi phí cho việc đổi logo mới lần này của Xiaomi lên tới 2 triệu NDT (khoảng 7 tỷ đồng).

Nguồn: DailyMail

Phương Linh

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị



Các nhà đầu tư nước ngoài cam kết đồng hành cùng Việt Nam mở cửa

Các doanh nghiệp nước ngoài đã có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ đề xuất chiến lược “Phòng ngừa và kiểm soát đại dịch ở từng khu vực” nhằm khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh ...

Giải mã lời sấm “bền như đồ Đức”: Người Đức không tin ‘hàng chất lượng giá rẻ’, sản phẩm tốt phải dùng được thật lâu và hậu mãi thật tốt

Hiện nay, tại đất nước Đức đã có hơn 2.300 thương hiệu nổi tiếng khắp thế giới. Điều gì đã khiến các sản phẩm "Made in Germany" nổi tiếng đến vậy?

Tivi đua nhau giảm giá khủng vẫn ế

Các siêu thị điện máy tung nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn cho mặt hàng tivi nhằm kích cầu mua sắm, đẩy hàng tồn. Đặc biệt, các dòng tivi màn hình lớn được giảm giá cực "khủng", có ...

Một ngày phát hiện gần 10 tấn bánh kẹo, thực phẩm không rõ nguồn gốc

Trong ngày 17/9, cơ quan chức năng tại Hà Nội và Thanh Hóa phát hiện gần 10 tấn bánh kẹo, sữa và một số loại thực phẩm không hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ và không đảm bảo ...

Bộ Công thương nói gì khi tăng điện than, giảm năng lượng tái tạo?

Miền Bắc cần chủ động xây dựng thêm các nguồn điện để đảm bảo cân đối nguồn - tải nội miền, hạn chế tối thiểu nhận điện từ miền Trung.

Năng lượng tái tạo: Cuộc chơi lớn của ‘bầu Hiển’

Với hàng chục dự án điện mặt trời, điện gió trong nước và cú bắt tay với các tập đoàn hàng đầu thế giới, T&T Group đang bước vào “sân chơi” năng lượng tái tạo một cách đầy táo bạo ...

Hãng bay khát khao được “trở lại với bầu trời”

Việc sớm nối lại đường bay nội địa sẽ góp phần tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp hàng không, đồng thời thúc đẩy quá trình phục hồi kinh tế cho các địa phương đã kiểm soát được ...

Nông sản nội địa lên ngôi trong chương trình “Tự hào hàng Việt” tại VinMart/VinMart+

Trong tháng 9/2021, nhiều mặt hàng nông sản chất lượng được bán với mức giá ưu đãi tại hệ thống siêu thị VinMart/VinMart+. Bộ ba tinh hoa mâm cơm Việt gồm: Gạo Ngọc Nương, trứng gà O’lala và 7 ...

Chấm dứt khai thác hải sản bất hợp pháp vào cuối năm 2021

Năm 2017, Ủy ban châu Âu (EC) đưa cảnh báo “thẻ vàng” với thủy sản Việt Nam. Sau gần 4 năm, chúng ta đã đạt được một số kết quả, song mục tiêu lớn nhất là gỡ “thẻ vàng” chưa đạt ...