Thêm 1 pha đổi logo 'đi vào lòng đất': BBC chi hàng chục nghìn bảng Anh để thay font, giãn cách chữ

Một chuyên gia nhận định logo mới của BBC giống như một phiên bản tệ của logo cũ.

696 views Link gốc

Tờ BBC vừa gây chú ý khi công bố mẫu logo mới được cho là có giá hàng chục ngàn bảng Anh. Điều đáng nói là nhiều người nhận xét, logo mới... không khác gì logo cũ.

Logo vẫn gồm 3 khối ô vuông chứa các chữ biểu tượng BBC, với font chữ nhỏ hơn và các khối hình được giãn cách hơn so với logo cũ.

Font chữ được sử dụng trong logo mới là Reith – một font do chính BBC sở hữu được tạo ra vào năm 2018 thay vì font hiện tại phải trả tiền phí bản quyền hàng năm.

Thêm 1 pha đổi logo đi vào lòng đất: BBC chi hàng chục nghìn bảng Anh để thay font, giãn cách chữ  - Ảnh 1.
 

Chuyên gia phân tích Clean Feed nói với tờ The Sun rằng: "Logo mới giống như một phiên bản rất tệ của logo hiện tại. BBC sẽ khó mà giải thích được việc chi một số tiền đắt đỏ cho những thay đổi không đáng kể kia". 

Một người phát ngôn của BBC thì phủ nhận lời đồn rằng chi phí logo mới của BBC rất đắt.

Trong tuyên bố, họ nói: "Chúng tôi sử dụng font của riêng mình – có bản quyền. Thật sai lầm khi nói rằng chi phí thiết kế logo mới rất đắt". Dẫu vậy, phía BBC cũng không công bố giá thực sự để thiết kế logo mới.

Trước đó cộng đồng mạng cũng xôn xao khi Xiaomi công bố nhận diện logo mới của họ. 

Tờ The Verge nhận định rằng chắc chắn bản thân Xiaomi cũng nhận thấy một sự thật là logo mới của họ... khá giống với logo cũ. Điểm khác biệt lớn nhất trong logo mới nằm ở đường viền bên ngoài được uốn cong mềm mại hơn. Trong khi đó, mặt chữ và màu sắc vẫn gần như được giữ nguyên.

Thêm 1 pha đổi logo đi vào lòng đất: BBC chi hàng chục nghìn bảng Anh để thay font, giãn cách chữ  - Ảnh 2.
 

"Ông có thất vọng về logo mới không, nó chỉ tròn hơn cái cũ?" - một người đặt câu hỏi cho CEO Lei Jun tại sự kiện.

CEO Lei sau đó trả lời: "Đừng lo lắng, Xiaomi không chỉ đổi logo từ hình vuông thành tròn mà còn đổi 'tinh thần nội bộ' cũng như tinh thần của thương hiệu. Hãy yên tâm nhé".

Xiaomi cũng tiết lộ rằng họ đã mất một thời gian dài để chọn được logo mới phù hợp. Trên thực tế quá trình tái định hình lại thương hiệu đã được khởi động từ năm 2017. Ngoài ra, chi phí cho việc đổi logo mới lần này của Xiaomi lên tới 2 triệu NDT (khoảng 7 tỷ đồng).

Nguồn: DailyMail

Phương Linh

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị



Trái cây Việt nô nức xuất ngoại

Ngành nông nghiệp liên tiếp đón nhận tin vui khi nhiều loại nông sản, trái cây được Trung Quốc, Nhật Bản và New Zealand ký kết nghị định thư, cho phép nhập khẩu.Thúc đẩy xuất khẩu nông sản ...

Ngược lên vùng cao, HDBank đẩy mạnh nâng cấp hạ tầng tài chính Đắk Nông

Tỉnh Đắk Nông đang tập trung các nguồn lực để phát triển kinh tế cho huyện Tuy Đức. Đáp ứng nhu cầu cung cấp nguồn vốn đầu tư và xây dựng cơ sở hạ tầng tài chính, từng bước tạo tiền ...

Giải pháp tài chính ưu tiên, giúp công nhân ít lo phiền dịp Tết đến

Tết này, công nhân và người lao động trên cả nước sẽ cơ hội vay nguồn vốn với lãi suất hấp dẫn chỉ bằng 50% thị trường và thủ tục đơn giản.

SeABank nhận giải Ngân hàng sáng tạo nhất dành cho phụ nữ Việt Nam 2022

Giải thưởng này ghi nhận những nỗ lực của SeABank để phụ nữ được tiếp cận các dịch vụ tài chính chuyên nghiệp với nhiều tiện ích và ưu đãi vượt trội đã mang lại hiệu quả thiết thực.

Khách hàng mua nhà phố Phúc An Asuka được vay vốn 5 năm

Khu đô thị Phúc An Asuka có quy mô 100 ha, tọa lạc trên mặt tiền Quốc lộ 91, TP. Châu Đốc (An Giang), cung cấp ra thị trường 2.000 sản phẩm bao gồm biệt thự, nhà phố. Đơn vị phát triển dự án ...

Niềm vui nhân đôi với bà con nghèo tỉnh Vĩnh Long nhân dịp kỷ niệm 100 năm ngày sinh cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt

Hòa chung không khí xúc động, hân hoan cùng với cả nước đang hướng tới Lễ kỷ niệm 100 năm ngày sinh cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt (23/11/1922 - 23/11/2022), đến với mảnh đất Vĩnh Long, niềm vui ấy ...

VMI tạo 'hầm trú ẩn mới' cho dòng vốn nhà đầu tư

Chắt lọc những ưu điểm từ các mô hình đầu tư hàng đầu trên thế giới, sau đó điều chỉnh để phù hợp các quy định pháp luật và thói quen, nhu cầu tại Việt Nam, VMI JSC mang đến mô hình hợp ...

Nhà đầu tư nhận 'mưa ưu đãi' tại Vinhomes Ocean Park 3 – The Crown

Vinhomes Ocean Park 3 – The Crown tiếp tục là tọa độ sôi động nhất tại thị trường bất động sản Hà Nội không chỉ vì chất hàng hiệu mà đại đô thị sở hữu mà còn bởi chính sách ưu đãi ...

KDI Holdings kiến tạo chuẩn mực mới cho bất động sản nghỉ dưỡng siêu sang

Mặc dù gia nhập phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng sau những tên tuổi lớn, nhưng tập đoàn KDI Holdings lại lựa chọn một lối đi riêng và không ngừng thiết lập những chuẩn mực đẳng cấp mới ...