Sữa đặc Ông Thọ và sự tin dùng được khẳng định suốt 45 năm

Sữa đặc Ông Thọ là một trong 5 thương hiệu được chọn mua nhiều nhất ngành hàng sữa và các sản phẩm từ sữa ở trong nước.

355 views Link gốc

Theo nghiên cứu Kantar Brand Foot Print 2021, thực hiện tại 4 thành phố chính Việt Nam và nông thôn Việt Nam vào năm 2020, Ông Thọ cùng với Ngôi Sao Phương Nam là 2 nhãn hiệu nằm trong top 5 thương hiệu được chọn mua nhiều nhất trong ngành hàng sữa và các sản phẩm từ sữa. Cả hai đều là những thương hiệu nổi bật thuộc sở hữu của Công ty cổ phần Sữa Việt Nam Vinamilk.

Sữa đặc Ông Thọ với các thiết kế bao bì khác nhau để phục vụ người tiêu dùng

Sữa đặc Ông Thọ là một sản phẩm truyền thống của Vinamilk, ra đời cùng với sự hình thành của công ty Vinamilk từ năm 1976. Có bề dày lịch sử và chất lượng được khẳng định qua 45 năm, sữa đặc Ông Thọ nhiều năm liền được bình chọn là Thương hiệu Quốc gia và được các thế hệ gia đình người Việt Nam tin dùng.

Trước kia, sữa đặc ông Thọ được xem như là 1 loại “xa xỉ phẩm” hay được dùng để bồi bổ cho những người đau yếu, trẻ em. Lon đựng sữa Ông Thọ còn được dùng như một dụng cụ “đắc lực” để cân đong nhiều loại thực phẩm như gạo, thóc, đậu đỗ... Ngày nay, sữa đặc Ông Thọ vẫn giữ vững vị trí của mình trong lòng người tiêu dùng Việt nhưng với hình ảnh tươi mới hơn nhờ các thiết kế bao bì và trọng lượng khác nhau để đáp ứng các nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng.

Là sản phẩm quen thuộc trong các gian bếp của nhiều gia đình, sữa đặc Ông Thọ là thành phần không thể thiếu của món ăn bánh mì chấm sữa, món ăn mà ai cũng yêu thích. Ngoài ra, các bà nội trợ còn hay dùng sữa Ông Thọ trong các món sinh tố, hoa quả dầm, làm bánh flan, sữa chua, nấu cà ri, lagu...để thêm hương vị, sự hấp dẫn và năng lượng cho bữa ăn gia đình.

 

 

Sữa đặc Ông Thọ là nguyên liệu không thể thiếu trong các món ăn ngon và quen thuộc với người Việt mọi lứa tuổi

Không chỉ được yêu thích bởi người tiêu dùng trong nước, sữa đặc có đường của Vinamilk trong đó có nhãn hiệu Ông Thọ còn là một trong những sản phẩm xuất khẩu chủ lực của Vinamilk, góp phần vào sự thành công của chiến lược “vươn ra thế giới” của doanh nghiệp sữa này.

Sữa đặc có đường Ông Thọ gắn bó với các gian bếp của người Việt.

Năm 1998, bắt đầu với chỉ 3 thị trường xuất khẩu là Mỹ, Nga, Nhật, những sản phẩm sữa đặc của Vinamilk đã “bôn ba” chinh phục 21 quốc gia tính tới thời điểm hiện tại, bao gồm toàn bộ châu Á - Thái Bình Dương (APEC), một số nước châu Mỹ và châu Phi.

Sau 22 năm, sản phẩm sữa đặc xuất khẩu của Vinamilk đã tăng trưởng 133 lần về sản lượng và 88 lần về giá trị. Cụ thể, năm 1998, Vinamilk xuất khẩu 120 tấn sữa đặc với giá trị 239.000 USD. Đến năm 2020, doanh nghiệp đã xuất khẩu được hơn 16 nghìn tấn sữa đặc, tương đương 21 triệu USD.

Để giữ vững vị trí thương hiệu sữa đặc được yêu thích trong nước và mở rộng thị trường xuất khẩu, Ông Thọ được không ngừng cải tiến, đa dạng hóa mẫu mã, bao bì nhằm đáp ứng các nhu cầu khác nhau và phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. Ngoài lon thiếc truyền thống 380 gram, hộp giấy 1 lít, hộp giấy 380 gram, vỉ nhựa 40 gram, đầu năm nay, sữa đặc Ông Thọ còn tạo dấu ấn mới khi ra mắt mẫu bao bì dạng tuýp tiện dụng 165 gram, tạo thuận lợi cho người dùng khi pha chế hoặc đem đi du lịch.

Các khâu kiểm soát chất lượng được nhà máy thực hiện nghiêm ngặt để đảm bảo chất lượng sản phẩm sữa đặc khi đến tay người tiêu dùng.

Tương tự như bất cứ dòng sản phẩm nào khác của Vinamilk, sữa đặc Ông Thọ cũng trải qua quy trình tuyển chọn nguyên liệu đầu vào nghiêm ngặt, sản xuất trên dây chuyền công nghệ đạt tiêu chuẩn quốc tế, để đảm bảo chất lượng, thành phần dinh dưỡng giàu đạm, đậm đà, sánh mịn. "Đó chính là lý do giúp sản phẩm 45 năm tuổi của Vinamilk vẫn đứng vững trong lòng người tiêu dùng", đại diện Vinamilk cho biết.

Dây chuyền sản xuất sữa đặc hiện đại chuẩn quốc tế tại nhà máy của Vinamilk.

Theo Nielsen, Vinamilk là nhà sản xuất sữa trong nước đứng đầu về cả sản lượng lẫn doanh số bán ra đối với nhiều ngành hàng, trong đó bao gồm sữa đặc có đường. Trước đó, vào năm 2019 tại Singapore, sản phẩm sữa đặc có đường còn đem về cho Vinamilk giải thưởng Doanh nghiệp Xuất khẩu của Châu Á 2019, minh chứng cho những đóng góp đáng kể vào sự phát triển của Vinamilk trong thời gian qua.



Chuyển đổi số quản trị nhân lực để vượt đại dịch

DNVN - Phát triển năng lực tổ chức và làm mới phương thức quản trị nhân tài theo định hướng chuyển đổi số để dẫn dắt tương lai đã được Unilever Việt Nam triển khai và đẩy mạnh từ năm ...

Doanh nhân 9X "biến" những vị thuốc Bắc, thuốc Nam khó uống thành nước giải khát

DNVN - Samy là nước uống đầu tiên biến những vị thuốc Bắc, thuốc Nam khó uống thành nước giải khát dành cho mọi lứa tuổi, là thành quả mà doanh nhân 9X Nguyễn Việt Tùng và cộng sự đã nỗ ...

Phổ biến chính sách pháp luật liên quan đến sản xuất, xuất khẩu cho doanh nghiệp

Sáng nay (24/11), Sở Kế hoạch và Đầu tư Hải Phòng đã tổ chức Hội nghị phổ biến chính sách pháp luật liên quan đến hoạt động sản xuất, xuất khẩu cho khoảng 80 doanh nghiệp trên địa bàn.

Vicem "bắt tay" doanh nghiệp Philippines xuất khẩu 6 triệu xi măng, clinker

Thỏa thuận hợp tác kinh doanh, xuất khẩu xi măng, clinker sang Philippines giữa Tổng công ty Xi măng Việt Nam (Vicem) với hai doanh nghiệp nhập khẩu vừa được ký kết tại Philippines.

Hậu M&A, Sabeco mất 10-12 năm để đạt chuẩn quốc tế

Hậu M&A, Sabeco thực hiện 3 giai đoạn chuyển đổi, tổng quá trình chuyển đổi cần 10-12 năm. Sau giai đoạn này, Sabeco sẽ thành công ty quốc tế, được vận hành đúng chuẩn mực quốc tế.

Nhà đầu tư Nhật Bản quan tâm đặc biệt tới doanh nghiệp khởi nghiệp tại Việt Nam

Nhà đầu tư Nhật Bản dành sự quan tâm đặc biệt với doanh nghiệp khởi nghiệp trong 5 lĩnh vực gồm: Chế biến thực phẩm, công nghệ thông tin, bán lẻ, năng lượng, tài chính tiêu dùng.

Doanh nghiệp Startup không nên lo ngại bị thâu tóm khi M&A

Những thương vụ M&A không chỉ là 2 bên mua/bán lẫn nhau, mà bản chất cũng là một hoạt động đầu tư. Vì vậy các doanh nghiệp startup không nên quá lo ngại khi tham gia M&A.

Các Starup cần thời gian để đáp ứng yêu cầu cơ bản của thương vụ M&A

Đó là nhận định của ông William Do, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Hobbit Investment tại phiên II Diễn đàn M&A Việt Nam 2022.

Doanh nghiệp Nhật Bản sẽ sang Việt Nam đầu tư nhiều hơn

Đó là nhận định của ông Kazuhiko Yoshimatsu, Tổng giám đốc kiêm Trưởng đại diện Sở Giao dịch Chứng khoán Tokyo (Singapore), tại Diễn đàn M&A Việt Nam 2022.