Sáng tạo nội dung trên mạng xã hội từ căn bếp

Bỏ một công việc ổn định để làm việc tự do, chị Phùng Thanh Xuân (SN 1986, ở Hà Nội) khá có tiếng trên mạng xã hội bởi những chia sẻ từ căn bếp.

198 views Link gốc

Ở tuổi 25, chị mở công ty đào tạo kỹ năng sống cùng với những người bạn. Công việc phát triển cho đến khi chị muốn thay đổi sự ổn định đang có của mình. 

"Quyết định của tôi là một điều bất ngờ đối với người thân, bạn bè nhưng lúc đó, tất cả những điều mình có là một em bé đáng yêu", Thanh Xuân chia sẻ. Để dành thời gian cho con, chị đã đi đến quyết định đó mặc dù vẫn biết việc ở nhà nội trợ, chăm con khiến bản thân bị hạn chế giao tiếp. 

"Đến nay, khi gần 40 tuổi, để đi làm lại cũng khó mà tự kinh doanh cũng không dễ. Cái "được" chính là con cái nhận được sự chăm sóc, dạy dỗ, định hướng tốt hơn từ mẹ. Mình chọn và đã tận hưởng hành trình đó trong 14 năm qua. Có hối hận không? Chắc chắn là không!", chị Xuân nói về quyết định thay đổi của bản thân.

Với chị Xuân, phụ nữ có thể năng động trong một công việc tự do, không cần phải "ngày làm 8 tiếng với tăng ca". Chia sẻ về những ngày đầu rời công việc và ở nhà, chị đã làm cộng tác viên báo chí, tham gia các hoạt động trên nền tảng mạng xã hội. Sau đó, với niềm đam mê nấu ăn, chị dần trở thành người truyền cảm hứng với những bữa cơm gia đình siêu ngon, với những mâm cỗ chay dễ làm.

Sáng tạo nội dung trên mạng xã hội từ căn bếp - Ảnh 1.

Ở tuổi 25, chị mở công ty đào tạo kỹ năng sống cùng với những người bạn. Công việc phát triển cho đến khi chị muốn thay đổi sự ổn định đang có của mình.

Thu nhập từ mạng xã hội, những lời mời hợp tác tham gia chương trình, chị đã có cơ hội ở nhà cùng con. Nhờ được mẹ chăm chút mà con của chị đã gặt hái được những thành công nho nhỏ như giành giải thưởng cao nhất của cuộc thi "Siêu mẫu nhí 2016".

Không chỉ là người truyền cảm hứng, chị còn là một người sáng tạo nội dung trên nền tảng mạng xã hội về mảng nấu ăn, "review" các sản phẩm. Nhờ vậy, chị có một khoản thu nhập không nhỏ. Nhưng có lẽ niềm vui lớn hơn tất cả là các con của chị cũng tham gia nấu ăn, ghi hình cùng với mẹ, tạo nên một không khí đầm ấm, hạnh phúc.

"Mình quan niệm rằng, mỗi người phụ nữ cần tự tin vào bản thân, không ngừng học hỏi, nâng cao giá trị của mình. Dù làm tự do thì vẫn sẽ có những công việc đem lại các giá trị thặng dư, nhất là trong thời đại 4.0. Dù bạn đang ở trong hoàn cảnh nào, lựa chọn của bạn ra sao vẫn luôn có cách để bạn trở nên phi thường. Và bạn hoàn toàn có thể tự hào, trân quý những giá trị mà mình đã tạo ra. Cứ mạnh dạn lựa chọn và sống một cuộc đời hạnh phúc", chị Xuân chia sẻ quan điểm sống của mình.



Thúc đẩy sản xuất và thương mại bền vững hồ tiêu Việt Nam

Ngày 20/11, tại thành phố Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), Tổ chức Sáng kiến Thương mại bền vững (IDH) phối hợp với Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam, Cục Bảo vệ Thực vật (Bộ Nông nghiệp và ...

Doanh nghiệp Việt trước thách thức “xanh hóa” của EU

Việc xuất khẩu sang thị trường EU sẽ gặp nhiều thách thức khi doanh nghiệp phải đáp ứng các đòi hỏi về tiêu chuẩn xanh, bền vững đầy khắt khe.

Nữ tỷ phú giàu nhất nhì Trung Quốc mất gần 29 tỷ USD trong hai năm

Bà Dương Huệ Nghiên - Chủ tịch tập đoàn bất động sản Country Garden và là một trong những phụ nữ giàu nhất Trung Quốc, bị giảm tài sản nhiều hơn bất kỳ tỷ phú nào khác trên thế giới trong ...

Thúc đẩy làn sóng đầu tư, đón "đại bàng" từ Mỹ vào Việt Nam

DNVN - Theo Tổng Lãnh sự Việt Nam tại San Francisco Hoàng Anh Tuấn, việc đẩy làn sóng đầu tư của Mỹ vào Việt Nam cũng là một nhiệm vụ trọng tâm của Tổng Lãnh sự để “đại bàng” hạ cánh, ...

Start-up vẫn có thể “sống khỏe” dù nhà sáng lập rời đi

Việc nhà sáng lập rời khỏi start-up do mình gây dựng chưa chắc đã là “cái kết buồn”. Trong nhiều trường hợp, start-up vẫn tăng trưởng và phát triển tốt dù vắng bóng nhà sáng lập ban đầu.

Doanh nghiệp địa ốc cần điểm tựa để tái cấu trúc

Để vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay, doanh nghiệp ngành địa ốc phải tái cấu trúc. Song, điểm chung của các doanh nghiệp này là cần có điểm tựa để giải quyết vấn đề.

Kinh nghiệm bảo vệ thương hiệu khi sản phẩm bị làm giả, làm nhái

Sản phẩm bị làm giả, làm nhái là một trong những nỗi lo của doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp khởi nghiệp non trẻ. Vậy làm cách nào để tự bảo vệ mình và bảo vệ quyền lợi cho ...

6 lời khuyên kinh doanh hiệu quả từ Albert Einstein

Bài viết này dành cho các doanh nhân đang tìm kiếm sự khôn ngoan từ một cái tên thường gắn liền với thiên tài và sự đổi mới.

Đừng coi khách hàng là thượng đế, hãy coi họ là người thân của mình

Nhà sáng lập và điều hành thương hiệu Caramello Nguyễn Hương Giang nhấn mạnh: "Khi coi khách hàng là người thân, mặc định chúng ta sẽ biết cách làm những điều tốt nhất đối cho họ, với một ...