Sàn thương mại điện tử, ứng dụng giao hàng… gấp rút làm thẻ tên, băng tay cho shipper

Sàn thương mại điện tử, ứng dụng giao hàng… gấp rút làm thẻ tên, băng tay cho shipper

(NLĐO) - Do thời gian quá gấp, một số sàn thương mại điện tử, ứng dụng vẫn đang trong quá trình thực hiện và khuyến khích shipper tự chuẩn bị băng tay để đi làm.

666 views Link gốc

Sáng 27-7, trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, ông Ngô Hoàng Gia Khánh, Phó Tổng Giám đốc Phát triển doanh nghiệp Tiki, cho biết đã nắm được thông tin hướng dẫn của UBND TP HCM về các yêu cầu dành cho người giao hàng (shipper) để được lưu thông.

Tuy nhiên, do thời gian gấp nên sàn chưa kịp làm bảng tên cho tất cả shipper. Đồng thời, sàn mong muốn có hướng dẫn rõ hơn về nội dung trên bảng tên, ví dụ chỉ cần ghi tên hay cần thêm thông tin khác như ngày tháng năm sinh, địa chỉ…

"Từ trước khi có văn bản hướng dẫn của TP yêu cầu đăng ký danh sách shipper cho Sở Công Thương, chúng tôi đã làm việc này rồi. Ngoài ra, sàn trang bị đầy đủ bao tay, nước sát khuẩn, thực hiện xét nghiệm Covid-19 thường xuyên cho shipper, dồn toàn bộ nguồn vắc-xin được phân bổ để ưu tiên tiêm cho khoảng 50% shipper và nhân viên kho… Chúng tôi cũng quy định bắt buộc giao hàng không tiếp xúc để bảo vệ shipper lẫn khách hàng" - ông Ngô Hoàng Gia Khánh thông tin thêm về các biện pháp phòng chống Covid-19 được sàn này triển khai sớm.

Sàn thương mại điện tử, ứng dụng giao hàng… gấp rút làm thẻ tên, băng tay cho shipper - Ảnh 1.
Để được lưu thông trên địa bàn TP HCM, shipper cần tuân thủ nhiều quy định - Ảnh: Lam Giang

Đại diện Sendo cho biết sàn đang làm việc sâu sát với các đối tác vận chuyển của sàn tại TP HCM như GHN, Grab… để cùng thỏa thuận việc thực hiện các yêu cầu của TP đối với lực lượng shipper. Theo thông tin ban đầu, cơ bản các đối tác vận chuyển đáp ứng được yêu cầu về bảng tên, băng tay… Ngoài ra, sàn cũng đẩy mạnh ưu tiên giao nhận mặt hàng thiết yếu, giao chậm với các mặt hàng không thiết yếu trong giai đoạn cao điểm chống dịch.

Theo Grab, ứng dụng này đã thông báo đến toàn bộ đối tác tài xế về việc chấp hành quy định của TP theo công văn số 2491 ngày 26-7. Cụ thể, tài xế phải mặc đúng đồng phục Grab (áo và mũ bảo hiểm); chỉ giao nhận hàng hóa thiết yếu (lương thực, thực phẩm, thuốc men, trang thiết bị, vật tư y tế); chuẩn bị đầy đủ giấy thông hành, ứng dụng Grab Driver đang hoạt động và mã QR Code trên ứng dụng; sử dụng bảng tên, thẻ hoạt động do Grab cung cấp trong suốt quá trình hoạt động.

"Đối tác tài xế chủ động in ấn, gắn hình ảnh của mình và chuẩn bị dây đeo thẻ đầy đủ trước khi hoạt động; tự chuẩn bị băng đeo tay nền xanh đậm, kích thước ống đeo cao 20cm, in chữ "SHIPPER" màu trắng hoặc sử dụng băng đeo tay do Grab cung cấp và sẽ được thông báo thời gian, địa điểm nhận mẫu băng đeo này" - đại diện Grab cho hay.

Cũng trong ngày hôm nay, 27-7, đối tác tài xế Grab bắt đầu được tiêm vắc-xin, góp phần tạo tâm lý yên tâm hơn cho shipper lẫn khách hàng trong giai đoạn này.

Một ứng dụng giao hàng cho biết đến sáng 27-7, đơn vị này đã hoàn thiện nhiều loại giấy tờ, thủ tục cần thiết liên quan đến việc bảo đảm cho shipper lưu thông trên đường. Tuy nhiên, một số yêu cầu về in ấn, làm bảng tên… đang được hoàn thiện dần dần do bối cảnh dịch bệnh, nhiều doanh nghiệp cung cấp dịch vụ liên quan đã đóng cửa. "Chúng tôi sẽ cố gắng hoàn thiện trong ngày hôm nay để shipper có thể đi lại thuận tiện, phục vụ tốt cho khách hàng" - đại diện ứng dụng này cho biết.

Phương Nhung



Triển khai cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Trưởng Ban Chỉ đạo 389 quốc gia vừa ban hành Kế hoạch cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Hoàn thiện Bộ tiêu chí doanh nghiệp vì người tiêu dùng trong thương mại điện tử

Theo Uỷ ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công Thương), trong khuôn khổ Đề án Doanh nghiệp vì người tiêu dùng 2021 - 2025 do Bộ Công Thương ban hành năm 2023, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia đã tổ chức nghiên ...

Thị trường đám mây Việt Nam đang nằm trong tay ai?

Tính theo cơ cấu về doanh thu, xét riêng các nhà cung cấp trong nước, thị trường vẫn nằm trong tay các doanh nghiệp công nghệ lớn như: Viettel, VNPT, CMC, FPT… đang nắm giữ hơn 90% thị phần dịch vụ ...

Kiểm kê carbon: Dễ nói khó làm

Kiểm kê khí thải carbon là điều kiện tiên quyết để doanh nghiệp thực hiện các giải pháp chuyển đổi xanh một cách bài bản. Tuy nhiên, ít doanh nghiệp Việt Nam làm được điều tiên quyết này.

Lại rộ lừa đảo mua sắm trực tuyến

Cùng với sự bùng nổ của thương mại điện tử, các hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên kênh bán hàng này ngày càng gia tăng, nhất là vào mùa cao điểm mua sắm cuối năm

Diễn biến bất ngờ của vàng SJC lẫn vàng nhẫn

(NLĐO) – Đến lượt giá vàng trong nước biến động mạnh đối với vàng nhẫn, vàng trang sức 24K các loại khi lao dốc mạnh vào hôm nay.

Trí tuệ nhân tạo đang thay đổi ngành bán lẻ

Trí tuệ nhân tạo có thể giúp giải bài toán vốn được xem là "nỗi đau" của nhiều doanh nghiệp bán lẻ, khi dữ liệu từ hành vi mua sắm của khách hàng rất nhiều, nhưng thực tế lại rời rạc và ...

Bức tranh khác về ngành ngân hàng qua báo cáo tỷ lệ an toàn vốn

Theo tính toán của các công ty chứng khoán, với các kế hoạch phát hành tăng vốn cổ phần, các ngân hàng có thể cải thiện tỷ lệ CAR thêm từ 1% - 3%, đồng thời cải thiện hạn mức tăng trưởng ...

Việt Nam trở lại danh sách giám sát ngoại hối của Mỹ

Bộ Tài chính Mỹ đã đưa Việt Nam trở lại danh sách giám sát sau khi thặng dư tài khoản vãng lai toàn cầu của nước này tăng vọt lên tới 4,7% GDP và thặng dư thương mại hàng hóa song phương với ...