Sàn thương mại điện tử tích hợp ChatGPT

Động thái này của Tiki có thể giúp thu hút thêm lượt người truy cập vào website cũng như nền tảng ứng dụng, đặc biệt là khi sàn thương mại điện tử này chứng kiến kết quả kinh doanh ảm đạm trong thời gian qua.

103 views Link gốc

Sàn thương mại điện tử Tiki đã thông báo tích hợp công cụ ChatGPT vào nền tảng của mình. Theo đó, người dùng sẽ không phải mất bất kỳ khoản phí nào, chỉ cần tạo tài khoản Tiki là có thể sử dụng, cả trên ứng dụng và website.

Theo chia sẻ của Tiki, việc tích hợp chatbot đang nổi đình nổi đám này nhằm giúp khách hàng có thể trải nghiệm, sử dụng hoàn toàn miễn phí và nhanh chóng, thuận tiện.

Trong khi đó, việc sử dụng ChatGPT trên Tiki không giúp đề xuất cụ thể đường link bán hàng hay hỗ trợ gì đáng kể cho hành trình mua hàng trên sàn TMĐT này.

Đây gần như là tính năng cộng thêm mà không tạo ra bất cứ thay đổi nào trong trải nghiệm mua hàng. Tuy nhiên, việc này có thể giúp gia tăng lượng truy cập vào nền tảng do sức hút của chatbot.

Trước đó, với khả năng vượt trội của mình, ChatGPT đã thực sự tạo nên cơn sốt trên toàn cầu. Nhà đầu tư hậu thuẫn cho OpenAI là Microsoft đã tích hợp ChatGPT trên trình duyệt Microsoft Edge cũng như công cụ tìm kiếm Bing của họ.

Sàn thương mại điện tử tích hợp ChatGPT
Sàn thương mại điện tử tích hợp ChatGPT

Động thái này của Tiki có thể giúp thu hút thêm lượt người truy cập vào website cũng như nền tảng ứng dụng, đặc biệt là khi sàn thương mại điện tử này chứng kiến kết quả kinh doanh ảm đạm trong thời gian qua.

Theo Báo cáo TMĐT quý 1/2023 được Metric công bố, Tiki chỉ ghi nhận 846,5 tỷ đồng doanh thu, bị bỏ lại rất xa so với mức doanh thu 24.700 tỷ đồng của Shopee, 7.500 tỷ đồng của Lazada hay 6.000 tỷ đồng của tân binh TikTok Shop.

Luỹ kế 11 tháng đầu năm 2022, doanh thu của Tiki ước đạt 5.700 tỷ đồng, chỉ chiếm 5% thị phần TMĐT Việt Nam. Trong khi đó, Shopee chiếm đến gần 73% tổng doanh thu 4 sàn, Lazada chiếm 20%.

Theo ghi nhận của Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam (VECOM), thị trường TMĐT trong quý 1/2023 đã tăng trưởng trên 22% so với cùng kỳ, và dự kiến cả năm vẫn có thể tăng trưởng trên 25%.

Tuy nhiên, khi so sánh mức trung bình toàn cầu và đặc biệt là so với quốc gia láng giềng có nhiều nét tương đồng là Trung Quốc thì tỷ lệ trên còn rất thấp. Năm 2022, tại Trung Quốc, bán lẻ hàng hoá trực tuyến chiếm 27,2% toàn bộ doanh số bán lẻ hàng hoá, gấp đôi tỷ lệ này của năm 2016 và cao hơn tỷ lệ 24,5% của năm 2021.

Do đó, phía VECOM đánh giá, TMĐT Việt Nam dù phát triển với tốc độ cao, nhưng mới chỉ ở giai đoạn đầu, tiềm năng cho sự phát triển thương mại điện tử còn rất lớn.

Còn theo báo cáo của Google, Temasek và Bain & Company, tổng giá trị hàng hóa giao dịch (GMV) của nền kinh tế số Việt Nam được dự đoán sẽ tiếp tục tăng trưởng với tốc độ kép hàng năm là 31%, chạm mốc 49 tỷ USD vào năm 2025 và sẽ tiếp tục duy trì mức độ này trong khu vực Đông Nam Á ở giai đoạn 2025 - 2030 ở mức 19%.



Gỡ khó giúp nữ start-up tìm đầu ra cho sản phẩm

Kết nối, hỗ trợ quảng bá và tìm đầu ra cho sản phẩm bằng nhiều cách là cách các cấp Hội phụ nữ, các tổ chức hỗ trợ doanh nghiệp đang triển khai để cùng các nữ start-up vượt qua thời ...

Hạn ngạch thuế quan nhập khẩu thuốc lá nguyên liệu năm 2023

Hạn ngạch nhập khẩu thuốc lá nguyên liệu được phân giao cho các thương nhân có giấy phép sản xuất thuốc lá điếu do Bộ Công Thương cấp và có nhu cầu sử dụng thuốc lá nguyên liệu nhập cho ...

Các startup cần tự cứu lấy mình

Thay vì nghĩ đến các phương án vay nợ, huy động vốn trong điều kiện kinh tế xấu đi, các chuyên gia cho rằng startup cần tập trung vào dòng tiền mà khách hàng chi trả cho sản phẩm, dịch vụ.

Khởi nghiệp tinh gọn để đạt hiệu quả

Làm thế nào để khởi nghiệp an toàn, hiệu quả và thành công? Chuyên gia tư vấn khởi nghiệp Vũ Hòa cung cấp những thông tin hữu ích đến các chị em đang chuẩn bị ấp ủ dự án khởi nghiệp của ...

Tái cấu trúc start-up trong thời kỳ suy thoái

Với đa số start-up, tái cấu trúc là hoạt động không mấy dễ chịu, nhưng đây là hoạt động cần thiết để đối phó với tình hình bất ổn.

Tâm thế của CEO thời "chiến"

Để giúp doanh nghiệp có thể sống còn trong thời kỳ khủng hoảng, CEO của các doanh nghiệp phải luôn luôn ở trong tâm thế sẵn sàng hành động, đặc biệt khi nền kinh tế thế giới đang phải gồng ...

Vốn đầu tư mạo hiểm vào start-up giảm đến 50%

Theo Financial Times, nguồn vốn đầu tư mạo hiểm cho các công ty khởi nghiệp trên toàn cầu đã giảm hơn 50% trong 12 tháng qua, do suy thoái kinh tế đè nặng lên việc định giá các nhóm công nghệ non trẻ.

Truyền cảm hứng khởi nghiệp từ xe bánh mì

Thông qua việc đầu tư bài bản để mở tiệm và mở chuỗi, nhiều doanh nghiệp trẻ đang truyền cảm hứng kinh doanh, góp phần nâng tầm văn hóa ẩm thực bánh mì Việt Nam

Startup của Phillipines thâu tóm công ty nhân sự Việt Nam

Với việc gia nhập thị trường Việt Nam thông qua thâu tóm startup BravoHR, Advance của Philippines nhiều khả năng sẽ hâm nóng cuộc đua ứng dụng "ứng lương" với các startup như Gimo hay Nano Technologies.