Phó thủ tướng yêu cầu kết luận vụ Con Cưng trước ngày 1/9

Mới đây, Phó thủ tướng Trương Hòa Bình đã đề nghị Bộ công thương chỉ đạo lực lượng quản lý thị trường (QLTT) hoàn thiện kiểm tra báo cáo về việc “Có hay không Công ty CP Con Cưng vi phạm về xuất xứ hàng hóa, chất lượng sản phẩm”, báo cáo Chính phủ trước ngày 1/9/2018.

434 views Link gốc
Chỉ đạo này được đưa ra, sau khi Ban Chỉ đạo quốc gia về chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả đã nêu ra 7 hành vi vi phạm của chủ siêu thị mẹ và bé Con Cưng.
 
Con Cưng.jpg
 Lực lượng chức năng thu giữ tất cả các tem nhãn mác tại Q1 (TP. HCM) để đối chiếu chứng từ
 
Các hành vi vi phạm được phát hiện, bao gồm: Kinh doanh hàng hóa nhập khẩu tại thời điểm kiểm tra không có hóa đơn chứng từ; kinh doanh hàng hóa trong nước "made in Vietnam" nhưng lại không được thể hiện bằng ngôn ngữ tiếng việt mà bằng tiếng nước ngoài, ký tự La tinh; có nhãn mác đè nhãn mác khác; nhập nhèm truy xuất xuất xứ hàng hóa; bán các loại sữa mà theo như quảng cáo là sử dụng công nghệ của Đức nhưng lại không phải công nghệ Đức; bán và lưu hành mỹ phẩm có dấu hiệu trái phép; kinh doanh hàng không mang đầy đủ nhãn theo quy định bắt buộc.
 
Theo đại diện Cục QLTT, với 7 hành vi nêu trên thì đã đủ điều kiện để chủ siêu thị này bị đưa ra xử lý. Tất cả các mặt hàng được kiểm tra kỹ lưỡng, nhất là những sản phẩm dành cho mẹ và bé.
 
Đoàn thanh tra, kiểm tra của Bộ công thương đang kiểm tra Con Cưng trên toàn quốc, thời gian kiểm tra là 30 ngày, tuy nhiên, phía đơn vị này cho biết, sẽ cố gắng rút ngắn thời gian xuống một nửa.
 
Chiều 22/7, Tổ công tác 334 thuộc Bộ Công thương phối hợp với Chi cục QLTT TP. HCM, kiểm tra nhiều cửa hàng thuộc hệ thống của Công ty CP Con Cưng, sau khi có khách hàng là anh Trương Đinh Công Vĩnh (ngụ Q. Tân Bình) đã nghi ngờ khi mua sản phẩm tại cửa hàng Con Cưng (concung.com) có dấu hiệu bị cắt tem nhãn và được thay thế tem nhãn CF (Con Cưng Fashion) nên đã nghi ngờ sản phẩm mua về bị cửa hàng này cắt và thay thế tem nhãn.
 
Cơ quan chức năng đã kiểm tra tại các cửa hàng cùng hệ thống Con Cưng: Cửa hàng số 833 - 855 Hồng Bàng (Q6, TP. HCM); cửa hàng tại số 78 Tôn Thất Tùng (Q1); của hàng 424 Nguyễn Thị Minh Khai (Q3)
 
 
 Theo Thương hiệu & Công luận


Yeah1 trong 'tấm áo mới'

Yeah1 tuyên bố đã tái cấu trúc toàn diện các mảng kinh doanh, hướng tới mở rộng sang các lĩnh vực khác như: fintech, bán lẻ, game...

Coi đổi mới sáng tạo là DNA của doanh nghiệp

Đổi mới sáng tạo không chỉ là những giải pháp đột phá trong vận hành, quản trị doanh nghiệp, mà còn là động lực thúc đẩy nền kinh tế của Việt Nam trong tương lai, giúp đất nước sớm trở ...

Đặt mình vào vị trí doanh nghiệp để gỡ khó, thúc đẩy sản xuất kinh doanh

DNVN - Chủ trì hội nghị làm việc với doanh nghiệp Nhà nước trên phạm vi toàn quốc sáng 14/9 tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh, chúng ta phải lắng nghe tiếng nói doanh ...

Xuất khẩu chuối, sầu riêng của HAGL vẫn bình thường

HAGL cho biết hoạt động xuất khẩu chuối của công ty sang Trung Quốc vẫn diễn ra bình thường mà không có bất kỳ hạn chế hoặc vướng mắc gì. Ngoài ra, sầu riêng cũng đã thu hoạch xong mùa vụ ...

PNJ đang giành thêm thị phần vàng, trang sức

Xu hướng trang sức trung, cao cấp tại Việt Nam vẫn còn dư địa để tăng trưởng, nhất là sau 2 năm sàng lọc, thị trường trang sức xuất hiện nhiều khoảng trống mà doanh nghiệp nhỏ lẻ và cửa ...

Cần chính sách đủ mạnh với ngành công nghiệp hỗ trợ để đón “đại bàng”

DNVN - Để đón dòng dịch chuyển của các chuỗi cung ứng toàn cầu, cần có chính sách đủ mạnh với ngành công nghiệp hỗ trợ, trợ lực nhiều hơn nữa để doanh nghiệp có thể thích ứng được với ...

Lá cờ tiên phong dẫn dắt cách mạng ngân hàng số

Khởi tạo và luôn đi đầu xu hướng ngân hàng số, hơn 10 năm qua, TPBank đã không chỉ tiên phong dẫn dắt và thúc đẩy toàn ngành bước vào những “cuộc chơi” số hóa để nâng tầm công nghệ tài ...

Nvidia trở thành công ty công nghệ nóng nhất hiện nay

Nhà sản xuất chip Nvidia mới đây trở thành một trong 5 công ty công nghệ trên thế giới vượt qua mức định giá 1 nghìn tỷ USD, cùng với Apple, Amazon, Microsoft và Alphabet.

Biến thách thức thành cơ hội để ngành cà phê bứt phá

DNVN - Chỉ còn hơn 1 năm nữa, quy định không gây mất rừng của châu Âu (Dự luật EUDR) sẽ được thực thi. Đây là thách thức nhưng cũng là "cơ hội vàng" để ngành cà phê Việt Nam bứt phá.