Phó thủ tướng yêu cầu kết luận vụ Con Cưng trước ngày 1/9

Mới đây, Phó thủ tướng Trương Hòa Bình đã đề nghị Bộ công thương chỉ đạo lực lượng quản lý thị trường (QLTT) hoàn thiện kiểm tra báo cáo về việc “Có hay không Công ty CP Con Cưng vi phạm về xuất xứ hàng hóa, chất lượng sản phẩm”, báo cáo Chính phủ trước ngày 1/9/2018.

407 views Link gốc
Chỉ đạo này được đưa ra, sau khi Ban Chỉ đạo quốc gia về chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả đã nêu ra 7 hành vi vi phạm của chủ siêu thị mẹ và bé Con Cưng.
 
Con Cưng.jpg
 Lực lượng chức năng thu giữ tất cả các tem nhãn mác tại Q1 (TP. HCM) để đối chiếu chứng từ
 
Các hành vi vi phạm được phát hiện, bao gồm: Kinh doanh hàng hóa nhập khẩu tại thời điểm kiểm tra không có hóa đơn chứng từ; kinh doanh hàng hóa trong nước "made in Vietnam" nhưng lại không được thể hiện bằng ngôn ngữ tiếng việt mà bằng tiếng nước ngoài, ký tự La tinh; có nhãn mác đè nhãn mác khác; nhập nhèm truy xuất xuất xứ hàng hóa; bán các loại sữa mà theo như quảng cáo là sử dụng công nghệ của Đức nhưng lại không phải công nghệ Đức; bán và lưu hành mỹ phẩm có dấu hiệu trái phép; kinh doanh hàng không mang đầy đủ nhãn theo quy định bắt buộc.
 
Theo đại diện Cục QLTT, với 7 hành vi nêu trên thì đã đủ điều kiện để chủ siêu thị này bị đưa ra xử lý. Tất cả các mặt hàng được kiểm tra kỹ lưỡng, nhất là những sản phẩm dành cho mẹ và bé.
 
Đoàn thanh tra, kiểm tra của Bộ công thương đang kiểm tra Con Cưng trên toàn quốc, thời gian kiểm tra là 30 ngày, tuy nhiên, phía đơn vị này cho biết, sẽ cố gắng rút ngắn thời gian xuống một nửa.
 
Chiều 22/7, Tổ công tác 334 thuộc Bộ Công thương phối hợp với Chi cục QLTT TP. HCM, kiểm tra nhiều cửa hàng thuộc hệ thống của Công ty CP Con Cưng, sau khi có khách hàng là anh Trương Đinh Công Vĩnh (ngụ Q. Tân Bình) đã nghi ngờ khi mua sản phẩm tại cửa hàng Con Cưng (concung.com) có dấu hiệu bị cắt tem nhãn và được thay thế tem nhãn CF (Con Cưng Fashion) nên đã nghi ngờ sản phẩm mua về bị cửa hàng này cắt và thay thế tem nhãn.
 
Cơ quan chức năng đã kiểm tra tại các cửa hàng cùng hệ thống Con Cưng: Cửa hàng số 833 - 855 Hồng Bàng (Q6, TP. HCM); cửa hàng tại số 78 Tôn Thất Tùng (Q1); của hàng 424 Nguyễn Thị Minh Khai (Q3)
 
 
 Theo Thương hiệu & Công luận


Startup của Phillipines thâu tóm công ty nhân sự Việt Nam

Với việc gia nhập thị trường Việt Nam thông qua thâu tóm startup BravoHR, Advance của Philippines nhiều khả năng sẽ hâm nóng cuộc đua ứng dụng "ứng lương" với các startup như Gimo hay Nano Technologies.

Doanh thu đầu tư nước ngoài của Viettel cán mốc 1 tỷ USD

Mức tăng trưởng của Viettel Global đến từ cả 2 thị trường chủ chốt là châu Phi và Đông Nam Á khi doanh thu từ cả 2 địa bàn này đều tăng trưởng mạnh và vượt mức 10.000 tỷ đồng.

Doanh nghiệp Việt Nam – Australia xúc tiến hợp tác về giáo dục và nông nghiệp

Thương mại song phương giữa Việt Nam - Australia trong lĩnh vực nông nghiệp đạt 6 tỷ AUD vào năm 2022; Việt Nam là thị trường lớn thứ 5 trong lĩnh vực giáo dục quốc tế của Australia.

Xác định mục tiêu L&D gắn với ưu tiên kinh doanh

Nếu không gắn kết được việc học với ưu tiên kinh doanh, trong nhiều trường hợp, L&D sẽ bị coi là sản phẩm phụ không được chào đón, đầu tư và ưu tiên đáng kể, đặc biệt là trong giai ...

Thế Giới Di Động thu hồi tất cả các khoản đầu tư vào trái phiếu

Trước đó, Thế Giới Di Động từng ghi nhận đầu tư 1.611 tỷ đồng vào trái phiếu ngắn hạn trong báo cáo tài chính quý III năm ngoái.

Doanh nghiệp miệt mài góp nhặt đơn hàng xuất khẩu

Không ngồi chờ khó khăn đi qua, các doanh nghiệp đang miệt mài tìm kiếm đơn hàng để thu về những đồng ngoại tệ từ xuất khẩu, bất kể đơn hàng lớn hay nhỏ.

Đẩy mạnh cho vay thu mua, kinh doanh thóc, gạo

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) có văn bản yêu cầu các tổ chức tín dụng, NHNN chi nhánh các tỉnh, thành vùng Đồng bằng sông Cửu Long đẩy mạnh cho vay thu mua, kinh doanh thóc, gạo.

Tái định vị doanh nghiệp, đổi mới sáng tạo để phát triển bền vững

DNVN - Là nền kinh tế có độ mở lớn và trong bối cảnh toàn cầu nhiều biến động, cơ hội đan xen thách thức, Việt Nam không thể đứng yên. Việc tái định vị doanh nghiệp (DN), đổi mới sáng ...

Cơn bĩ cực của doanh nghiệp xây dựng

Thị trường khó khăn, doanh nghiệp xây dựng đang phải đối mặt với tình trạng, càng làm càng lỗ, bị nợ đọng, trả dự án, thậm chí tạm ngừng kinh doanh…