Phó thủ tướng yêu cầu kết luận vụ Con Cưng trước ngày 1/9

Mới đây, Phó thủ tướng Trương Hòa Bình đã đề nghị Bộ công thương chỉ đạo lực lượng quản lý thị trường (QLTT) hoàn thiện kiểm tra báo cáo về việc “Có hay không Công ty CP Con Cưng vi phạm về xuất xứ hàng hóa, chất lượng sản phẩm”, báo cáo Chính phủ trước ngày 1/9/2018.

385 views Link gốc
Chỉ đạo này được đưa ra, sau khi Ban Chỉ đạo quốc gia về chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả đã nêu ra 7 hành vi vi phạm của chủ siêu thị mẹ và bé Con Cưng.
 
Con Cưng.jpg
 Lực lượng chức năng thu giữ tất cả các tem nhãn mác tại Q1 (TP. HCM) để đối chiếu chứng từ
 
Các hành vi vi phạm được phát hiện, bao gồm: Kinh doanh hàng hóa nhập khẩu tại thời điểm kiểm tra không có hóa đơn chứng từ; kinh doanh hàng hóa trong nước "made in Vietnam" nhưng lại không được thể hiện bằng ngôn ngữ tiếng việt mà bằng tiếng nước ngoài, ký tự La tinh; có nhãn mác đè nhãn mác khác; nhập nhèm truy xuất xuất xứ hàng hóa; bán các loại sữa mà theo như quảng cáo là sử dụng công nghệ của Đức nhưng lại không phải công nghệ Đức; bán và lưu hành mỹ phẩm có dấu hiệu trái phép; kinh doanh hàng không mang đầy đủ nhãn theo quy định bắt buộc.
 
Theo đại diện Cục QLTT, với 7 hành vi nêu trên thì đã đủ điều kiện để chủ siêu thị này bị đưa ra xử lý. Tất cả các mặt hàng được kiểm tra kỹ lưỡng, nhất là những sản phẩm dành cho mẹ và bé.
 
Đoàn thanh tra, kiểm tra của Bộ công thương đang kiểm tra Con Cưng trên toàn quốc, thời gian kiểm tra là 30 ngày, tuy nhiên, phía đơn vị này cho biết, sẽ cố gắng rút ngắn thời gian xuống một nửa.
 
Chiều 22/7, Tổ công tác 334 thuộc Bộ Công thương phối hợp với Chi cục QLTT TP. HCM, kiểm tra nhiều cửa hàng thuộc hệ thống của Công ty CP Con Cưng, sau khi có khách hàng là anh Trương Đinh Công Vĩnh (ngụ Q. Tân Bình) đã nghi ngờ khi mua sản phẩm tại cửa hàng Con Cưng (concung.com) có dấu hiệu bị cắt tem nhãn và được thay thế tem nhãn CF (Con Cưng Fashion) nên đã nghi ngờ sản phẩm mua về bị cửa hàng này cắt và thay thế tem nhãn.
 
Cơ quan chức năng đã kiểm tra tại các cửa hàng cùng hệ thống Con Cưng: Cửa hàng số 833 - 855 Hồng Bàng (Q6, TP. HCM); cửa hàng tại số 78 Tôn Thất Tùng (Q1); của hàng 424 Nguyễn Thị Minh Khai (Q3)
 
 
 Theo Thương hiệu & Công luận


Vốn cho nền kinh tế đang bị 'nghẽn'

Lượng tiền trên thị trường không thiếu nhưng lại không được hấp thu hay nói cách khác dòng vốn cho nền kinh tế lại bị thiếu vì có những điểm “nghẽn” đang chờ được tháo gỡ.Thủ tướng ...

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận khách du lịch qua sàn thương mại điện tử

DNVN - Kéo dài trong vòng 2 tuần, hội chợ "Du lịch trực tuyến tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu” năm 2022 được tổ chức trên sàn thương mại điện tử (TMĐT) du lịch tỉnh với mục tiêu hỗ trợ các doanh ...

Lufthansa Cargo đánh giá cao thị trường vận chuyển hàng hóa Việt Nam

Hãng hàng không hàng đầu của Đức Lufthansa Cargo vừa chính thức mở đường bay thẳng vận chuyển hàng hóa từ Hà Nội đến Frankfurt (CHLB Đức).

CMSC muốn đẩy nhanh tiến độ triển khai cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ

Dự án Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ sẽ có đóng góp về kinh tế quan trọng không chỉ cho riêng TP. HCM mà cả khu vực phía Nam và các vùng lân cận.

Hệ số đàn hồi điện có xu hướng ngày càng giảm

Trong 9 tháng đầu năm 2022, hệ số đàn hồi điện (tăng trưởng nhu cầu điện năng/tăng trưởng GDP) là 0,91, tốt hơn rất nhiều so với mục tiêu đề ra cho giai đoạn 2021 - 2025 là 1,24 - 1,25.

Nhập siêu nhóm hàng máy vi tính, sản phẩm điện tử 25 tỷ USD

Kim ngạch xuất nhập khẩu nhóm hàng máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện tính đến ngày 15/11 đã lên tới 121,6 tỷ USD, nhập siêu ghi nhận kỷ lục với 25 tỷ USD.

60.000 hành khách đã bay trên đường bay thẳng thường lệ Việt - Mỹ của Vietnam Airlines

Tròn một năm trước đây, vào ngày 28/11/2021, chuyến bay thẳng thường lệ đầu tiên đến Mỹ của Vietnam Airlines đã sải cánh từ TP.HCM đến San Francisco bằng máy bay Boeing 787 Dreamliner.

Giá nhiên liệu đầu năm 2022 tăng đột biến, EVN thực hiện hàng loạt giải pháp giảm lỗ

Nếu giá nhiên liệu vẫn như đầu năm và vận hành hệ thống đúng kế hoạch Bộ Công thương phê duyệt thì năm 2022, EVN có thể lỗ lên tới 64.805 tỷ đồng với hoạt động sản xuất kinh doanh.

Gạo Việt chưa được trả đúng giá trị vì văn hóa thương mại kém

Trong khi có thể bán với giá 2.000 USD thì hiện gạo Việt Nam chỉ có thể bán hơn 1.000 USD/tấn vì văn hóa thương mại chưa tốt.