Phó thủ tướng yêu cầu kết luận vụ Con Cưng trước ngày 1/9

Mới đây, Phó thủ tướng Trương Hòa Bình đã đề nghị Bộ công thương chỉ đạo lực lượng quản lý thị trường (QLTT) hoàn thiện kiểm tra báo cáo về việc “Có hay không Công ty CP Con Cưng vi phạm về xuất xứ hàng hóa, chất lượng sản phẩm”, báo cáo Chính phủ trước ngày 1/9/2018.

483 views Link gốc
Chỉ đạo này được đưa ra, sau khi Ban Chỉ đạo quốc gia về chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả đã nêu ra 7 hành vi vi phạm của chủ siêu thị mẹ và bé Con Cưng.
 
Con Cưng.jpg
 Lực lượng chức năng thu giữ tất cả các tem nhãn mác tại Q1 (TP. HCM) để đối chiếu chứng từ
 
Các hành vi vi phạm được phát hiện, bao gồm: Kinh doanh hàng hóa nhập khẩu tại thời điểm kiểm tra không có hóa đơn chứng từ; kinh doanh hàng hóa trong nước "made in Vietnam" nhưng lại không được thể hiện bằng ngôn ngữ tiếng việt mà bằng tiếng nước ngoài, ký tự La tinh; có nhãn mác đè nhãn mác khác; nhập nhèm truy xuất xuất xứ hàng hóa; bán các loại sữa mà theo như quảng cáo là sử dụng công nghệ của Đức nhưng lại không phải công nghệ Đức; bán và lưu hành mỹ phẩm có dấu hiệu trái phép; kinh doanh hàng không mang đầy đủ nhãn theo quy định bắt buộc.
 
Theo đại diện Cục QLTT, với 7 hành vi nêu trên thì đã đủ điều kiện để chủ siêu thị này bị đưa ra xử lý. Tất cả các mặt hàng được kiểm tra kỹ lưỡng, nhất là những sản phẩm dành cho mẹ và bé.
 
Đoàn thanh tra, kiểm tra của Bộ công thương đang kiểm tra Con Cưng trên toàn quốc, thời gian kiểm tra là 30 ngày, tuy nhiên, phía đơn vị này cho biết, sẽ cố gắng rút ngắn thời gian xuống một nửa.
 
Chiều 22/7, Tổ công tác 334 thuộc Bộ Công thương phối hợp với Chi cục QLTT TP. HCM, kiểm tra nhiều cửa hàng thuộc hệ thống của Công ty CP Con Cưng, sau khi có khách hàng là anh Trương Đinh Công Vĩnh (ngụ Q. Tân Bình) đã nghi ngờ khi mua sản phẩm tại cửa hàng Con Cưng (concung.com) có dấu hiệu bị cắt tem nhãn và được thay thế tem nhãn CF (Con Cưng Fashion) nên đã nghi ngờ sản phẩm mua về bị cửa hàng này cắt và thay thế tem nhãn.
 
Cơ quan chức năng đã kiểm tra tại các cửa hàng cùng hệ thống Con Cưng: Cửa hàng số 833 - 855 Hồng Bàng (Q6, TP. HCM); cửa hàng tại số 78 Tôn Thất Tùng (Q1); của hàng 424 Nguyễn Thị Minh Khai (Q3)
 
 
 Theo Thương hiệu & Công luận


Kiểm toán vẫn lưu ý khả năng hoạt động liên tục của Vietnam Airlines

Khả năng hoạt động liên tục của Vietnam Airlines và các công ty con sẽ phụ thuộc chủ yếu vào khả năng hồi phục sản xuất kinh doanh sau đại dịch và việc được gia hạn thanh toán từ các ngân ...

Thành viên độc lập hội đồng quản trị cần có năng lực gì?

Khung năng lực thiết lập nên các tiêu chuẩn nghề nghiệp đối với các thành viên độc lập hội đồng quản trị.

Vinamilk giành 2 giải thưởng lớn tại Human Act Prize 2023

DNVN - Vinamilk đã giành giải Human Act Prize cho chương trình hành động Vinamilk Pathways to Dairy Net Zero 2050, đồng thời được vinh danh Dự án bền bỉ với Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam. Vinamilk là đơn vị duy ...

Hoàn thiện Bộ tiêu chí doanh nghiệp vì người tiêu dùng trong thương mại điện tử

Theo Uỷ ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công Thương), trong khuôn khổ Đề án Doanh nghiệp vì người tiêu dùng 2021 - 2025 do Bộ Công Thương ban hành năm 2023, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia đã tổ chức nghiên ...

Kiến nghị có cơ chế bảo hộ cho doanh nghiệp xuất khẩu sang Mỹ

DNVN - Gần đây, các doanh nghiệp Việt Nam đối mặt với ngày càng nhiều khó khăn, thách thức khi xuất khẩu sang thị trường Mỹ. Trong đó, đáng chú ý là rủi ro về phòng vệ thương mại và phương ...

FPT mua công ty công nghệ 20 năm tuổi tại Mỹ

Thông qua thương vụ này, FPT kỳ vọng Cardinal Peak sẽ giúp FPT tăng gấp đôi doanh thu từ mảng dịch vụ kỹ thuật sản phẩm tại Mỹ trong vòng 2 năm tới.

Cách doanh nhân Singapore chọn đối tác

Không bàn chuyện kinh doanh ngay trong lần đầu gặp mà làm bạn để thấu hiểu về nhau trước khi bước vào mối quan hệ hợp tác chính là nguyên tắc thành công của các doanh nhân Singapore.

3 lĩnh vực công nghệ hút đầu tư vào Việt Nam

Dự báo các lĩnh vực tiềm năng của Việt Nam trong những năm tới bao gồm công nghệ y tế, công nghệ tài chính và công nghệ giáo dục.

Vietjet được vinh danh 'Thương hiệu mạnh – Tăng trưởng ấn tượng 2023'

Vietjet vừa được vinh danh trong Top 50 thương hiệu mạnh Việt Nam 2023 do Tạp chí Kinh tế Việt Nam, Vietnam Economic Times bình chọn.