Những tỷ phú có tài sản tăng gấp 5, gấp 10 lần trong năm 2021

Trong năm 2021, nhiều tỷ phú đã chứng kiến tài sản của mình tăng hàng trăm đến cả nghìn phần trăm.

212 views Link gốc

Dưới đây là 10 tỷ phú có tài sản tăng gấp 5, gấp 10 trong năm 2021, theo số liệu thống kê của Forbes.

Những tỷ phú có tài sản tăng gấp 5, gấp 10 lần trong năm 2021 - Ảnh 1.
1. Tatyana Bakalchuk

Quốc tịch: Nga

Tài sản tăng: 1.075%

Nhu cầu mua sắm trực tuyến tăng vọt trong đại dịch giúp cho tài sản của Bakalchuk - người sáng lập hãng bán lẻ thương mại điện tử Nga Wildberries tăng lên 12,9 tỷ USD. Con số này gấp gần 12 lần so với mức 1,1 tỷ USD hồi đầu năm 2021. Nữ tỷ phú giàu nhất nước Nga đã mở rộng hoạt động của Wildberries sang nhiều thị trường khác, bao gồm cả Mỹ.

Bakalchuk, 46 tuổi, là một cựu giáo viên tiếng Anh và là mẹ của 4 đứa con. Bà thành lập Wildberries vào năm 2004 từ căn hộ ở Moscow khi đang nghỉ sinh. Trong những năm đầu, Bakalchuk bán lại quần áo từ nhà bán lẻ Otto của Đức. Wildberries hiện cung cấp hơn 31.000 nhãn hiệu trên nền tảng của mình. (Ảnh: Bloomberg)

Những tỷ phú có tài sản tăng gấp 5, gấp 10 lần trong năm 2021 - Ảnh 2.
2. Nik Storonsky

Quốc tịch: Anh và Nga

Tăng: 547%

Storonsky, CEO và đồng sáng lập của fintech Revolut, đã chứng kiến giá trị tài sản ròng của mình tăng gần 550% trong năm 2021, từ mức 1,1 tỷ USD lên 7,1 tỷ USD. Hồi tháng 7, Revolut đã hoàn thành vòng gọi vốn 800 triệu USD, định giá công ty ở mức 33 tỷ USD và trở thành startup fintech giá trị nhất của Anh. Storonsky sở hữu hơn 20% cổ phần của công ty.

Storonsky, sống ở London và mang hai quốc tịch Anh - Nga, bắt đầu với tư cách là một nhà giao dịch phái sinh tại Lehman Brothers và Credit Suisse. Dưới sự lãnh đạo của ông, Revolut đã thu hút hơn 10 triệu khách hàng và xử lý hơn 350 triệu giao dịch. (Ảnh: Bloomberg)

Những tỷ phú có tài sản tăng gấp 5, gấp 10 lần trong năm 2021 - Ảnh 3.
3. Leo Koguan

Quốc tịch: Mỹ

Tăng: 481%

Koguan, một doanh nhân và nhà đầu tư đã kiếm được hàng tỷ USD nhờ chiến lược táo bạo: đặt cược gần như tất cả vào các quyền chọn mua cổ phiếu Tesla. Sự liều lĩnh của ông đã được đền đáp khi cổ phiếu hãng xe điện Mỹ tăng mạnh trong năm ngoái. Giá trị tài sản ròng của Koguan tính đến ngày 31/12/2021 là 8,1 tỷ USD, tăng 481% so với đầu năm.

Tốt nghiệp Trường Luật Đại học New York, Koguan đồng sáng lập nhà cung cấp dịch vụ CNTT SHI International vào năm 1989 cùng với vợ là Thai Lee - người sau này tiếp tục điều hành công ty. Koguan sống trong một căn hộ áp mái ở Singapore, được mua từ tỷ phú người Anh James Dyson. (Ảnh: Twitter)

Những tỷ phú có tài sản tăng gấp 5, gấp 10 lần trong năm 2021 - Ảnh 4.
 

4. Luo Liguo

Quốc tịch: Trung Quốc

Tăng: 472%

Tỷ phú Trung Quốc Luo đã đưa giá trị tài sản ròng của mình lên 16,6 tỷ USD, tăng gần 500% sau một năm, nhờ sự bùng nổ của Hoshine Silicon Industry. Đây là nhà cung cấp kim loại silicon được sử dụng trong thiết bị điện tử, tấm pin mặt trời và các sản phẩm hóa chất.

Cổ phiếu của công ty được niêm yết trên Sàn giao dịch chứng khoán Thượng Hải, đã tăng từ 5,20 USD (33 nhân dân tệ) lên gần 21 USD (132 nhân dân tệ) trong năm 2021. (Ảnh: Hoshine Silicon Industry)

Những tỷ phú có tài sản tăng gấp 5, gấp 10 lần trong năm 2021 - Ảnh 5.
 

5 &6. Cameron Winklevoss & Tyler Winklevoss

Quốc tịch: Mỹ

Tăng: 440% (mỗi người)

Hai anh em sinh đôi Cameron và Tyler Winklevoss là hai nhà đầu tư tiền điện tử. Tính đến cuối năm 2021, mỗi người sở hữu khối tài sản 4,4 tỷ USD, tăng 440% so với một năm trước đó. Bộ đôi cũng điều hành sàn giao dịch tiền điện tử Gemini, được thành lập vào năm 2014 và vừa hoàn thành vòng gọi vốn trị giá 400 triệu USD vào tháng 11 năm ngoái.

Cặp song sinh nhà Winklevoss nổi tiếng từ năm 2006 khi kiện CEO Facebook - Mark Zuckerberg với cáo buộc ăn cắp ý tưởng mạng xã hội của họ. Đến năm 2009, họ được bồi thường 65 triệu USD. Anh em nhà Winklevoss bắt đầu mua Bitcoin vào năm 2012. (Ảnh: Onedio)

Những tỷ phú có tài sản tăng gấp 5, gấp 10 lần trong năm 2021 - Ảnh 6.
7. Bom Kim

Quốc tịch: Hàn Quốc

Tăng: 416%

Tài sản của Kim, người sáng lập gã khổng lồ thương mại điện tử Hàn Quốc Coupang, đã tăng lên 5,2 tỷ USD, nhờ vào đợt IPO của công ty trên Sàn giao dịch Chứng khoán New York hồi tháng 3/2021. Với việc sở hữu 10% cổ phần của Coupang, Kim đã trở thành một trong những tỷ phú tự thân giàu nhất Hàn Quốc.

Tuy nhiên, cổ phiếu của Coupang đã giảm 40% kể từ khi lên sàn, do nhà bán lẻ trực tuyến này vướng vào một số tranh cãi. Sau một vụ hỏa hoạn chết người vào tháng 6, Coupang phải đối mặt với những lời chỉ trích và phản ứng dữ dội về điều kiện làm việc. Một cuộc tẩy chay sau đó làm ảnh hưởng đến doanh thu và danh tiếng của công ty. (Ảnh: Forbes).

Những tỷ phú có tài sản tăng gấp 5, gấp 10 lần trong năm 2021 - Ảnh 7.
8. Pavel Durov

Quốc tịch: Nga

Tăng: 403%

Pavel Durov, người sáng lập và chủ sở hữu của ứng dụng nhắn tin tập trung vào quyền riêng tư Telegram là một trong những tỷ phú có tài sản tăng mạnh nhất năm 2021. Từ mức 3,4 tỷ USD hồi đầu năm, tài sản của Durov đã tăng lên 17,2 tỷ USD.

Telegram là ứng dụng được tải xuống nhiều thứ năm trong năm 2021, với 329 triệu lượt tải mới. Ông cũng là người đã tạo ra trang web truyền thông xã hội nổi tiếng của Nga Vkontakte. (Ảnh: AP)

Những tỷ phú có tài sản tăng gấp 5, gấp 10 lần trong năm 2021 - Ảnh 8.
9. Wang Junlin

Quốc tịch: Trung Quốc

Tăng: 400%

Wang Junlin là Chủ tịch Sichuan Langjiu, một trong những nhà cung cấp rượu lớn nhất Trung Quốc. Tỷ phú 59 tuổi sở hữu tài sản 4,8 tỷ USD, tăng từ mức 1 tỷ USD hồi đầu năm 2021. (Ảnh: Zhou Mengying).

Những tỷ phú có tài sản tăng gấp 5, gấp 10 lần trong năm 2021 - Ảnh 9.
10. Philippe Laffont

Quốc tịch: Mỹ

Tăng: 364%

Quỹ phòng hộ và công ty đầu tư mạo hiểm Coatue Management của Laffont đã đặt cược lớn vào công nghệ. Forbes ước tính tài sản của Laffont là 6,5 tỷ USD, tăng từ mức 1,4 tỷ USD hồi đầu năm. Một số khoản đầu tư nổi bật nhất của Coatue có thể kể đến như Bytedance – công ty mẹ của TikTok, Snap – công ty mẹ của Snapchat và dịch vụ phát trực tuyến nhạc Spotify. (Ảnh: Bloomberg)

Theo Linh Lam

NDH



Thúc đẩy sản xuất và thương mại bền vững hồ tiêu Việt Nam

Ngày 20/11, tại thành phố Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), Tổ chức Sáng kiến Thương mại bền vững (IDH) phối hợp với Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam, Cục Bảo vệ Thực vật (Bộ Nông nghiệp và ...

Doanh nghiệp Việt trước thách thức “xanh hóa” của EU

Việc xuất khẩu sang thị trường EU sẽ gặp nhiều thách thức khi doanh nghiệp phải đáp ứng các đòi hỏi về tiêu chuẩn xanh, bền vững đầy khắt khe.

Nữ tỷ phú giàu nhất nhì Trung Quốc mất gần 29 tỷ USD trong hai năm

Bà Dương Huệ Nghiên - Chủ tịch tập đoàn bất động sản Country Garden và là một trong những phụ nữ giàu nhất Trung Quốc, bị giảm tài sản nhiều hơn bất kỳ tỷ phú nào khác trên thế giới trong ...

Thúc đẩy làn sóng đầu tư, đón "đại bàng" từ Mỹ vào Việt Nam

DNVN - Theo Tổng Lãnh sự Việt Nam tại San Francisco Hoàng Anh Tuấn, việc đẩy làn sóng đầu tư của Mỹ vào Việt Nam cũng là một nhiệm vụ trọng tâm của Tổng Lãnh sự để “đại bàng” hạ cánh, ...

Start-up vẫn có thể “sống khỏe” dù nhà sáng lập rời đi

Việc nhà sáng lập rời khỏi start-up do mình gây dựng chưa chắc đã là “cái kết buồn”. Trong nhiều trường hợp, start-up vẫn tăng trưởng và phát triển tốt dù vắng bóng nhà sáng lập ban đầu.

Doanh nghiệp địa ốc cần điểm tựa để tái cấu trúc

Để vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay, doanh nghiệp ngành địa ốc phải tái cấu trúc. Song, điểm chung của các doanh nghiệp này là cần có điểm tựa để giải quyết vấn đề.

Kinh nghiệm bảo vệ thương hiệu khi sản phẩm bị làm giả, làm nhái

Sản phẩm bị làm giả, làm nhái là một trong những nỗi lo của doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp khởi nghiệp non trẻ. Vậy làm cách nào để tự bảo vệ mình và bảo vệ quyền lợi cho ...

6 lời khuyên kinh doanh hiệu quả từ Albert Einstein

Bài viết này dành cho các doanh nhân đang tìm kiếm sự khôn ngoan từ một cái tên thường gắn liền với thiên tài và sự đổi mới.

Đừng coi khách hàng là thượng đế, hãy coi họ là người thân của mình

Nhà sáng lập và điều hành thương hiệu Caramello Nguyễn Hương Giang nhấn mạnh: "Khi coi khách hàng là người thân, mặc định chúng ta sẽ biết cách làm những điều tốt nhất đối cho họ, với một ...