“Nhân bản” đội ngũ sales xuất sắc – Giải pháp giúp xây dựng đội ngũ sales bứt phá

Một công ty phát triển ổn định, thì không thể không có một đội ngũ sales xuất sắc. Doanh nghiệp sẽ có giải pháp gì để phát triển đội ngũ sales, quan trọng hơn là tạo ra một đội sales gồm những “best sellers” – những nhân viên sales xuất sắc nhất?

3194 views Link gốc

Đội ngũ sales và vai trò

Đội ngũ sales được hiểu là bộ phận bán hàng trong mỗi công ty, tiếp xúc, gặp gỡ, đưa ra tư vấn cho khách hàng về nội dung của mỗi sản phẩm, dịch vụ. Thông qua nhân viên sales, khách hàng sẽ có những lựa chọn sáng suốt cho quyết định của mình và tìm ra được sản phẩm, dịch vụ ưng ý nhất.

Vai trò của Đội ngũ sales
Đội ngũ sales là đầu tàu của Doanh nghiệp

Bên cạnh đó, nhân viên Sales cũng nắm rất rõ nhu cầu và thị hiếu người tiêu dùng để đưa ra những thay đổi hợp lí và hiệu quả nhất, thúc đẩy hoạt động mua bán hàng hóa. Ngoài ra những người sales, phải cần có các kĩ năng quan trọng như giao tiếp, thuyết phục khách hàng, và xây dựng hình tượng thật chỉn chu, lịch sự để tạo thiện cảm cho khách hàng. Người sales, cũng cần sự nhạy bén cao, linh hoạt trong giao tiếp và cần giữ được sự thân thiện và làm chủ được cảm xúc của mình.

Đội ngũ Sales là lực lượng nhân viên nòng cốt trong mỗi hoạt động của công ty, doanh nghiệp, là người đem sản phẩm đến gần hơn với khách hàng, giúp khách hàng hiểu và sử dụng sản phẩm. Đội ngũ sales là bộ phận đem lại doanh thu cho công ty bởi họ là những người đi bán hàng và đặc biệt nhân viên sales rất hiểu khách hàng cần gì và muốn gì để từ đó thay đổi kế hoạch và hoạch định những mục tiêu cho sự phát triển của công ty.

Là bộ mặt của công ty bởi người khách hàng gặp đầu tiên chính là những nhân viên sales và chính họ là người tạo nên thương hiệu và uy tín cho công ty.

Một công ty phát triển ổn định, thì không thể không có một đội ngũ sales xuất sắc.

Doanh nghiệp thường gặp vấn đề gì với đội ngũ sales?

Mặc dù thấy được tầm quan trọng của đội ngũ sales, nhưng không ít doanh nghiệp (đặc biệt các doanh nghiệp khởi nghiệp hoặc doanh nghiệp vừa và nhỏ) gặp khó khăn và thường lúng túng trong việc triển khai và tiến tới xây dựng một đội ngũ sales chuyên nghiệp và chất lượng.

Vấn đề với đội ngũ Sales
Doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn trong việc xây dựng một đội sales chất lượng

Một số vấn đề thường gặp phải như sau:

  • Mục tiêu doanh số không đạt do không đo lường đánh giá hiệu quả
  • Giá trị đơn hàng trung bình thấp do năng lực sales không cao
  • Chi phí marketing lớn nhưng tỉ lệ chuyển đổi thấp
  • Phần lớn doanh số công ty chỉ do một số ít sales mang lại (khoảng 20% sales mang lại 80% doanh số)
  • Nhân viên sales tiêu tốn thời gian vào những việc ít hiệu quả, không có “quy chuẩn” để học hỏi và theo dõi
  • Những nhân viên sales giỏi thường khó giữ chân

Trước khó khăn này, doanh nghiệp sẽ có giải pháp gì để phát triển đội ngũ sales, quan trọng hơn là tạo ra một đội sales gồm những “best sellers” – những nhân viên sales xuất sắc nhất?

Giải pháp “nhân bản” người bán hàng xuất sắc của Bizmax

Với kinh nghiệm tham gia thị trường hơn 10 năm, cùng mong muốn giúp đỡ cộng đồng doanh nghiệp xây dựng và phát triển đội ngũ sales chất lượng, Bizmax đã mô hình hóa và xây dựng một bộ công cụ để tư vấn triển khai tới nhiều doanh nghiệp.

Nhân bản sales Bizmax
Giải pháp nhân bản sales Bizmax 
Mr. Trần Danh Hoạt
Ông Trần Danh Hoạt (CEO BizMax) chia sẻ về việc nhân bản sales

Giải pháp “nhân bản” những người bán hàng xuất sắc nhất của Bizmax có thể tóm gọi trong 2 giai đoạn như sau:

Giai đoạn 1: Mô hình hóa đặc điểm những sales giỏi nhất.

Ở giai đoạn này, Bizmax sẽ tư vấn triển khai để xây dựng được đặc điểm của những người bán hàng xuất sắc nhất. Bằng bộ 100 câu hỏi, Bizmax sẽ mô hình hóa các đặc điểm thành hệ thống kịch bản và lượng hóa việc đo lường bằng các số liệu KPIs cụ thể. Từ việc lượng hóa và mô hình hóa, việc triển khai “nhân bản” sẽ được tiến hành. Giai đoạn này vô cùng quan trọng, vì mỗi tại mỗi doanh nghiệp, đặc điểm của những người bán hàng giỏi nhất là không giống nhau, vì vậy doanh nghiệp cần kết hợp với các hoạt động đào tạo phù hợp với nhân sinh quan của đội ngũ để phát huy hiệu quả tốt nhất.

Giai đoạn 2: Số hóa quá trình nhân bản sales

Sau khi mô hình hóa và chuyển thành các số liệu cụ thể, Bizmax triển khai công nghệ vào việc quản lý và nhân bản đội ngũ sales. Các kịch bản sale và KPIs được cập nhật lên hệ thống để các nhân viên sales khác (đặc biệt nhân viên sales mới, hoặc trình độ chưa cao) có thể học hỏi làm theo và từng bước tiến bộ theo thời gian. Các sales giỏi của công ty sẽ trực tiếp kèm cặp thông qua hệ thống thông tin được cập nhật liên tục trong suốt quá trình bán hàng của mỗi sale.

Công cụ số hóa của Bizmax triển khai hiệu quả, có thể nhân rộng và quản lý được đội ngũ sales vô cùng lớn. Đây là một nền tảng hiện đại và đã chứng minh được hiệu quả áp dụng tại nhiều doanh nghiệp.

Buổi chia sẻ về giải pháp nhân bản sales Bizmax của ông Trần Danh Hoạt cùng nhóm doanh nhân CEO_PRO đã được ghi lại, quý bạn đọc muốn học hỏi và tìm hiểu thêm xin mời theo dõi tại video dưới đây.

Quý doanh nghiệp mong muốn nhận tư vấn và triển khai giải pháp nhân bản sales Bizmax vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ AIOB 
172 Phú Diễn, Q. Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Website: www.bizmax.vn
Email: info@bizmax.vn
Phone: 0888 56 0001
Fax: +8 91230 456 788

 

Lan Lan (tổng hợp)

DN&TT



Thế khó của nhà hàng, quán cà phê sống nhờ ứng dụng giao đồ ăn

Nhu cầu chi tiêu giảm, đồng nghĩa chủ nhà hàng, quán cà phê càng giảm giá, khuyến mãi, quảng cáo trên các ứng dụng giao đồ ăn, họ càng tự "cắt máu" chính mình.

Ngân hàng tung cơn lốc ưu đãi dịp cuối năm

Nam A Bank vừa triển khai chương trình khuyến mại “OPBA vi vu ba miền”, khách hàng có cơ hội nhận hàng trăm ngàn phần quà hấp dẫn như: Sổ tiết kiệm 310 triệu đồng, Iphone 14 pro, Macbook Air M1, AirPods ...

Trí tuệ nhân tạo đang thay đổi ngành bán lẻ

Trí tuệ nhân tạo có thể giúp giải bài toán vốn được xem là "nỗi đau" của nhiều doanh nghiệp bán lẻ, khi dữ liệu từ hành vi mua sắm của khách hàng rất nhiều, nhưng thực tế lại rời rạc và ...

Lãi suất liên tục 'hạ nhiệt' - cơ hội 'vàng' cho người vay mua nhà, kinh doanh

Mơ ước sở hữu ngôi nhà “an cư, lạc nghiệp” hay nhu cầu có thêm nguồn vốn ưu đãi để quay vòng vốn dịp cuối năm, mở rộng sản xuất kinh doanh của nhiều cá nhân, hộ kinh doanh dần được ...

Cho vay đầu tư công rủi ro nợ xấu cao

Theo Thống đốc NHNN, nguyên nhân chủ yếu là các phương án tài chính của các dự án thường không đúng như với phương án tài chính xây dựng ban đầu.

Tổng Cục QLTT: Quyết tâm truy quét hàng giả trên không gian mạng

Theo thông tin Tổng cục QLTT cho biết, trong thời gian qua, việc kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử nở rộ tại Việt Nam, nhất là từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát, hình thức này càng ...

Bảo đảm cân đối cung cầu, bình ổn thị trường cuối năm và Tết năm 2024

Nhằm bảo đảm cân đối cung cầu các mặt hàng thiết yếu, bình ổn thị trường hàng hóa, mới đây, Bộ Công Thương đã ban hành Chỉ thị về việc thực hiện các giải pháp bảo đảm cân đối cung ...

Điện lực miền Trung đẩy mạnh chuyển đổi số

DNVN - Bà Lê Thị Phương Cẩm – Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) cho biết, Tổng công ty đang tích cực triển khai Đề án hiện đại hóa công tác xây dựng phần mềm và áp ...

“Kịch bản” nào cho giá gạo xuất khẩu của Việt Nam từ nay đến cuối năm?

Giá gạo hiện nay đang có xu hướng chững lại, tuy nhiên nhìn chung giá gạo xuất khẩu từ nay đến cuối năm sẽ duy trì ở mức cao.