Người tiêu dùng Việt Nam ngày càng quan tâm nhiều đến bảo hiểm nhúng

DNVN - Chia sẻ với Doanh nghiệp Việt Nam, ông Barney Pierce - Phó Chủ tịch cấp cao Quan hệ đối tác chiến lược khu vực châu Á - Thái Bình Dương Cover Genius cho biết, dù chưa phổ biến tại Việt Nam, nhưng người tiêu dùng ngày càng có nhu cầu trải nghiệm bảo hiểm nhúng, loại bảo hiểm toàn diện, được cá nhân hoá với giá cả phải chăng hơn...

95 views Link gốc
Theo quan sát của ông, mức độ quan tâm tới xu hướng bảo hiểm nhúng của người tiêu dùng Việt Nam như thế nào? Những đối tượng khách hàng chính của Cover Genius là ai và có hành vi, nhu cầu ra sao?
Ông Barney Pierce: Trong bối cảnh thế giới ngày càng số hoá, người tiêu dùng quốc tế mong muốn được nhận bảo hiểm nhúng trực tiếp từ những thương hiệu yêu thích của họ. Người tiêu dùng Việt Nam cũng có nhu cầu như vậy. Hầu hết khách hàng không muốn phải bất tiện thêm như liên hệ với bên thứ ba hoặc gọi điện cho người môi giới để tham gia bảo hiểm. Họ ưa thích loại bảo hiểm cá nhân hoá được lồng ghép phù hợp vào một trong các bước mua hàng. Tại Cover Genius, chúng tôi cung cấp giải pháp toàn diện chỉ với một phương thức kết nối. Đồng thời hợp tác với các công ty số lớn trên thế giới như Booking.com, Agooda, Intuit, Shopee... để bảo vệ khách hàng.
 
Barney Pierce - Phó Chủ tịch cấp cao Quan hệ đối tác chiến lược khu vực châu Á - Thái Bình Dương Cover Genius.
Kết quả khảo sát mới nhất được thực hiện bởi Cover Genius và công ty nghiên cứu cho thấy, người sở hữu nhà, chủ nhà, và người thuê nhà sẽ chuyển sang bảo hiểm nhúng (+35%) thay vì mua từ các công ty bảo hiểm truyền thống (-14%) trong tương lai. Ngoài ra, 99% chủ nhà cho thuê ngắn hạn mong muốn tham gia gói bảo hiểm thường niên từ các trang đăng tin thuê phòng lưu trú như Airbnb, Vrbo, Booking.com, Expendia, bên cạnh gói bảo vệ chủ nhà được đính kèm cho mỗi lần đặt phòng. Các báo cáo khác của chúng tôi cho ngành tài chính, bán lẻ, và du lịch cũng chỉ ra mức độ quan tâm cao tương tự.
Vậy làm thế nào để đưa khái niệm bảo hiểm nhúng đến gần với người dân Việt Nam và khuyến khích họ sử dụng loại hình bảo hiểm này?
Ông Barney Pierce: Báo cáo trên của chúng tôi chỉ ra người tiêu dùng Việt Nam có mức độ quan tâm rất cao đến bảo hiểm nhúng do sự thuận tiện của loại hình này mang lại. Khách hàng được loại bớt một bước không cần thiết khi mua bảo hiểm. Ngoài ra, họ muốn chính sách bảo hiểm phải dễ hiểu và nêu rõ các quyền lợi. Kết quả này dễ hiểu bởi lẽ các công ty bảo hiểm truyền thống thường có quy trình phức tạp và thời gian chờ đợi lâu đã dẫn đến cái nhìn tiêu cực về bảo hiểm nói chung của người dân trong khu vực.
 
Trên thế giới, người tiêu dùng đang dần chuyển đổi mọi hoạt động từ mua sắm, du lịch, thuê nhà, mua bán tài sản... lên các nền tảng số. Các công ty số có thể tận dụng dữ liệu giao dịch mang tính thời gian thực để đưa ra các bảo hiểm phù hợp và cá nhân cho khách hàng, mang tới trải nghiệm liền mạch. Ngày càng nhiều các công ty số tìm đến các công ty công nghệ bảo hiểm để hợp tác cung cấp hình thức bảo hiểm nhúng tiện lợi và đáp ứng nhu cầu khách hàng.
Tình hình phát triển của Cover Genius tại thị trường Việt Nam tính đến giờ như thế nào? Ông có thể chia sẻ các mục tiêu chiến lược cũng như cách tiếp cận chính của Cover Genius tại Việt Nam trong tương lai?
Ông Barney Pierce: Cover Genius đặt ra nhiều mục tiêu tham vọng mở rộng thị trường tại Việt Nam và châu Á do nhu cầu về bảo hiểm nhúng cho các ngành bất động sản, du lịch, bán lẻ, tài chính, vận chuyển hàng hoá... tiếp tục tăng cao. Gần đây, chúng tôi đã hợp tác với nhiều công ty uy tín và có tiếng trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương như redBus, Agoda, Betterplace, Shopee, Flipkart... để đáp ứng nhu cầu mạnh mẽ này. Chúng tôi rất mong chờ tiếp tục phát triển tại thị trường Việt Nam để cung cấp cho người dân nơi đây trải nghiệm khách hàng liền mạch hơn cũng như thực hiện hoá tầm nhìn của công ty là bảo vệ tất cả khách hàng của các công ty số lớn nhất thế giới.
Xin cảm ơn ông!


Xử lý thế nào khi bị lừa đảo, chuyển tiền nhầm ngày Tết?

(NLĐO) - Bảo vệ tài khoản luôn là ưu tiên số 1 không chỉ với ngân hàng mà còn với người tiêu dùng nhưng kẻ gian vẫn luôn tìm cách để giăng bẫy "con mồi" thành công

Công nghệ cao thúc đẩy phát triển bền vững

TH đầu tư các dự án theo hướng ứng dụng công nghệ cao kết hợp với khoa học quản trị tân tiến nhất thế giới cùng trí tuệ Việt, tài nguyên thiên nhiên Việt. Đây chính là một chìa khóa thành ...

Số hóa hộ tịch giúp Bình Dương tiết kiệm ngân sách

Tỉnh Bình Dương đã số hóa hộ tịch cho các đối tượng hưởng chính sách xã hội để chi trả qua ATM, qua đó tiết kiệm được hơn 45% ngân sách Nhà nước.

Hà Nội tăng tốc cho đầu tư cho chuyển đổi số

Trong năm 2023, Thành phố Hà Nội quyết tâm đẩy mạnh xây dựng cơ sở dữ liệu chuyên ngành, hoàn thành cơ sở dữ liệu một số lĩnh vực…

Chung tay giải cơn khát nguồn nhân lực số

Nhân lực công nghệ thông tin là lợi thế cạnh tranh, thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế số. Nhưng ở Việt Nam, nguồn nhân lực này hiện còn thiếu và yếu.

Chủ tịch ABT Homes: Xây "tòa tháp kinh doanh 4.0" để thành công trong chuyển đổi số

DNVN - Theo ông Nguyễn Việt Anh - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần ABT Homes, trong bối cảnh cuộc CMCN 4.0 phát triển mạnh mẽ hiện nay đòi hỏi tư duy và chiến lược, tầm nhìn của lãnh đạo doanh nghiệp. ...

TP.HCM: Tổ chức diễn tập thực chiến an toàn thông tin mạng 2022

Sáng 21/12, chương trình “Diễn tập thực chiến an toàn thông tin mạng 2022” chính thức khai mạc nhằm hạn chế các cuộc tấn công bằng mã độc đang gia tăng, nhất là khi thực hiện chuyển đổi số.

Hải Phòng xác định chuyển đổi số toàn diện

Hải Phòng chuyển đổi số toàn diện: Chuyển mình - Chuyển dịch - Chuyển động để bứt phá, trở thành trung tâm công nghệ mới là chủ đề Hội thảo được UBND TP.Hải Phòng tổ chức sáng 21/12.

Thương mại điện tử Việt Nam tăng trưởng 15% trong năm 2022

Sau khi đạt mức tăng trưởng 16% trong năm 2021 với doanh thu 13,7 tỷ USD, thương mại điện tử Nam vẫn duy trì mức tăng khoảng 15% trong năm 2022, theo Vecom.