Người tiêu dùng Việt Nam ngày càng quan tâm nhiều đến bảo hiểm nhúng

DNVN - Chia sẻ với Doanh nghiệp Việt Nam, ông Barney Pierce - Phó Chủ tịch cấp cao Quan hệ đối tác chiến lược khu vực châu Á - Thái Bình Dương Cover Genius cho biết, dù chưa phổ biến tại Việt Nam, nhưng người tiêu dùng ngày càng có nhu cầu trải nghiệm bảo hiểm nhúng, loại bảo hiểm toàn diện, được cá nhân hoá với giá cả phải chăng hơn...

168 views Link gốc
Theo quan sát của ông, mức độ quan tâm tới xu hướng bảo hiểm nhúng của người tiêu dùng Việt Nam như thế nào? Những đối tượng khách hàng chính của Cover Genius là ai và có hành vi, nhu cầu ra sao?
Ông Barney Pierce: Trong bối cảnh thế giới ngày càng số hoá, người tiêu dùng quốc tế mong muốn được nhận bảo hiểm nhúng trực tiếp từ những thương hiệu yêu thích của họ. Người tiêu dùng Việt Nam cũng có nhu cầu như vậy. Hầu hết khách hàng không muốn phải bất tiện thêm như liên hệ với bên thứ ba hoặc gọi điện cho người môi giới để tham gia bảo hiểm. Họ ưa thích loại bảo hiểm cá nhân hoá được lồng ghép phù hợp vào một trong các bước mua hàng. Tại Cover Genius, chúng tôi cung cấp giải pháp toàn diện chỉ với một phương thức kết nối. Đồng thời hợp tác với các công ty số lớn trên thế giới như Booking.com, Agooda, Intuit, Shopee... để bảo vệ khách hàng.
 
Barney Pierce - Phó Chủ tịch cấp cao Quan hệ đối tác chiến lược khu vực châu Á - Thái Bình Dương Cover Genius.
Kết quả khảo sát mới nhất được thực hiện bởi Cover Genius và công ty nghiên cứu cho thấy, người sở hữu nhà, chủ nhà, và người thuê nhà sẽ chuyển sang bảo hiểm nhúng (+35%) thay vì mua từ các công ty bảo hiểm truyền thống (-14%) trong tương lai. Ngoài ra, 99% chủ nhà cho thuê ngắn hạn mong muốn tham gia gói bảo hiểm thường niên từ các trang đăng tin thuê phòng lưu trú như Airbnb, Vrbo, Booking.com, Expendia, bên cạnh gói bảo vệ chủ nhà được đính kèm cho mỗi lần đặt phòng. Các báo cáo khác của chúng tôi cho ngành tài chính, bán lẻ, và du lịch cũng chỉ ra mức độ quan tâm cao tương tự.
Vậy làm thế nào để đưa khái niệm bảo hiểm nhúng đến gần với người dân Việt Nam và khuyến khích họ sử dụng loại hình bảo hiểm này?
Ông Barney Pierce: Báo cáo trên của chúng tôi chỉ ra người tiêu dùng Việt Nam có mức độ quan tâm rất cao đến bảo hiểm nhúng do sự thuận tiện của loại hình này mang lại. Khách hàng được loại bớt một bước không cần thiết khi mua bảo hiểm. Ngoài ra, họ muốn chính sách bảo hiểm phải dễ hiểu và nêu rõ các quyền lợi. Kết quả này dễ hiểu bởi lẽ các công ty bảo hiểm truyền thống thường có quy trình phức tạp và thời gian chờ đợi lâu đã dẫn đến cái nhìn tiêu cực về bảo hiểm nói chung của người dân trong khu vực.
 
Trên thế giới, người tiêu dùng đang dần chuyển đổi mọi hoạt động từ mua sắm, du lịch, thuê nhà, mua bán tài sản... lên các nền tảng số. Các công ty số có thể tận dụng dữ liệu giao dịch mang tính thời gian thực để đưa ra các bảo hiểm phù hợp và cá nhân cho khách hàng, mang tới trải nghiệm liền mạch. Ngày càng nhiều các công ty số tìm đến các công ty công nghệ bảo hiểm để hợp tác cung cấp hình thức bảo hiểm nhúng tiện lợi và đáp ứng nhu cầu khách hàng.
Tình hình phát triển của Cover Genius tại thị trường Việt Nam tính đến giờ như thế nào? Ông có thể chia sẻ các mục tiêu chiến lược cũng như cách tiếp cận chính của Cover Genius tại Việt Nam trong tương lai?
Ông Barney Pierce: Cover Genius đặt ra nhiều mục tiêu tham vọng mở rộng thị trường tại Việt Nam và châu Á do nhu cầu về bảo hiểm nhúng cho các ngành bất động sản, du lịch, bán lẻ, tài chính, vận chuyển hàng hoá... tiếp tục tăng cao. Gần đây, chúng tôi đã hợp tác với nhiều công ty uy tín và có tiếng trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương như redBus, Agoda, Betterplace, Shopee, Flipkart... để đáp ứng nhu cầu mạnh mẽ này. Chúng tôi rất mong chờ tiếp tục phát triển tại thị trường Việt Nam để cung cấp cho người dân nơi đây trải nghiệm khách hàng liền mạch hơn cũng như thực hiện hoá tầm nhìn của công ty là bảo vệ tất cả khách hàng của các công ty số lớn nhất thế giới.
Xin cảm ơn ông!


Chuyển đổi số, giảm tiếp xúc doanh nghiệp, khôi phục kênh dẫn vốn bền vững

Năm 2024, bên cạnh việc tiếp tục có nhiều chính sách miễn, giảm thuế, phí để tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ doanh nghiệp, người dân, Bộ Tài chính sẽ chuyển đổi số mạnh mẽ trên 3 phương diện là ...

Các doanh nghiệp Đức tại Việt Nam đề xuất hướng đi cho chuyển đổi số

DNVN - Các công ty thuộc Hiệp hội Các doanh nghiệp Đức tại Việt Nam (GBA) rất tích cực trong đổi mới công nghệ. Hiệp hội này đã đề xuất một số chính sách để thúc đẩy quá trình chuyển đổi ...

Thị trường đám mây Việt Nam đang nằm trong tay ai?

Tính theo cơ cấu về doanh thu, xét riêng các nhà cung cấp trong nước, thị trường vẫn nằm trong tay các doanh nghiệp công nghệ lớn như: Viettel, VNPT, CMC, FPT… đang nắm giữ hơn 90% thị phần dịch vụ ...

Kiến nghị có cơ chế bảo hộ cho doanh nghiệp xuất khẩu sang Mỹ

DNVN - Gần đây, các doanh nghiệp Việt Nam đối mặt với ngày càng nhiều khó khăn, thách thức khi xuất khẩu sang thị trường Mỹ. Trong đó, đáng chú ý là rủi ro về phòng vệ thương mại và phương ...

Khai thác dữ liệu số để tạo giá trị

DNVN - Ngày Chuyển đổi số quốc gia 10/10 năm 2023 với sợi chỉ đỏ xuyên suốt là “Tạo lập và khai thác dữ liêu số để tạo ra giá trị”.

Điện lực miền Trung đẩy mạnh chuyển đổi số

DNVN - Bà Lê Thị Phương Cẩm – Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) cho biết, Tổng công ty đang tích cực triển khai Đề án hiện đại hóa công tác xây dựng phần mềm và áp ...

Doanh nghiệp tham gia kinh tế tuần hoàn được ưu đãi gì?

Theo dự thảo nghị định về cơ chế thử nghiệm phát triển kinh tế tuần hoàn, doanh nghiệp tham gia vào cơ chế thử nghiệm có thể nhận được nhiều ưu đãi về chuyển giao công nghệ, tiếp cận vốn ...

Cần chính sách đủ mạnh với ngành công nghiệp hỗ trợ để đón “đại bàng”

DNVN - Để đón dòng dịch chuyển của các chuỗi cung ứng toàn cầu, cần có chính sách đủ mạnh với ngành công nghiệp hỗ trợ, trợ lực nhiều hơn nữa để doanh nghiệp có thể thích ứng được với ...

“Nóng” cuộc đua thanh toán số

Thanh toán số được biết đến là cuộc đua giữa ngân hàng số, ví điện tử, mã QR và Mobile Money. Mới đây, thị trường đã có thêm những người chơi mới.