Startup sinh ra trong đại dịch
“Trong dịch bệnh, tôi muốn tạo ra một công cụ đơn giản và sẵn sàng cho hoạt động bán hàng online của bất kỳ
Chỉ bằng một vài thao tác đơn giản trên điện thoại,
CEO Bùi Hải Nam bày tỏ: “Cái khó nhất là làm sao để các
Để giải bài toán này, đội ngũ Sổ Bán Hàng tập trung tìm ra những vấn đề của nhà bán hàng, đặc biệt là các chủ cửa hàng nhỏ lẻ và giải quyết nó một cách triệt để.
“Thương mại điện tử lên ngôi khiến khách hàng đến với các
Chính vì thế, giải pháp của Sổ Bán Hàng đã giúp các đối tác giải quyết các vấn đề nói trên thông qua duy nhất một chiếc điện thoại. Người bán hàng có thể tạo ngay cửa hàng online trên ứng dụng, hoàn toàn chủ động giới thiệu cửa hàng của mình và các chương trình khuyến mại cho khách hàng thân thiết qua SMS, Zalo, tin nhắn Facebook.
Dễ dàng ghi ngay các khoản nợ của khách hàng trong 2 giây. Sau đó ứng dụng sẽ tự động nhắc nợ và nhắn tin theo lịch nhanh chóng qua SMS, Zalo, Facebook… Các khoản thu chi được ghi lại chi tiết, trực quan. Qua đó, các nhà bán hàng có thể xem được lãi lỗ hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng, không bỏ sót thông tin. Đặc biệt, Sổ Bán Hàng còn giúp các chủ cửa hàng nhỏ nhanh chóng tiếp cận được những giải pháp tài chính chính thống, với chi phí hợp lí.
Tập trung làm những điều đơn giản
Mô hình mà
Thực tế, tại Việt Nam, các giải pháp hỗ trợ bán hàng cho doanh nghiệp vừa và nhỏ, siêu nhỏ đã tồn tại từ lâu, với quy mô thị trường lên tới 16 triệu hộ kinh doanh nhỏ lẻ và cá nhân. Tuy nhiên,
“Kể cả một thị trường đã bão hòa vẫn có thể được sáng tạo lại. Như AWS thực sự đã sáng tạo lại thị trường điện toán đám mây. Hoặc thị trường bán lẻ, từ truyền thống, sau khi xuất hiện TMĐT đã được sáng tạo lại trên một phân khúc, thị trường cũ. Thị trường quản lý bán hàng cũng vậy, nó đã có từ lâu nhưng vẫn luôn chờ đợi những sự đổi mới, cơ hội để sáng tạo lại. Và
Thay vì đi vào thị trường giải pháp bán hàng trên máy bán hàng/máy POS như trước kia, Sổ Bán Hàng tập trung vào giải quyết bài toán trên di động, đem tới sự tiện dụng, hữu ích và hiệu quả. CEO Sổ Bán Hàng dẫn chứng việc, nhiều chủ cửa hàng nhỏ thậm chí còn dùng ứng dụng này để quản lý thu chi trong gia đình.
“Chặng đường của Sổ Bán Hàng đến bây giờ vẫn là đi tìm những cái khó khăn của khách hàng để giải quyết, chứ không hướng tới một máy bán hàng. Chính xác mà nói,
Ngoài sứ mệnh hiện đại hóa giải pháp bán hàng cho các chủ cửa hàng nhỏ, đặt khách hàng là trọng tâm, thì một trong những giải pháp giúp thúc đẩy sự phát triển của
Với Sổ Bán Hàng, đây đã là startup thứ 5 của CEO Bùi Hải Nam và cũng là năm thứ 18 mà nhà sáng lập này góp mặt trong lĩnh vực công nghệ. Ngoài Bùi Hải Nam, Sổ Bán Hàng còn có sự góp sức của người anh trai Bùi Hải Long.
Ông Bùi Hải Nam từng là cựu Giám đốc chiến lược và thương mại của Lazada Việt Nam, còn
Nếu như năm ngoái, Sổ Bán Hàng đặt ra mục tiêu phát triển về quy mô, thì năm nay đội ngũ Sổ Bán Hàng tin rằng, đây là thời điểm để công ty tập trung đào sâu và tìm hiểu đâu là bài toán lớn nhất mà mình có thể giúp sức cho các chủ cửa hàng nhỏ. Nói cách khác là mở rộng về mặt tính năng, để sản phẩm mang lại nhiều giá trị nhất cho các chủ cửa hàng nhỏ.
Nguồn: https://theleader.vn/nguoi-ban-cua-hon-200000-chu-cua-hang-nho-khap-viet-nam-1655365764642.htm