Mong muốn mang đến cho người tiêu dùng thứ trà thanh khiết

Vũ Nguyễn Ngọc Trâm sinh năm 1997 tại TPHCM. Cô từng tốt nghiệp ngành Kiến trúc trường Đại học Bách khoa TPHCM.

109 views Link gốc

Chia sẻ với PNVN, Giám đốc điều hành kiêm nhà sáng lập thương hiệu trà thảo mộc "Là Nhiên", cho biết: Khi mình học năm thứ hai ngành Kiến trúc, mình được học về kiến trúc "xanh", về tự nhiên và mình may mắn được biết đến vườn trà hoa thảo mộc của một cô nhà báo. Sau khi dùng trà thảo mộc trong lúc học căng thẳng, mình cảm thấy dễ chịu, bình yên. Những điều liên quan đến tự nhiên đến với mình cùng lúc. Mình hay nói vui với bạn bè là như thông điệp vũ trụ gửi đến, lúc đó mình bắt đầu mê lối sống tự nhiên. Và mình tìm hiểu về trà. Khi ấy mình rất muốn trồng một khu vườn để gửi đến mọi người thức uống sức khỏe này nhưng điều kiện lúc đó không cho phép. May mắn mình biết đến vườn thảo mộc thuần tự nhiên của một người quen. Họ trồng thảo mộc để nghiên cứu và khi mình đến thăm vườn đã được anh chị chỉ dẫn. Từ đó, niềm đam mê yêu thích thảo mộc của mình ngày một lớn hơn và mình nung nấu khát khao được đem các sản phẩm thuần tự nhiên đến gần hơn với người tiêu dùng.

Mình đã dành toàn bộ số tiền tích lũy được qua các cuộc thi kiến trúc và tiền tiết kiệm để khởi nghiệp. Thời gian đầu mình tự mày mò học hỏi từ các anh chị xung quanh. Một người khởi nghiệp trái ngành phải tự làm mọi thứ thật sự rất khó khăn. Nhưng với mình đó lại là may mắn vì những thất bại nho nhỏ đó đủ để mình tích lũy thêm kinh nghiệm và kiến thức cho công việc sau này.

Mong muốn mang đến cho người tiêu dùng thức trà thanh khiết - Ảnh 1.

Sản phẩm của thương hiệu trà thảo mộc “Là Nhiên”

- Trà thảo mộc "Là Nhiên" hướng đến điều gì?

Vũ Nguyễn Ngọc Trâm: Hiện tại, "Là Nhiên" chú trọng phát triển sản phẩm trà hoa thảo mộc thuần tự nhiên. Trà được trồng trong vườn và nông trại có sự quản lý và áp dụng các phương pháp thuận tự nhiên để nuôi cây trồng. Những con người tham gia trực tiếp vào quá trình trồng trọt ấy đều có kiến thức chuyên môn để đảm bảo việc nuôi dưỡng cây. "Là Nhiên" luôn nói "không" với việc lạm dụng các chất hóa học không cần thiết, các phương pháp phi sinh học, gây ảnh hưởng xấu đến môi trường. Từ khi bắt đầu với nghề làm trà, "Là Nhiên" luôn giữ trong mình một ý niệm rằng sẽ mang đến một thức trà ngon, thanh khiết từ vườn trà được trồng thuần tự nhiên. Mỗi vị trà đều mang những câu chuyện riêng và khi thưởng thức, khách hàng sẽ tìm kiếm được sự đồng điệu giữa bản thân và vị trà tâm giao.

Chúng tôi hiểu được sự liên kết chặt chẽ giữa môi trường và sức khỏe của con người. Mọi mùi hương và vị, màu sắc của sản phẩm "Là Nhiên" đều có từ những nguyên liệu thuần thảo mộc. Vì thế, từ nguồn gốc xuất xứ, chất lượng sản phẩm đến tính an toàn và bền vững đối với sức khỏe và môi trường ở sản phẩm "Là Nhiên" luôn được đảm bảo.

- "Là Nhiên" tiếp cận với khách hàng qua những kênh nào?

Vũ Nguyễn Ngọc Trâm: Hiện tại, ngoài cửa hàng Trạm Xanh (nơi trưng bày và bán các sản phẩm "Là Nhiên" trực tiếp), "Là Nhiên" có trang page Facebook ("Là Nhiên" - Herbal Tea) cũng như Instagram (lanhien.herbaltea), website (lanhien.vn) và gian hàng ở kênh thương mại điện tử Shopee. Mình nhận thấy rằng việc kết hợp kinh doanh online và offline là một lợi thế rất lớn với nhà cung cấp sản phẩm như "Là Nhiên". Qua phương thức này, "Là Nhiên" được nhiều người tiêu dùng biết đến.

- Chị có thể cho biết, kế hoạch thời gian tới của trà thảo mộc "Là Nhiên" là gì?

Vũ Nguyễn Ngọc Trâm: Sắp tới "Là Nhiên" mong muốn được mang sản phẩm trà đến gần với mọi người hơn bằng cách phục vụ tiệc trà (tea-break), workshop về thảo mộc. Ngoài ra, "Là Nhiên" hướng đến dịch vụ cá nhân hóa trà theo tính cách và cá nhân hóa món quà theo nét đặc trưng văn hóa của doanh nghiệp. Và chúng tôi có những chính sách thích hợp cho khách hàng thân thiết, hợp tác thương hiệu co-brand cũng như là đại lý, nhà phân phối nhằm mở rộng thị trường.

Bạn đọc quan tâm sản phẩm có thể liên hệ Vũ Nguyễn Ngọc Trâm, Giám đốc điều hành kiêm nhà sáng lập thương hiệu trà thảo mộc "Là Nhiên"; địa chỉ: Vườn trồng và sản xuất Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng; ĐT: 0934311167; website: lanhien.vn


Thúc đẩy sản xuất và thương mại bền vững hồ tiêu Việt Nam

Ngày 20/11, tại thành phố Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), Tổ chức Sáng kiến Thương mại bền vững (IDH) phối hợp với Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam, Cục Bảo vệ Thực vật (Bộ Nông nghiệp và ...

Doanh nghiệp Việt trước thách thức “xanh hóa” của EU

Việc xuất khẩu sang thị trường EU sẽ gặp nhiều thách thức khi doanh nghiệp phải đáp ứng các đòi hỏi về tiêu chuẩn xanh, bền vững đầy khắt khe.

Nữ tỷ phú giàu nhất nhì Trung Quốc mất gần 29 tỷ USD trong hai năm

Bà Dương Huệ Nghiên - Chủ tịch tập đoàn bất động sản Country Garden và là một trong những phụ nữ giàu nhất Trung Quốc, bị giảm tài sản nhiều hơn bất kỳ tỷ phú nào khác trên thế giới trong ...

Thúc đẩy làn sóng đầu tư, đón "đại bàng" từ Mỹ vào Việt Nam

DNVN - Theo Tổng Lãnh sự Việt Nam tại San Francisco Hoàng Anh Tuấn, việc đẩy làn sóng đầu tư của Mỹ vào Việt Nam cũng là một nhiệm vụ trọng tâm của Tổng Lãnh sự để “đại bàng” hạ cánh, ...

Start-up vẫn có thể “sống khỏe” dù nhà sáng lập rời đi

Việc nhà sáng lập rời khỏi start-up do mình gây dựng chưa chắc đã là “cái kết buồn”. Trong nhiều trường hợp, start-up vẫn tăng trưởng và phát triển tốt dù vắng bóng nhà sáng lập ban đầu.

Doanh nghiệp địa ốc cần điểm tựa để tái cấu trúc

Để vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay, doanh nghiệp ngành địa ốc phải tái cấu trúc. Song, điểm chung của các doanh nghiệp này là cần có điểm tựa để giải quyết vấn đề.

Kinh nghiệm bảo vệ thương hiệu khi sản phẩm bị làm giả, làm nhái

Sản phẩm bị làm giả, làm nhái là một trong những nỗi lo của doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp khởi nghiệp non trẻ. Vậy làm cách nào để tự bảo vệ mình và bảo vệ quyền lợi cho ...

6 lời khuyên kinh doanh hiệu quả từ Albert Einstein

Bài viết này dành cho các doanh nhân đang tìm kiếm sự khôn ngoan từ một cái tên thường gắn liền với thiên tài và sự đổi mới.

Đừng coi khách hàng là thượng đế, hãy coi họ là người thân của mình

Nhà sáng lập và điều hành thương hiệu Caramello Nguyễn Hương Giang nhấn mạnh: "Khi coi khách hàng là người thân, mặc định chúng ta sẽ biết cách làm những điều tốt nhất đối cho họ, với một ...