Moca và Tiki bắt tay chiến lược

Hợp tác này đánh dấu lần đầu tiên giải pháp thanh toán di động Moca được tích hợp trên một trong những nền tảng thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam là Tiki.

290 views Link gốc

Công ty Cổ phần Công nghệ và Dịch vụ Moca (Moca) và Công ty Cổ Phần Tiki (Tiki) công bố quan hệ hợp tác nhằm tận dụng tối đa tiềm lực công nghệ, sức mạnh hệ sinh thái và nền tảng người dùng của mỗi bên.

Moca và Tiki hướng đến mục tiêu đa dạng hóa các lựa chọn thanh toán không tiền mặt, đáp ứng nhu cầu mua sắm trực tuyến và thanh toán điện tử ngày càng tăng cao tại Việt Nam, đặc biệt trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Hợp tác này đánh dấu lần đầu tiên giải pháp thanh toán di động Moca được tích hợp trên một trong những nền tảng thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam, qua đó người dùng ví điện tử Moca trên ứng dụng Grab có thể thanh toán trực tuyến ngay trên ứng dụng Tiki. 

Ông Ngô Hoàng Gia Khánh, Phó Tổng Giám đốc Phát triển Doanh nghiệp Tiki nhận định: "Hợp tác chiến lược này sẽ giúp tận dụng tối đa nền tảng công nghệ của hai bên để mang lại trải nghiệm mua sắm trọn vẹn nhất cho người tiêu dùng Việt, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về thanh toán không dùng tiền mặt". 

Moca và Tiki bắt tay chiến lược
Moca và Tiki bắt tay chiến lược

Tiki hiện là sàn thương mại điện tử lớn thứ 2 tại thị trường Việt Nam về lượng truy cập website, chỉ sau Shopee. Theo số liệu từ iPrice, trong quý IV năm ngoái, lượng truy cập website trung bình của Tiki là 22,3 triệu lượt/tháng.

Vòng gọi vốn gần nhất của Tiki được thực hiện vào tháng 6/2020 với số tiền 130 triệu USD, theo những đồn đoán thuộc về Northstar Group. Trước đó, Northstar Group cũng từng tham gia một vòng gọi vốn của Tiki vào tháng 9/2019. Không chỉ gọi vốn, trung tuần tháng 3/2021, Tiki cũng phát hành trái phiếu với giá trị 1.000 tỷ đồng, kỳ hạn 2 năm.

Gần đây nhất, Tiki Global - mới được thành lập tháng 5/2021 theo pháp luật Singapore dự kiến sẽ nhận chuyển nhượng 90,5% cổ phần của Tiki sau khi công ty này phát hành thêm cổ phiếu theo hình thức chào bán riêng lẻ. Sau khi hoàn thành giao dịch tập trung kinh tế, Tiki Global sẽ giành được quyền kiểm soát, chi phối Tiki. 

Cách làm này của Tiki tương tự nhiều startup Việt khác, đó là lập công ty ở nước ngoài rồi đầu tư ngược lại vào pháp nhân trong nước. Một pháp nhân tại Singapore sẽ có nhiều thuận lợi hơn trong việc xúc tiến các hoạt động huy động vốn, thậm chí IPO và niêm yết cổ phiếu.

Về phía Moca, hiện đây là ví điện tử có tần suất sử dụng cao nhất thị trường. Moca liên kết trực tiếp với 25 ngân hàng và 1 ngân hàng số tại Việt Nam, giúp người dùng thanh toán không tiền mặt an toàn, bảo mật và tiện lợi.

Ví điện tử Moca cho phép người dùng thanh toán cho các dịch vụ di chuyển, đặt đồ ăn, đi chợ hộ… trên ứng dụng Grab. Bên cạnh đó, người dùng còn có thể thanh toán cho các dịch vụ ngoài ứng dụng Grab như thanh toán hóa đơn, nạp tiền điện thoại, thanh toán tại cửa hàng, mua sắm trực tuyến… 

Ông Nguyễn Xuân Việt Bình, Giám đốc điều hành Moca, cho biết: "Với những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19,Moca đang ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng về số lượng người dùng thanh toán không dùng tiền mặt. Quan hệ hợp tác với Tiki sẽ giúp Moca đáp ứng ngày càng tốt hơn xu hướng này".



Biến động vốn hóa của 20 doanh nghiệp lớn nhất sau nửa năm: Bộ đôi dầu khí GAS, BSR và Thế giới Di động ngược dòng ấn tượng, Hòa Phát giảm 115.000 tỷ

Dưới áp lực của thị trường chứng khoán, tổng trị giá vốn hoá của 20 doanh nghiệp lớn nhất sàn cũng đã giảm tới 609 nghìn tỷ đồng từ cuối năm 2021, tương ứng khoảng 17%.

Sự hỗn loạn của chuỗi cung ứng đang vẽ lại bức tranh ngành ô tô - Các nhà sản xuất truyền thống bao giờ bắt kịp nổi Tesla

Việc rẽ ngang sang thị trường xe điện và bắt kịp, hay thậm chí là cạnh tranh sòng phẳng với Tesla là điều khó có thể thực hiện ngay đối với các công ty sản xuất ô tô truyền thống.

Khi Shopee “thắt lưng buộc bụng”

“Gã khổng lồ” thương mại điện tử Shopee của khu vực Đông Nam Á đang chọn cách giảm nhân sự nhằm hướng tới lợi nhuận.

Thêm NovaGroup, cuộc đua mở rộng các chuỗi cửa hàng thực phẩm ngày càng khốc liệt

NovaGroup đặt mục tiêu mở mới 300 cửa hàng NovaMarket trong năm nay và đến 2025 có 2.000 điểm bán.

Vượt mặt Pharmacity, An Khang về hiệu suất, vì sao chuỗi Long Châu đươc kỳ vọng trở thành “con gà đẻ trứng vàng” cho FPT Retail trong tương lai?

Công ty chứng khoán VnDirect nhận định chuỗi Long Châu sẽ là động lực tăng trưởng trong dài hạn cho FPT Retail.

FPT đặt mục tiêu doanh thu chuyển đổi số tăng trưởng 30%, phát triển các sản phẩm công nghệ mới "make in Vietnam"

Các sản phẩm công nghệ của FPT không chỉ tiên phong ở Việt Nam mà còn được đưa vào danh sách Gartner Pear Insights (akaBot, akaChain, Cloud MSP). Từ năm 2021, FPT đã đề chiến lược là data driven - customer ...

Những ai đứng sau doanh nghiệp kín tiếng Vina Roma muốn làm dự án thép gần 50.000 tỷ đồng tại Quảng Trị?

Vina Roma có quy mô vốn điều lệ lên tới 6.000 tỷ đồng, được góp vốn bởi 6 pháp nhân và 2 thể nhân.

Bách Hóa Xanh lỗ lũy kế gần 5.000 tỷ đồng trước thềm chào bán riêng lẻ

Doanh thu năm 2021 của chuỗi đạt 28.216 tỷ đồng, lỗ ròng 1.188 tỷ đồng.

Điểm tựa tăng trưởng tiếp theo của Vinamilk là gì?

Sản xuất thịt bò được xem là mảng tiềm năng nhất để thúc đẩy Vinamilk tăng trưởng với tốc độ hai con số từ 2023 - 2024 trở đi...