Moca và Tiki bắt tay chiến lược

Hợp tác này đánh dấu lần đầu tiên giải pháp thanh toán di động Moca được tích hợp trên một trong những nền tảng thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam là Tiki.

455 views Link gốc

Công ty Cổ phần Công nghệ và Dịch vụ Moca (Moca) và Công ty Cổ Phần Tiki (Tiki) công bố quan hệ hợp tác nhằm tận dụng tối đa tiềm lực công nghệ, sức mạnh hệ sinh thái và nền tảng người dùng của mỗi bên.

Moca và Tiki hướng đến mục tiêu đa dạng hóa các lựa chọn thanh toán không tiền mặt, đáp ứng nhu cầu mua sắm trực tuyến và thanh toán điện tử ngày càng tăng cao tại Việt Nam, đặc biệt trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Hợp tác này đánh dấu lần đầu tiên giải pháp thanh toán di động Moca được tích hợp trên một trong những nền tảng thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam, qua đó người dùng ví điện tử Moca trên ứng dụng Grab có thể thanh toán trực tuyến ngay trên ứng dụng Tiki. 

Ông Ngô Hoàng Gia Khánh, Phó Tổng Giám đốc Phát triển Doanh nghiệp Tiki nhận định: "Hợp tác chiến lược này sẽ giúp tận dụng tối đa nền tảng công nghệ của hai bên để mang lại trải nghiệm mua sắm trọn vẹn nhất cho người tiêu dùng Việt, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về thanh toán không dùng tiền mặt". 

Moca và Tiki bắt tay chiến lược
Moca và Tiki bắt tay chiến lược

Tiki hiện là sàn thương mại điện tử lớn thứ 2 tại thị trường Việt Nam về lượng truy cập website, chỉ sau Shopee. Theo số liệu từ iPrice, trong quý IV năm ngoái, lượng truy cập website trung bình của Tiki là 22,3 triệu lượt/tháng.

Vòng gọi vốn gần nhất của Tiki được thực hiện vào tháng 6/2020 với số tiền 130 triệu USD, theo những đồn đoán thuộc về Northstar Group. Trước đó, Northstar Group cũng từng tham gia một vòng gọi vốn của Tiki vào tháng 9/2019. Không chỉ gọi vốn, trung tuần tháng 3/2021, Tiki cũng phát hành trái phiếu với giá trị 1.000 tỷ đồng, kỳ hạn 2 năm.

Gần đây nhất, Tiki Global - mới được thành lập tháng 5/2021 theo pháp luật Singapore dự kiến sẽ nhận chuyển nhượng 90,5% cổ phần của Tiki sau khi công ty này phát hành thêm cổ phiếu theo hình thức chào bán riêng lẻ. Sau khi hoàn thành giao dịch tập trung kinh tế, Tiki Global sẽ giành được quyền kiểm soát, chi phối Tiki. 

Cách làm này của Tiki tương tự nhiều startup Việt khác, đó là lập công ty ở nước ngoài rồi đầu tư ngược lại vào pháp nhân trong nước. Một pháp nhân tại Singapore sẽ có nhiều thuận lợi hơn trong việc xúc tiến các hoạt động huy động vốn, thậm chí IPO và niêm yết cổ phiếu.

Về phía Moca, hiện đây là ví điện tử có tần suất sử dụng cao nhất thị trường. Moca liên kết trực tiếp với 25 ngân hàng và 1 ngân hàng số tại Việt Nam, giúp người dùng thanh toán không tiền mặt an toàn, bảo mật và tiện lợi.

Ví điện tử Moca cho phép người dùng thanh toán cho các dịch vụ di chuyển, đặt đồ ăn, đi chợ hộ… trên ứng dụng Grab. Bên cạnh đó, người dùng còn có thể thanh toán cho các dịch vụ ngoài ứng dụng Grab như thanh toán hóa đơn, nạp tiền điện thoại, thanh toán tại cửa hàng, mua sắm trực tuyến… 

Ông Nguyễn Xuân Việt Bình, Giám đốc điều hành Moca, cho biết: "Với những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19,Moca đang ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng về số lượng người dùng thanh toán không dùng tiền mặt. Quan hệ hợp tác với Tiki sẽ giúp Moca đáp ứng ngày càng tốt hơn xu hướng này".



Chuỗi nhà thuốc Pharmacity liên tiếp đạt 4 giải thưởng danh giá cuối năm 2022

Là đơn vị bán lẻ dược phẩm dẫn đầu về số lượng nhà thuốc với hơn 1.000 nhà thuốc đạt chuẩn GPP trên toàn quốc, Pharmacity đã có những nỗ lực mạnh mẽ và vượt trội trong phát triển ...

Hà Tĩnh: Quảng bá thương hiệu bưởi Phúc Trạch

Nằm trong nhóm sản phẩm chủ lực của tỉnh Hà Tĩnh, bưởi Phúc Trạch đã được Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học và Công nghệ cấp giấy chứng nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý “Phúc Trạch” ...

Thái Bình: Triển khai thực hiện nhiệm vụ công tác tháng 11 năm 2022

Tháng 10/2022, Cục QLTT Thái Bình tiếp tục thực hiện các chỉ đạo của Tổng cục QLTT, Ban chỉ đạo 389 Quốc gia, Tỉnh ủy, UBND tỉnh về công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, chống buôn lậu, ...

Vì đâu Disney “soán ngôi” Netflix?

“Cuộc chiến ngai vàng” trong ngành công nghiệp phát trực tuyến đã có sự thay đổi, Disney chính thức vượt qua Netflix để trở thành công ty phát trực tuyến lớn nhất thế giới.

McDonald's phải tăng giá do lạm phát

McDonald's ở Anh đã tăng giá bánh mì kẹp pho mát lần đầu tiên sau 14 năm, từ mức 0,99 bảng Anh lên 1,19 bảng Anh (tức từ 28.000 lên 34.000 đồng) nhưng cam kết sẽ khiến bữa ăn có giá trị hơn.

8 năm sau khi bán Kinh Đô với giá 10.000 tỷ đồng, KIDO có trở lại được "ngôi vương" ngành bánh?

Từng bán thương hiệu vương miện đỏ Kinh Đô để xoay trục phát triển ngành khác, nay KIDO lại quay về phát triển ngành bánh kẹo, quyết tâm mang bánh trở thành hàng thiết yếu của người Việt và ...

Highlands Coffee tăng giá và cái kết...

Sau khi tăng giá một số sản phẩm trong tháng 6, những tưởng chuỗi đồ uống Highlands Coffee sẽ gặp khó khăn vì sự quay lưng của người tiêu dùng. Nhưng, có vẻ họ đã gặt hái được những kết ...

Hỗ trợ gần 3.000 tỷ giảm giá tiền điện, EVN vẫn lãi kỷ lục 18.000 tỷ đồng

Khoản lãi chênh lệch tỷ giá đóng góp hơn một nửa vào lợi nhuận trước thuế của EVN cùng với tiết kiệm chi phí mà đặc biệt là chi phí lãi vay, giúp lợi nhuận Tập đoàn vẫn tăng trưởng 17%.

Biến động vốn hóa của 20 doanh nghiệp lớn nhất sau nửa năm: Bộ đôi dầu khí GAS, BSR và Thế giới Di động ngược dòng ấn tượng, Hòa Phát giảm 115.000 tỷ

Dưới áp lực của thị trường chứng khoán, tổng trị giá vốn hoá của 20 doanh nghiệp lớn nhất sàn cũng đã giảm tới 609 nghìn tỷ đồng từ cuối năm 2021, tương ứng khoảng 17%.