Microsoft phá kỷ lục doanh thu nhờ 'những đám mây'

Giá cổ phiếu của Microsoft đã liên tục tăng trưởng kể từ cuộc khủng hoảng 2008 đến nay.

528 views Link gốc

Theo hãng tin Reuters, tập đoàn Microsoft đã có mức lợi nhuận kỷ lục trong quý IV năm tài khóa 2021, kết thúc vào ngày 30/6/2021 bất chấp sự suy giảm doanh số của máy tính cá nhân do thiếu chip điện tử.

Ngay sau thông tin doanh thu và lợi nhuận của Microsoft tăng mạnh nhờ mảng điện toán đám mây bất chấp ảnh hưởng từ nguồn cung chip, giá cổ phiếu của Microsoft đã tăng 0,7%.

Theo đó, tổng doanh thu quý IV năm tài khóa 2021 tăng 21% lên 46,2 tỷ USD, cao hơn 2 tỷ USD so với dự đoán trước đó. Như vậy tổng doanh thu năm tài khóa 2021 kết thúc vào cuối tháng 6/2021 của Microsoft đã tăng 18% so với cùng kỳ năm trước, đạt 168,1 tỷ USD. Lợi nhuận cũng tăng 38% so với cùng kỳ năm tài khóa 2020, đạt 61,3 tỷ USD.

Microsoft phá kỷ lục doanh thu nhờ những đám mây - Ảnh 1.

Giá cổ phiếu của Microsoft kể từ cuộc khủng hoảng năm 2008

Đại dịch Covid-19 tiếp tục kìm chân mọi người ở nhà đã thúc đẩy nhu cầu làm việc từ xa cũng như việc sử dụng điện toán đám mây, qua đó làm tăng doanh số cho các ông lớn trong ngành như Microsoft, Amazon hay Alphabet (Google).

Doanh thu của riêng mảng điện toán đám mây tại Microsoft đã tăng 30% lên 17,4 tỷ USD.

Tính từ đầu năm đến nay, tổng mức vốn hóa thị trường của Microsoft đã tăng gần 30% đạt gần 2,2 nghìn tỷ USD. Chỉ số P/E của hãng cũng cao hơn so với các ông lớn khác như Apple hay Google.

Bên cạnh đà tăng của điện toán đám mây, doanh thu của mảng phần mềm Windows và trò chơi điện tử Xbox cũng tăng trưởng 9% đạt 14,1 tỷ USD. Nhiều phần mềm khác như Microsoft Office, Linkedin cũng có mức tăng trưởng doanh thu tới 25%.

"Kết quả này cho thấy khi chúng tôi hoạt động tốt, đáp ứng được nhu cầu của khách hàng theo nhiều mảng khác nhau trong bối cảnh thị trường tăng trưởng nhu cầu thì cuối cùng công ty cũng sẽ tăng trưởng", CEO Satya Nadella của Microsoft tự hào nói.

 

Băng Tâm

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị



Động lực hiện thực hóa cam kết phát triển bền vững

Tăng cường an sinh xã hội, thúc đẩy chuyển dịch năng lượng, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn là những yếu tố quan trọng giúp Việt Nam thực hiện 17 mục tiêu phát triển bền vững (SDGs) theo Chương ...

Marketing sáng tạo hỗ trợ doanh nghiệp thực hành phát triển bền vững

Lồng ghép giới, thực hành CSV, CSR là những xu thế marketing mới, giúp doanh nghiệp vừa nâng cao thương hiệu, tiếp cận khách hàng tốt hơn, vừa khuyến khích nhân rộng những giá trị bền vững tới ...

Vì sao mặt bằng bán lẻ tại Hà Nội chưa hút khách dù nhu cầu tăng cao?

DNVN - Nhu cầu mở rộng mặt bằng tại khu vực trung tâm Hà Nội đã có sự gia tăng nhưng thị trường mặt bằng bán lẻ gặp những khó khăn nhất định. Đặc biệt về khả năng hấp thụ khi một số ...

F88 lên tiếng sau khi công an kiểm tra hàng loạt phòng giao dịch

(NLĐO) - Công ty Cổ phần Kinh doanh F88 cho biết việc kiểm tra các phòng giao dịch của F88 tại một số tỉnh thời gian qua là đợt kiểm tra hành chính định kỳ của công an địa phương.

Bài học chuyển đổi số nhìn từ câu chuyện của thành phố Huế

Bằng cách triển khai ứng dụng Hue-S, Thừa Thiên Huế đã đảm bảo mục tiêu chuyển đổi số gắn chặt với từng người dân và vì lợi ích người dân.

Hạ mặt bằng lãi suất sẽ giúp nhu cầu vay vốn khởi sắc trở lại

Sau quyết định giảm các mức lãi suất điều hành của ngân hàng nhà nước, nhiều ngân hàng thương mại đã nhanh chóng thay đổi biểu lãi suất.

Đề xuất áp dụng thuế suất thấp hơn đối với doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ

DNVN - Theo đề nghị xây dựng dự án Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp (sửa đổi), Bộ Tài chính đề xuất nghiên cứu bổ sung quy định về mức thuế suất đối với doanh nghiệp thuộc nhóm doanh nghiệp ...

Quy định tính thuế giá trị gia tăng đối với hoạt động chuyển nhượng bất động sản

Thông tư số 13 quy định chi tiết về giá đất được trừ để tính thuế giá trị gia tăng, đối với hoạt động chuyển nhượng bất động sản...

Nông sản thực phẩm Việt Nam tìm cách chinh phục thị trường khó tính

Đầu tư, ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất để tạo ra sản phẩm chế biến sâu, chất lượng cao, doanh nghiệp nông sản, thực phẩm Việt Nam từng bước khẳng định thương hiệu trên thị ...