Lần đầu tiên số doanh nghiệp gia nhập và quay trở lại hoạt động trong 6 tháng đầu năm vượt mốc 100.000

DNVN - Cùng với sự phục hồi của nền kinh tế, tình hình đăng ký doanh nghiệp (DN) trong 6 tháng đầu năm 2022 ghi nhận nhiều tín hiệu khởi sắc. Số DN gia nhập và quay trở lại hoạt động trong 6 tháng đầu năm đạt 116.900 DN (lần đầu tiên vượt mốc 100 nghìn DN).

133 views Link gốc
Thông tin này vừa được Tổng cục Thống kê công bố tại cuộc họp báo về kinh tế - xã hội quý II và 6 tháng đầu năm nay.
Số liệu của Tổng Cục Thống kê cho thấy, trong tháng 6, cả nước có gần 13.300 DN thành lập mới với số vốn đăng ký là 121.100 tỷ đồng và số lao động đăng ký 77.100 lao động, giảm 0,7% về số DN, giảm 3,7% về vốn đăng ký và giảm 13,8% về số lao động so với tháng 5/2022.
Tính chung 6 tháng đầu năm 2022, cả nước có 76.200 DN đăng ký thành lập mới với tổng số vốn đăng ký là 882.100 tỷ đồng và tổng số lao động đăng ký 514.800 lao động, tăng 13,6% về số DN, giảm 6,4% về vốn đăng ký và tăng 6,3% về số lao động so với cùng kỳ năm trước.
 
116.900 DN gia nhập và quay trở lại hoạt động trong 6 tháng đầu năm 2022.
Vốn đăng ký bình quân một DN thành lập mới trong 6 tháng đầu năm 2022 đạt 11,6 tỷ đồng, giảm 17,7% so với cùng kỳ năm 2021. Nếu tính cả 1.847.900 tỷ đồng vốn đăng ký tăng thêm của gần 27 nghìn lượt DN tăng vốn, tổng số vốn đăng ký bổ sung vào nền kinh tế trong 6 tháng đầu năm 2022 là 2.730.000 tỷ đồng, tăng 30,3% so với cùng kỳ năm trước.
Bên cạnh đó, còn có gần 40.700 DN quay trở lại hoạt động (tăng 55,6% so với cùng kỳ năm 2021), nâng tổng số DN thành lập mới và doanh nghiệp quay trở lại hoạt động trong 6 tháng đầu năm 2022 lên 116.900 DN, tăng 25,4% so với cùng kỳ năm trước. Bình quân một tháng có 19.500 DN thành lập mới và quay trở lại hoạt động.
Cũng trong 6 tháng đầu năm nay, có 50,9 nghìn DN tạm ngừng kinh doanh có thời hạn, tăng 43,0% so với cùng kỳ năm trước; gần 24,1 nghìn DN ngừng hoạt động chờ làm thủ tục giải thể, giảm 2,4%; 8,6 nghìn DN hoàn tất thủ tục giải thể, giảm 13,6%. Bình quân một tháng có 13,9 nghìn DN rút lui khỏi thị trường.
Trong khi đó, theo kết quả điều tra xu hướng kinh doanh của các DN ngành công nghiệp chế biến, chế tạo cho thấy DN lạc quan về tình hình sản xuất kinh doanh trong quý III năm 2022. Có tới 85% DN đánh giá sẽ ổn định và tốt hơn so với quý II năm 2022.
42,1% số DN đánh giá tình hình sản xuất kinh doanh tốt hơn so với quý I/2022; 36,3% số DN cho rằng tình hình sản xuất kinh doanh ổn định và 21,6% số DN đánh giá gặp khó khăn.
Dự kiến quý III/2022, có 49,2% số DN đánh giá xu hướng sẽ tốt lên so với quý II/2022; 35,8% số DN cho rằng tình hình sản xuất kinh doanh sẽ ổn định và 15,0% số DN dự báo khó khăn hơn.


Thúc đẩy sản xuất và thương mại bền vững hồ tiêu Việt Nam

Ngày 20/11, tại thành phố Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), Tổ chức Sáng kiến Thương mại bền vững (IDH) phối hợp với Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam, Cục Bảo vệ Thực vật (Bộ Nông nghiệp và ...

Doanh nghiệp Việt trước thách thức “xanh hóa” của EU

Việc xuất khẩu sang thị trường EU sẽ gặp nhiều thách thức khi doanh nghiệp phải đáp ứng các đòi hỏi về tiêu chuẩn xanh, bền vững đầy khắt khe.

Nữ tỷ phú giàu nhất nhì Trung Quốc mất gần 29 tỷ USD trong hai năm

Bà Dương Huệ Nghiên - Chủ tịch tập đoàn bất động sản Country Garden và là một trong những phụ nữ giàu nhất Trung Quốc, bị giảm tài sản nhiều hơn bất kỳ tỷ phú nào khác trên thế giới trong ...

Thúc đẩy làn sóng đầu tư, đón "đại bàng" từ Mỹ vào Việt Nam

DNVN - Theo Tổng Lãnh sự Việt Nam tại San Francisco Hoàng Anh Tuấn, việc đẩy làn sóng đầu tư của Mỹ vào Việt Nam cũng là một nhiệm vụ trọng tâm của Tổng Lãnh sự để “đại bàng” hạ cánh, ...

Start-up vẫn có thể “sống khỏe” dù nhà sáng lập rời đi

Việc nhà sáng lập rời khỏi start-up do mình gây dựng chưa chắc đã là “cái kết buồn”. Trong nhiều trường hợp, start-up vẫn tăng trưởng và phát triển tốt dù vắng bóng nhà sáng lập ban đầu.

Doanh nghiệp địa ốc cần điểm tựa để tái cấu trúc

Để vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay, doanh nghiệp ngành địa ốc phải tái cấu trúc. Song, điểm chung của các doanh nghiệp này là cần có điểm tựa để giải quyết vấn đề.

Kinh nghiệm bảo vệ thương hiệu khi sản phẩm bị làm giả, làm nhái

Sản phẩm bị làm giả, làm nhái là một trong những nỗi lo của doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp khởi nghiệp non trẻ. Vậy làm cách nào để tự bảo vệ mình và bảo vệ quyền lợi cho ...

6 lời khuyên kinh doanh hiệu quả từ Albert Einstein

Bài viết này dành cho các doanh nhân đang tìm kiếm sự khôn ngoan từ một cái tên thường gắn liền với thiên tài và sự đổi mới.

Đừng coi khách hàng là thượng đế, hãy coi họ là người thân của mình

Nhà sáng lập và điều hành thương hiệu Caramello Nguyễn Hương Giang nhấn mạnh: "Khi coi khách hàng là người thân, mặc định chúng ta sẽ biết cách làm những điều tốt nhất đối cho họ, với một ...