Kinh doanh phát đạt, nhân viên Microsoft trên toàn cầu được thưởng 1.500 USD mỗi người

Khoản thưởng này áp dụng cho cả các nhân viên Microsoft ở Mỹ và quốc tế.

299 views Link gốc

Microsoft đang thưởng cho mỗi nhân viên 1.500 USD vì tác động của đại dịch. Trong một bản ghi chú nội bộ mới được The Verge ghi được, người khổng lồ phần mềm này cho biết, khoản thưởng một lần này là "sự ghi nhận cho một năm tài chính kỳ lạ và đầy thách thức mà Microsoft vừa hoàn thành."

Giám đốc nhân sự Microsoft, Kathleen Hogan, cho biết khoản thưởng này sẽ áp dụng cho mọi nhân viên của công ty ở cả nước Mỹ và quốc tế. Khoản thưởng của công ty sẽ dành cho tất cả các nhân viên ở cấp độ dưới Phó chủ tịch tập đoàn, bắt đầu làm việc từ ngày 31 tháng Ba năm 2021 trở về trước, bao gồm cả nhân viên bán thời gian cũng như những người làm theo giờ.

Kinh doanh phát đạt, nhân viên Microsoft trên toàn cầu được thưởng 1.500 USD mỗi người - Ảnh 1.
 

Hiện tại, Microsoft có tổng cộng 175.508 nhân viên trên toàn cầu, nhưng các nhân viên của LinkedIn, GitHub và ZeniMax lại không được hưởng khoản thưởng này, cho dù đây đều là các công ty do Microsoft sở hữu. Như vậy tổng cộng công ty sẽ phải chi ra khoảng 200 triệu USD để cho khoản thưởng này – chưa bằng lợi nhuận trong 2 ngày của Microsoft.

Hiện cùng với Apple, Microsoft là hai công ty duy nhất có giá trị vốn hóa trên 2.000 tỷ USD trên thị trường chứng khoán Mỹ.

Khoản thưởng này tương tự như khoản thưởng của nhiều công ty lớn khác trong năm vừa qua. Trước đó, Facebook đã thưởng 45.000 nhân viên của mình mỗi người 1.000 USD, Amazon tăng thêm 300 USD tiền nghỉ lễ cho mỗi nhân viên tuyến đầu và hãng BT cũng thưởng 1.000 Bảng Anh cho 60.000 nhân viên của mình. Hãng truyền thông Vox cũng thưởng thêm cho mỗi nhân viên 1.000 USD vào cuối năm ngoái.

Microsoft cho biết, họ cũng đã quyên tặng "hơn 98 triệu USD để trợ giúp phi lợi nhuận cho bang Washington" kể từ khi đại dịch Covid-19 bắt đầu, ngoài ra công ty còn cam kết quyên tặng thêm 60 triệu USD vào tháng Bảy tới đây. Kể từ khi đại dịch bắt đầu, Microsoft đã tạo ra được khoảng 160 tỷ USD doanh thu, nhờ kết hợp các sản phẩm doanh nghiệp với dịch vụ đám mây, cộng với việc mức độ sử dụng laptop và Windows cũng như nhu cầu chơi game Xbox tăng mạnh.

Nguyễn Hải

Pháp luật và bạn đọc



Vì đâu Disney “soán ngôi” Netflix?

“Cuộc chiến ngai vàng” trong ngành công nghiệp phát trực tuyến đã có sự thay đổi, Disney chính thức vượt qua Netflix để trở thành công ty phát trực tuyến lớn nhất thế giới.

McDonald's phải tăng giá do lạm phát

McDonald's ở Anh đã tăng giá bánh mì kẹp pho mát lần đầu tiên sau 14 năm, từ mức 0,99 bảng Anh lên 1,19 bảng Anh (tức từ 28.000 lên 34.000 đồng) nhưng cam kết sẽ khiến bữa ăn có giá trị hơn.

8 năm sau khi bán Kinh Đô với giá 10.000 tỷ đồng, KIDO có trở lại được "ngôi vương" ngành bánh?

Từng bán thương hiệu vương miện đỏ Kinh Đô để xoay trục phát triển ngành khác, nay KIDO lại quay về phát triển ngành bánh kẹo, quyết tâm mang bánh trở thành hàng thiết yếu của người Việt và ...

Highlands Coffee tăng giá và cái kết...

Sau khi tăng giá một số sản phẩm trong tháng 6, những tưởng chuỗi đồ uống Highlands Coffee sẽ gặp khó khăn vì sự quay lưng của người tiêu dùng. Nhưng, có vẻ họ đã gặt hái được những kết ...

Hỗ trợ gần 3.000 tỷ giảm giá tiền điện, EVN vẫn lãi kỷ lục 18.000 tỷ đồng

Khoản lãi chênh lệch tỷ giá đóng góp hơn một nửa vào lợi nhuận trước thuế của EVN cùng với tiết kiệm chi phí mà đặc biệt là chi phí lãi vay, giúp lợi nhuận Tập đoàn vẫn tăng trưởng 17%.

Biến động vốn hóa của 20 doanh nghiệp lớn nhất sau nửa năm: Bộ đôi dầu khí GAS, BSR và Thế giới Di động ngược dòng ấn tượng, Hòa Phát giảm 115.000 tỷ

Dưới áp lực của thị trường chứng khoán, tổng trị giá vốn hoá của 20 doanh nghiệp lớn nhất sàn cũng đã giảm tới 609 nghìn tỷ đồng từ cuối năm 2021, tương ứng khoảng 17%.

Sự hỗn loạn của chuỗi cung ứng đang vẽ lại bức tranh ngành ô tô - Các nhà sản xuất truyền thống bao giờ bắt kịp nổi Tesla

Việc rẽ ngang sang thị trường xe điện và bắt kịp, hay thậm chí là cạnh tranh sòng phẳng với Tesla là điều khó có thể thực hiện ngay đối với các công ty sản xuất ô tô truyền thống.

Khi Shopee “thắt lưng buộc bụng”

“Gã khổng lồ” thương mại điện tử Shopee của khu vực Đông Nam Á đang chọn cách giảm nhân sự nhằm hướng tới lợi nhuận.

Thêm NovaGroup, cuộc đua mở rộng các chuỗi cửa hàng thực phẩm ngày càng khốc liệt

NovaGroup đặt mục tiêu mở mới 300 cửa hàng NovaMarket trong năm nay và đến 2025 có 2.000 điểm bán.