Kinh doanh không bỏ nhiều vốn, không nhập hàng hay thuê mặt bằng, chàng trai từng giao pizza sắp thành tỷ phú, hiện là CEO của đế chế tỷ đô

Tính đến cuối tháng 5/2021, Francis sở hữu khối tài sản trị giá hơn 967 triệu USD và là một trong những người trẻ giàu nhất nước Anh.

341 views Link gốc

Ben Francis - nhà sáng lập Gymshark, mới đây cho biết anh không coi các "ông lớn" quần áo thể thao là mối đe dọa với thương hiệu trị giá 1 tỷ USD còn khá non trẻ của mình.

"Thậm chí, nhiều công ty trong số đó còn đang cố gắng chuyển sang mô hình kinh doanh tương tự Gymshark. Vậy nên, chúng tôi không có gì phải lo lắng cả", Francis nói với CNBC.

Gymshark là thương hiệu bán đồ thể thao độc quyền trực tuyến của Anh, chỉ thông qua trang web chính thức chứ không qua bất cứ trung gian nào. Từ những ngày đầu thành lập, công ty đã hợp tác với người có ảnh hưởng trong lĩnh vực thể dục thể thao để làm markteting. Qua đó, họ xây dựng được một cộng đồng đại sứ, được biết đến với tên gọi "các vận động viên Gymshark".

Nhờ tư duy trẻ hơn, nhanh nhẹn hơn và sự am hiểu về tác động trên mạng xã hội, Francis đã biến công ty 9 năm tuổi của mình thành tên tuổi đáng dè chừng trong lĩnh vực đồ thể thao.  

Kinh doanh không bỏ nhiều vốn, không nhập hàng hay thuê mặt bằng, chàng trai từng giao pizza sắp thành tỷ phú, hiện là CEO của đế chế tỷ đô - Ảnh 1.
 

Từ đam mê với việc phát triển trang web và ứng dụng cùng sở thích tập luyện, Francis xây dựng phiên bản đầu tiên của trang web Gymshark khi còn là sinh viên đại học năm 2011. Sau đó, anh thành lập công ty cùng Lewis Morgan – một người bạn cùng trường năm 2012.

Ban đầu, họ áp dụng phương thức "dropshipping". Đây là mô hình kinh doanh trực tuyến không cần bỏ nhiều vốn, không cần nhập hàng hay thuê mặt bằng nhưng vẫn bán được sản phẩm. Công việc chính của hai người là quảng bá sản phẩm và tìm khách hàng. Nhờ đó, họ không chịu thêm chi phí và rủi ro về hàng tồn kho.

Tiếp đến, họ sử dụng số tiền kiếm được cũng như khoản tiền mà Francis tiết kiệm khi làm nhân viên giao hàng tại cửa hàng Pizza Hut để mua một máy may và máy in để bắt đầu sản xuất quần áo thể thao.

Từ đó, Gymshark đã phát triển nhanh chóng, trở thành công ty tỷ đô vào năm ngoái. Chỉ trong 4 năm qua, doanh thu của họ đã tăng gấp 10 lần, lên 552 triệu USD vào năm nay, theo báo cáo kết quả kinh doanh mới nhất vào tháng 6 vừa qua.

Theo CNBC, tính đến cuối tháng 7/2020, lợi nhuận của Gymshark đã tăng lên 33,7 triệu USD so với mức dưới 20 triệu USD vào năm 2019.

Trong khi đó, Nike - thương hiệu đồ thể thao của Mỹ báo cáo rằng doanh thu của họ đã tăng 19% lên 44,5 tỷ USD trong năm tài chính kết thúc ngày 31/5/2021. Còn Adidas – thương hiệu đến từ Đức đã báo cáo doanh thu giảm 16% xuống còn dưới 23,7 tỷ USD trong năm 2020. Hãng cho biết doanh số bán hàng bị ảnh hưởng đáng kể do đại dịch Covid-19.

Kinh doanh không bỏ nhiều vốn, không nhập hàng hay thuê mặt bằng, chàng trai từng giao pizza sắp thành tỷ phú, hiện là CEO của đế chế tỷ đô - Ảnh 2.
 

Francis đã trở lại với vai trò CEO của Gymshark vào tháng trước, sau 6 năm đảm nhiệm nhiều vị trí cấp cao khác nhau trong công ty như giám đốc công nghệ, giám đốc marketing và giám đốc sản phẩm.

CEO 29 tuổi chia sẻ rằng anh đã học được một số bài học quan trọng trong đại dịch. Một trong số đó là dịch bệnh ảnh hưởng tới mỗi cá nhân trong công ty theo một cách khác nhau và anh trở nên đồng cảm hơn rất nhiều đối với khó khăn mà họ gặp phải.

Chia sẻ bí kíp làm việc hiệu quả trong đại dịch, Francis cho biết anh tuân thủ thói quen thức dậy, đi ngủ và ăn uống vào cùng một thời điểm mỗi ngày. Tính đến cuối tháng 5 năm nay, Francis sở hữu khối tài sản trị giá hơn 967 triệu USD và là một trong những người trẻ giàu nhất nước Anh. Tuy vậy, gia đình, bạn bè vẫn đối xử với anh rất bình thường và đó là một trong những điều khiến anh cảm thấy vui vẻ.

Mộc Tiên

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị



Triển khai cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Trưởng Ban Chỉ đạo 389 quốc gia vừa ban hành Kế hoạch cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Hoàn thiện Bộ tiêu chí doanh nghiệp vì người tiêu dùng trong thương mại điện tử

Theo Uỷ ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công Thương), trong khuôn khổ Đề án Doanh nghiệp vì người tiêu dùng 2021 - 2025 do Bộ Công Thương ban hành năm 2023, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia đã tổ chức nghiên ...

Thị trường đám mây Việt Nam đang nằm trong tay ai?

Tính theo cơ cấu về doanh thu, xét riêng các nhà cung cấp trong nước, thị trường vẫn nằm trong tay các doanh nghiệp công nghệ lớn như: Viettel, VNPT, CMC, FPT… đang nắm giữ hơn 90% thị phần dịch vụ ...

Kiểm kê carbon: Dễ nói khó làm

Kiểm kê khí thải carbon là điều kiện tiên quyết để doanh nghiệp thực hiện các giải pháp chuyển đổi xanh một cách bài bản. Tuy nhiên, ít doanh nghiệp Việt Nam làm được điều tiên quyết này.

Lại rộ lừa đảo mua sắm trực tuyến

Cùng với sự bùng nổ của thương mại điện tử, các hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên kênh bán hàng này ngày càng gia tăng, nhất là vào mùa cao điểm mua sắm cuối năm

Diễn biến bất ngờ của vàng SJC lẫn vàng nhẫn

(NLĐO) – Đến lượt giá vàng trong nước biến động mạnh đối với vàng nhẫn, vàng trang sức 24K các loại khi lao dốc mạnh vào hôm nay.

Trí tuệ nhân tạo đang thay đổi ngành bán lẻ

Trí tuệ nhân tạo có thể giúp giải bài toán vốn được xem là "nỗi đau" của nhiều doanh nghiệp bán lẻ, khi dữ liệu từ hành vi mua sắm của khách hàng rất nhiều, nhưng thực tế lại rời rạc và ...

Bức tranh khác về ngành ngân hàng qua báo cáo tỷ lệ an toàn vốn

Theo tính toán của các công ty chứng khoán, với các kế hoạch phát hành tăng vốn cổ phần, các ngân hàng có thể cải thiện tỷ lệ CAR thêm từ 1% - 3%, đồng thời cải thiện hạn mức tăng trưởng ...

Việt Nam trở lại danh sách giám sát ngoại hối của Mỹ

Bộ Tài chính Mỹ đã đưa Việt Nam trở lại danh sách giám sát sau khi thặng dư tài khoản vãng lai toàn cầu của nước này tăng vọt lên tới 4,7% GDP và thặng dư thương mại hàng hóa song phương với ...