Kinh doanh không bỏ nhiều vốn, không nhập hàng hay thuê mặt bằng, chàng trai từng giao pizza sắp thành tỷ phú, hiện là CEO của đế chế tỷ đô

Tính đến cuối tháng 5/2021, Francis sở hữu khối tài sản trị giá hơn 967 triệu USD và là một trong những người trẻ giàu nhất nước Anh.

170 views Link gốc

Ben Francis - nhà sáng lập Gymshark, mới đây cho biết anh không coi các "ông lớn" quần áo thể thao là mối đe dọa với thương hiệu trị giá 1 tỷ USD còn khá non trẻ của mình.

"Thậm chí, nhiều công ty trong số đó còn đang cố gắng chuyển sang mô hình kinh doanh tương tự Gymshark. Vậy nên, chúng tôi không có gì phải lo lắng cả", Francis nói với CNBC.

Gymshark là thương hiệu bán đồ thể thao độc quyền trực tuyến của Anh, chỉ thông qua trang web chính thức chứ không qua bất cứ trung gian nào. Từ những ngày đầu thành lập, công ty đã hợp tác với người có ảnh hưởng trong lĩnh vực thể dục thể thao để làm markteting. Qua đó, họ xây dựng được một cộng đồng đại sứ, được biết đến với tên gọi "các vận động viên Gymshark".

Nhờ tư duy trẻ hơn, nhanh nhẹn hơn và sự am hiểu về tác động trên mạng xã hội, Francis đã biến công ty 9 năm tuổi của mình thành tên tuổi đáng dè chừng trong lĩnh vực đồ thể thao.  

Kinh doanh không bỏ nhiều vốn, không nhập hàng hay thuê mặt bằng, chàng trai từng giao pizza sắp thành tỷ phú, hiện là CEO của đế chế tỷ đô - Ảnh 1.
 

Từ đam mê với việc phát triển trang web và ứng dụng cùng sở thích tập luyện, Francis xây dựng phiên bản đầu tiên của trang web Gymshark khi còn là sinh viên đại học năm 2011. Sau đó, anh thành lập công ty cùng Lewis Morgan – một người bạn cùng trường năm 2012.

Ban đầu, họ áp dụng phương thức "dropshipping". Đây là mô hình kinh doanh trực tuyến không cần bỏ nhiều vốn, không cần nhập hàng hay thuê mặt bằng nhưng vẫn bán được sản phẩm. Công việc chính của hai người là quảng bá sản phẩm và tìm khách hàng. Nhờ đó, họ không chịu thêm chi phí và rủi ro về hàng tồn kho.

Tiếp đến, họ sử dụng số tiền kiếm được cũng như khoản tiền mà Francis tiết kiệm khi làm nhân viên giao hàng tại cửa hàng Pizza Hut để mua một máy may và máy in để bắt đầu sản xuất quần áo thể thao.

Từ đó, Gymshark đã phát triển nhanh chóng, trở thành công ty tỷ đô vào năm ngoái. Chỉ trong 4 năm qua, doanh thu của họ đã tăng gấp 10 lần, lên 552 triệu USD vào năm nay, theo báo cáo kết quả kinh doanh mới nhất vào tháng 6 vừa qua.

Theo CNBC, tính đến cuối tháng 7/2020, lợi nhuận của Gymshark đã tăng lên 33,7 triệu USD so với mức dưới 20 triệu USD vào năm 2019.

Trong khi đó, Nike - thương hiệu đồ thể thao của Mỹ báo cáo rằng doanh thu của họ đã tăng 19% lên 44,5 tỷ USD trong năm tài chính kết thúc ngày 31/5/2021. Còn Adidas – thương hiệu đến từ Đức đã báo cáo doanh thu giảm 16% xuống còn dưới 23,7 tỷ USD trong năm 2020. Hãng cho biết doanh số bán hàng bị ảnh hưởng đáng kể do đại dịch Covid-19.

Kinh doanh không bỏ nhiều vốn, không nhập hàng hay thuê mặt bằng, chàng trai từng giao pizza sắp thành tỷ phú, hiện là CEO của đế chế tỷ đô - Ảnh 2.
 

Francis đã trở lại với vai trò CEO của Gymshark vào tháng trước, sau 6 năm đảm nhiệm nhiều vị trí cấp cao khác nhau trong công ty như giám đốc công nghệ, giám đốc marketing và giám đốc sản phẩm.

CEO 29 tuổi chia sẻ rằng anh đã học được một số bài học quan trọng trong đại dịch. Một trong số đó là dịch bệnh ảnh hưởng tới mỗi cá nhân trong công ty theo một cách khác nhau và anh trở nên đồng cảm hơn rất nhiều đối với khó khăn mà họ gặp phải.

Chia sẻ bí kíp làm việc hiệu quả trong đại dịch, Francis cho biết anh tuân thủ thói quen thức dậy, đi ngủ và ăn uống vào cùng một thời điểm mỗi ngày. Tính đến cuối tháng 5 năm nay, Francis sở hữu khối tài sản trị giá hơn 967 triệu USD và là một trong những người trẻ giàu nhất nước Anh. Tuy vậy, gia đình, bạn bè vẫn đối xử với anh rất bình thường và đó là một trong những điều khiến anh cảm thấy vui vẻ.

Mộc Tiên

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị



Kết nối hàng không, nhân tố quan trọng thu hút ‘đại bàng’ đầu tư

Với những yếu tố thuận lợi mới về quan hệ ngoại giao song phương Việt-Mỹ, người Mỹ đặt niềm tin vào đường bay thẳng do chính người Việt thiết lập, khi các hãng bay của ...

Các hiệp hội đồng loạt kiến nghị về Dự thảo 'sống chung với dịch' của Bộ Y tế

Theo 8 Hiệp hội, Dự thảo hướng dẫn “Thích ứng an toàn với dịch Covid-19” do Bộ Y tế mới ban hành vẫn mang mục tiêu “Zero Covid” chứ chưa hoàn toàn “Sống chung với dịch”.

Gỡ thủ tục để “cứu” doanh nghiệp

Theo đại diện nhiều hiệp hội, tỷ lệ doanh nghiệp gặp khó khăn do dịch COVID-19 tới mức khó có khả năng vực dậy là rất lớn và đang rất cần những giải pháp mạnh để "gượng dậy".

Quy hoạch thành phố ven sông Hồng: Dang dở giấc mơ 2 thập kỷ

Hà Nội vẫn đang thai nghén dự án phát triển đô thị ven sông Hồng suốt hơn 20 năm qua.

Thu hồi lô mỹ phẩm Clinxy Gel & vệ sinh phụ nữ không đạt tiêu chuẩn chất lượng

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa có công văn về việc đình chỉ lưu hành và thu hồi trên toàn quốc lô mỹ phẩm Clinxy Gel tắm & vệ sinh phụ nữ.

Hoạt động gọi xe ‘tơi tả’ vì đại dịch, Uber nhanh trí dồn toàn lực vào dịch vụ giao đồ ăn và giao hàng, tự cứu mình ngoạn mục

Hiện mảng giao hàng chiếm tới 64% hoạt động kinh doanh của Uber, áp đảo hoàn toàn so với mảng gọi xe cốt lõi trước đây.

Dân sales thành công hơn kém nhau ở việc áp dụng 4 quy tắc sau trong đàm phán với khách hàng: Càng vội càng dễ thua!

Thời gian là tất cả trong một cuộc đàm phán thương lượng bán hàng.

Những nghề đang 'hái ra tiền' đột ngột 'chết cứng' vì Covid-19

Phi công, tiếp viên hàng không, quản lý tour, nhà hàng khách sạn, DJ... vốn là những ngành hái ra tiền, niềm mơ ước của không ít người. Tuy nhiên, đại dịch Covid-19 đã thay đổi tất cả.

Xăng, dầu lại đồng loạt tăng giá

DNVN - Bắt đầu từ 15h ngày 25/9, mỗi lít xăng E5RON92 được điều chỉnh tăng thêm gần 600 đồng/lít, xăng RON95-III tăng gần 550 đồng/lít. Trong khi đó, giá dầu được điều chỉnh tăng khoảng 560 - 630 ...