Kiếm 1,7 triệu USD mỗi tuần nhờ bán boongke cho ngày tận thế

Chủ một doanh nghiệp bán boongke cho biết hoạt động kinh doanh này đang trong thời kỳ bùng nổ.

464 views Link gốc

"Kinh doanh boongke đang 'hot' hơn bao giờ hết trong năm nay. Cả ngày lẫn đêm, chuông điện thoại của tôi liên tục vang lên bởi những người từ mọi nơi trên khắp nước Mỹ", Ron Hubbard, 59 tuổi, chủ sở hữu Atlas Survival Shelters, một doanh nghiệp xây dựng boongke có trụ sở tại Texas cho biết.

Trước khi bắt đầu kinh doanh boongke vào năm 2011, Ron làm công việc đóng cửa sắt theo yêu cầu trong suốt 30 năm. Còn giờ đây, ông thậm chí còn không biết tất cả tên đầy đủ của khách hàng của mình hoặc vị trí đặt boongke của họ, vì thường giao hàng cho một bên thứ ba tại địa phương.

Theo chia sẻ của Ron, tất cả việc mua bán hiện nay đều khá kín đáo, bởi vì mọi người không ai muốn người khác biết rằng họ đang mua một cái boongke hoặc vị trí của nó. Những vị khách này cũng không bao giờ trả góp cho món hàng này, tất cả đều trả trước bằng tiền mặt và chuyển khoản qua ngân hàng toàn bộ số tiền sau khi việc lắp đặt hoàn thiện.

"Vào tuần thứ hai của tháng 8 vừa qua, chúng tôi đã đạt doanh thu hơn 1,7 triệu USD trong một tuần", Ron cho biết.

Kiếm 1,7 triệu USD mỗi tuần nhờ bán boongke cho ngày tận thế - Ảnh 1.

Nhà bếp trong boongke có bồn rửa không gỉ, lò vi sóng, tủ lạnh và khu vực ăn uống.

Các boongke của công ty Ron cung cấp có kích thước từ 9 mét vuông với giá khoảng 50.000 USD cho đến hơn 900 mét vuông với giá gần 5 triệu USD. Công ty cung cấp nhiều lựa chọn cho khách, từ các mô hình tiêu chuẩn có sẵn trong kho đến các boongke có thiết kế tùy chỉnh.

"Sự gia tăng doanh số bán hàng là do mọi người đang sợ hãi về những gì đang xảy ra trên thế giới ngay bây giờ", Ron nhận định. "Nhiều người đang mua một boongke để ở một nơi nào đó an toàn để ẩn náu bất kể tương lai sẽ ra sao, như một kế hoạch B sống còn".

Một kênh YouTube chia sẻ về hoạt động kinh doanh cũng công ty hiện cũng có gần 350.000 người đăng ký và đây cũng là một kênh quan trọng để khách hàng tiềm năng hiểu rõ hơn về các sản phẩm.

Kiếm 1,7 triệu USD mỗi tuần nhờ bán boongke cho ngày tận thế - Ảnh 2.

Lối vào và bên ngoài của một boongke tùy chỉnh đang được xây dựng.

Ron cho biết những khách hàng của công ty thường đưa ra quan điểm chính trị của bản thân khi nói về lý do tại sao họ muốn mua một boongke. Theo đó, họ thà xây một nơi trú ẩn mà họ có thể không bao giờ cần tới hơn là đối mặt với các rủi ro bất ngờ phát sinh. Những người nay bao gồm nhiều tầng lớp, từ CEO đến tỷ phú cho đến những người nổi tiếng.

"Khách hàng của chúng tôi có xu hướng là những người ủng hộ Trump, ủng hộ súng ống, những người theo đạo Thiên Chúa thuộc tầng lớp thượng lưu", chủ doanh nghiệp cho biết.

Và hoạt động kinh doanh có dấu hiệu bùng nổ với nhóm đối tượng này, kể từ khi Tổng thống Biden đắc cử. Tất nhiên, cũng có những người mua thuộc phe đối lập, muốn sở hữu nơi trú ẩn để tránh lốc xoáy hoặc bụi phóng xạ, hoặc đơn giản chỉ là một cái hầm an toàn để cất giữ rượu mà thôi.

Kiếm 1,7 triệu USD mỗi tuần nhờ bán boongke cho ngày tận thế - Ảnh 3.

Một boongke kích thước 9 mét vuông tiêu chuẩn.

Các boongke tiêu chuẩn dựng sẵn luôn ở trong kho của công ty và chúng sẵn sàng được vận chuyển từ kho hàng ở Texas tới khắp mọi nơi.

Chúng bao gồm hệ thống lọc không khí hạt nhân, khí sinh học và hóa học cấp quân sự, phòng tắm bùn và vòi hoa sen khử khuẩn, cửa chống thấm không khí và khí ga, cùng các nguồn điện. Ngoài ra, khách hàng có thể trang bị và thiết kế thêm cho phù hợp địa điểm của mình theo ý thích, vì vậy đôi khi lúc hoàn thành nó giống như một ngôi nhà thực sự.

Các công việc tùy chỉnh thường mất từ ​​hai đến ba tháng và các dự án lớn hơn sẽ yêu cầu đổ bê tông tại chỗ, có thể mất hơn sáu tháng để hoàn thành, Ron cho biết. Công ty của ông đã thiết kế rất nhiều boongke tùy chỉnh, với diện tích từ 180 tới 280 mét vuông. Chiếc lớn nhất đã bán có diện tích tới 370 mét vuông.

Kiếm 1,7 triệu USD mỗi tuần nhờ bán boongke cho ngày tận thế - Ảnh 4.

Kệ rượu gắn TV trong phòng khách của một boongke trú ẩn.

Đối với những khách hàng tìm kiếm nhiều sự khác biệt hơn, công ty của Ron cung cấp cả phiên bản Platinum, với mức giá tính trên mét vuông, bắt đầu từ 300 USD. Nó sẽ bao gồm các tính năng cao cấp hơn như lớp sàn dày 60 cm và có bể chứa nước tích hợp. Các boongke này có phòng ngủ chính rộng rãi với đầy đủ bồn tắm và góc tắm vòi sen, cũng như đủ diện tích cho phòng ăn, phòng chơi game và phòng chứa súng. Ngoài ra, các đồ nội thất đi kèm cũng cao cấp hơn như các thiết bị bằng thép không gỉ, sàn lát gạch men, mặt bàn bằng đá granit, nội thất gỗ sồi và cửa trượt.

Tất cả các boongke Platinum này cũng được hoàn thiện một cách tỉ mỉ hơn, như được dẫn vào bằng một lối đi bí mật từ nơi ở của khách hàng.

"Đây không phải là loại boongke trú ẩn được xây dựng từ thời ông của bạn nữa", Ron chia sẻ. "Thời gian đã thay đổi. Nếu bạn định ẩn sâu dưới mặt đất một thời gian, nó cũng nên có một phong cách khác biệt".

Bảo Nam

Pháp luật & bạn đọc



Gỡ điểm nghẽn đầu tư nông nghiệp miền Tây

Phát triển cơ sở hạ tầng và chấm dứt tình trạng chậm trễ, quan liêu trong giải quyết thủ tục là hai trong số những điểm nghẽn lớn cần được giải quyết để thu hút vốn đầu tư trong và ...

Forbes gọi tên 3 startup Việt Nam tiềm năng nhất khu vực

Lần lượt các startup Việt Nam là Dat Bike, CoolMate và KiotViet ghi dấu ấn trong lĩnh vực xe điện, thương mại điện tử và công nghệ bán lẻ, lọt danh sách danh sách 100 công ty tiềm năng khu vực Châu Á ...

Đón dòng vốn đầu tư tạo tác động

Các nhà đầu tư tạo tác động vẫn còn khá nhiều nguồn vốn sẵn có để phân bổ cho các startup thực sự chất lượng mà họ đang tìm kiếm trên thị trường.

'Mùa đông' gọi vốn có thể kéo dài tới 18 tháng

"Tin không vui với các startup là trong bối cảnh lãi suất tăng, tình hình kinh tế vĩ mô xấu đi, các nhà đầu tư sẽ không còn mặn mà với đầu tư mạo hiểm. Thứ mà họ quan tâm nhất lúc này là khả ...

Hiệu lệnh xuất phát cho cuộc đua ứng dụng trí tuệ nhân tạo

Dự báo trong 5 năm tới, AI có thể thay đổi hầu hết các ngành và sự phổ biến này đang góp phần tạo ra một "nền kinh tế" trí tuệ nhân tạo.

Từ làm thuê đến làm chủ: Tư duy nào tạo nên bước chuyển vững chắc?

Từ quản lý thương hiệu cho hệ thống khách sạn 5 "sao" tới khởi nghiệp thành công trong ngành khai vấn, chị Vũ Phương Mai, người sáng lập kênh Empowered Muse Podcast, đã chia sẻ về tư duy cần có đối ...

Startup ứng lương GIMO nhận vốn hơn 17 triệu USD

Phía GIMO cho biết, nguồn vốn mới sẽ giúp công ty phát triển thêm nhiều sản phẩm và sáng kiến hướng tới cộng đồng, giúp người lao động phổ thông tránh được rủi ro bẫy nợ và tín dụng đen, ...

Start-up vẫn có thể “sống khỏe” dù nhà sáng lập rời đi

Việc nhà sáng lập rời khỏi start-up do mình gây dựng chưa chắc đã là “cái kết buồn”. Trong nhiều trường hợp, start-up vẫn tăng trưởng và phát triển tốt dù vắng bóng nhà sáng lập ban đầu.

'Xin lỗi chúng tôi không dùng tiền mặt'

Các giải pháp như mã QR, thiết bị POS đang trở thành mũi nhọn của các fintech trong cuộc cách mạng thanh toán không tiền mặt, đồng hành cùng Chính phủ Việt Nam.