“Khởi nghiệp xanh” với hương liệu đồng quê

Sau những chuyến đi dài, chị Nguyễn Ngọc Quỳnh Như (sinh năm 1988) đã tìm ra con đường mà mình thực sự đam mê, đó là thảo mộc tự nhiên dành cho mái tóc, làn da. Thương hiệu Dầu gội thủ công Joie De Vivre ra đời từ đó.

72 views Link gốc

Được biết chị từng là nhân viên Ngân hàng với mức thu nhập cao, cũng từng đầu quân vào nhiều công ty bất động sản có tiếng, nhưng chị bỗng nhiên ngưng hẳn mọi việc để đến với dầu gội đầu. Điều gì đã thôi thúc chị thực hiện cuộc thay đổi này?

Sau khi tốt nghiệp Đại học Kinh tế, tôi làm việc ở một Ngân hàng nhà nước, sau đó đầu quân cho công ty bất động sản. Năm 2013, tôi quyết định từ bỏ công việc ổn định để bắt đầu khởi nghiệp với công việc thiết kế sự kiện, tiệc cưới.

Do lúc đó còn quá trẻ, chưa đủ kinh nghiệm sống nhưng lại rất đam mê và ôm đồm với công việc, chính vì vậy tôi bị mất cân bằng trong cuộc sống. Tôi quyết định dừng lại để đi tìm câu hỏi cho chính mình.

Sau những chuyến đi, tôi đã có cơ duyên được kết nối với những nguời làm dầu gội gia truyền. Những sản phẩm dầu gội tự nhiên từ đồng quê đã khiến tôi say mê. Và cũng do đi nhiều nơi, đối mặt với tình trạng báo động về ô nhiễm môi trường, tôi càng mong mỏi có một cuộc "khởi nghiệp xanh", góp phần bảo vệ môi trường sống.

Nguyên liệu bản địa giúp giảm chặng đường vận chuyển nguyên liệu từ nước ngoài về Việt Nam, giúp giảm khí thải ra môi trường sống. Tại sao chúng ta lại không tận dụng nguồn nguyên liệu quý trong tự nhiên, lại vừa góp phần bảo vệ môi trường mà chúng ta và con em đang sống?

Chị có gặp khó khăn trở ngại gì trong quá trình khởi nghiệp không?

Có, tất nhiên là rất nhiều. Do sản phẩm làm thủ công lại phải đảm bảo chất lượng nên chi phí nguyên vật liệu rất cao. Cùng với đó là sản phẩm thủ công không chất bảo quản nên quá trình vận chuyển xa xôi, cùng thời tiết nóng ẩm đôi khi làm dầu gội lên men, phải vứt bỏ nhiều mẻ để làm lại.

Khó khăn nữa là do thời điểm khởi nghiệp của tôi ngay trước khi xảy ra dịch bệnh Covid-19 nên sản xuất và vận chuyển đều có những trở ngại. Tuy nhiên, tôi hiểu mình đã lựa chọn đúng.

Bắt đầu từ số vốn chỉ có 50 triệu đồng, nhưng tôi có niềm tin, tôi biết mình phải làm gì và tôi bắt đầu "đi thật chậm" để có tầm nhìn xa hơn.

Sản phẩm chủ lực của chị và lợi thế của sản phẩm là gì?

Sản phẩm chủ lực của Joie mà hiện nay nhiều người yêu thích đó là combo "Dầu gội thảo mộc bồ kết" và "Dầu xả dừa bưởi". Khách hàng yêu thích bởi mùi hương mộc mạc dễ chịu, những ai đủ tinh tế sẽ loáng thoáng liên tưởng đến mùi cơn mưa sáng sớm, hoặc mùi đất ẩm ướt của khu vườn sau nhà. Tôi mong muốn đem thảo mộc gần gũi đến với người tiêu dùng.

Thảo mộc được nuôi dưỡng và đón nắng đón mưa của trời đất. Cái chất và màu những sản phẩm cũng hoàn toàn không giống như màu của sản phẩm công nghiệp mà nó mềm mượt như nhũ tương và có màu sắc rất tự nhiên.

Ngoài ra, với nguyên liệu dân gian, tôi còn còn làm thêm cả dầu gội gừng tươi, sữa tắm rau củ, sữa tắm bùn khoáng, sữa rửa mặt gấc, nước phụ khoa từ lá trầu không. Tất cả sản phẩm đều 100% không hoá chất, rất lành tính và đã được kiểm nghiệm ở Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất luợng.

Có rất nhiều thương hiệu, sản phẩm nổi tiếng trên thị truờng, nhưng điều đặc biệt là phải hiểu và tôn trọng đặc tính của cây cỏ để phát huy tác dụng tối đa của mỗi loại. Đó là kho tàng kiến thức, kinh nghiệm và là lí do sản phẩm Joie hiệu quả, khác biệt.

Xin cảm ơn chị!

Quỳnh Như cho biết, kỹ năng trong sản xuất và quản lý kinh doanh khi khởi nghiệp đối với cô không quá phức tạp. Tuy nhiên rất cần sự kĩ lưỡng và tỉ mẩn:

Mỗi người sẽ có những kỹ năng khởi nghiệp khác nhau ứng với từng ngành nghề. Với tôi, nếu chỉ ngồi trong một căn phòng, tìm kiếm từng khách hàng, quảng cáo bán từng sản phẩm và thu tiền thì tôi sẽ cạn kiệt năng lượng, cạn kiệt động lực và tinh thần.

Chính vì vậy, tôi không đặt mục tiêu một tháng bán được bao nhiêu sản phẩm, thu được bao nhiêu tiền mà tôi đặt mục tiêu mỗi tháng sẽ giúp được bao nhiêu người giải quyết được vấn đề về tóc và da của họ, bao nhiêu người chấp nhận và tin tưởng sản phẩm của tôi.

Nghề mỹ phẩm rất đặc thù, nó không chỉ là kinh doanh mà còn là sự "lắng nghe". Tôi vừa "lắng nghe" cây cỏ, vừa "lắng nghe" khách hàng, cảm nhận, trải nghiệm trong suốt quá trình kinh doanh.

Ví dụ như tại sao dầu olive vùng này khác vùng kia? Tại sao dùng dầu dừa mà không thay bằng dầu hạnh nhân? Tại sao phụ nữ châu Á lại thích mùi hương này?

Để tạo ra một sản phẩm thành công, không chỉ chuyên về chức năng công dụng mà phải thấu hiểu cả mặt xã hội, cảm xúc, cảm hứng, thiết kế, lịch sử... Mỹ phẩm với tôi như là nghệ thuật sống nên tôi thấy cuộc đời người làm mỹ phẩm tử tế thì rất đẹp.

Tôi vẫn tiếp tục đi khắp nơi, nhìn ngắm, học hỏi và góp nhặt xây dựng những gì tốt đẹp nhất cho thương hiệu sản phẩm Joie của mình.

“Khởi nghiệp xanh” với hương liệu đồng quê - Ảnh 2.

Nguyễn Ngọc Quỳnh Như mong mỏi có một cuộc "khởi nghiệp xanh", góp phần bảo vệ môi trường

Liên hệ: Chị Nguyễn Ngọc Quỳnh Như - Sáng lập và điều hành thương hiệu Dầu gội thủ công Joie De Vivre

Địa chỉ: Số 19/8 Nguyễn Văn Trỗi, phường12, quận Phú Nhuận, TP.HCM

Điện thoại: 0944118811

Kênh bán hàng: https://www.facebook.com/daugoiboketthucongbyjoie?mibextid=LQQJ4d

Giá sản phẩm: Từ 160.000 đồng

 



Thế Giới Di Động thu hồi tất cả các khoản đầu tư vào trái phiếu

Trước đó, Thế Giới Di Động từng ghi nhận đầu tư 1.611 tỷ đồng vào trái phiếu ngắn hạn trong báo cáo tài chính quý III năm ngoái.

Doanh nghiệp miệt mài góp nhặt đơn hàng xuất khẩu

Không ngồi chờ khó khăn đi qua, các doanh nghiệp đang miệt mài tìm kiếm đơn hàng để thu về những đồng ngoại tệ từ xuất khẩu, bất kể đơn hàng lớn hay nhỏ.

Đẩy mạnh cho vay thu mua, kinh doanh thóc, gạo

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) có văn bản yêu cầu các tổ chức tín dụng, NHNN chi nhánh các tỉnh, thành vùng Đồng bằng sông Cửu Long đẩy mạnh cho vay thu mua, kinh doanh thóc, gạo.

Tái định vị doanh nghiệp, đổi mới sáng tạo để phát triển bền vững

DNVN - Là nền kinh tế có độ mở lớn và trong bối cảnh toàn cầu nhiều biến động, cơ hội đan xen thách thức, Việt Nam không thể đứng yên. Việc tái định vị doanh nghiệp (DN), đổi mới sáng ...

Cơn bĩ cực của doanh nghiệp xây dựng

Thị trường khó khăn, doanh nghiệp xây dựng đang phải đối mặt với tình trạng, càng làm càng lỗ, bị nợ đọng, trả dự án, thậm chí tạm ngừng kinh doanh…

Doanh nghiệp nỗ lực tìm đơn hàng, "giữ việc" cho người lao động

Dù đã gần hết quý I, nhưng nhiều doanh nghiệp vẫn đang nỗ lực tìm kiếm đơn hàng, sắp xếp tối ưu hóa sản xuất để "giữ việc" cho người lao động.

VCCI đồng hành doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn

DNVN - Phó Chủ tịch VCCI Việt Nam Võ Tân Thành nhấn mạnh, là tổ chức quốc gia đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân, người sử dụng Íao động và các hiệp hội doanh nghiệp ở Việt Nam, ...

Đề xuất áp dụng thuế suất thấp hơn đối với doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ

DNVN - Theo đề nghị xây dựng dự án Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp (sửa đổi), Bộ Tài chính đề xuất nghiên cứu bổ sung quy định về mức thuế suất đối với doanh nghiệp thuộc nhóm doanh nghiệp ...

Gỡ khó dòng tiền từ tài trợ chuỗi cung ứng

Ngày 17/3/2023, Tổ chức Tài chính Quốc tế IFC và Công ty TNHH Tài chính số IFPC đồng tổ chức Hội thảo “Tài trợ chuỗi cung ứng đối với Fintech: Cơ hội và thách thức trong nền kinh tế số”.