Khóa Việt-Tiệp và Nhà thông minh Lumi bắt tay sản xuất Khóa thông minh “Make in Việt Nam”

(KD&BM) - Vừa qua, tại Hà Nội, Công ty cổ phần khoá Việt-Tiệp đã chính thức ký kết hợp tác chiến lược cùng Công ty Cổ phần Lumi Việt Nam trong công tác nghiên cứu và sản xuất Khóa thông minh “Make in Việt Nam”

414 views Link gốc

Khi cây đại thụ nghề khóa Việt Nam gặp gỡ Gương mặt trẻ tiêu biểu làng công nghệ

Khóa Việt-Tiệp không chỉ là một sản phẩm đơn thuần mà còn là biểu tượng ký ức trong biết bao thế hệ gia đình Việt. Đã có thời trong nhiều thập kỷ, nhắc đến khóa, chúng ta chỉ có duy nhất một cái tên thương hiệu uy tín là Việt Tiệp. Được ví như cây đại thụ trong nghề khóa Việt, nhưng trước bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, chuyển đổi số diễn ra khắp nơi, Khóa Việt-Tiệp không thể đứng ngoài dòng chảy công nghệ hiện đại.

Việc hợp tác với Nhà thông minh Lumi được coi là bước đi chiến lược của Khóa Việt-Tiệp. Nhà thông minh Lumi là doanh nghiệp trẻ tiêu biểu trong làng công nghệ, được đánh giá cao nhờ vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực nhà thông minh Make in Việt Nam khi chiếm thị phần tốt nhất, cũng như liên tiếp dành được nhiều thành tựu nghiên cứu, xuất khẩu đi nhiều nước trên thế giới. Không chỉ sở hữu hệ sinh thái nhà thông minh đầy đủ, Lumi còn có năng lực nghiên cứu và phát triển, hệ thống đại lý đủ năng lực triển khai và bảo hành các thiết bị thông minh diễn ra trên khắp cả nước.

"Việc hợp tác của Lumi và Khóa Việt-Tiệp không chỉ xuất phát từ sự tương đồng trong chiến lược sản phẩm hay tầm nhìn thúc đẩy các sản phẩm công nghệ "Make in Việt Nam", mà còn là sự cộng hưởng, lấy thế mạnh của mình bổ sung nhau. Như vậy, chúng ta mới nhanh chóng có được sản phẩm khóa thông minh Make in Việt Nam trong thời gian ngắn…" - ông Lương Văn Thắng - Chủ tịch HĐQT Công ty Khóa Việt-Tiệp chia sẻ tại buổi lễ ký kết hợp tác nghiên cứu và sản xuất Khóa thông minh.

Giải pháp an ninh là một trong những giải pháp được người tiêu dùng quan tâm nhiều nhất trong các tính năng của nhà thông minh nói chung. Thị trường khóa thông minh cũng đã diễn ra rất sôi động trong vài năm gần đây. Theo thống kê từ Google, lượng tìm kiếm về khóa thông minh tại thị trường Việt Nam trong 4 năm tăng khoảng 550%, (từ 7,000 năm 2017 lên 39,000 năm 2020) trong khi lượng tìm kiếm ngành nhà thông minh nói chung chỉ tăng khoảng 100%. Tuy nhiên các sản phẩm trên thị trường đa phần là thương hiệu Châu  u, Trung Quốc, vắng bóng một thương hiệu khóa thông minh Việt Nam uy tín trên thị trường.

Với vai trò là anh cả trong cả hai lĩnh vực khóa Việt và Nhà thông minh Việt, và sự thấu hiểu thói quen tập quán, văn hóa tiêu dùng của người Việt, Lumi và Khóa Việt-Tiệp đều xác định việc bắt tay hợp tác chiến lược như một sứ mệnh của thương hiệu đối với sự phát triển công nghệ Việt Nam.

Khởi đầu sự hợp tác bằng việc nâng cấp dòng khóa thông minh INNOVITI thế hệ mới thông minh hơn, bảo mật hơn.

Trước khi hợp tác với Nhà thông minh Lumi, công ty cổ phần khóa Việt-Tiệp đã cho ra mắt dòng khóa thông minh INNOVITI đáp ứng nhu cầu hiện đại của tệp khách hàng trung thành với thương hiệu Khóa Việt - Tiệp.

Kể từ khi bắt tay với Lumi, các kỹ sư của hai công ty đã kết hợp nghiên cứu trong nhiều tháng, nhằm nâng cấp khoá INNOVITI thông minh hơn, bảo mật hơn

Mẫu sản phẩm khóa thông minh "Made in Việt Nam"

Như vậy, thông qua việc hợp tác, rất nhanh chóng Lumi và Khóa Việt-Tiệp đã chứng tỏ sự ăn ý trong công tác nghiên cứu & sản xuất. Đặc biệt, người tiêu dùng có thể hoàn toàn yên tâm khi mọi dữ liệu được lưu trữ và bảo mật tại Việt Nam, một điểm cộng rất lớn khi sử dụng Khoá thông minh “Make in Việt Nam” so với sử dụng các dòng khóa ngoại nhập.

Khóa thông minh Make in Việt Nam sẽ đáp ứng nhu cầu ngày càng khó tính của người dùng

Khi nhu cầu về an ninh ngày càng được chú trọng, thì có vẻ như vị thế của những chiếc khóa cơ truyền thống ngày càng giảm sút trong tâm trí người dùng hiện đại. Theo báo cáo của Statista, thị trường Khóa thông minh Việt mới chỉ được khai thác dưới 1%, chưa tương xứng với giá trị ước đoán. Bên cạnh đó, người dùng ngày càng khó tính hơn về sản phẩm. Không chỉ để khóa chặt cửa nhà, những người dùng trong thời đại vạn vật kết nối sẽ lựa chọn những chiếc khóa có chức năng cảnh báo chủ nhà và tự phản ứng để bảo vệ ngôi nhà.

Trong bối cảnh chuyển đổi số về mọi mặt cuộc sống, nhu cầu về khóa tăng và yêu cầu cũng tăng lên theo đó. Khóa thông minh INNOVITI-S được bảo chứng tính an toàn bởi doanh nghiệp dành gần 50 năm đi xây dựng "niềm tin của mọi nhà", và công nghệ kết nối thông minh bởi doanh nghiệp trẻ được người tiêu dùng bình chọn là giải pháp "Nhà thông minh Việt xuất sắc nhất 2020". Sản phẩm hứa hẹn sẽ trở thành một sự lựa chọn hợp lý của những chủ nhân ngôi nhà hiện đại.

Như Ngọc



Ngân hàng số tăng tốc khi kết hợp với Amazon Web Services

Nền tảng ngân hàng đám mây từ Amazon Web Services (AWS) sẽ giúp Timo mở rộng quy mô kinh doanh và sẵn sàng phục vụ thêm 5 triệu khách hàng mới trong 3 năm tới.

Nối dài hệ sinh thái đổi mới sáng tạo TP. HCM

Trong hoạt động đổi mới sáng tạo, Việt Nam xếp thứ 3 tại Đông Nam Á, chỉ sau Indonesia và Singapore. Tuy vậy, hệ sinh thái khởi nghiệp của Việt Nam vẫn còn tồn tại nhiều nút thắt, cần được ...

Tân binh mảng giao hàng chuyển sang bán xe hơi cũ

Dù từng nhận vốn lên tới 3 triệu USD từ đầu năm nay, nhưng Rino vẫn không tránh khỏi việc "bật bãi" trong mảng giao hàng và thực phẩm nhanh.

Nền tảng trực tuyến kết nối Nhà nước và hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Cơ quan chức năng có thể dễ dàng nắm bắt thông tin, xu hướng và nhu cầu hỗ trợ của các thành phần trong hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thông qua nền tảng trực tuyến H-OIP.

Lab2Market mùa 2: Hành trình hỗ trợ doanh nghiệp đa màu sắc

Sau 6 tuần ươm tạo tập trung với hơn 50 cố vấn, 6 dự án khoa học của Việt Nam và 1 dự án khoa học của Singapore đã được Lab2market lựa chọn để bước vào giai đoạn 2, từng bước thương mại ...

Bài toán quả trứng con gà của thị trường mua trước trả sau

Với tư duy làm sản phẩm chất lượng, cùng hạ tầng công nghệ AWS đắc lực, Giám đốc Kaypay Việt Nam tin tưởng sẽ giải thành công bài toán lớn của thị trường thanh toán mua trước trả sau (Buy Now ...

CEO Baemin: Nữ giới là niềm cảm hứng cho chiến lược hoạt động của chúng tôi

Khách hàng nữ chiếm 70% trên tổng số lượng người dùng ứng dụng Baemin, nên nữ giới chính là khách hàng mục tiêu, là phân khúc chiến lược trong mọi kế hoạch, và cũng là niềm cảm hứng cho Baemin ...

Không dễ chuyển đổi số trong ngành bán lẻ

Ông Nguyễn Bá Diệp - đồng sáng lập MoMo cho rằng, dù là xu hướng tất yếu nhưng chuyển đổi số với các doanh nghiệp bán lẻ một cách hiệu quả là bài toán không dễ dàng.

Startup thời trang của cựu CEO Be Group nhận vốn 1 triệu USD

Được thành lập vào tháng 6/2022, Piktina kết nối người mua và người bán đồ cũ, nhắm đến tất cả những cá nhân muốn thanh lý quần áo cũ và các doanh nghiệp chuyên về các mặt hàng thời trang ...