Inoha City - “Món ngon” bất động sản trong danh mục đầu tư 2022

Cuối năm, bất động sản công nghiệp vào nhịp nóng sốt trở lại. Trong đó, Inoha City sau những thành công năm 2021 được nhận định là “món ngon” bất động sản trong danh mục đầu tư triển vọng 2022.

227 views Link gốc

Tâm điểm của thị trường bất động sản

Đúng như dự đoán của giới phân tích, thị trường bất động sản (BĐS) cuối năm 2021 diễn ra đúng như kịch bản kỳ vọng. Thị trường tăng trưởng hưng phấn, với sức bật lớn, như một chiếc lò xo bị nén lại sau một thời gian dài giãn cách xã hội nay mới bung nở.

Bất động sản khu công nghiệp và phụ trợ công nghiệp nhận được sự quan tâm lớn từ thị trường.

Ông Lại Quốc Thắng, Phó Tổng Giám đốc sàn phân phối BĐS Hải Phát Land cho hay, số lượng giao dịch BĐS của quý IV năm 2021 của đơn vị này đạt mức cao kỷ lục, cao nhất trong vòng 5 năm qua.  

Đáng chú ý, bất động sản khu công nghiệp và bất động sản phụ trợ khu công nghiệp (KCN) là phân khúc được chú ý nhiều nhất nhờ bắt được đà dựa vào tăng trưởng FDI. Sau khi các hiệp định thương mại tự do được thông qua, tổng vốn đầu tư FDI năm 2021 đạt 31,15 tỷ USD, tăng 9,2% so với năm 2020.

Tại Hà Nội, nơi có tỷ lệ lấp đầy diện tích đất tại các KCN lên tới gần 90%, thị trường đầu tư chứng kiến sự dịch chuyển lớn của dòng tiền vào phân khúc bất động sản công nghiệp và các loại hình phụ trợ.

Inoha City – “món ngon” bất động sản 2022

Inoha City là một dự án phụ trợ KCN điển hình nhận được sự quan tâm của giới đầu tư giữa và cuối năm 2021. Dự án được phát triển và phân phối bởi Hải Phát Land – đơn vị kinh doanh bất động sản chuyên nghiệp, với 14 năm kinh nghiệm trên thị trường.

Ngay từ khi ra mắt, chủ đầu tư và đơn vị phát triển dự án bày tỏ sự tự tin khi triển khai Inoha City vì quỹ sản phẩm “hiếm” so với thị trường Hà Nội với những yếu tố nội lực mạnh, đặc biệt khi “đặt lên bàn cân” so sánh với những sản phẩm ở phân khúc tương đương trong khu vực phía Nam Hà Nội.

Điển hình có KCN Đồng Văn, với những điểm tương đồng về tính chất và loại hình sản phẩm. Cả 2 khu đô thị đều nằm tại khu vực phía Nam Hà Nội, nằm trong quần thể và phục vụ nhu cầu tại chỗ của các KCN quy mô như HANSSIP và Đồng Văn.

“So với khu đô thị hỗ trợ KCN Đồng Văn, Hà Nam ở cách đó không xa, dự án Inoha City có nhiều ưu thế hơn, từ vị trí đến tính chất KCN, giá trị sở hữu, mức giá, quy hoạch, tiện ích”, bà Bùi Lan Oanh, nhà đầu tư chuyên nghiệp tại Hà Nội đánh giá.

Theo bà Lan Oanh, Inoha City có vị trí ưu thế khi nằm tại cửa ngõ phía Nam Hà Nội, trên địa bàn huyện Phú Xuyên. Vị trí này giúp rút ngắn thời gian di chuyển tới trung tâm Hà Nội, thuận tiện kết nối giao thông khi nằm tại giao điểm Quốc lộ 1A và Cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ.

 Inoha City nằm ở vị trí chiến lược, thuận lợi giao thương và được quy hoạch đồng bộ, bài bản phía Nam Thủ đô.

So với Khu công nghiệp Đồng Văn ở cửa ngõ Hà Nam, cư dân sinh sống tại Inoha City sẽ dễ dàng hơn trong việc tiếp cận các tỉnh lân thông qua hệ thống giao thông liền mạch và có tính kết nối cao.

Bên cạnh đó, so với một khu công nghiệp đã hình thành và đi vào hoạt động lâu năm, HANSSIP cho thấy sức hút của một khu công nghiệp mới đi vào vận hành khi thu hút vốn đầu tư lớn.

Mới đây nhất, vào cuối tháng 11/2021, Tập đoàn N&G (N&G Group – đơn vị đầu tư & phát triển Inoha City), đã đạt được thỏa thuận hợp tác tạo chuỗi các nhà máy sản xuất linh kiện máy bay, sản phẩm ứng dụng trong lĩnh vực hàng không vũ trụ, các sản phẩm công nghệ cao… tại HANSSIP với Công ty Onaga đến từ Nhật Bản.

Một lợi thế khác khi khách hàng và nhà đầu tư sở hữu sản phẩm tại Inoha City là sẽ được sở hữu sổ đỏ Hà Nội với mức giá hợp lý khi so sánh cùng khu đô thị phụ trợ KCN Đồng Văn với sổ đỏ Hà Nam.

Tại khu đô thị phụ trợ KCN Đồng Văn, mức giá trung bình các sản phẩm khá cao, dao động từ 29 – 32 triệu đồng/m2, trong khi Inoha City với nhiều ưu thế lại chỉ có mức giá trung bình từ 28 triệu đồng/m2. Cũng chính vì lý do này, dự án Inoha City thường “cháy hàng” mỗi khi mở bán đợt mới, ông Lại Quốc Thắng, đại diện Hải Phát Land cho hay.

“Giá bán hợp lý, vị trí đẹp, sổ đỏ Hà Nội… là những lý do lớn khiến khách hàng quyết định xuống tiền tại Inoha City. Là một dự án tốt nên vào mỗi đợt mở bán, Inoha City thường được khách hàng săn đón và quyết định xuống tiền rất nhanh”, ông Thắng nhấn mạnh.

Cũng theo ông Thắng, các nhà đầu tư có tầm nhìn còn xem xét yếu tố tiềm năng phát triển trong tương lai đối với Inoha City, khi dự án nằm tại vị trí đắc địa tại Phú Xuyên – huyện được định hướng trở thành 1 trong 5 đô thị vệ tinh của Thủ đô Hà Nội.

“Phú Xuyên đang được đầu tư mạnh về hạ tầng, đặc biệt là tuyến đường 7.500 tỷ đang được thi công. Khi hoàn thành, những dự án như Inoha City chắc chắn sẽ được hưởng lợi từ những công trình quy mô thế này”, ông Thắng chia sẻ.

Trong năm mới 2022, đại diện Hải Phát Land cho hay, phía chủ đầu tư sẽ tiếp tục phát triển đẩy mạnh xây dựng và hoàn thiện cảnh quan để ra mắt giới đầu tư những sản phẩm chất lượng và “nóng” hơn nữa.



Dòng tiền bám theo khu công nghiệp

Nhà đầu tư bất động sản song hành cùng các nhà sản xuất công nghiệp hướng đến những tỉnh thành có giá đất rẻ nhưng thuận lợi về giao thông.

Tập trung gỡ khó cho bất động sản

Thị trường bất động sản đến nay vẫn còn tới gần 800 dự án vướng mắc pháp lý đang chờ được tháo gỡ

Tìm ngòi nổ kích hoạt dòng tiền vào bất động sản

Nhà đầu tư đang tìm kiếm bất động sản vừa có khả năng tăng giá, vừa tạo ra dòng tiền.

Giảm 30% tiền thuê đất của năm 2023: Gỡ khó dòng tiền cho doanh nghiệp

Đối tượng được giảm là tổ chức, doanh nghiệp, hộ gia đình, cá nhân đang được nhà nước cho thuê đất trực tiếp dưới hình thức trả tiền hàng năm.

Doanh nghiệp cần thêm chính sách chuyển đổi xanh

Nhận thức về chuyển đổi xanh ngày càng được nâng cao nhưng nhiều doanh nghiệp đang không biết phải thực hành thế nào do chưa có cơ chế, chính sách khuyến khích rõ ràng.

Các toà nhà văn phòng chạy đua chứng nhận xanh

Trước nhu cầu ngày càng cao của khách thuê, thị trường văn phòng cho thuê đang chứng kiến sự chạy đua của các chủ đầu tư dự án để đạt chứng nhận xanh quốc tế.

Áp lực dòng tiền đeo bám doanh nghiệp bất động sản

Ba nguồn vốn chính từ khách hàng, phát hành trái phiếu và tín dụng ngân hàng đều chưa được khơi thông.

Thị trường chung cư Hà Nội qua đáy

Chính sách kích cầu từ chủ đầu tư thông qua hỗ trợ lãi suất và quà tặng đã giúp tăng sức mua trên thị trường căn hộ.

10 dự án ở Bình Dương được phép bán nhà

Các dự án được bán nhà ở hình thành trong tương lai chủ yếu thuộc ba địa phương là TP Thuận An, TP Thủ Dầu Một và thị xã Bến Cát của tỉnh Bình Dương.