Home Credit áp dụng bộ nguyên tắc ESG trong dịch vụ tài chính

Home Credit Việt Nam đã duy trì các quy chuẩn về môi trường, xã hội và quản trị (ESG) như là triết lý kinh doanh của doanh nghiệp, góp phần mang lại các giải pháp tài chính mới, bền vững trong bối cảnh mức chi tiêu của người dân yếu đi do ảnh hưởng của dịch Covid.

147 views Link gốc

Home Credit Việt Nam đạt được những kết quả đáng khích lệ trong thời điểm Covid làm ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh trong hai năm qua. Công ty phát triển thêm 300.000 khách hàng mới mỗi tháng và duy trì mức nợ xấu dưới ngưỡng 3%, mức được Ngân Hàng Nhà Nước Việt Nam khuyến khích.

"Tính bền vững luôn đi liền với phương pháp tiếp cận thị trường của chúng tôi. Sự cam kết này càng được khẳng định rõ ràng trong giai đoạn Covid-19. Nó là yếu tố bản lề trong cách chúng tôi làm việc với khách hàng, con người, cộng đồng, đối tác và các cổ đông", bà Annica Witschard, Tổng giám đốc Home Credit Việt Nam phát biểu. Bà cũng nói thêm rằng trọng tâm trong phương pháp tiếp cận ESG của công ty được thể hiện qua chữ "S: Social - tính cộng đồng hay xã hội".

Home Credit áp dụng bộ nguyên tắc ESG trong dịch vụ tài chính - Ảnh 1.

Home Credit được vinh danh giải thưởng “Nơi Làm Việc Tốt Nhất Châu Á 2021” do HR Asia Awards tổ chức vừa qua tại thị trường Việt Nam.

Home Credit là công ty tiên phong trong phát triển ứng dụng di động (app), giúp khách hàng dễ đăng ký, thanh toán và theo dõi khoản vay. Hệ thống dữ liệu lớn (Big Data, phân tích chuyên sâu và trí tuệ nhân tạo được sử dụng để giúp đánh giá các rủi ro tín dụng, đồng thời cũng mở ra nhiều cơ hội tiếp cận dịch vụ tài chính cho người tiêu dùng và tạo điều kiện cho các đối tác bán lẻ tăng doanh số. Hệ thống voicebot (tư vấn tự động) bằng giọng nói phục vụ 24/7 là công cụ hỗ trợ đắc lực giúp nâng hiệu suất công việc. Trong khi đó, sản phẩm thẻ tín dụng trực tuyến chỉ mất 30 phút đăng ký, giúp khách hàng tiện lợi và thoải mái hơn trong mua sắm trực tuyến cũng vừa ra mắt và đạt được nhiều giải thưởng trong năm 2021.

Home Credit áp dụng bộ nguyên tắc ESG trong dịch vụ tài chính - Ảnh 2.

Ứng dụng điện thoại (Mobile App) của Home Credit Việt Nam

Các đợt giãn cách xã hội kéo dài trong năm 2021 vừa qua đã gây khó khăn cho nhiều người lao động. Home Credit đã nỗ lực xây dựng và điều chỉnh các khung lãi suất phù hợp, nhằm giảm bớt áp lực tài chính cho các hộ gia đình và cá nhân. Đồng thời, việc điều chỉnh thời hạn thanh toán khoản vay thích hợp đã giúp khách hàng Home Credit vượt qua giai đoạn khó khăn. Đây chính là một trong những mục tiêu ESG mà Home Credit theo đuổi.

"Tại Việt Nam, Home Credit là một trong những đơn vị tiên phong về các tiêu chuẩn ESG trong ngành tài chính tiêu dùng. Chúng tôi đã nhanh chóng có những hoạt động hỗ trợ cộng đồng hiệu quả và kịp thời, đặc biệt trong giai đoạn Covid-19 vừa qua", bà Annica Witschard nói.

Năm 2022, Home Credit tiếp tục mở rộng các hoạt động ESG bằng việc củng cố kho dữ liệu về các chỉ số đo lường hiệu quả (KPI) của ESG, đẩy mạnh phổ cập kiến thức tài chính qua nhiều hoạt động như kết hợp cùng đài truyền hình Việt Nam, kênh VTV thực hiện chương trình "Tiền khéo tiền khôn", tư vấn và cung cấp các giải pháp cho nhiều dự án đồng hành, hỗ trợ phụ nữ ở vùng khó khăn khởi nghiệp. Báo cáo ESG cũng xuất bản riêng cho từng quốc gia bao gồm Việt Nam (xem chi tiết báo cáo tại đây). 

Home Credit áp dụng bộ nguyên tắc ESG trong dịch vụ tài chính - Ảnh 3.

Chương trình phổ cập kiến thức tài chính “Tiền khéo tiền khôn” đang được phát sóng trên kênh VTV3.

Các nghiên cứu của HSBC, Kantar Vietnam và Nielsen IQ Vietnam đều nói rằng thị trường lao động trẻ trong năm 2022 sẽ ảnh hưởng nhiều đến mức tiêu dùng của người Việt. Điều này đòi hỏi các công ty tài chính phải áp dụng công nghệ mới, xây dựng hệ sinh thái tài chính để thích ứng với áp lực cạnh tranh ngày càng gia tăng khi xuất hiện các công ty công tài chính công nghệ, P2P lending. Trong phiên họp Quốc hội tháng 10-2021, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng đã phát biểu: "Cho vay tiêu dùng có vai trò quan trọng đối với sự phát triển kinh tế, xã hội, nâng cao chất lượng sống cho người dân thông qua việc cung cấp các khoản tín dụng, thúc đẩy tiêu dùng tại Việt Nam". 

Một đặc tính quan trọng của tài chính tiêu dùng chính là tính minh bạch, tuân thủ luật pháp và tận tâm phục vụ khách hàng. Điều này đồng nghĩa với việc Home Credit luôn mang đến những sản phẩm phù hợp và đảm bảo rằng khách hàng được hiểu rõ những điều khoản và quyền hạn của dịch vụ, giúp họ đạt được những mục đích tài chính trong cuộc sống. 

Nguồn: Home Credit Việt Nam


Kiểm toán vẫn lưu ý khả năng hoạt động liên tục của Vietnam Airlines

Khả năng hoạt động liên tục của Vietnam Airlines và các công ty con sẽ phụ thuộc chủ yếu vào khả năng hồi phục sản xuất kinh doanh sau đại dịch và việc được gia hạn thanh toán từ các ngân ...

Thành viên độc lập hội đồng quản trị cần có năng lực gì?

Khung năng lực thiết lập nên các tiêu chuẩn nghề nghiệp đối với các thành viên độc lập hội đồng quản trị.

Vinamilk giành 2 giải thưởng lớn tại Human Act Prize 2023

DNVN - Vinamilk đã giành giải Human Act Prize cho chương trình hành động Vinamilk Pathways to Dairy Net Zero 2050, đồng thời được vinh danh Dự án bền bỉ với Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam. Vinamilk là đơn vị duy ...

Hoàn thiện Bộ tiêu chí doanh nghiệp vì người tiêu dùng trong thương mại điện tử

Theo Uỷ ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công Thương), trong khuôn khổ Đề án Doanh nghiệp vì người tiêu dùng 2021 - 2025 do Bộ Công Thương ban hành năm 2023, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia đã tổ chức nghiên ...

Kiến nghị có cơ chế bảo hộ cho doanh nghiệp xuất khẩu sang Mỹ

DNVN - Gần đây, các doanh nghiệp Việt Nam đối mặt với ngày càng nhiều khó khăn, thách thức khi xuất khẩu sang thị trường Mỹ. Trong đó, đáng chú ý là rủi ro về phòng vệ thương mại và phương ...

FPT mua công ty công nghệ 20 năm tuổi tại Mỹ

Thông qua thương vụ này, FPT kỳ vọng Cardinal Peak sẽ giúp FPT tăng gấp đôi doanh thu từ mảng dịch vụ kỹ thuật sản phẩm tại Mỹ trong vòng 2 năm tới.

Cách doanh nhân Singapore chọn đối tác

Không bàn chuyện kinh doanh ngay trong lần đầu gặp mà làm bạn để thấu hiểu về nhau trước khi bước vào mối quan hệ hợp tác chính là nguyên tắc thành công của các doanh nhân Singapore.

3 lĩnh vực công nghệ hút đầu tư vào Việt Nam

Dự báo các lĩnh vực tiềm năng của Việt Nam trong những năm tới bao gồm công nghệ y tế, công nghệ tài chính và công nghệ giáo dục.

Vietjet được vinh danh 'Thương hiệu mạnh – Tăng trưởng ấn tượng 2023'

Vietjet vừa được vinh danh trong Top 50 thương hiệu mạnh Việt Nam 2023 do Tạp chí Kinh tế Việt Nam, Vietnam Economic Times bình chọn.