Hỗ trợ tiêu thụ nông sản miền Tây trên nền tảng thương mại điện tử

Ngành hàng thực phẩm tươi sống TikiNGON chính thức cải tiến mô hình ‘Từ Nông trại đến Bàn ăn’, kết hợp cùng Sở Công thương TP.HCM triển khai chương trình ‘Ủng hộ nông sản Việt’ nhằm hỗ trợ tiêu thụ nguồn nông sản trên nền tảng số

307 views Link gốc

Cải tiến mô hình “Từ Nông trại đến Bàn ăn”

Với mục tiêu hỗ trợ đầu ra cho nguồn nông sản trước tình hình dịch căng thẳng, cũng như trở thành nền tảng thương mại điện tử uy tín hàng đầu đồng hành cùng nông sản Việt trong dài hạn, từ ngày 18.9, thông qua việc cải tiến mô hình “From Farm To Table - Từ Nông trại đến Bàn ăn”, Tiki, với sự đồng hành cùng Sở Công Thương TP.HCM, triển khai chương trình “Ủng hộ nông sản Việt”, đưa nông sản miền Tây lên Sàn.
Hỗ trợ tiêu thụ nông sản miền Tây trên nền tảng thương mại điện tử - ảnh 1
Theo đó, các mặt hàng trái cây miền Tây được mở bán trên Sàn Thương mại Điện tử Tiki với giá hấp dẫn, kèm ưu đãi miễn phí vận chuyển, coupon giảm giá trực tiếp cùng dịch vụ Giao nhanh 3 giờ.
Triển khai từ tháng 5.2021, mở màn bằng chương trình livestream bán hàng sầu riêng Ri6 và gạo ST25, mô hình “Từ Nông trại đến bàn ăn” đã ghi nhận được những phản hồi tích cực từ phía khách hàng. Chỉ tính riêng trong ngày mở đầu dự án, đã có đến 2,5 tấn sầu riêng và 2 tấn gạo được bán ra, chiếm gần 75% tổng số đơn hàng của ngành hàng thực phẩm TikiNGON.
Nối tiếp đà thành công đó, Tiki cải tiến mô hình “Từ Nông trại đến Bàn ăn”, trực tiếp thu mua nông sản, và mở bán thông qua đơn vị bán lẻ - Tiki Trading. Mô hình giúp cắt giảm tối đa các kênh trung gian, tối ưu hóa chi phí cho người nông dân, đồng thời hỗ trợ đầu ra cho lượng nông sản bị ùn ứ vì dịch bệnh.

Tận dụng tối đa ưu thế về kho bãi và logistics

Với mô hình “Từ Nông trại đến Bàn ăn” mới, các mặt hàng thực phẩm tươi sống sẽ được lưu trữ và bảo quản trực tiếp tại kho lạnh của Tiki. Song song với việc kiểm tra và phân loại kỹ lưỡng, Tiki còn triển khai bộ quy cách đóng gói hàng hóa riêng đối với từng loại sản phẩm, đặc biệt với các sản phẩm dễ vỡ như trứng,… Bằng cách này, Tiki vừa có thể tối ưu thời gian giao hàng nhanh 3 giờ, vừa đảm bảo được chất lượng của hàng hóa khi giao đến tay khách hàng.
Ngoài việc lên kế hoạch vận hành, Tiki còn làm việc sâu sát với Sở Công Thương TP.HCM để lên kế hoạch vận chuyển tối ưu trong bối cảnh dịch bệnh.
“Bên cạnh mục tiêu hỗ trợ tiêu thụ nông sản, việc cải tiến mô hình “Từ Nông trại đến Bàn ăn” còn mang đến cho người dùng thêm nhiều lựa chọn thực phẩm nội địa tươi ngon, chất lượng từ chính nhà vườn với giá thành hợp lý. Ngoài ra, để đáp ứng nhu cầu mua sắm tăng cao trong giai đoạn giãn cách xã hội kéo dài, Tiki cũng đang trong quá trình thử nghiệm mô hình đi chợ hộ kiểu mới với các đối tác siêu thị lớn, trong đó có Saigon Co.op (Co.opmart). Theo đó, đội ngũ nhân viên Tiki được bố trí trong siêu thị sẽ tận tay lấy hàng và đóng gói sản phẩm, sau đó hàng hóa sẽ được gửi đến các Shipper. Bằng cách này, Tiki có thể kiểm soát chất lượng sản phẩm và tối ưu hóa thời gian giao hàng” - bà Vũ Thị Nhật Linh, Phó Tổng Giám đốc Sàn Thương mại Điện tử Tiki chia sẻ.
Chính thức ra mắt vào đầu tháng 5.2020, ngành hàng thực phẩm tươi sống TikiNGON luôn nỗ
lực hướng đến mục tiêu mang đến các loại thực phẩm sạch, tươi sống, tốt cho sức khỏe, được
tuyển chọn kỹ lưỡng bởi các đối tác đáng tin cậy của Tiki để phục vụ cho bữa ăn hàng ngày
của hàng triệu gia đình Việt Nam.
Đi chợ online thảnh thơi, an toàn và tiết kiệm TẠI ĐÂY.


Triển khai cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Trưởng Ban Chỉ đạo 389 quốc gia vừa ban hành Kế hoạch cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Hoàn thiện Bộ tiêu chí doanh nghiệp vì người tiêu dùng trong thương mại điện tử

Theo Uỷ ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công Thương), trong khuôn khổ Đề án Doanh nghiệp vì người tiêu dùng 2021 - 2025 do Bộ Công Thương ban hành năm 2023, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia đã tổ chức nghiên ...

Thị trường đám mây Việt Nam đang nằm trong tay ai?

Tính theo cơ cấu về doanh thu, xét riêng các nhà cung cấp trong nước, thị trường vẫn nằm trong tay các doanh nghiệp công nghệ lớn như: Viettel, VNPT, CMC, FPT… đang nắm giữ hơn 90% thị phần dịch vụ ...

Kiểm kê carbon: Dễ nói khó làm

Kiểm kê khí thải carbon là điều kiện tiên quyết để doanh nghiệp thực hiện các giải pháp chuyển đổi xanh một cách bài bản. Tuy nhiên, ít doanh nghiệp Việt Nam làm được điều tiên quyết này.

Lại rộ lừa đảo mua sắm trực tuyến

Cùng với sự bùng nổ của thương mại điện tử, các hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên kênh bán hàng này ngày càng gia tăng, nhất là vào mùa cao điểm mua sắm cuối năm

Diễn biến bất ngờ của vàng SJC lẫn vàng nhẫn

(NLĐO) – Đến lượt giá vàng trong nước biến động mạnh đối với vàng nhẫn, vàng trang sức 24K các loại khi lao dốc mạnh vào hôm nay.

Trí tuệ nhân tạo đang thay đổi ngành bán lẻ

Trí tuệ nhân tạo có thể giúp giải bài toán vốn được xem là "nỗi đau" của nhiều doanh nghiệp bán lẻ, khi dữ liệu từ hành vi mua sắm của khách hàng rất nhiều, nhưng thực tế lại rời rạc và ...

Bức tranh khác về ngành ngân hàng qua báo cáo tỷ lệ an toàn vốn

Theo tính toán của các công ty chứng khoán, với các kế hoạch phát hành tăng vốn cổ phần, các ngân hàng có thể cải thiện tỷ lệ CAR thêm từ 1% - 3%, đồng thời cải thiện hạn mức tăng trưởng ...

Việt Nam trở lại danh sách giám sát ngoại hối của Mỹ

Bộ Tài chính Mỹ đã đưa Việt Nam trở lại danh sách giám sát sau khi thặng dư tài khoản vãng lai toàn cầu của nước này tăng vọt lên tới 4,7% GDP và thặng dư thương mại hàng hóa song phương với ...