Hai doanh nghiệp bưu chính lớn sẽ chuyển hàng từ siêu thị đến người dân Hà Nội

Vietnam Post và Viettel Post đều đang làm việc với các hệ thống siêu thị trên địa bàn Hà Nội đề đề nghị đảm trách vận chuyển các đơn hàng online của siêu thị đến người tiêu dùng trong thời gian thành phố thực hiện giãn cách xã hội.

340 views Link gốc

Cung cấp hàng thiết yếu theo hình thức kết hợp online và offine

Tối muộn ngày 23/7, khi biết tin Hà Nội áp dụng biện pháp giãn cách xã hội để phòng chống dịch Covid-19, chị Kim Thanh đang sống ở quận Thanh Xuân không khỏi lo lắng vì đúng lúc nhà chị hết gạo.

Tìm “trợ giúp từ người thân”, chị được biết ngoài các chợ dân sinh, trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện lợi…, người tiêu dùng như chị còn có thể mua hàng tại các điểm bán hàng hóa thiết yếu và sàn thương mại điện tử do 2 doanh nghiệp bưu chính lớn là Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) và Tổng công ty cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post) tham gia cung cấp.

“Để yên tâm, ngay trong đêm tôi mò lên sàn Postmart của Vietnam Post đặt mua 2 túi gạo tám Gò Công trọng lượng 3,5 kg/túi của một chủ gian hàng tại Hà Nội với hy vọng chiều hôm sau có gạo mới để nấu cơm. Không như tôi lo lắng, 2 túi gạo đã được đặt trước cửa nhà vào hơn 10h sáng, bạn nhân viên giao hàng sau khi đặt gạo ở cửa đã lùi cả người và xe ra xa trước khi gọi điện mời tôi nhận hàng”, chị Kim Thanh kể.

Từ kinh nghiệm tổ chức triển khai cung cấp thực phẩm, hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân tại TP.HCM và các tỉnh, thành khu vực phía Nam đang thực hiện giãn cách xã hội, cả Vietnam Post và Viettel Post đều sớm có phương án đảm bảo vận chuyển, cung ứng hàng tại Hà Nội trong thời gian giãn cách.

Hai doanh nghiệp bưu chính lớn sẽ chuyển hàng từ siêu thị đến người dân Hà Nội - Ảnh 1.
 
472 điểm bán hàng thiết yếu và bình ổn giá của Bưu điện Hà Nội được tăng lượng hàng hóa để đáp ứng nhu cầu của người dân trong thời gian giãn cách xã hội.

Trong ngày đầu tiên Hà Nội giãn cách, Bưu điện Hà Nội đã kích hoạt các điểm bán hàng thiết yếu tại tất cả các bưu cục, Bưu điện văn hóa xã  ở 30 quận, huyện. Ngoài số lượng hàng hóa hiện tại, đơn vị này sắp bổ sung hơn 600 mặt hàng thiết yếu khác để phục vụ người dân Thủ đô.

Theo đại diện Viettel Post, Hà Nội đang đáp ứng tốt nhu cầu về hàng hóa thiết yếu của người dân. Một số chợ có tình trạng tăng giá thực phẩm nhẹ do người dân mua tích trữ, nhưng tình trạng khan hiếm hàng hóa không xảy ra.

Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, kênh mua sắm online qua các sàn Postmart, Vỏ Sò được Vietnam Post và Viettel Post đặc biệt chú trọng giúp cho người dân có thể ngồi nhà đặt mua hàng, giảm nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.

Hai doanh nghiệp bưu chính lớn sẽ chuyển hàng từ siêu thị đến người dân Hà Nội - Ảnh 2.
 
Số lượng đơn hàng người dân Hà Nội đặt mua qua 2 sàn Postmart, Vỏ Sò đã tăng gần 2 lần so với những ngày trước đó.

Theo thống kê, 2 ngày vừa qua, dù không tăng đột biến song số đơn thực phẩm, hàng hóa thiết yếu được người dân Hà Nội đặt trên 2 sàn Postmart (landing page hanoi.postmart.vn), Vỏ Sỏ đã tăng gần 2 lần những ngày trước đó.

Viettel Post đã có phương án hợp tác với các hộ sản xuất nông nghiệp tại những tỉnh lân cận, các đơn vị sản xuất phân phối hàng nhu yếu phẩm để tiếp tục mở thêm nhiều gian hàng thiết yếu trên sàn Vỏ Sò. “Không chỉ nông sản, Vỏ Sò đang làm việc với các siêu thị, cửa hàng thực phẩm sạch để đưa rau củ quả, thịt và trứng gia cầm lên sàn. Người dân Thủ đô có thể dễ dàng đặt mua qua sàn và hàng sẽ được giao trong ngày”, đại diện Viettel Post nói.

Vietnam Post, Viettel Post sẽ chuyển hàng thiết yếu từ siêu thị đến người dân

Theo Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội, Thành phố cho phép nhân viên của các doanh nghiệp bưu chính viễn thông giao hàng hóa thiết yếu bằng xe mô tô 2 bánh được phép hoạt động trong thời gian giãn cách xã hội.

Ngày 24/7, các đơn vị bưu chính viễn thông đã được Sở GTVT đề nghị tổng hợp, gửi về Sở danh sách nhân viên giao hàng thuộc quyền quản lý có nhu cầu hoạt động trên địa bàn Hà Nội trong thời gian giãn cách. “Các đơn vị đăng ký cho nhân viên được phép hoạt động phải chịu trách nhiệm quản lý và giám sát công tác phòng dịch cho đội ngũ này, chịu trách nhiệm nếu để xảy ra trường hợp lây nhiễm dịch”, Giám đốc Sở GTVT Vũ Văn Viện nhấn mạnh.

Cũng trong ngày 24/7, Vụ Bưu chính (Bộ TT&TT) đã thông báo tới các doanh nghiệp bưu chính trên địa bàn về yêu cầu của Sở GTVT Hà Nội; đồng thời hướng dẫn các doanh nghiệp đăng ký cho nhân viên được phép vận chuyển hàng hóa thiết yếu phục vụ siêu thị và các doanh nghiệp bưu chính bằng xe mô tô 2 bánh.

Hai doanh nghiệp bưu chính lớn sẽ chuyển hàng từ siêu thị đến người dân Hà Nội - Ảnh 3.
 
Dự kiến, khi nhận giao hàng cho các siêu thị, sản lượng đơn giao thực phẩm trong ngày của mỗi doanh nghiệp bưu chính có thể lên tới 13.000 đơn.

Cả Vietnam Post, Viettel Post đều đã đăng ký với Sở GTVT danh sách đội ngũ nhân viên tham gia vận chuyển hàng thiết yếu tại Hà Nội. Hai doanh nghiệp đang đợi sự chấp thuận của Sở.

Đáng chú ý, trong hướng dẫn thực hiện Chỉ thị 17 của UBND thành phố Hà Nội, Sở TT&TT đã đề nghị các sở, ngành, địa phương phối hợp, hỗ trợ Vietnam Post, Viettel Post trong cung cấp hàng hóa thiết yếu tại các điểm phục vụ bưu chính, điểm bán hàng lưu động; và trong vận chuyển hàng hóa thiết yếu từ hệ thống cơ sở cung ứng hàng hóa, chợ, siêu thị, cửa hàng tiện lợi và các điểm cung ứng tổ chức tại điểm giao dịch của 2 doanh nghiệp này tới người dân.

Đại diện Vietnam Post và Viettel cho biết 2 đơn vị đều đang tiếp xúc để đề nghị đảm trách việc chuyển các đơn hàng online của các siêu thị trên địa bàn Hà Nội đến người dân.

Cụ thể, 2 doanh nghiệp đã lên danh sách các điểm bưu cục và dựa trên khoảng cách địa lý để phân công bưu cục phụ trách từng điểm siêu thị nhằm đảm bảo thời gian giao hàng được nhanh nhất. Dự kiến, khi nhận giao hàng cho các siêu thị, sản lượng đơn giao hàng thực phẩm trong ngày của mỗi doanh nghiệp bưu chính có thể lên tới 13.000 đơn hoặc hơn.

Tổng số lượng nhân viên giao hàng được Vietnam Post, Viettel Post đăng ký với Sở GTVT là hơn 3.300 người. Với đội ngũ này và việc điều chỉnh lịch trình vận hành, phân bưu cục phụ trách từng siêu thị theo khu vực, 2 doanh nghiệp đều tin rằng có thể đảm bảo giao hàng đúng cam kết, kể cả khi số lượng đơn tăng đột biến.

Vân Anh

ICTNews



Sau đứt gãy và ngưng trệ, giải cứu dòng tiền cho hàng vạn DN

Đại dịch Covid-19 diễn ra từ đầu năm 2020 đến nay tác động tiêu cực đến sự phát triển kinh tế xã hội. Trong đó, khu vực doanh nghiệp nhỏ và vừa, chiếm 98% tổng số doanh nghiệp cả nước, ...

Tiêu thụ điện giảm mạnh, ngành điện điều chỉnh huy động nguồn khu vực phía Nam

Do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, các tỉnh, thành phía nam thực hiện giãn cách xã hội nên hầu hết các doanh nghiệp (DN) đều ngừng hoạt động sản xuất, dẫn tới mức tiêu thụ điện năng ...

KIDO khởi động chuỗi Chuk Chuk tại TP.HCM

Khi TPHCM vừa nới lỏng, KIDO sẽ khởi tạo và phát triển kênh Chuk Chuk online để phục vụ nhu cầu của khách hàng với các nền tảng giao hàng (Now, Grab, Lo Ship) và thanh toán (Ví điện tử Momo, VN Pay).

Liên tục nói 'Xin lỗi' tại nơi làm việc sẽ khiến bạn trở nên cực kì kém cỏi!

Lấy ví dụ như khi ai đó mua một sản phẩm không hoàn hảo, có một trục trặc nhỏ trong một đoạn video hoặc hàng hóa không được giao ngay lập tức,…. thì hầu như, phản ứng của chúng ta là xin ...

Doanh nghiệp "tìm đường" trở lại (*): Thúc đẩy hồi phục kinh tế

Sau nhiều tháng áp dụng giãn cách xã hội ở nhiều mức độ, TP HCM đang trong giai đoạn mở dần một số hoạt động sản xuất, kinh doanh nhằm sớm thúc đẩy kinh tế đi lên

Bưu chính sẵn sàng kịch bản cung ứng hàng hóa trong trạng thái bình thường mới

Trong bối cảnh ngày càng nhiều địa phương kiểm soát được dịch bệnh, nới lỏng giãn cách để khôi phục dần hoạt động sản xuất kinh doanh, các doanh nghiệp bưu chính cũng nhanh chóng có các kịch ...

Sức hút của đô thị sinh thái toàn diện Aqua City

Đại đô thị Aqua City rộng 1.000ha, được quy hoạch bài bản cùng chuỗi thương hiệu vận hành tiện ích hoàn chỉnh từ nghỉ dưỡng, mua sắm, giải trí… sẽ giúp cư dân tại đây tận hưởng phong ...

Chủ phòng gym, giám đốc spa: Thảm cảnh phá sản, ôm nợ tiền tỷ

Qua 4 đợt càn quét của đại dịch Covid-19, ngành nghề chăm sóc sức khoẻ - làm đẹp bị thiệt hại nặng nề. Nhiều ông chủ chuỗi phòng gym, chủ hãng spa từ chỗ cơ ngơi tiền tỷ bỗng chốc rơi vào ...

Sử dụng mạng xã hội để truyền thông, doanh nghiệp cần một ý tưởng tốt

Mạng xã hội (MXH) là một công cụ hiệu quả để người dùng tiếp cận dễ dàng các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Bên cạnh nội dung quảng bá tốt để tạo "trend" và hiệu ứng lan truyền, ...