Google lập kỷ lục mọi thời đại nhờ doanh thu từ quảng cáo của công cụ tìm kiếm và YouTube tăng vọt

Giám đốc thương hiệu của Google cho biết kỷ lục mà họ đạt được phần lớn là nhờ việc đại dịch Covid-19 khiến cuộc sống và công việc của rất nhiều người chuyển sang trực tuyến

508 views Link gốc

Ngày 27/7, Alphabet (công ty mẹ của Google) đã công bố doanh thu quý đạt kỷ lục mọi thời đại là 61,9 tỷ USD cũng như lợi nhuận kỷ lục trong quý thứ tư liên tiếp ở mức 18,5 tỷ USD. Một số con số mà công ty công bố thậm chí gần gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái.

Công cụ tìm kiếm Google là động lực lớn trong kết quả kinh doanh thăng hoa của Alphabet, đem về doanh thu 35,8 tỷ USD – tăng hơn 14 tỷ USD so với cùng kỳ năm ngoái và cao hơn gần 4 tỷ USD so với quý trước.

Trong khi đó, doanh thu từ quảng cáo trên YouTube cũng tăng chóng mặt, gần gấp đôi lên 7 tỷ USD so với 3,8 tỷ USD vào năm ngoái và cao hơn 1 tỷ USD so với quý trước. Tập đoàn cũng cho biết YouTube Shorts đã thành công rực rỡ, đạt 15 tỷ lượt xem hàng ngày trên toàn thế giới – tăng từ 6,5 tỷ lượt xem vào tháng 3/2021.

Doanh thu của Google Cloud trong quý vừa qua đạt 4,63 tỷ USD. Dù Google Cloud vẫn chưa có lãi nhưng quý II/2021, bộ phận này chỉ lỗ 591 triệu USD vì doanh thu đã tăng từ 4 tỷ USD trong quý trước lên 4,63 tỷ USD trong quý này.

Con số 591 triệu USD là một sự cải thiện đáng kể so với khoản lỗ 1,43 tỷ USD vào năm ngoái của mảng kinh doanh đám mây. Google Cloud bao gồm cơ sở hạ tầng, nền tảng phân tích dữ liệu, những công cụ như Google Docs, Google Sheets và các dịch vụ khác dành cho khách hàng doanh nghiệp.

Google lập kỷ lục mọi thời đại nhờ doanh thu từ quảng cáo của công cụ tìm kiếm và YouTube tăng vọt - Ảnh 1.

Công ty mẹ của Google đã có một quý kinh doanh thăng hoa.

Doanh nhân Jon Erlichman – người từng có thời gian làm việc tại một số tờ báo lớn như Bloomberg, Fortune đã đăng tweet thống kê doanh thu quý II qua các năm của Alphabet như sau:

2021: 61,9 tỷ USD

2020: 38,3 tỷ USD

2019: 38,9 tỷ USD

2018: 32,7 tỷ USD

2017: 26 tỷ USD

2016: 21,5 tỷ USD

2015: 17,7 tỷ USD

2014: 15,9 tỷ USD

2013: 13,1 tỷ USD

2012: 11,8 tỷ USD

2011: 9 tỷ USD

2010: 6,8 tỷ USD

Nhìn vào thống kê ấn tượng trên, bất kể là so với 10 năm trước hay 1 năm trước, có thể nhận thấy sự tăng trưởng vô cùng mạnh mẽ của tập đoàn này.

Đại dịch Covid-19 đã góp phần không nhỏ vào thành tích kỷ lục mà Alphabet đạt được. Nhu cầu mua sắm trực tuyến và xem video streaming của mọi người đã tăng vọt trong thời gian nay, tạo ra "cơn mưa tiền" cho mảng kinh doanh kỹ thuật số của tập đoàn.

Trong cuộc gọi thu nhập quý 2, Philipp Schindler – giám đốc thương hiệu của Google cho biết kỷ lục mà họ đạt được phần lớn là nhờ việc đại dịch Covid-19 khiến cuộc sống và công việc của rất nhiều người trên thế giới chuyển sang hình thức trực tuyến, đem lại lợi ích cho những tập đoàn công nghệ như Alphabet. Là một nhà quảng cáo khổng lồ với cả hai "cỗ máy kiếm tiền" là Google và YouTube, việc Alphabet hưởng lợi lớn đã điều hoàn toàn dễ hiểu.

Cũng theo vị giám đốc, đến nay, bán lẻ vẫn là lĩnh vực đóng góp lớn nhất vào sự phát triển của mảng quảng cáo của công ty. Theo ông, những chiếc TV được kết nối Internet là "mảng tiêu dùng phát triển nhanh nhất" với hơn 120 triệu người xem YouTube trên TV hàng tháng.

Ruth Porat - giám đốc tài chính của Alphabet cho biết bà hi vọng doanh thu quý thứ III của tập đoàn cũng sẽ thuận lợi như quý vừa qua. Bà nói rằng còn quá sớm để dự báo các xu hướng dài hạn khi thị trường mở cửa trở lại trong bối cảnh số ca mắc Covid-19 mới ở Mỹ lại đang tăng cao trở lại.

Nguồn: CNBC, The Verge



Yeah1 trong 'tấm áo mới'

Yeah1 tuyên bố đã tái cấu trúc toàn diện các mảng kinh doanh, hướng tới mở rộng sang các lĩnh vực khác như: fintech, bán lẻ, game...

Coi đổi mới sáng tạo là DNA của doanh nghiệp

Đổi mới sáng tạo không chỉ là những giải pháp đột phá trong vận hành, quản trị doanh nghiệp, mà còn là động lực thúc đẩy nền kinh tế của Việt Nam trong tương lai, giúp đất nước sớm trở ...

Đặt mình vào vị trí doanh nghiệp để gỡ khó, thúc đẩy sản xuất kinh doanh

DNVN - Chủ trì hội nghị làm việc với doanh nghiệp Nhà nước trên phạm vi toàn quốc sáng 14/9 tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh, chúng ta phải lắng nghe tiếng nói doanh ...

Xuất khẩu chuối, sầu riêng của HAGL vẫn bình thường

HAGL cho biết hoạt động xuất khẩu chuối của công ty sang Trung Quốc vẫn diễn ra bình thường mà không có bất kỳ hạn chế hoặc vướng mắc gì. Ngoài ra, sầu riêng cũng đã thu hoạch xong mùa vụ ...

PNJ đang giành thêm thị phần vàng, trang sức

Xu hướng trang sức trung, cao cấp tại Việt Nam vẫn còn dư địa để tăng trưởng, nhất là sau 2 năm sàng lọc, thị trường trang sức xuất hiện nhiều khoảng trống mà doanh nghiệp nhỏ lẻ và cửa ...

Cần chính sách đủ mạnh với ngành công nghiệp hỗ trợ để đón “đại bàng”

DNVN - Để đón dòng dịch chuyển của các chuỗi cung ứng toàn cầu, cần có chính sách đủ mạnh với ngành công nghiệp hỗ trợ, trợ lực nhiều hơn nữa để doanh nghiệp có thể thích ứng được với ...

Lá cờ tiên phong dẫn dắt cách mạng ngân hàng số

Khởi tạo và luôn đi đầu xu hướng ngân hàng số, hơn 10 năm qua, TPBank đã không chỉ tiên phong dẫn dắt và thúc đẩy toàn ngành bước vào những “cuộc chơi” số hóa để nâng tầm công nghệ tài ...

Nvidia trở thành công ty công nghệ nóng nhất hiện nay

Nhà sản xuất chip Nvidia mới đây trở thành một trong 5 công ty công nghệ trên thế giới vượt qua mức định giá 1 nghìn tỷ USD, cùng với Apple, Amazon, Microsoft và Alphabet.

Biến thách thức thành cơ hội để ngành cà phê bứt phá

DNVN - Chỉ còn hơn 1 năm nữa, quy định không gây mất rừng của châu Âu (Dự luật EUDR) sẽ được thực thi. Đây là thách thức nhưng cũng là "cơ hội vàng" để ngành cà phê Việt Nam bứt phá.