Google lập kỷ lục mọi thời đại nhờ doanh thu từ quảng cáo của công cụ tìm kiếm và YouTube tăng vọt

Giám đốc thương hiệu của Google cho biết kỷ lục mà họ đạt được phần lớn là nhờ việc đại dịch Covid-19 khiến cuộc sống và công việc của rất nhiều người chuyển sang trực tuyến

393 views Link gốc

Ngày 27/7, Alphabet (công ty mẹ của Google) đã công bố doanh thu quý đạt kỷ lục mọi thời đại là 61,9 tỷ USD cũng như lợi nhuận kỷ lục trong quý thứ tư liên tiếp ở mức 18,5 tỷ USD. Một số con số mà công ty công bố thậm chí gần gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái.

Công cụ tìm kiếm Google là động lực lớn trong kết quả kinh doanh thăng hoa của Alphabet, đem về doanh thu 35,8 tỷ USD – tăng hơn 14 tỷ USD so với cùng kỳ năm ngoái và cao hơn gần 4 tỷ USD so với quý trước.

Trong khi đó, doanh thu từ quảng cáo trên YouTube cũng tăng chóng mặt, gần gấp đôi lên 7 tỷ USD so với 3,8 tỷ USD vào năm ngoái và cao hơn 1 tỷ USD so với quý trước. Tập đoàn cũng cho biết YouTube Shorts đã thành công rực rỡ, đạt 15 tỷ lượt xem hàng ngày trên toàn thế giới – tăng từ 6,5 tỷ lượt xem vào tháng 3/2021.

Doanh thu của Google Cloud trong quý vừa qua đạt 4,63 tỷ USD. Dù Google Cloud vẫn chưa có lãi nhưng quý II/2021, bộ phận này chỉ lỗ 591 triệu USD vì doanh thu đã tăng từ 4 tỷ USD trong quý trước lên 4,63 tỷ USD trong quý này.

Con số 591 triệu USD là một sự cải thiện đáng kể so với khoản lỗ 1,43 tỷ USD vào năm ngoái của mảng kinh doanh đám mây. Google Cloud bao gồm cơ sở hạ tầng, nền tảng phân tích dữ liệu, những công cụ như Google Docs, Google Sheets và các dịch vụ khác dành cho khách hàng doanh nghiệp.

Google lập kỷ lục mọi thời đại nhờ doanh thu từ quảng cáo của công cụ tìm kiếm và YouTube tăng vọt - Ảnh 1.

Công ty mẹ của Google đã có một quý kinh doanh thăng hoa.

Doanh nhân Jon Erlichman – người từng có thời gian làm việc tại một số tờ báo lớn như Bloomberg, Fortune đã đăng tweet thống kê doanh thu quý II qua các năm của Alphabet như sau:

2021: 61,9 tỷ USD

2020: 38,3 tỷ USD

2019: 38,9 tỷ USD

2018: 32,7 tỷ USD

2017: 26 tỷ USD

2016: 21,5 tỷ USD

2015: 17,7 tỷ USD

2014: 15,9 tỷ USD

2013: 13,1 tỷ USD

2012: 11,8 tỷ USD

2011: 9 tỷ USD

2010: 6,8 tỷ USD

Nhìn vào thống kê ấn tượng trên, bất kể là so với 10 năm trước hay 1 năm trước, có thể nhận thấy sự tăng trưởng vô cùng mạnh mẽ của tập đoàn này.

Đại dịch Covid-19 đã góp phần không nhỏ vào thành tích kỷ lục mà Alphabet đạt được. Nhu cầu mua sắm trực tuyến và xem video streaming của mọi người đã tăng vọt trong thời gian nay, tạo ra "cơn mưa tiền" cho mảng kinh doanh kỹ thuật số của tập đoàn.

Trong cuộc gọi thu nhập quý 2, Philipp Schindler – giám đốc thương hiệu của Google cho biết kỷ lục mà họ đạt được phần lớn là nhờ việc đại dịch Covid-19 khiến cuộc sống và công việc của rất nhiều người trên thế giới chuyển sang hình thức trực tuyến, đem lại lợi ích cho những tập đoàn công nghệ như Alphabet. Là một nhà quảng cáo khổng lồ với cả hai "cỗ máy kiếm tiền" là Google và YouTube, việc Alphabet hưởng lợi lớn đã điều hoàn toàn dễ hiểu.

Cũng theo vị giám đốc, đến nay, bán lẻ vẫn là lĩnh vực đóng góp lớn nhất vào sự phát triển của mảng quảng cáo của công ty. Theo ông, những chiếc TV được kết nối Internet là "mảng tiêu dùng phát triển nhanh nhất" với hơn 120 triệu người xem YouTube trên TV hàng tháng.

Ruth Porat - giám đốc tài chính của Alphabet cho biết bà hi vọng doanh thu quý thứ III của tập đoàn cũng sẽ thuận lợi như quý vừa qua. Bà nói rằng còn quá sớm để dự báo các xu hướng dài hạn khi thị trường mở cửa trở lại trong bối cảnh số ca mắc Covid-19 mới ở Mỹ lại đang tăng cao trở lại.

Nguồn: CNBC, The Verge



Chuyển đổi số quản trị nhân lực để vượt đại dịch

DNVN - Phát triển năng lực tổ chức và làm mới phương thức quản trị nhân tài theo định hướng chuyển đổi số để dẫn dắt tương lai đã được Unilever Việt Nam triển khai và đẩy mạnh từ năm ...

Doanh nhân 9X "biến" những vị thuốc Bắc, thuốc Nam khó uống thành nước giải khát

DNVN - Samy là nước uống đầu tiên biến những vị thuốc Bắc, thuốc Nam khó uống thành nước giải khát dành cho mọi lứa tuổi, là thành quả mà doanh nhân 9X Nguyễn Việt Tùng và cộng sự đã nỗ ...

Phổ biến chính sách pháp luật liên quan đến sản xuất, xuất khẩu cho doanh nghiệp

Sáng nay (24/11), Sở Kế hoạch và Đầu tư Hải Phòng đã tổ chức Hội nghị phổ biến chính sách pháp luật liên quan đến hoạt động sản xuất, xuất khẩu cho khoảng 80 doanh nghiệp trên địa bàn.

Vicem "bắt tay" doanh nghiệp Philippines xuất khẩu 6 triệu xi măng, clinker

Thỏa thuận hợp tác kinh doanh, xuất khẩu xi măng, clinker sang Philippines giữa Tổng công ty Xi măng Việt Nam (Vicem) với hai doanh nghiệp nhập khẩu vừa được ký kết tại Philippines.

Hậu M&A, Sabeco mất 10-12 năm để đạt chuẩn quốc tế

Hậu M&A, Sabeco thực hiện 3 giai đoạn chuyển đổi, tổng quá trình chuyển đổi cần 10-12 năm. Sau giai đoạn này, Sabeco sẽ thành công ty quốc tế, được vận hành đúng chuẩn mực quốc tế.

Nhà đầu tư Nhật Bản quan tâm đặc biệt tới doanh nghiệp khởi nghiệp tại Việt Nam

Nhà đầu tư Nhật Bản dành sự quan tâm đặc biệt với doanh nghiệp khởi nghiệp trong 5 lĩnh vực gồm: Chế biến thực phẩm, công nghệ thông tin, bán lẻ, năng lượng, tài chính tiêu dùng.

Doanh nghiệp Startup không nên lo ngại bị thâu tóm khi M&A

Những thương vụ M&A không chỉ là 2 bên mua/bán lẫn nhau, mà bản chất cũng là một hoạt động đầu tư. Vì vậy các doanh nghiệp startup không nên quá lo ngại khi tham gia M&A.

Các Starup cần thời gian để đáp ứng yêu cầu cơ bản của thương vụ M&A

Đó là nhận định của ông William Do, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Hobbit Investment tại phiên II Diễn đàn M&A Việt Nam 2022.

Doanh nghiệp Nhật Bản sẽ sang Việt Nam đầu tư nhiều hơn

Đó là nhận định của ông Kazuhiko Yoshimatsu, Tổng giám đốc kiêm Trưởng đại diện Sở Giao dịch Chứng khoán Tokyo (Singapore), tại Diễn đàn M&A Việt Nam 2022.