Google lập kỷ lục mọi thời đại nhờ doanh thu từ quảng cáo của công cụ tìm kiếm và YouTube tăng vọt

Giám đốc thương hiệu của Google cho biết kỷ lục mà họ đạt được phần lớn là nhờ việc đại dịch Covid-19 khiến cuộc sống và công việc của rất nhiều người chuyển sang trực tuyến

459 views Link gốc

Ngày 27/7, Alphabet (công ty mẹ của Google) đã công bố doanh thu quý đạt kỷ lục mọi thời đại là 61,9 tỷ USD cũng như lợi nhuận kỷ lục trong quý thứ tư liên tiếp ở mức 18,5 tỷ USD. Một số con số mà công ty công bố thậm chí gần gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái.

Công cụ tìm kiếm Google là động lực lớn trong kết quả kinh doanh thăng hoa của Alphabet, đem về doanh thu 35,8 tỷ USD – tăng hơn 14 tỷ USD so với cùng kỳ năm ngoái và cao hơn gần 4 tỷ USD so với quý trước.

Trong khi đó, doanh thu từ quảng cáo trên YouTube cũng tăng chóng mặt, gần gấp đôi lên 7 tỷ USD so với 3,8 tỷ USD vào năm ngoái và cao hơn 1 tỷ USD so với quý trước. Tập đoàn cũng cho biết YouTube Shorts đã thành công rực rỡ, đạt 15 tỷ lượt xem hàng ngày trên toàn thế giới – tăng từ 6,5 tỷ lượt xem vào tháng 3/2021.

Doanh thu của Google Cloud trong quý vừa qua đạt 4,63 tỷ USD. Dù Google Cloud vẫn chưa có lãi nhưng quý II/2021, bộ phận này chỉ lỗ 591 triệu USD vì doanh thu đã tăng từ 4 tỷ USD trong quý trước lên 4,63 tỷ USD trong quý này.

Con số 591 triệu USD là một sự cải thiện đáng kể so với khoản lỗ 1,43 tỷ USD vào năm ngoái của mảng kinh doanh đám mây. Google Cloud bao gồm cơ sở hạ tầng, nền tảng phân tích dữ liệu, những công cụ như Google Docs, Google Sheets và các dịch vụ khác dành cho khách hàng doanh nghiệp.

Google lập kỷ lục mọi thời đại nhờ doanh thu từ quảng cáo của công cụ tìm kiếm và YouTube tăng vọt - Ảnh 1.

Công ty mẹ của Google đã có một quý kinh doanh thăng hoa.

Doanh nhân Jon Erlichman – người từng có thời gian làm việc tại một số tờ báo lớn như Bloomberg, Fortune đã đăng tweet thống kê doanh thu quý II qua các năm của Alphabet như sau:

2021: 61,9 tỷ USD

2020: 38,3 tỷ USD

2019: 38,9 tỷ USD

2018: 32,7 tỷ USD

2017: 26 tỷ USD

2016: 21,5 tỷ USD

2015: 17,7 tỷ USD

2014: 15,9 tỷ USD

2013: 13,1 tỷ USD

2012: 11,8 tỷ USD

2011: 9 tỷ USD

2010: 6,8 tỷ USD

Nhìn vào thống kê ấn tượng trên, bất kể là so với 10 năm trước hay 1 năm trước, có thể nhận thấy sự tăng trưởng vô cùng mạnh mẽ của tập đoàn này.

Đại dịch Covid-19 đã góp phần không nhỏ vào thành tích kỷ lục mà Alphabet đạt được. Nhu cầu mua sắm trực tuyến và xem video streaming của mọi người đã tăng vọt trong thời gian nay, tạo ra "cơn mưa tiền" cho mảng kinh doanh kỹ thuật số của tập đoàn.

Trong cuộc gọi thu nhập quý 2, Philipp Schindler – giám đốc thương hiệu của Google cho biết kỷ lục mà họ đạt được phần lớn là nhờ việc đại dịch Covid-19 khiến cuộc sống và công việc của rất nhiều người trên thế giới chuyển sang hình thức trực tuyến, đem lại lợi ích cho những tập đoàn công nghệ như Alphabet. Là một nhà quảng cáo khổng lồ với cả hai "cỗ máy kiếm tiền" là Google và YouTube, việc Alphabet hưởng lợi lớn đã điều hoàn toàn dễ hiểu.

Cũng theo vị giám đốc, đến nay, bán lẻ vẫn là lĩnh vực đóng góp lớn nhất vào sự phát triển của mảng quảng cáo của công ty. Theo ông, những chiếc TV được kết nối Internet là "mảng tiêu dùng phát triển nhanh nhất" với hơn 120 triệu người xem YouTube trên TV hàng tháng.

Ruth Porat - giám đốc tài chính của Alphabet cho biết bà hi vọng doanh thu quý thứ III của tập đoàn cũng sẽ thuận lợi như quý vừa qua. Bà nói rằng còn quá sớm để dự báo các xu hướng dài hạn khi thị trường mở cửa trở lại trong bối cảnh số ca mắc Covid-19 mới ở Mỹ lại đang tăng cao trở lại.

Nguồn: CNBC, The Verge



Startup của Phillipines thâu tóm công ty nhân sự Việt Nam

Với việc gia nhập thị trường Việt Nam thông qua thâu tóm startup BravoHR, Advance của Philippines nhiều khả năng sẽ hâm nóng cuộc đua ứng dụng "ứng lương" với các startup như Gimo hay Nano Technologies.

Doanh thu đầu tư nước ngoài của Viettel cán mốc 1 tỷ USD

Mức tăng trưởng của Viettel Global đến từ cả 2 thị trường chủ chốt là châu Phi và Đông Nam Á khi doanh thu từ cả 2 địa bàn này đều tăng trưởng mạnh và vượt mức 10.000 tỷ đồng.

Doanh nghiệp Việt Nam – Australia xúc tiến hợp tác về giáo dục và nông nghiệp

Thương mại song phương giữa Việt Nam - Australia trong lĩnh vực nông nghiệp đạt 6 tỷ AUD vào năm 2022; Việt Nam là thị trường lớn thứ 5 trong lĩnh vực giáo dục quốc tế của Australia.

Xác định mục tiêu L&D gắn với ưu tiên kinh doanh

Nếu không gắn kết được việc học với ưu tiên kinh doanh, trong nhiều trường hợp, L&D sẽ bị coi là sản phẩm phụ không được chào đón, đầu tư và ưu tiên đáng kể, đặc biệt là trong giai ...

Thế Giới Di Động thu hồi tất cả các khoản đầu tư vào trái phiếu

Trước đó, Thế Giới Di Động từng ghi nhận đầu tư 1.611 tỷ đồng vào trái phiếu ngắn hạn trong báo cáo tài chính quý III năm ngoái.

Doanh nghiệp miệt mài góp nhặt đơn hàng xuất khẩu

Không ngồi chờ khó khăn đi qua, các doanh nghiệp đang miệt mài tìm kiếm đơn hàng để thu về những đồng ngoại tệ từ xuất khẩu, bất kể đơn hàng lớn hay nhỏ.

Đẩy mạnh cho vay thu mua, kinh doanh thóc, gạo

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) có văn bản yêu cầu các tổ chức tín dụng, NHNN chi nhánh các tỉnh, thành vùng Đồng bằng sông Cửu Long đẩy mạnh cho vay thu mua, kinh doanh thóc, gạo.

Tái định vị doanh nghiệp, đổi mới sáng tạo để phát triển bền vững

DNVN - Là nền kinh tế có độ mở lớn và trong bối cảnh toàn cầu nhiều biến động, cơ hội đan xen thách thức, Việt Nam không thể đứng yên. Việc tái định vị doanh nghiệp (DN), đổi mới sáng ...

Cơn bĩ cực của doanh nghiệp xây dựng

Thị trường khó khăn, doanh nghiệp xây dựng đang phải đối mặt với tình trạng, càng làm càng lỗ, bị nợ đọng, trả dự án, thậm chí tạm ngừng kinh doanh…