Google lập kỷ lục mọi thời đại nhờ doanh thu từ quảng cáo của công cụ tìm kiếm và YouTube tăng vọt

Giám đốc thương hiệu của Google cho biết kỷ lục mà họ đạt được phần lớn là nhờ việc đại dịch Covid-19 khiến cuộc sống và công việc của rất nhiều người chuyển sang trực tuyến

291 views Link gốc

Ngày 27/7, Alphabet (công ty mẹ của Google) đã công bố doanh thu quý đạt kỷ lục mọi thời đại là 61,9 tỷ USD cũng như lợi nhuận kỷ lục trong quý thứ tư liên tiếp ở mức 18,5 tỷ USD. Một số con số mà công ty công bố thậm chí gần gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái.

Công cụ tìm kiếm Google là động lực lớn trong kết quả kinh doanh thăng hoa của Alphabet, đem về doanh thu 35,8 tỷ USD – tăng hơn 14 tỷ USD so với cùng kỳ năm ngoái và cao hơn gần 4 tỷ USD so với quý trước.

Trong khi đó, doanh thu từ quảng cáo trên YouTube cũng tăng chóng mặt, gần gấp đôi lên 7 tỷ USD so với 3,8 tỷ USD vào năm ngoái và cao hơn 1 tỷ USD so với quý trước. Tập đoàn cũng cho biết YouTube Shorts đã thành công rực rỡ, đạt 15 tỷ lượt xem hàng ngày trên toàn thế giới – tăng từ 6,5 tỷ lượt xem vào tháng 3/2021.

Doanh thu của Google Cloud trong quý vừa qua đạt 4,63 tỷ USD. Dù Google Cloud vẫn chưa có lãi nhưng quý II/2021, bộ phận này chỉ lỗ 591 triệu USD vì doanh thu đã tăng từ 4 tỷ USD trong quý trước lên 4,63 tỷ USD trong quý này.

Con số 591 triệu USD là một sự cải thiện đáng kể so với khoản lỗ 1,43 tỷ USD vào năm ngoái của mảng kinh doanh đám mây. Google Cloud bao gồm cơ sở hạ tầng, nền tảng phân tích dữ liệu, những công cụ như Google Docs, Google Sheets và các dịch vụ khác dành cho khách hàng doanh nghiệp.

Google lập kỷ lục mọi thời đại nhờ doanh thu từ quảng cáo của công cụ tìm kiếm và YouTube tăng vọt - Ảnh 1.

Công ty mẹ của Google đã có một quý kinh doanh thăng hoa.

Doanh nhân Jon Erlichman – người từng có thời gian làm việc tại một số tờ báo lớn như Bloomberg, Fortune đã đăng tweet thống kê doanh thu quý II qua các năm của Alphabet như sau:

2021: 61,9 tỷ USD

2020: 38,3 tỷ USD

2019: 38,9 tỷ USD

2018: 32,7 tỷ USD

2017: 26 tỷ USD

2016: 21,5 tỷ USD

2015: 17,7 tỷ USD

2014: 15,9 tỷ USD

2013: 13,1 tỷ USD

2012: 11,8 tỷ USD

2011: 9 tỷ USD

2010: 6,8 tỷ USD

Nhìn vào thống kê ấn tượng trên, bất kể là so với 10 năm trước hay 1 năm trước, có thể nhận thấy sự tăng trưởng vô cùng mạnh mẽ của tập đoàn này.

Đại dịch Covid-19 đã góp phần không nhỏ vào thành tích kỷ lục mà Alphabet đạt được. Nhu cầu mua sắm trực tuyến và xem video streaming của mọi người đã tăng vọt trong thời gian nay, tạo ra "cơn mưa tiền" cho mảng kinh doanh kỹ thuật số của tập đoàn.

Trong cuộc gọi thu nhập quý 2, Philipp Schindler – giám đốc thương hiệu của Google cho biết kỷ lục mà họ đạt được phần lớn là nhờ việc đại dịch Covid-19 khiến cuộc sống và công việc của rất nhiều người trên thế giới chuyển sang hình thức trực tuyến, đem lại lợi ích cho những tập đoàn công nghệ như Alphabet. Là một nhà quảng cáo khổng lồ với cả hai "cỗ máy kiếm tiền" là Google và YouTube, việc Alphabet hưởng lợi lớn đã điều hoàn toàn dễ hiểu.

Cũng theo vị giám đốc, đến nay, bán lẻ vẫn là lĩnh vực đóng góp lớn nhất vào sự phát triển của mảng quảng cáo của công ty. Theo ông, những chiếc TV được kết nối Internet là "mảng tiêu dùng phát triển nhanh nhất" với hơn 120 triệu người xem YouTube trên TV hàng tháng.

Ruth Porat - giám đốc tài chính của Alphabet cho biết bà hi vọng doanh thu quý thứ III của tập đoàn cũng sẽ thuận lợi như quý vừa qua. Bà nói rằng còn quá sớm để dự báo các xu hướng dài hạn khi thị trường mở cửa trở lại trong bối cảnh số ca mắc Covid-19 mới ở Mỹ lại đang tăng cao trở lại.

Nguồn: CNBC, The Verge



Từ hôm nay, VinMart chính thức đổi tên thành WinMart

Kế hoạch chuyển đổi thương hiệu đã được WinCommerce đề ra ngay từ thời điểm Tập đoàn Masan mua lại mảng bán lẻ từ Tập đoàn Vingroup trong 2019. Lộ trình chuyển đổi này sẽ được WinCommerce ...

Nova Consumer dự kiến huy động 474 tỷ đồng trong đợt IPO

Công ty Cổ phần Tập đoàn Nova Consumer lên kế hoạch sẽ tiến hành chào bán ra công chúng 10,9 triệu cổ phiếu với giá tối thiểu là 43.462 đồng/cổ phiếu, tương ứng giá trị huy động là gần 474 ...

Kiểm toán Nhà nước: 18 năm chưa xong dự án Đại học quốc gia ở Hòa Lạc

Dự án Đại học quốc gia ở Hòa Lạc thực hiện đã hơn 18 năm, bước đầu đã hình thành hạ tầng kỹ thuật khung giai đoạn 1 và một số công trình đã đưa vào sử dụng nhưng về tổng thể chưa ...

Cộng đồng doanh nghiệp mong gói hỗ trợ vừa được Quốc hội thông qua sớm triển khai

Kỳ họp bất thường lần thứ nhất, Quốc hội khóa XV được dư luận trong và ngoài nước cũng như cộng đồng doanh nghiệp hết sức quan tâm. Trong đó, có Nghị quyết về chính sách tài khóa, tiền ...

"Tảng băng chìm" hậu mua bán - sáp nhập

Doanh nghiệp thường nhắc đến thương vụ mua bán - sáp nhập (M&A) đầy phấn khích, nhưng sau đó, nhiều thương vụ có thể đổ bể do các bên tham gia không đánh giá hết rủi ro tiềm ẩn.

Giải mã FPT Retail: Cổ phiếu liên tục lập “đỉnh”, 2 năm Covid giá tăng 9 lần, ông lớn bán lẻ này làm ăn ra sao?

Đến ngày 23/12/2021, giá cổ phiếu FRT lập đỉnh kỷ lục lên 88.000 đồng, gấp gần 9 lần so với mức đáy hồi tháng 3/2020.

Năm 2022, doanh nghiệp bán lẻ thận trọng trở lại bình thường

Dù mọi thứ đang dần trở lại bình thường, nhưng ngành bán lẻ vẫn phải thận trọng khi đối mặt với sức ép ngày càng lớn từ tỷ lệ bỏ trống cao và khách thuê đòi hỏi giảm tiền thuê.

Vietnam Airlines bắt tay với các thương hiệu lớn chính thức ra mắt sàn thương mại điện tử

Đây là động thái quan trọng của Vietnam Airlines nhằm đa dạng hóa hệ sinh thái dịch vụ và sớm trở thành hãng hàng không số trong tương lai gần.

Vietcombank chưa cấp bất kỳ khoản tín dụng nào cho các doanh nghiệp trúng đấu giá đất Thủ Thiêm

Được biết, trong vòng 90 ngày kể từ khi trúng đấu giá, 4 doanh nghiệp sẽ phải nộp số tiền tổng cộng 37.364 tỷ đồng. Trong đó, công ty Ngôi Sao Việt của Tân Hoàng Minh nộp 24.500 tỷ đồng.