Google lập kỷ lục mọi thời đại nhờ doanh thu từ quảng cáo của công cụ tìm kiếm và YouTube tăng vọt

Giám đốc thương hiệu của Google cho biết kỷ lục mà họ đạt được phần lớn là nhờ việc đại dịch Covid-19 khiến cuộc sống và công việc của rất nhiều người chuyển sang trực tuyến

567 views Link gốc

Ngày 27/7, Alphabet (công ty mẹ của Google) đã công bố doanh thu quý đạt kỷ lục mọi thời đại là 61,9 tỷ USD cũng như lợi nhuận kỷ lục trong quý thứ tư liên tiếp ở mức 18,5 tỷ USD. Một số con số mà công ty công bố thậm chí gần gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái.

Công cụ tìm kiếm Google là động lực lớn trong kết quả kinh doanh thăng hoa của Alphabet, đem về doanh thu 35,8 tỷ USD – tăng hơn 14 tỷ USD so với cùng kỳ năm ngoái và cao hơn gần 4 tỷ USD so với quý trước.

Trong khi đó, doanh thu từ quảng cáo trên YouTube cũng tăng chóng mặt, gần gấp đôi lên 7 tỷ USD so với 3,8 tỷ USD vào năm ngoái và cao hơn 1 tỷ USD so với quý trước. Tập đoàn cũng cho biết YouTube Shorts đã thành công rực rỡ, đạt 15 tỷ lượt xem hàng ngày trên toàn thế giới – tăng từ 6,5 tỷ lượt xem vào tháng 3/2021.

Doanh thu của Google Cloud trong quý vừa qua đạt 4,63 tỷ USD. Dù Google Cloud vẫn chưa có lãi nhưng quý II/2021, bộ phận này chỉ lỗ 591 triệu USD vì doanh thu đã tăng từ 4 tỷ USD trong quý trước lên 4,63 tỷ USD trong quý này.

Con số 591 triệu USD là một sự cải thiện đáng kể so với khoản lỗ 1,43 tỷ USD vào năm ngoái của mảng kinh doanh đám mây. Google Cloud bao gồm cơ sở hạ tầng, nền tảng phân tích dữ liệu, những công cụ như Google Docs, Google Sheets và các dịch vụ khác dành cho khách hàng doanh nghiệp.

Google lập kỷ lục mọi thời đại nhờ doanh thu từ quảng cáo của công cụ tìm kiếm và YouTube tăng vọt - Ảnh 1.

Công ty mẹ của Google đã có một quý kinh doanh thăng hoa.

Doanh nhân Jon Erlichman – người từng có thời gian làm việc tại một số tờ báo lớn như Bloomberg, Fortune đã đăng tweet thống kê doanh thu quý II qua các năm của Alphabet như sau:

2021: 61,9 tỷ USD

2020: 38,3 tỷ USD

2019: 38,9 tỷ USD

2018: 32,7 tỷ USD

2017: 26 tỷ USD

2016: 21,5 tỷ USD

2015: 17,7 tỷ USD

2014: 15,9 tỷ USD

2013: 13,1 tỷ USD

2012: 11,8 tỷ USD

2011: 9 tỷ USD

2010: 6,8 tỷ USD

Nhìn vào thống kê ấn tượng trên, bất kể là so với 10 năm trước hay 1 năm trước, có thể nhận thấy sự tăng trưởng vô cùng mạnh mẽ của tập đoàn này.

Đại dịch Covid-19 đã góp phần không nhỏ vào thành tích kỷ lục mà Alphabet đạt được. Nhu cầu mua sắm trực tuyến và xem video streaming của mọi người đã tăng vọt trong thời gian nay, tạo ra "cơn mưa tiền" cho mảng kinh doanh kỹ thuật số của tập đoàn.

Trong cuộc gọi thu nhập quý 2, Philipp Schindler – giám đốc thương hiệu của Google cho biết kỷ lục mà họ đạt được phần lớn là nhờ việc đại dịch Covid-19 khiến cuộc sống và công việc của rất nhiều người trên thế giới chuyển sang hình thức trực tuyến, đem lại lợi ích cho những tập đoàn công nghệ như Alphabet. Là một nhà quảng cáo khổng lồ với cả hai "cỗ máy kiếm tiền" là Google và YouTube, việc Alphabet hưởng lợi lớn đã điều hoàn toàn dễ hiểu.

Cũng theo vị giám đốc, đến nay, bán lẻ vẫn là lĩnh vực đóng góp lớn nhất vào sự phát triển của mảng quảng cáo của công ty. Theo ông, những chiếc TV được kết nối Internet là "mảng tiêu dùng phát triển nhanh nhất" với hơn 120 triệu người xem YouTube trên TV hàng tháng.

Ruth Porat - giám đốc tài chính của Alphabet cho biết bà hi vọng doanh thu quý thứ III của tập đoàn cũng sẽ thuận lợi như quý vừa qua. Bà nói rằng còn quá sớm để dự báo các xu hướng dài hạn khi thị trường mở cửa trở lại trong bối cảnh số ca mắc Covid-19 mới ở Mỹ lại đang tăng cao trở lại.

Nguồn: CNBC, The Verge



Kiểm toán vẫn lưu ý khả năng hoạt động liên tục của Vietnam Airlines

Khả năng hoạt động liên tục của Vietnam Airlines và các công ty con sẽ phụ thuộc chủ yếu vào khả năng hồi phục sản xuất kinh doanh sau đại dịch và việc được gia hạn thanh toán từ các ngân ...

Thành viên độc lập hội đồng quản trị cần có năng lực gì?

Khung năng lực thiết lập nên các tiêu chuẩn nghề nghiệp đối với các thành viên độc lập hội đồng quản trị.

Vinamilk giành 2 giải thưởng lớn tại Human Act Prize 2023

DNVN - Vinamilk đã giành giải Human Act Prize cho chương trình hành động Vinamilk Pathways to Dairy Net Zero 2050, đồng thời được vinh danh Dự án bền bỉ với Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam. Vinamilk là đơn vị duy ...

Hoàn thiện Bộ tiêu chí doanh nghiệp vì người tiêu dùng trong thương mại điện tử

Theo Uỷ ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công Thương), trong khuôn khổ Đề án Doanh nghiệp vì người tiêu dùng 2021 - 2025 do Bộ Công Thương ban hành năm 2023, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia đã tổ chức nghiên ...

Kiến nghị có cơ chế bảo hộ cho doanh nghiệp xuất khẩu sang Mỹ

DNVN - Gần đây, các doanh nghiệp Việt Nam đối mặt với ngày càng nhiều khó khăn, thách thức khi xuất khẩu sang thị trường Mỹ. Trong đó, đáng chú ý là rủi ro về phòng vệ thương mại và phương ...

FPT mua công ty công nghệ 20 năm tuổi tại Mỹ

Thông qua thương vụ này, FPT kỳ vọng Cardinal Peak sẽ giúp FPT tăng gấp đôi doanh thu từ mảng dịch vụ kỹ thuật sản phẩm tại Mỹ trong vòng 2 năm tới.

Cách doanh nhân Singapore chọn đối tác

Không bàn chuyện kinh doanh ngay trong lần đầu gặp mà làm bạn để thấu hiểu về nhau trước khi bước vào mối quan hệ hợp tác chính là nguyên tắc thành công của các doanh nhân Singapore.

3 lĩnh vực công nghệ hút đầu tư vào Việt Nam

Dự báo các lĩnh vực tiềm năng của Việt Nam trong những năm tới bao gồm công nghệ y tế, công nghệ tài chính và công nghệ giáo dục.

Vietjet được vinh danh 'Thương hiệu mạnh – Tăng trưởng ấn tượng 2023'

Vietjet vừa được vinh danh trong Top 50 thương hiệu mạnh Việt Nam 2023 do Tạp chí Kinh tế Việt Nam, Vietnam Economic Times bình chọn.